ഡയറ്റുകള്
കേരളത്തില് സ്ഥാപിതമായിട്ട്
ഇരുപത്തിയഞ്ച് വര്ഷം
പൂര്ത്തിയാകുന്നതിന്റെ
ഭാഗമായി തൃശൂര് ഡയറ്റ് ഒരു
ദേശീയസെമിനാര് നടത്തുകയുണ്ടായി.
ഈ സെമിനാറിന്റെ
ഏറ്റവും ശ്രദ്ധേയമായ ഘടകം
അവിടെ ഒരുക്കിയ പ്രദര്ശനമാണ്.
ഡയറ്റുകള്
വികസിപ്പിച്ച പിന്തുണാസാമിഗ്രികളും
ഗവേഷണറിപ്പോര്ട്ടുകളും
.അവയില്
എന്നെ ഏറെ സ്വാധീനിച്ചത്
മലപ്പുറം ഡയറ്റ് ഈ വര്ഷം
നടത്തിയ എല്ലാവര്ക്കും
പങ്കാളിത്തം എല്ലാവര്ക്കും
പഠനനേട്ടം എന്ന പരിപാടിയുടെ
തെളിവുകളും രേഖകളുമാണ്.
എന്താണ്
ഞാന് കണ്ട പ്രത്യേകത എന്നല്ലേ?
- ഭാഷാപഠനസമീപനത്തില് വിശ്വാസമില്ലാതെ പരമ്പരാഗതരീതിയലേക്കു ചുവടുമാറ്റുന്ന അധ്യാപകര്ക്ക് പുതിയ സമീപനം കരുത്തുളളതും ഭാഷാശേഷി വികസിപ്പിക്കാന് പര്യാപ്തവുമാണെന്നു മലപ്പുറത്തിന്റെ ഈ പരിപാടി ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നു
- ഗവേഷണാത്മകമായ രീതി സ്വീകരിച്ചു.
- പരിപാടിക്കായി തെരഞ്ഞെടുത്ത് വിദ്യാലയങ്ങളിലെ അധ്യാപകരുടെ കൂടി പങ്കാളിത്തത്തോടെ പിന്തുണാമെറ്റീരിയലുകള് വികസിപ്പിച്ചു
- പരസ്പരബന്ധമില്ലാതെ ഡയറ്റിലെ വിവിധ ഫാക്കല്റ്റികള് ഫോക്കസില്ലാത്ത പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നടത്തി സാമ്പത്തിക ലക്ഷ്യം നേടുന്ന സമീപനത്തില് നിന്നും വിഭിന്നമായി കൃത്യമായ മാറ്റത്തെ മുന്നില്കണ്ട് പരിപാടി ആസൂത്രണം ചെയ്തു
- വിദ്യാലയവും ബി ആര്സികളും ഡയറ്റും ലക്ഷ്യത്തിലെത്താനുളള സൂക്ഷ്മശ്രദ്ധ കാണിച്ചു
- ഗുണമേന്മയാണ് അജണ്ടയെങ്കില് അതു നേടുന്നതിന് വിദ്യാലയത്തെ ക്രിയാത്മകമായി സഹായിക്കലാണ് ഡയറ്റുകളുടെ ചുമതല എന്നു പ്രഖ്യാപിച്ചു.തുടക്കം
അവസ്ഥാപഠനം
നടത്തി. ഇരുപതു
മുതല് മുപ്പത് ശതമാനം വരെ
കുട്ടികള് ഭാഷയില് പിന്നാക്കം
കാരണങ്ങളും
കണ്ടെത്തി.
- പഠനാനുഭവങ്ങളുടെ അഭാവം
- എല്ലാ കുട്ടികള്ക്കും പങ്കാളിത്തമില്ലാത്ത ക്ലാസുകള്
- പഠനതാല്പര്യം ജനിപ്പിക്കാത്ത അവതരണങ്ങള്
- സൂക്ഷ്മമ പ്രക്രിയ പാലിക്കാത്ത ടീച്ചിംഗ് മാന്വലുകള്
- പാഠപുസ്തകമല്ലാതെ മറ്റു പഠനോപകരണങ്ങള് പ്രയോജനപ്പെടുത്താത്ത അവസ്ഥ
- പഠനപ്രക്രിയ പൂര്ണമായും പിനതുടരാത്തത്
ഞാന്
ഈ ഡയറ്റിലെ ഡോ പരമേശ്വരനുമായി
സംസാരിച്ചപ്പോള് അദ്ദേഹം
പറഞ്ഞതിങ്ങനെ -
"ഓരോ
അധ്യാപികയും കരുതുന്നത്
താന് സമീപനപ്രകാരം തന്നെയാണ്
ക്ലാസെടുക്കുന്നതെന്നാണ്.
പരിപാടിയുടെ
ഭാഗമായി നടന്ന ചര്ച്ചകളില്
അവരവരുടെ പരിമിതികള്
തിരിച്ചറിഞ്ഞു. അതു
വലിയൊരു നേട്ടമാണ്.ഈ
തിരിച്ചറിവും പ്രക്രിയ
പൂര്ണമായി തുറന്നമനസോടെ
പിന്തുടര്ന്നപ്പോഴുണ്ടായ
മാറ്റവും അധ്യാപകരെ പ്രചോദിപ്പിച്ചു."
ശാസ്ത്രീയമായ
പ്രവര്ത്തനഘട്ടങ്ങള്
- ആശയരൂപീകരണശില്പശാല
- വിദ്യാലയങ്ങളുടെ തെരഞ്ഞെടുപ്പ്
- പിന്തുണാസാമഗ്രികളുടെ നിര്മാണം (പ്രക്രിയാപൂര്ണതയുളള പാഠക്കുറിപ്പുകള്, വായനാസാമഗ്രികള്, ടീച്ചര്വേര്ഷന് മുതലായവ)
- പരിശീലനം ( അധ്യാപകര്ക്ക്, മോണിറ്ററിംഗ് ടീമിന്, പ്രഥമാധ്യാപകര്ക്ക്)
- തത്സമയ പിന്തുണ ( ഓരോ വിദ്യാലയത്തിനും പ്രതിമാസം രണ്ടു തവണ)
- പ്രഥമാധ്യാപികയുടെ മോണിറ്ററിംഗ് ) സൂചകങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്
- ഇടക്കാല വിലയിരുത്തല്,ഫീഡ് ബാക്ക് ശേഖരിക്കാന് വ്യത്യസ്തമാര്ഗങ്ങള്
- ക്ലാസ് പി ടി എ, എസ് ആര് ജി എന്നിവയുടെ ശാക്തീകരണം
- കുട്ടികളുടെ രചനകളിലെ വളര്ച്ച താരതമ്യം ചെയ്യല്
- നേട്ടങ്ങള് തെളിവുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില് വിവിധതലങ്ങളില് പങ്കുവെക്കാനവസരം
- തൊണ്ണൂറ്റി ഏഴു ക്ലാസുകളില് തൊണ്ണൂറ്റി ഏഴു അധ്യാപകര് നടത്തിയ ഇടപടെലിന്റെ അനുഭവങ്ങള് ക്രോഡീകരിച്ച് കൂടുതല് അധ്യാപകരിലേക്ക് പരിപാടി വ്യാപിപ്പിക്കാനുളള നീക്കം.
എന്താണ്
ഫലം?
- എല്ലാ വിഭാഗം കുട്ടികള്ക്കും നേട്ടമുണ്ടായി
- അധ്യാപകരുടെ ആത്മവിശ്വാസം വര്ധിച്ചു
- പ്രത്യക്ഷമായ മാറ്റത്തെ മുന്നിറുത്തി അവകാശനിയമം വിഭാവനം ചെയ്ത ഗുണനിലവാരമുളള വിദ്യാഭ്യാസം സാധ്യവും പ്രായോഗികവുമാണെന്ന തിരിച്ചറിവിലേക്ക് രക്ഷിതാക്കളും അധ്യാപകരും
കൃത്യമായ
ലക്ഷ്യമുളള പ്രവര്ത്തനപാക്കേജുകളാണ്
ഡയറ്റുകളില് നിന്നും കേരളം
പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.
മലപ്പുറം
മാതൃകാപരമായ അനുഭവം കാഴ്ചവെച്ചു..
ഇരുപത്തിയഞ്ചാം
വര്ഷത്തിലെ തിളക്കമുളള
ഇടപെടല് .
മികച്ച പ്രവര്ത്തനം കാഴ്ചവെച്ച മലപ്പുറം ഡയറ്റിനു എന്റെ ആശംസകള്
ReplyDeleteഎന്റെ മലയാളം ക്ളാസ്സില് നടപ്പാക്കി.മികച്ചഫലം ലഭിച്ചു.
ReplyDelete