Pages

Saturday, December 24, 2016

ശാസ്ത്രഹായി ഒരു വിദ്യാലയത്തിന്റെ സംഭാവന

അക്കാദമികമായ കൊടുക്കല്‍ വാങ്ങലുകള്‍ക്ക് വിദ്യബ്ലോഗുകള്‍ വഹിക്കുന്ന പങ്കിനെക്കുറിച്ച് ചൂണ്ടുവിരല്‍ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. പല ശ്രദ്ധേയമായ ബ്ലോഗുകളും കേരളത്തിലുണ്ട്. ശാസ്ത്രഹായി വേറിട്ടരു ബ്ലോഗാണ്
കാരണം അത് ഒരു വിദ്യാലയത്തിന്റേതാണ്
സയന്‍സ് ക്ലബ്ബിന് അധ്യാപകരെയും ലക്ഷ്യമിടാം എന്നാണ്  ഈ ബ്ലോഗ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
രണ്ടു ലക്ഷത്തോളം സന്ദര്‍ശനങ്ങള്‍ എന്നത് നിസാര കാര്യമല്ല
മെയ് മാസം മുതല്‍ ഇതുവരെ എഴുപതിനോടടുത്ത് പോസ്റ്റുകള്‍
ക്ലാസ് തിരിച്ചും വിഷയം തിരിച്ചും വിഭവങ്ങള്‍ ലഭ്യമാണ്
ഇവയാണ് ഉളളടക്കം
വിഡിയോ,ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍ റഫരന്‍സ്, യൂണിറ്റ് ടെസ്റ്റ്, വര്‍ക് ഷീറ്റ്, ചിത്രങ്ങള്‍ എന്നിങ്ങനെ ക്രമീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്
ഇത്തരം ഇടപെടലുകള്‍
  • പ്രാദേശികമായ അന്വേഷണങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും
  • വിഭവങ്ങള്‍ അതേ പോലെ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനു പകരം അധ്യാപര്‍ക്ക് കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കലുകള്‍ നടത്താം
  • കേരളത്തിലെ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളില്‍ ഇങ്ങനെയുളള വിദ്യാലയങ്ങളും ഉണ്ട് എന്നത് പ്രധാനപ്പെട്ട സംഗതിയാണ്
  • പ്രതിഫലം കൂടാതെയുളള ഇത്തരം പ്രവര്‍ത്തനം അക്കാദമിക സ്ഥാപനങ്ങള്‍ പഠിക്കുകയും മാതൃകയാക്കുകയും വേണം
 ....
എല്ലാ വിഷയങ്ങളിലേക്കും പോകാതെ ശാസ്ത്രസഹായി ആയിത്തന്നെ നില്‍ക്കുന്നതായിരുന്നു എനിക്കിഷ്ടം
എങ്കില്‍ അഖിലേന്ത്യാ തലത്തില്‍ തന്നെ മഹാസംഭവമാകുമായിരുന്നു
സ്വന്തം വിദ്യാലയത്തെ പ്രയോഗനുഭവങ്ങളുടെ ചൂടുളള പങ്കിടല്‍ വരും വര്‍ഷങ്ങളില്‍ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു
കുട്ടകളുടെ പ്രതികരണങ്ങളും തെളിവുകളും എല്ലാം വേണം.
 

Sunday, December 18, 2016

കുട്ടിയുടെ പഠനവളര്‍ച്ചയും പ്രഥമാധ്യാപകരും

പ്രഥമാധ്യാപകര്‍ക്കാണ് പ്രധാന ഉത്തരവാദിത്വം. വിദ്യലയത്തെ അക്കാദമികമായി നോക്കിനടത്തേണ്ട ചുമതല
പുതിയസാഹചര്യത്തില്‍ കൂടുതല്‍ സൂക്ഷ്മമായി ഇടപെടേണ്ടതുണ്ട്
വടക്കേ വാഴക്കുളം  സ്കൂളിലെ മിനിടീചര്‍ (HM) വ്യത്യസ്തമായ ഇടപെടല്‍ സാധ്യത പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു
കുട്ടികളുടെ നോട്ട് ബുക്കിലെ രചനകളെ ക്ലാസ് മറച്ചുവെച്ച് ) സഹാധ്യാപകര്‍ക്ക്  വിലയിരുത്താന്‍ നല്‍കി.
നാലിലെ കുട്ടിക്ക് മൂന്നിലെ നിലവരം. മൂന്നിലെ കുട്ടിക്ക് നാലിലെ നിലവാരം!
അതായത് ക്ലാസ് നിലവാരത്തിനനുരിച്ച് വളര്‍ച്ച പ്രകടമാകും വിധം പ്രവര്‍ത്തനം നടക്കുന്നില്ല
അധ്യാപകര്‍ ടീച്ചിംഗ് നോട്ടെഴുതുന്നു. പഠിപ്പിക്കുന്നു. എല്ലാം കൃത്യം. പക്ഷേ..
എന്താ വഴി?
ഓരോ കുട്ടിയുടെയും രചനാതലം വിശകലനം ചെയ്യുക
എത്തിച്ചേരേണ്ട നിലവാരം കൃത്യതപ്പെടുത്തുക
വിടവ് പരിഹരിക്കാന്‍ നല്‍കേണ്ട പിന്തുണ തീരുമാനിക്കുക 
കുട്ടികള്‍ക്ക് ഫീഡ് ബാക്ക് നല്‍കുക
എസ് ആര്‍ ജിയില്‍ ഇത് സജീവമായ അജണ്ടയാക്കുക
എനിക്ക് കുറേ കുട്ടികളുടെ രചനകള്‍ അയച്ചുതന്നു. നാലു ഘട്ടങ്ങളിലെ വളര്‍ച്ചവരെ അതിലുണ്ട്. നിരന്തരം പിന്തുടരുന്നു എന്നതിന്‍റെ സൂചന.
ഇന്ദ്രജിത്തിന്‍റെ രചന നോക്കൂ. വളരെ കുറച്ചു മാത്രം എഴുതുന്ന കുട്ടി

 
 ഇടപെടലിനു ശേഷമുണ്ടായ മാറ്റം നോക്കൂ

 അധ്യാപിക ഹൈലൈററ് ചെയ്യുന്നത് സൂക്ഷ്മനിരീക്ഷണം, പ്രയോഭംഗി, കരുത്തുളള ഭാഷാചേരുവകള്‍ തുടങ്ങിയവയ്കാണ്. കുട്ടികള്‍ ഇത് പരസ്പരം കാണുകയും സ്വാംശീകരിക്കുകയും ചെയ്യും
ഇനി നിരഞ്ജന്‍റെ രചന നോക്കാം. . എല്ലാ വാക്യങ്ങളും ഒരേ പോലെ തുടങ്ങുന്നു. ആശയം മാത്രമേ പരിഗണിക്കുന്നുളളൂ. ഭാഷയ്ക് പ്രാധാന്യം കുറവ്

കുറേ മുന്നേറാന്‍ കഴി‍‍ഞ്‍‍‍‍ഞു. കൂടുതല്‍ പിന്തുണ നല്‍കി വരുന്നു.

മൂന്നാം ക്ലാസ്സുകാരിയായ സാന്ദ്ര വിനോദ് .
സാന്ദ്രയുടെ വളര്‍ച്ച നോക്കൂ.ചിന്തകളെ കൂടി ആവിഷ്കരിക്കുന്നു. Image may contain: 1 person, standing and outdoor


ഇങ്ങനെ പ്രകടമായ വളര്‍ച്ച ബോധ്യപ്പെടണ്ടേ പ്രഥമാധ്യാപകരും സഹാധ്യാപകരും. ക്ലാസ് പി ടി എയില്‍ പങ്കെടുക്കുന്നവര്‍ ആവേശത്തോടെ മടങ്ങണം
അതിനു കഴിയണമെങ്കില്‍ അക്കാദമിക ധാരണയും സന്നദ്ധതയും വിദ്യാലയനേതൃത്വത്തിനും വേണം
മിനിക്ക് അഭിനന്ദനങ്ങള്‍