Pages

Thursday, October 7, 2010

വിലയിരുത്തല്‍-ഫീഡ് ബാക്ക്-പഠനമുന്നേറ്റം ...

ഫീഡ് ബാക്ക് എപ്പോള്‍ എന്നതിന് പല ഉത്തരം ഉണ്ട്.
പ്രക്രിയ തുടങ്ങിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ നിരന്തരം ഫീഡ് ബാക്ക് നല്‍കേണ്ടി വരും.
പ്രവര്‍ത്തനം പൂര്‍ത്തീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞാലും ഫീഡ് ബാക്ക് വേണം .
ക്ലാസിലെ ഉത്പന്നങ്ങള്‍ മൊത്തം വിലയിരുത്തിയ ശേഷം ഗുണാത്മകഅംശങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തി ഫീഡ് ബാക്ക് പൊതുവായി നല്‍കണം.കഴിയുമെങ്കില്‍ ഓരോരുത്തര്‍ക്കും ഫീഡ് ബാക്ക് ,ഗുണാത്മക കുറിപ്പായി കൊടുക്കുന്നത് നന്ന്.വാചികമായും ആവാം.

നിരന്തരം ഫീഡ് ബാക്ക് നല്‍കുന്നതിന്റെ ഒരു ഉദാഹരണം നോക്കൂ.
ഇവിടെ പട്ടിക വിശകലനം ചെയ്യണം.അദ്ധ്യാപകന്‍ പ്രവര്ത്തനത്തിനിട്യ്ക്ക് തിരിച്ചറിയുന്നു കുറെ കുട്ടികള്‍ ഇതില്‍ തടസ്സം നേരിടുന്നുവെന്ന്.പട്ടികയിലെ ഏതൊക്കെ ദത്തങ്ങളാണ് ഇവിടെ പ്രസക്തം എന്ന് കണ്ടെത്താതെ ഉള്ള അപഗ്രഥന ശ്രമം എങ്ങും എത്തിക്കില്ല.അദ്ധ്യാപകന്‍ ഇടപെടുന്നു.ചോദ്യരൂപത്തില്‍ ഫീഡ് ബാക്ക് നല്‍കുന്നു. അവസാനത്തെ രണ്ട് കളങ്ങളിലെ വിവരങ്ങളിലേക്കു ശ്രദ്ധ ക്ഷണിക്കുന്നു. അത് കുട്ടികള്‍ക്ക് വഴി തുറന്നു കൊടുക്കുന്നു. ബി, സി നിലവാരത്തില്‍ ഉള്ളവരുടെ എണ്ണം കുറഞ്ഞു. പഠനത്തിനായുള്ള വിലയിരുത്തല്‍ നടന്നു എന്നര്‍ത്ഥം .
ക്ലാസിനു പൊതു ഫീഡ് ബാക്ക് നല്‍കുകയാണ് ഇവിടെ ചെയ്തത്. ഏഴു കുട്ടികള്‍ക്ക് വ്യക്തിഗത ഫീഡ് ബാക്ക് ,പിന്തുണ ഇവ ആവശ്യമുണ്ട്. അവരുടെ സവിശേഷ പ്രശ്നത്തെ അറിഞ്ഞാല്‍ മാത്രമേ ഇത് സാധ്യമാകൂ.

1 comment:

  1. ഫീഡ്ബാക്ക് നല്കഎല്‍ -മറ്റു സാദ്ധ്യതകള്‍
    (ഞാന്‍ ചെയ്തു നോക്കി ബോധ്യപ്പെട്ടത് )
    ഏതു സമയത്ത് ഫീഡ്ബാക്ക് നല്കുോന്നു എന്നത് പ്രധാനാമാണ്.
    വിലയിരുത്തല്‍ സൂചകങ്ങള്‍ പരിഗണിച്ചു വേണം ഫീഡ്ബാക്ക് നല്കാ ന്‍ .
    ഗുണാത്മക ഫീട്ബാക്കുകള്‍ മാത്രമേ മെച്ചപ്പെടലിലേക്ക് നയിക്കൂ ......
    ഉദാഹരണത്തിന് നാലാം ക്ലാസ്സില്‍ ഇംഗ്ലീഷില്‍ ഒരു ആഘ്യാനം എഴുതിക്കഴിഞ്ഞു എന്നിരിക്കട്ടെ .മൂന്നോ നാലോ കുട്ടികള്ക്ക് അവതരിപ്പിക്കാന്‍ അവസരം കൊടുക്കാമെന്നു തീരുമാനിക്കുന്നു എന്ന് കരുതുക .ആരെയൊക്കെ വിളിക്കണമെന്ന് ടീച്ചര്‍ ആലോചിക്കണം .ഒന്നാമത്തെ കുട്ടി അവതരിപ്പിച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ ടീച്ചര്‍ പറയുന്നത് ;
    “സീത വായിച്ച കഥയിലെ സംഭവങ്ങള്‍ ആകാംക്ഷ ജനിപ്പിക്കുന്നവ ആയിരുന്നു . .....
    ......ഉം ........ഉം .......ഒക്കെ നമ്മെ പിടിച്ചിരുത്തി അല്ലെ ?
    രണ്ടാമത്തെ കുട്ടി വായിച്ചു കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ ടീച്ചര്‍ പറഞ്ഞു ;
    “ബാബുവിന്റെ ചിന്തകള്‍ എഴുതിയത് കൊണ്ട് കാവ്യ എഴുതിയ കഥയുടെ ഭംഗി കൂടിയിട്ടുണ്ട്. “
    ഇതേ പോലെ കഥയുടെ സൂചകങ്ങള്‍ വച്ച് മറ്റെന്തൊക്കെ പറയാം?
    “മിഥുന്‍ എഴുതിയ സംഭാഷണങ്ങള്‍ കഥയ്ക്ക് നന്നായി ഇണങ്ങുന്നു ണ്ട് .”
    “നോക്കൂ ....റിമ വാക്കുകള്‍ തമ്മിലും വരികള്‍ തമ്മിലും അകലം പാലിച്ചിട്ടുള്ളത് കൊണ്ട് വായിക്കാന്‍ സുഖമുണ്ട്. “
    ഇത് കേള്ക്കു ന്ന മറ്റു കുട്ടികള്ക്ക്മ പരോക്ഷമായി ലഭിക്കുന്ന ഫീഡ്ബാക്ക് എന്തൊക്കെ ആയിരിക്കും?അവതരിപ്പിച്ചു കേട്ടതുമായി താരതമ്യം ചെയ്യാനും സ്വയം വിലയിരുത്താനും താന്‍ എങ്ങനെ മെച്ചപ്പെടണമെന്നു കണ്ടെത്താനും പരോക്ഷ ഫീഡ്ബാക്ക് സഹായിക്കില്ലേ?
    ഇത് സംഭവിക്കണമെങ്കില്‍ ടീച്ചര്‍ ക്ലാസ്സില്‍ എപ്പോഴും ജാഗരൂഗ ആയിരിക്കണം .കുട്ടികള്‍ എഴുതുന്നത്‌ നടന്നു നോക്കി ,ആരെയൊക്കെ വ്യക്തിഗത അവതരണത്തിന് വിളിക്കണമെന്നും എന്തൊക്കെ പറയണമെന്നും മുന്കൂോട്ടി തീരുമാനിക്കണം .
    ചിലര്ക്കു ള്ള പ്രത്യക്ഷ ഫീഡ്ബാക്ക് മറ്റു ചിലര്ക്ക് പരോക്ഷ ഫീട്ബക്കുകള്‍ ആവില്ലേ ?
    ഇനി മറ്റൊരു സാധ്യത നോക്കാം .ഏതു വിഷയത്തിന്റെ ആണെങ്കിലും വ്യക്തിഗത അവതരണത്തിന് ശേഷം ഗ്രൂപ്പില്‍ മെച്ചപ്പെടുത്തി അവതരിപ്പിക്കുമ്പോഴും ആശയപരമായും ,പ്രക്രിയാപരമായും ,ഭാഷാപരമായും എഡിറ്റ്‌ ചെയ്തു ,സ്വയം /പരസ്പരം വിലയിരുത്തി പങ്കു വെക്കുമ്പോഴും ഒക്കെ പരോക്ഷ ഫീഡ്ബാക്ക് ലഭിക്കുന്നില്ലെ ?പക്ഷെ കുട്ടികളുടെ ചിന്താപരമായ സാന്നിധ്യം ഉറപ്പാക്കിയാല്‍ മാത്രമേ ഈ ഫീഡ്ബാക്ക് മെച്ചപ്പെടലിലേക്ക് നയിക്കുകയുള്ളൂ .
    ഇതേപോലെ ഇനിയും എത്രയെത്ര അവസരങ്ങള്‍ !!!

    ReplyDelete

പ്രതികരിച്ചതിനു നന്ദി