സര്ഗാത്മക വിദ്യാലയം അല്ലെങ്കില് വിദ്യാലയ സര്ഗാത്മകത എന്ന്നു പറയാവുന്ന ഒരു വാക്ക് നാം ചര്ച്ച ചെയ്യേണ്ടതുണ്ടോ ? ഉണ്ടെന്നാണ് എന്റെ പക്ഷം .
ഹൃദയമുള്ള വിദ്യാലയങ്ങള്ക്കു മാത്രമേ സര്ഗാത്മകം ആകാന് കഴിയൂ .സ്വപ്നം കാണാന് കഴിയൂ . അക്കാദമികമായ ഋതു ഭേദങ്ങളെ വരവേല്ക്കാന് കഴിയൂ .സ്കൂള് ഹൃദയത്തിന്റെ സ്തംഭനാവസ്ഥ അത്യാഹിതാനുഭവം ആണ്. (അപ്പോള് ഓര്മകളുടെ ഒരു വിലാപം സ്ട്രെച്ചറില് കിടത്തിയെക്കാം .)
എവിടെ പ്രചോദനത്തിന്റെ ഉയര്ന്ന വിതാനം ഉണ്ടോ ആ സ്കൂള് സര്ഗാതമാകം ആണ്. നിത്യവും പ്രചോദനത്തിന്റെ ഇളം കിരണങ്ങള് ഓരോ ക്ലാസിനെയും ഉണര്ത്താന് ഉണ്ടാകും. ഉദയത്തിന്റെ സൌഗന്ധികം ആസ്വദിക്കണമെങ്കില് അധ്യാപകര് ഓരോ ദിനവും പുതിയ അധ്യാപകരായി പിറക്കണം. ഓരോ ദിനവും ഓരോ ജന്മം പോലെ .കുട്ടികള് വൈവിധ്യങ്ങളുടെ തീവ്രമായ അനുഭവം കൊണ്ടാടണം
ഇന്നത്തെ പോലെ അല്ല നാളെ . പുതിയ സാധ്യതയും മാതൃകയും ഉരുത്തിരിഞ്ഞു വരും.
ഒരു ദിവസം കുട്ടികള് സ്കൂള് അസംബ്ലിയില് അധ്യാപകരുടെ ഹാജര് വിളിക്കുന്നു . ഞങ്ങളുടെ എല്ലാമായ പ്രിയപ്പെട്ട അധ്യാപകര് എല്ലാവരും എത്തിയോ എന്ന് അറിയാന്.വൈകിപ്പോയ ഒരു അധ്യാപികയ്ക്ക് വിശദീകരിക്കാന് ഉണ്ടാകും ഒരു കഥ . വന്ന വഴിക്ക് ടയര് പഞ്ചറായി ബസ് വഴിയില് കിടന്നത്. വായു നിറച്ച ടയറിന്റെ ഒരു പഴുതില് കൂടി വായു പുറത്തേക്ക് പ്രവഹിക്കാന് കാരണം എന്താണ് ? അതിന്റെ ശാസ്ത്രം ആര്ക്കു പറയാം ? ടീച്ചര് സ്വാനുഭവത്തെ ഒരു പഠന പ്രശ്നമാക്കി അവതരിപ്പിച്ചപ്പോള് ആ അസംബ്ലി വീണ്ടും സര്ഗാതമാകം ആയി .ഓരോ ദിനവും നവ്യാനുഭവം പകരുന്ന തുടക്കം എന്ന നിലയില് പ്രഭാത കൂട്ടായ്മ മാറുമോ?
സ്കൂളില് ഒരു ശാസ്ത്ര പരിസ്ഥിതി മാതൃകോദ്യാനം നിര്മിക്കാന് തീരുമാനിക്കുന്ന അധ്യാപിക പച്ചക്കറി ത്തോട്ടവും പൂന്തോട്ടവും അല്ല നിര്മിക്കുന്നത് സസ്യ വൈവിധ്യത്തിന്റെ പഠനോദ്യാനം .അതിലെ എന്തെല്ലാം ഉണ്ടാകും എപ്പോഴെല്ലാം ഏതൊക്കെ ക്ലാസുകാര് എങ്ങനെയെല്ലാം ഉപയോഗിക്കും എന്ന് ഒരു ദിശാപുസ്തകം കൂടി തയ്യാരാക്കുന്നതോടെ ആ സ്കൂള് വേറിട്ട സ്കൂള് ആയി മാറി
ചെറിയ ഓരോ വസ്തുവിലും ചോദ്യത്തിന്റെ ഒരു തൂവല് പിടിപ്പിക്കുന്ന ധ്യാപകന് നിങ്ങളില് ഉണ്ടോ ?
ഒരു കുട
ക്ലാസില് അത് മൂലയ്ക്ക് ഒതുങ്ങി ഇരിക്കുകയാണ്.
എപ്പോഴാണ് എന്റെ ഹാജര് വിളിക്കുക എന്നോര്ത്ത്. എന്നെ കണ്ടെത്തുക എന്നോര്ത്ത് ..
എപ്പോഴാണ് എന്റെ ഹാജര് വിളിക്കുക എന്നോര്ത്ത്. എന്നെ കണ്ടെത്തുക എന്നോര്ത്ത് ..
ഒരു ദിവസം ഒരു അധ്യാപിക കുടയെ റിസോഴ്സ് ആയി തിരിച്ചറിയും
നോക്കൂ
ഈ കുടയുടെ കമ്പികള് തമ്മിലുള്ള വിരിവകലം എത്ര ഡിഗ്രിയാണ് ? ചോദ്യം ക്ലാസില് അന്വേഷണത്തിന്റെ വിത്തായി. . അളന്നു നോക്കാതെ കണ്ടെത്താമോ ?
ഈ കുടയുടെ തുണിയുടെ പരപ്പളവ് എങ്ങനെ കണ്ടെത്തും?
കുടയുടെ വലിപ്പവും മനുഷ്യന്റെ ശരീരവും തമ്മില് എന്തെങ്കിലും ബന്ധം ഉണ്ടോ?
ഗണിതപരമായി പറയാമോ?
ഗണിതപരമായി പറയാമോ?
കുടയുടെ നീളം ഊഹിച്ചു പറയാമോ?
മൂന്നു മടക്കു കുടയുടെ നീളം മടക്കി വെച്ചപ്പോഴും നിവര്ത്തിയപ്പോഴും എത്ര എങ്ങനെ വ്യാഖ്യാനിക്കും ?
കുട ഗണിത കേട്ടപ്പോള് ശാസ്ത്രാധ്യാപിക
കുടയുടെ ശാസ്ത്രം അന്വേഷിച്ചു .അതും ഒരു പഠനമായി
ഇതൊക്കെ വിദ്യാലയ സര്ഗാത്മകതയില് ഉള്പ്പെടുത്താമോ ?
(തുടരും )
ഗ്രേറ്റ് പോസ്റ്റ്
ReplyDeleteതീർച്ചയായും ചർച്ച ചെയ്യേണ്ടതാണിത്. അക്ഷരത്തെറ്റുകൾ ഒഴിവാക്കുമല്ലോ
ReplyDeleteAnother great attempt in the academic field...
ReplyDeleteEagerly waiting for the ensuing posts of this genre...
Very inspiring
ReplyDeleteRVG
a very good posting
ReplyDeletemuraleedharan
nannakunnundu ellam vayikkarundu adikam prathikarichillengilum
ReplyDelete