Pages

Tuesday, June 28, 2016

ദിനാചരണങ്ങളെ ഗവേഷണാത്മകമായി ഏറ്റെടുത്തപ്പോള്‍


(പ്രീതിക്കുളങ്ങര എല്‍ പി സ്കൂളില്‍ നടന്ന സംസ്ഥാനതല അധ്യാപക ശില്പശാലയിലാണ് ശ്രീ ഷുക്കൂര്‍ തന്റെ വിദ്യാലയത്തില്‍ നടത്തിയ ശ്രദ്ധേയമായ ഗവേഷണപ്രവര്‍ത്തനാനുഭവം പങ്കിട്ടത്. ദിനാചരണങ്ങളെ അക്കാദമിക പ്രശ്നപരിഹരത്തിനുളള സന്ദര്‍ഭം കൂടിയാക്കി മാറ്റിയതോടെ സംസ്ഥാനത്തിനാകെ മാതൃകയാകുന്ന പ്രവര്‍ത്തനമായി അത് മാറി. ഗവേഷണാത്മക അധ്യാപനസംസ്കാരം നാം ഇവിടെ ദര്‍ശിക്കുന്നു. ചൂണ്ടുവിരല്‍ അഭിമാനപൂര്‍വം ആ റിപ്പോര്‍ട്ട് പങ്കിടുകയാണ്)
"ഒരു വിദ്യാലയത്തിന്റെ മികവ് എന്നത് ആ വിദ്യാലയത്തിന്റെ നല്ലപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ കാണിക്കുന്നു. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസമേഖലയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ഏതു സ്കൂളിനും പൊതുസമൂഹത്തിന്റെ വിശ്വാസ്യത ആര്‍ജ്ജിച്ചുകൊണ്ടുമാത്രമേ മുന്നോട്ടു പോകാനാകൂ. ഈ വിശ്വാസ്യത ആര്‍ജ്ജിക്കണമെങ്കില്‍ കുട്ടികളില്‍ അക്കാദമികതലത്തിലെ പ്രകടമായ മാറ്റം പൊതുസമൂഹത്തെ ബോധ്യപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ട്. ശ്രീ ഷുക്കൂറിന്റെ നേതൃത്വത്തില്‍ 2015-16 ല്‍ നടുഭാഗം ഗവണ്‍മെന്റ് എല്‍ പി സ്കൂള്‍ ഏറ്റെടുത്തു നടപ്പിലാക്കിയ ഗവേഷണാത്മകമായ പ്രവര്‍ത്തനമാണ് 'ചുവരെഴുത്ത് ' എന്ന വിദ്യാഭ്യാസ പ്രോജക്ട്. സ്കൂളില്‍ പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നല്‍കിയപ്പോള്‍ ചില കുട്ടികള്‍ക്ക നേരിട്ട പഠനപിന്നാക്കാവസ്ഥയാണ് ഈ
പ്രവര്‍ത്തനം ഏറ്റെടുക്കുവാന്‍ അധ്യാപകരെ പ്രേരിപ്പിച്ചത്
ലക്ഷ്യങ്ങള്‍
  1. ദിനാചരണങ്ങളെ പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിന്.
  2. ഭാഷാപരമായി പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്ന കുട്ടികള്‍ക്ക് നൂതനമായ സന്ദര്‍ഭങ്ങള്‍ കണ്ടെത്തി കുട്ടികളുടെ പഠനപിന്നാക്കാവസ്ഥ പരിഹരിക്കുന്നതിന്.
  3. വായന, ലേഖനം എന്നീ ശേഷികള്‍ ആര്‍ജ്ജിക്കുന്നതിനുള്ള നൂതന സങ്കേതങ്ങള്‍ കണ്ടെത്തി വികസിപ്പിക്കുന്നതിന്.
  4. കുട്ടികളുടെ പൊതുവിജ്ഞാനമേഖല വികസിപ്പിക്കുന്നതിന്. 
  5. സ്കൂളില്‍ ഒഴിഞ്ഞുകിടക്കുന്ന ചുവരുകള്‍, വാതിലുകള്‍, ജനാലകള്‍ പോലുള്ളവ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് 
  6. വലിയ പണച്ചെലവില്ലാതെ സ്കൂള്‍ ആകര്‍ഷകമാക്കുന്നതിന്.. 
  7. പൊതുസമൂഹത്തിന് പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തോടുള്ള വിശ്വാസ്യത വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന്.  
ദിനാഘോഷങ്ങളുടെ ഭാഗമായി ഒട്ടനവധി പ്രാദേശികപാഠങ്ങള്‍ തയ്യാറാക്കുകയും അവ കുട്ടികള്‍ക്ക് പഠനത്തിന് പ്രയോജനപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. മഹാന്മാരായ വ്യക്തികളുടെ വിവരങ്ങളടങ്ങിയ പോസ്റ്ററുകളും മേല്‍സൂചിപ്പിച്ച ദിനാചരണങ്ങളുടെ ഭാഗമായി തയ്യാറാക്കപ്പെട്ട പോസ്റ്ററുകളും കുട്ടികളുടെ വായന, ലേഖനം എന്നീ ശേഷികള്‍ ഉറപ്പിക്കുന്നതിനും അതുവഴി കുട്ടികളില്‍ പൊതുവിജ്ഞാനം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും ലക്ഷ്യം വച്ചുകൊണ്ടുള്ളതായിരുന്നു.

ക്ലാസ് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെയും സ്കൂള്‍പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെയും ഭാഗമായി കുട്ടികളില്‍ ചിലര്‍ വായന, ലേഖനം എന്നീ ശേഷികള്‍ കൂടാതെ പൊതുവിജ്ഞാനം എന്ന
മേഖലയിലും പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്നതായി കണ്ടു. ജൂലൈ 15 ന് പ്രീടെസ്റ്റ് നടത്തിക്കൊണ്ട് വായന, ലേഖനം,പൊതുവിജ്ഞാനം എന്നീ മേഖലകളില്‍ പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്ന കുട്ടികളെ കൃത്യതപ്പെടുത്തി.
ക്ലാസ് വായന ലേഖനം പൊതുവിജ്ഞാനം
II 33.00% 33.00% 16.50%
III 16.33% 16.33% ---------
IV 50.00% 50.00% ---------

വായന പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാന്‍ രണ്ട് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നല്‍കി. അതില്‍ ഒന്ന് എല്ലാ തിങ്കളാഴ്ചയും ഉച്ചയ്ക്കുള്ള ഇടവേളകളില്‍, തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട കഥകള്‍ വായിക്കുക എന്നതായിരുന്നു. 'വായനക്കൂട്ടം' എന്നപേരില്‍ ഈ പ്രവര്‍ത്തനം സ്കൂളില്‍ നടക്കുന്നുണ്ട്. മറ്റൊന്ന് ദിനാചരണങ്ങളുടെ ഭാഗമായി വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത ചുവര്‍പോസ്റ്ററുകളെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക എന്നതായിരുന്നു. ഇതിലൂടെ പൊതുവിജ്ഞാനത്തിന്റെ വികാസവും ലക്ഷ്യമിട്ടിരുന്നു.

  1. വായന ഉറപ്പിക്കാന്‍ ചുവര്‍ക്വിസ് 
    എല്ലാ വെള്ളിയാഴ്ച്ചയും ചുവര്‍പോസ്റ്ററുകളെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുവാന്‍ പാകത്തിന് 5 ചോദ്യങ്ങള്‍ നോട്ടീസ് ബോര്‍ഡില്‍ നല്‍കുന്നു. ചോദ്യങ്ങള്‍ വായിച്ചതിനു ശേഷം ഉത്തരങ്ങള്‍ ചുവര്‍പോസ്റ്ററുകളില്‍ നിന്നും കണ്ടെത്തി, നോട്ടീസ് ബോര്‍ഡിനു താഴെ വച്ചിരിക്കുന്ന ബോക്സില്‍ ഇടുന്നു.മുഴുവന്‍ ചോദ്യങ്ങള്‍ക്കും ഉത്തരങ്ങള്‍ ശരിയാക്കിയവരില്‍നിന്നും നറുക്കിലൂടെ വിജയികളെ തീരുമാനിക്കുകയും വിജയികള്‍ക്ക് സമ്മാനങ്ങള്‍ നല്‍കുകയും ചെയ്യുന്നു.അസംബ്ലികളില്‍ പോസ്റ്ററുകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പൊതുവിജ്ഞാനചോദ്യങ്ങള്‍.

  • 2. ലേഖനം ഉറപ്പിക്കാന്‍ കുറിപ്പുകള്‍ 
    ആഴ്ചയിലൊരു ദിവസം, പോസ്റ്ററുകളില്‍ നല്‍കിയിരിക്കുന്ന വിവരങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ കുറിപ്പുകളാക്കി മാറ്റുന്നു. (ഇതിനായി ഓരോ കുട്ടിക്കും ഓരോ ബുക്ക് വീതം. നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്).കുട്ടികള്‍ പോസ്റ്ററിലെ വിവരങ്ങളെ വിശകലനം ചെയ്ത് കുറിപ്പുകളാക്കി മാറ്റുന്നു. തയ്യാറാക്കിയ കുറിപ്പുകള്‍ കുട്ടികള്‍ അസംബ്ലിയില്‍ വായിച്ചവതരിപ്പിക്കുന്നു. അവതരണത്തിന് ഊഴമനുസരിച്ച് കുട്ടികള്‍ക്ക് അവസരങ്ങള്‍ മാറിമാറി നല്‍കുന്നു.
    • രണ്ടു പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും ഇപ്പോഴും തുടരുന്നു.
    നേട്ടങ്ങള്‍
    • വായന,ലേഖനം, പൊതുവിജ്ഞാനം എന്നീ മേഖലകളില്‍ അനുകൂലമായ മാറ്റം.
    ക്ലാസ്
    വായന
    2015 ജൂലൈ
    വായന
    2016
    ഫെബ്രുവരി
    ലേഖനം
    2015
    ജൂലൈ
    ലേഖനം
    2016
    ഫെബ്രുവരി
    പൊതുവിജ്ഞാനം
    2015
    ജൂലൈ
    പൊതുവിജ്ഞാനം
    2016
    ഫെബ്രുവരി
    II 33.00% 100.00% 33.00% 66.00% 16.50% 50.00%
    III 16.33% 100.00% 16.33% 66.00% --------- 50.00%
    IV 50.00% 100.00% 50.00% 100.00% --------- 50.00%
    മറ്റു നേട്ടങ്ങള്‍
    • പഠനത്തില്‍ താത്പര്യം വര്‍ദ്ധിച്ചു.
    • അറിവിന്റെ വ്യാപനത്തിന് ഉപകരിച്ചു.
    • പൊതുവിജ്ഞാനത്തില്‍ വളര്‍ച്ച.
    • ഒന്നാം ക്ലാസിലെകുട്ടികളുടെയും പൊതുവിജ്ഞാനത്തില്‍ വളര്‍ച്ച.
    • റഫറന്‍സ് സ്കില്‍ വളര്‍ത്തുന്നതിനു സഹായിച്ചു.
    • വായന,ലേഖനം എന്നീ ശേഷികള്‍ക്കുപുറമേ വിശകലനം, അപഗ്രഥനം എന്നീ ശേഷികള്‍ക്ക് കൂടി വികാസം.
    • രക്ഷാകര്‍ത്തൃസമൂഹത്തിന്റെ പിന്തുണ കൂടി
    • അധ്യാപക കൂട്ടായ്മ ഫലം കണ്ടു.
    • കുട്ടികളുടെ ആത്മവിശ്വാസം വര്‍ദ്ധിച്ചു.
    • സ്കുള്‍ ആകര്‍ഷകമായി.
    • കുട്ടികള്‍ക്ക് സ്വന്തമായി പോസ്റ്ററുകള്‍ തയ്യാറാക്കാന്‍ കഴിയുന്നു.
     
തുടര്‍പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍
  1. പ്രാദേശികപാഠമെന്ന രീതിയില്‍ വ്യത്യസ്ത വിഷയങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വിജ്ഞാനശകലങ്ങള്‍ പോസ്റ്റര്‍ രൂപത്തില്‍ തയ്യാറാക്കി അവതരിപ്പിക്കുക.
  2. നാലാംക്ലാസ് കഴിയുന്നമുറയ്ക്ക് ഓരോ കുട്ടിക്കും‌, സ്വന്തമായി, സ്വതന്ത്രമായി തയ്യാറാക്കിയ വ്യത്യസ്തമായ നൂറുവിഷയങ്ങളുടെ ഒരു പൊതുവിജ്ഞാന ഡയറി നല്‍കുക.
  3. കുട്ടികള്‍ തയ്യാറാക്കുന്ന പോസ്റ്ററുകളെ പ്രോല്‍സാഹിപ്പിക്കുക.
  4. രക്ഷിതാക്കളുടെ ക്വിസ് നടത്തുക.
  5. കുട്ടികളുടെ നേട്ടങ്ങള്‍ പൊതുസമൂഹത്തെ ബോധ്യപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട് സാമൂഹികബോധവല്‍ക്കരണം നടത്തുക.
    ഇത് വിദ്യാഭ്യാസമേഖലയില്‍ അനുകൂലമായി ചിന്തിക്കുന്നവര്‍ക്ക് ഒരു കൈത്തിരിയായി മാറുമെങ്കില്‍ ഞങ്ങള്‍ കൃതാര്‍ത്ഥരായി. അറിവിന്റെ വ്യാപനത്തിനുപകരിക്കുന്ന ഈ മാതൃക മറ്റു സ്കൂളുകള്‍ക്കും സ്വീകരിക്കാവുന്നതാണെന്ന് വിനയപൂര്‍വ്വം അറിയിച്ചുകൊണ്ട് ഈ റിപ്പോര്‍ട്ട് നിങ്ങളുടെ മുമ്പാകെ സമര്‍പ്പിക്കുന്നു.
    ഷുക്കൂര്‍ ( പ്രഥമാധ്യാപകന്‍)
     

1 comment:

  1. പ്രീതികുളങ്ങര കേരളത്തിലെ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങള്‍ക്ക് കൃത്യമായ സന്ദേശങ്ങളാണ് കൈമാറുന്നത്.ഒത്തൊരുമയോടെയും ആസൂത്രണത്തോടെയും ഇടപെട്ടാല്‍ മാറ്റം സാധ്യമാണ്.ഇനിയും മുന്നേറാന്‍ വിദ്യാലയത്തിന് ആശംസകള്‍ നേരുന്നു

    ReplyDelete

പ്രതികരിച്ചതിനു നന്ദി