ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, April 30, 2011

നരവൂര്‍ എല്‍ പി സ്കൂള്‍ പരീക്ഷാഫലം ഇന്ടര്‍നെട്ടിലൂടെ

കേരളത്തില്‍ ആദ്യമായാവും ഒരു പക്ഷെ ഒരു പൊതു വിദ്യാലയം പരീക്ഷാ റിസള്‍ട്ട് നെറ്റിലൂടെ പുറത്ത് വിടുന്നത്.

My Photo
NARAVOORSOUTHLPS

നരവൂര്‍ സൗത്ത് എല്‍ പി സ്കൂളിലെ ഈ അധ്യയന്‍ വര്‍ഷത്തിലെ ഒന്ന് മുതല്‍ അഞ്ചു വരെ ക്ലാസ്സുകളിലെ പരീക്ഷാ ഫലം മെയ്‌ രണ്ടാം തീയതി ബ്ലോഗില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നതാണ് . അത് കൊണ്ട് തന്നെ മറ്റു സ്ഥലങ്ങളില്‍ അവധി കാലം ആഘോഷിക്കാന്‍ പോയ കുട്ടികള്‍ക്ക്അവിടെ നിന്ന് തന്നെ അവരുടെ പരീക്ഷാ ഫലം അറിയാന്‍ സാധിക്കുന്നു . വീട്ടില്‍ ഇന്റര്‍നെറ്റ്‌ സംവിധാനം ഇല്ലാത്ത കുട്ടികള്‍ തൊട്ടടുത്ത വീടുകളെയും ഇന്റര്‍നെറ്റ്‌ കഫെകളെയും ആശ്രയിച്ചു പരീക്ഷാ ഫലം അറിയുന്നു. സകൂളിലും ഇന്‍റര്‍നെറ്റില്‍ പരീക്ഷാ ഫലം അറിയുവാനുള്ള സംവിധാനം ഒരുക്കിയിടുണ്ട്. എല്‍ പി സ്കൂളിലെ പരീക്ഷാ ഫലം ഇന്റെര്‍നെറ്റിലൂടെ എന്ന ആശയം നരവൂര്‍ സൗത്ത് എല്‍ പി സ്കൂളിനെ അതുകൊണ്ട് തന്നെ മറ്റുള്ള സ്കൂളുകളില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നു .....

ഓരോ കുട്ടിയുടെയും വീട്ടിലേക്കു നിരന്തര മൂല്യനിര്‍ണയ ഫലങ്ങളും പഠനപുരോഗതിയും മറ്റും അറിയിച്ചു നരവൂര്‍ വരും വര്‍ഷം മുന്നേറട്ടെ എന്നാശംസിക്കുന്നു.

Tuesday, April 26, 2011

.," വരൂ കാണൂ തെരുവുകളിലെ രക്തം .


ചൂണ്ടു വിരലും പങ്കു ചേരുന്നു..
പഴയ പോസ്റ്റുകള്‍ പുന പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നു.
പൊള്ളുന്ന കാഴ്ചകള്‍
വിരല്‍ ചൂണ്ടുക

നിങ്ങള്‍ ആര്‍ക്കാണ് വോട്ട് ചെയ്തത്?

ജനാധിപത്യ പ്രക്രിയയില്‍ നാം ആരുടെ പക്ഷം നില്‍ക്കണം.
സ്വന്തം മതം,ജാതി ഇവയാണോ പരിഗണന ?
അതോ മാനവികതയോ?
ജാതി മത ചിന്തകള്‍ക്കപ്പുറം ദുരിതം അനുഭവിക്കുന്നവരുടെ വേദനയ്ക്ക് വോട്ട് ചെയ്യാന്‍ ഇളം തലമുറ തയ്യാറായി.കാഞ്ഞിരപ്പോയില്‍ യു പി സ്കൂളിലെ കുട്ടികള്‍ എന്‍ഡോ സള്‍ഫാന് എതിരെ വോട്ട് ചെയ്തു. സ്കൂളിലെ മൊത്തം വോട്ടും അനീതിക്കെതിരായി പോള്‍ ചെയ്യപ്പെട്ടു.
ഇതിനായി പ്രത്യേക ബൂത്ത്‌ ഒരുക്കിയിരുന്നു..
എന്‍ഡോ സള്‍ഫാന്‍ വിതച്ച കെടുതികളുടെ സാക്ഷികളാണ് ഈ സ്കൂളിലെ കുട്ടികള്‍.
കാസര്‍ഗോഡ്ജില്ലയില്‍ എന്നല്ല ലോകം മുഴുവന്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്ന ഒരു വിവാദ വിഷയത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ ആര്‍ക്കൊപ്പം എന്ന ചോദ്യം ഈ കുട്ടികള്‍ ഉന്നയിക്കുന്നു.
കാലത്തിന്റെ ഇത്തരം ചോദ്യം തെരഞ്ഞെടുപ്പില്‍ വേണ്ടത്ര ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടാത്ത അവസരത്തില്‍..

വിഷമഴ തകര്‍ത്ത ജീവിതക്കാഴ്ചകളുമായി സര്‍വശിക്ഷ അഭിയാന് കലാജാഥ


ഉപ്പള:പൂനിലാവ് നറുവെളിച്ചം ചൊരിഞ്ഞ ആകാശത്തുനിന്ന് വിഷമഴ... പറവകള്‍ പാറിപ്പറക്കേണ്ട മാനത്ത് 'യന്ത്രപ്പറവകള്‍' വട്ടമിട്ട് പറന്നപ്പോള്‍ സ്വപ്നങ്ങള്‍ കരിഞ്ഞുവീണ ഗ്രാമീണജീവിതത്തിന്റെ നേര്‍ക്കാഴ്ചയായി സര്‍വശിക്ഷ അഭിയാന്‍ ആഭിമുഖ്യത്തില്‍ കലാജാഥ.
കാസര്‍കോട് വിവിധ പഞ്ചായത്തുകളില്‍ എന്‍ഡോ സള്‍ഫാന്‍ -ജീവിതം മുരടിപ്പിച്ച കുഞ്ഞുങ്ങള്‍ ഉണ്ട്.എന്മകജെയില്‍ തൊണ്ണൂറ്റി രണ്ടു പേര്‍, കയ്യൂര്‍ ചീമെനിയില്‍ നാല്പത്തിരണ്ടും,വെല്ലൂരില്‍ അമ്പത്തന്ച്ചും കുട്ടികള്‍ ...ഇവരെ സ്കൂളില്‍ എത്തിക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ് സര്‍വശിക്ഷ അഭിയാന്‍.ഇത് വരെ അമ്പതോളം കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കാനുള്ള ക്രമീകരണം ഏര്‍പ്പെടുത്തി.ഇനിയും മുന്നോട്ട് പോകണം.അതിനു ജന പിന്തുണ ആവശ്യം.അതാണ്‌ കലാ ജാഥയുടെ ലക്‌ഷ്യം.

വിഷമഴയില്‍ തകര്‍ന്നുപോയ ജീവിതങ്ങള്‍ക്ക് ഉയിര്‍ത്തെഴുന്നേല്‍ക്കാനുള്ള സന്ദേശമാണ് ജാഥയില്‍ക്കൂടി നല്‍കുന്നത്. വൈകല്യം ശാപമല്ലെന്നും ഒരവസ്ഥയാണെന്നും ശാരീരികവും മാനസികവുമായ വൈകല്യത്തിന്റെ പേരില്‍ സമൂഹത്തിലെ ഒരു കുട്ടിപോലും മുഖ്യധാരയില്‍ നിന്നും അവഗണിക്കപ്പെടരുതെന്നും അത് നമ്മെ ഓര്‍മിപ്പിക്കുന്നു. വൈകല്യമെന്ന നീരാളിക്കൈകളെ സ്വന്തം രക്ഷിതാക്കളുടെ സഹായത്താല്‍ തകര്‍ത്തെറിഞ്ഞ് ജീവിത വിജയം നേടിയ ദേവരാജന്‍ മാസ്റ്ററിലൂടെ കഠിനപ്രയത്‌നത്തിനും ലഭിച്ച ഫലം അനാവരണം ചെയ്യുന്നതോടൊപ്പം വൈകല്യത്തിന് കീഴടങ്ങിയ വത്സരാജിന്റെ മറുവശവും കാണികളുമായി പങ്കുവെച്ചു

Friday, April 22, 2011

ഒരു അനുഭവക്കുറിപ്പ് ( മലയാളം )


അടുത്ത വര്‍ഷത്തെ അധ്യാപക ശാക്തീകരണം എങ്ങനെ ആകണം?
.ആലോചനകള്‍ നടക്കുന്നു. തീച്ചയായും കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം നടത്തിയ ഇടപെടലുകളുടെ തുടര്‍ച്ചയും വളര്‍ച്ചയും ഉണ്ടാകണം.
ക്ലാസ്രൂം പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്ക് പരിഹാരം ആലോചിക്കണം.
അധ്യാപകരുടെ അനുഭവങ്ങള്‍ കണക്കിലെടുക്കണം..
ഒരു അനുഭവക്കുറിപ്പ് നോക്കുക.

സര്‍,

എഡിറ്റിങ്ങിന്റെ ആദ്യഘട്ടം പൊതുചര്‍ച്ചയില്‍ എല്ലാവര്‍ക്കും ഒരേപോലെ പ്രാതിനിധ്യം ഉറപ്പുവരുത്താന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല.
തുടക്കമെന്നനിലയില്‍ ചെയ്യുമ്പോള്‍ ചില ആശങ്കകളുണ്ടായിരുന്നു എന്നു പറയുകയാവും ശരി..
പൊതുചര്‍ച്ചയില്‍ ഒരു വാക്യം ശരിയാക്കാന്‍ ഒന്നിലേറെ നിര്‍ദ്ദേശങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ മുന്നോട്ടുവച്ചുതുടങ്ങിയപ്പോള്‍ ആശങ്ക കുറെയൊക്കെ അകന്നു

ഗ്രൂപ്പുകളാക്കി രചനകള്‍ നല്‍കിയപ്പോള്‍ കുട്ടികളുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ശ്രദ്ധേയമായിരുന്നു.
അക്ഷരം, പദങ്ങള്‍ ഇവ ശ്രദ്ധിച്ചു് വായിക്കാന്‍ തുടങ്ങി.
എല്ലാം വളരെ പെട്ടെന്ന് തിരുത്തപ്പെട്ടു.
വളരെ പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്ന കുട്ടികളുടെ രചനകള്‍ കിട്ടിയ കുട്ടികള്‍ക്ക്
അതു എഡിറ്റുചെയ്യാന്‍ ബുദ്ധിമുട്ട് അനുഭവപ്പെട്ടു.
ഇതു മുഴുവന്‍ തെറ്റാണ് ഞങ്ങള്‍ക്കു ശരിയാക്കാന്‍ സാധിക്കുന്നില്ല. എന്ന് പറഞ്ഞു.
സ്ഥീരമായി ക്ലാസ്സ്മുറിയില്‍ ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്ന പദങ്ങളുടെ പോലും ശരിയായരൂപം കുട്ടികള്‍ക്ക് പലര്‍ക്കും അറിയില്ല.
എഡിറ്റ് ചെയ്യപ്പെട്ട വേര്‍ഷനിലുപയോഗിച്ചിരുന്ന പദങ്ങളുടെ ശരിയായ രൂപം ഭൂരിപക്ഷം കുട്ടികള്‍ക്കും വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കാന്‍ സാധിച്ചുത് സന്തോഷകരമായ അനുഭവമായി. എഡിറ്റിങ്ങിന്റെ പ്രസക്തി വ്യക്തമായി.

കഴിഞ്ഞ ട്രൈ ഔട്ട് സമയത്ത് എഴുതിത്തുടങ്ങിയ ശരത്ത് ബേബിയുടെ കുറിപ്പ് മറ്റൊരു കുട്ടിയ്ക്ക് എഡിറ്റ് ചെയ്യാന്‍ പ്രയാസമായിരുന്നു
ശരത്തിനോട് കുറിപ്പ് വായിക്കാനാവശ്യപ്പെട്ടപ്പോള്‍ ആദ്യത്തെ രണ്ടുവരികളില്‍ നിന്ന് അക്ഷരത്തെറ്റും ഘടനാപരമായ തെറ്റും ആരും പറയാതെ തന്നെ അവന്‍ തിരുത്തി.

ആദ്യഘട്ടത്തില്‍ നടത്തിയ ചര്‍ച്ചയില്‍ എല്ലവര്‍ക്കും മാനസികമായ പങ്കാളിത്തം ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്നും പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്നവര്‍ക്കും
അവരുടെതായ രീതിയില്‍ തെറ്റുകള്‍ തിരുത്താന്‍ സാധിക്കുന്നു ണ്ടെന്നും എനിക്കും കൂടെ നിന്നിരുന്ന രണ്ടു ടീച്ചര്‍മാര്‍ക്കും വ്യക്തമായി ബോധ്യപ്പെട്ടു
ഒറ്റയൊരു പ്രവര്‍ത്തനം കൊണ്ട് ഒന്നുമായില്ല എന്നറിയാം.
എങ്കിലും ഭാഷയിലെ തെറ്റുകള്‍ കുറയ്ക്കുന്നതില്‍ എഡിറ്റിങ്ങിന്റെ പ്രസക്തി ഞങ്ങള്‍ക്കു ബോധ്യപ്പെട്ടു.
ഞാനുദ്ദേശിച്ചിരുന്നതിനെക്കാള്‍ കൂടുതല്‍ നല്ല പ്രതികരണം കുട്ടികളില്‍ നിന്നു ലഭിച്ചു
എഴുതിത്തുടങ്ങുന്ന കുട്ടികളുടെ രചനകള്‍ എഡിറ്റുചെയ്യാന്‍ അവരെത്തന്നെ സഹായിക്കുയാവും നല്ലത് എന്ന് തോന്നി.
കൂടുതല്‍ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ഇത്തരത്തില്‍ നടത്തിയാല്‍ ഭാഷയിലെ തെറ്റുകള്‍ തിരുത്തപ്പെടും ഇന്ന് ഇപ്പോള്‍ ആത്മവിശ്വാത്തോടെ എനിക്ക്
പറയാന്‍ സാധിക്കും,
നേടിയതിനേക്കാള്‍ ഏറെ ഇനിയും നേടാനുണ്ട് എന്ന് ഉത്തമബോധ്യമുണ്ട്.
ഇത്തരം പ്രവര്‍ത്തനം ഏറ്റെടുക്കാന്‍ പ്രചോദനം ..
..

സീമ ജി നായര്‍
തൃശൂര്‍

സീമ ടീച്ചര്‍ പറയുന്നത് ഒറ്റപ്പെട്ട പ്രവര്‍ത്തനം കൊണ്ട് മാത്രം മാറ്റം സംഭവിക്കില്ലെന്നാണ് . ശരിയാണ്
കുട്ടികളുടെ എഴുത്തനുഭാവങ്ങളെ മൊത്തമായി കാണണം .
അങ്ങനെ രചനയെ സമഗ്രമായി കാണുകയും സൂക്ക്ഷ്മ പ്രക്രിയയ്ക്ക് പ്രാധാന്യം നല്‍കുകയും ചെയ്യുന്ന അധ്യാപകരെ വരും വര്ഷം പ്രതീക്ഷിക്കാമോ
കുട്ടികളുടെ പ്രതീക്ഷിത നേട്ടങ്ങളെ മുന്നില്‍ കണ്ടു ആ ലക്‌ഷ്യം നേടുന്നതിനു സഹായകമായ പ്രവര്‍ത്തന പാക്കേജ് ആണ് സ്കൂളുകളില്‍ നടപ്പിലാക്കേണ്ടത്.അതിനാണ് അധ്യാപകര്‍ സജ്ജരാകേണ്ടത്.
പാക്കേജിന്റെ സവിശേഷതകള്‍..അടുത്ത ദിവസം പങ്കിടാം.

Thursday, April 14, 2011

മലയാള ബ്ലോഗുകൾ‍ക്ക് ന്യൂദില്ലിയില് അംഗീകാരം.

കേരളത്തിലെ വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത്‌ വഴിത്തിരിവ് സൃഷ്ടിച്ച ചൂണ്ടുവിരല്‍, ഇംഗ്ലീഷ് കോറിഡോര്‍ തുടങ്ങിയ ബ്ലോഗുക ഇഗ്നോ സംഘടിപ്പിച്ച സെമിനാറില്‍ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചു പറ്റി.
NATIONAL SEMINAR ON TEACHER EDUCATION THROUGH OPEN DISTANCE LEARNING IN THE CONTEXT OF RIGHT TO EDUCATION
Sub theme: Technology enhanced collaboration for promoting teacher education programmes under RTE
Date: March 22-24,2011
Venue: Convention Centre, IGNOU
Excerpt from the seminar paper presented.
Kerala- a step ahead
Teacher community of Kerala has decided to walk a step ahead in order to bring the fragrance and colour of IT enabled education by creating blogs and websites. State institute of Educational Technology (SIET) has produced and distributed hundreds of educational CDs with the support of LSGs and SSA project. They are also conducting children’s educational film festival every year.
it@ school
The pioneer project aiming at imparting computer aided learning even in the remote villages of Kerala has played a vital role in equipping the teachers. The project has designed a massive programme supplying laptops and net books to the entire teacher community.

The features:
  • Owned by the Education department
    Conducting massive teacher training Programmes for primary &HS teachers
    IT text books for primary and secondary classes
    Supply of computers and peripherals to schools
    Providing internet facility to all schools and Edn. offices.
    School wiki project
    Propagating free softwares and operating system -GNU/ linux, ubundu, geogebra etc.
    Victors channel-exclusively for teachers and students
www.itschool.gov.in
Choondu viral-A small step, a big leap
The attempt by Sri.Kaladharan, Programme officer, SSA, Kerala has evoked new trend in equipping teachers. Teachers from different parts of Kerala visit the blog regularly and discuss various issues related to classroom practices. The story of a blog how it became a trend setter for the teacher community of Kerala is influencing the educational scenario beyond our imagination. We can measure the amount of the effort in different gatherings. Choonduviral has been the focus of discussion in School SRGs, HM trainings, PEC meetings, Teacher empowerment programs etc. It has been a source of inspiration to educationists and to the general public who are interested in general schools.
Lets see how choonduviral interacts in blogosphere.
• It acts as a true mirror reflecting the remarkable activities conducted by schools in various districts.
• It brings forth the evidences of processes of learning activities planned . designed and carried out in a proper way
• Acts as an open forum for discussing academic issues.
• Acts as a pointer showing the right path.
http://learningpointnew.blogspot.com

English Corridor
The blog English corridor maintained by a team of practicing teachers and teacher educators under the guide line of Dr.K.N .Anandan, consultant, SSA, Kerala is a remarkable mile stone .This blog acts as a common platform for teachers to discuss classroom issues and process at micro-level.
The unique attempt by a group of English teachers has aroused interest. The blog discusses the theoretic assumptions on which the pedagogy for English has been designed and formulated. It gives the micro processes of class room activities. The bog gives a detailed account of discourse construction including the process for each discourse. It acts as a common platform for the English teachers to share their experiences, clarify their doubts and it acts as a source of inspiration.
The blog deals with the teacher role in the following areas
• Caring for individual achievements
• Monitoring group activities
• Ensuring collaboration and cooperation
• Raising classroom interaction to the level of dialoguing
• Formulating specific instruction to process different discourses
• Addressing slow learners and the gifted
• Addressing social issues
• Giving way for critical pedagogy
• Assessment
• Editing group products
http://keralaenglishgroup.blogspot.com

Maths Blog
The attempt by two maths teachers has become the “superhit” among the educational blogs .It tells the success story of a blog which was aiming the teacher community alone turned to be a blog owned by the general public The blog attracts laymen to engineers spread all over the world . The content of the blog presents a wonderful diversity .
The areas covered by the blog
• Puzzles
• Games in mathematics
• Riddles
• Discussion of evaluation tools
• Discussion on class room activities
• Solution to classroom issues
• Unit planning
• Official communications by department
• A helping hand for teachers to solve their academic and service problems

The blog has received l recognition from the educational department of kerala and from eminent educationalists in and out side the state.
http://mathematicsschool.blogspot.com/

BRC Edapal-Bonding 69 schools
In Edappal, Malappuram, a single blog keeps 69 schools bonded. http://brcedapal.blogspot.com, started by Block Resource Centre (BRC) Edappal, under the Sarva Shiksha Abhiyan (SSA), is the first initiative by a school cluster to use blogosphere for better communication .Though many schools have taken to blogging in recent times, Edapal BRC holds the title of having taken the first step in the direction of using it as a community tool for better networking.
The blog has been named ‘Vidyalaya Visheshangal’ and is a close favour ite of a section of teachers and students who have remained loyal readers to it from the beginning. It has inspired many teachers, schools and students to begin their own blogs too.
It had gained much appreciation during the Mikavu 2009 National Meet held in Thrivananthapuram.
Though, initially, teachers and students had shown hesitation to acquire internet skills, things have undergone much change now. This reflects the influence of cyber media in the teacher community.

സ്കൂള്‍ ടോയ്ലെട്ടുകള്‍

സ്കൂള്‍ ടോയ്ലെട്ടുകളെ നാം കാണുന്നത് എങ്ങനെ. പൊതുമുതലിനോടുള്ള നിഷേധാത്മക മനോഭാവം കുട്ടികളില്‍ സ്കൂളുകള്‍ വളര്‍ത്തുന്നത് ടോയ്ലെറ്റില്‍ കൂടിയാണെന്ന് ആരോപണമുണ്ട്.
അധ്യാപകര്‍ക്കുള്ള ടോയ്ലെട്ടുകള്‍ വൃത്തിയുള്ളതും ശുചീകരണ സംവിധാനം ഉള്ളതും .കുട്ടികള്‍ക്കുള്ളത് അറപ്പ് ഉളവാക്കുന്നതും വെള്ളം ഇല്ലാത്തതും വാതില്‍ പിടിപ്പിക്കാത്ത്തതും.(അഥവാ വാതില്‍ ഉണ്ടെങ്കില്‍ കൊളുത്ത്തില്ലാത്ത്തതും..) വിവേചനത്തിന്റെ ദുര്‍ഗന്ധം പല സ്കൂളുകളിലും .
ഞാന്‍ അധ്യാപകരോട് ചോദിക്കാറുണ്ട് നിങ്ങളുടെ വീട്ടിലെ ടോയ്ലെട്ടുകള്‍ ആയിരുന്നു ഇവ എങ്കില്‍ ഇങ്ങനെ ആകുമായിരുന്നോ എന്ന്.
സ്കൂള്‍ ശുചിത്വ ആരോഗ്യ പരിപാടി (തെളിമ )നടപ്പിലായത്തില്‍ പിന്നെ മാറ്റങ്ങള്‍ വന്നിട്ടുണ്ട്.
മണക്കാട് സ്കൂള്‍ ഏറെ മുന്നോട്ടു പോയി. അതിന്റ ചിത്രങ്ങള്‍ കാണുക.




മറ്റു ചില സ്കൂളുകളിലും മാതൃകാപരമായ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ കാണുവാനിടയായി.
  • കുട്ടികള്‍ മാന്യമായ രീതിയില്‍ പരിഗണിക്കപ്പെടണം.
  • സ്കൂള്‍ ഗ്രാന്റ് സര്‍ക്കാര്‍ നല്‍കുന്നത് പ്രയോജനപ്പെടുത്തി അത്യാവശ്യം ശുചീകരണ സാധനങ്ങള്‍ വാങ്ങാത്ത വിദ്യാലയങ്ങള്‍ ഉണ്ടാവരുത്
  • ശുചീകരണം എല്ലാവരുടെയും കടമയാനെന്ന ബോധ്യം വളര്‍ത്തണം.
  • പെണ്‍കുട്ടികള്‍ക്ക് മാത്രമായി ഇത്തരം കാര്യങ്ങള്‍ ചുമതലപ്പെടുത്തുന്ന സ്കൂള്‍ മനസ്സ് മാറ്റണം.
  • അധ്യാപകര്‍ ശുചീകരനത്ത്തില്‍ മാതൃക കാട്ടണം
  • പി ടി എ മീറ്റിംഗ് കൂടുന്നതിന്‍ മുമ്പ് ഇതൊക്കെ അവലോകനം ചെയ്യണം.
  • വെള്ളം എല്ലാ ടോയ്ലെട്ടിലും എന്നും എത്തുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തണം.
  • ശുചിത്വ സേനയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം സജീവമാക്കണം.
  • ഓണത്തിനും ഉന്നത ഉദ്യോഗസ്ഥര്‍ വരുമ്പോഴുംമാത്രം മുഖം മിനുക്കുന്ന സ്കൂള്‍ സംസ്കാരം മാറണം.
  • പി ടി എ സ്കൂള്‍ ടോയ്ലെട്ടുകള്‍ മെച്ചപ്പെടുത്താന്‍ നടപടി സ്വീകരിക്കണം.
  • മേല്‍ക്കൂര ഇല്ലാത്ത ടോയ്ലെട്ടുകളും രണ്ട് നില സ്കൂളുകളും ..കുട്ടികളുടെ പക്ഷത്ത് നിന്നു നോക്കിക്കാണണം.
  • ഇടവേള സമയവും കുട്ടികളുടെ എണ്ണവും സൌകര്യങ്ങളുടെ ലഭ്യതയും പൊരുത്തപ്പെടുത്തണം



സ്കൂള്‍ ഭക്ഷണശാലയ്ക്കൊരു മാതൃക.


കുട്ടികള്‍അമേരിക്കന്‍ ഗോതമ്പ് വട്ടയിലയിലും തേക്കിലയിലും കഴിച്ച കാലം ഓര്‍മ്മയുണ്ടോ.
ചിലപ്പോള്‍ ഗോതമ്പ് കഞ്ഞി.ചിലപ്പോള്‍ അമേരിക്കന്‍ മാവ്.
ഔദാര്യം വേണ്ടെന്നു വെച്ചപ്പോള്‍ ആത്മാഭിമാനത്തിന്റെ ശക്തമായ അവബോധം പ്രകടമായി. നമ്മുടെ സ്കൂളുകളില്‍ നമ്മുടെ ഭക്ഷണം വന്നു.ഉച്ചക്കഞ്ഞി കുടിക്കുന്ന കാഴ്ച പതിവായി .നിരനിരയായി കുട്ടികള്‍ ആലോമോനിയം പാത്രത്തില്‍ കഞ്ഞ്യും പയറും കഴിച്ചു..
ജനകീയ ആസൂത്രണം വന്നപ്പോള്‍ നല്ല പാത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളുകളില്‍ എത്തി
പിന്നെ പൊതു വിദ്യാലയങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുന്ന സര്‍ക്കാര്‍ നയങ്ങള്‍ നാട്ടില്‍ ചലനം ഉണ്ടാക്കി.
ഉച്ചക്കഞ്ഞിയില്‍ നിന്നും പോഷക സമൃദ്ധമായ ഉച്ച ഭക്ഷണത്തിലേക്കു സ്കൂളുകള്‍ മാറി
എല്ലാവര്‍ക്കും പോഷക മൂല്യമുള്ള ഊണ്. പിന്നെ മുട്ടയും പാലും സ്കൂളിലെത്തി.
(
ഇതൊക്കെ ബാധ്യത ആയി കരുതിയ സംഘടനകള്‍ ഉണ്ട്.)
കുട്ടികള്‍ക്ക് വേണ്ടി ചിന്തിച്ച സ്കൂളുകള്‍ വീണ്ടും മുന്നോട്ടു പോയി.
മാന്യമായി ഭക്ഷണം കഴിക്കാന്‍ സൌകര്യവും ഒരുക്കി.
മണക്കാട് സ്കൂളിലെ ഭക്ഷണ ശാല നോക്കൂ.ഒരു ഹാള്‍ മാറ്റി ഇട്ടിരിക്കുന്നു.എല്ലാ സൌകര്യങ്ങളും.വൃത്തിയും വെടിപ്പും.ഇപ്പോള്‍ മനസ്സിലായി കാണും ആദ്യം കണ്ട ബോര്‍ഡിന്റെ സന്ദേശം.അതേ പി ടി മീറ്റിംഗ് ഒരു ഗംഭീര പരിപാടി തന്നെ.ടി ടി യോട് ചേര്‍ന്ന പ്രൈമറി സ്കൂള്‍ മുന്നേറുകയാണ്.
നിങ്ങളുടെ നാട്ടിലുംസ്വയം ഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളും ജനപ്രതി നിധികളും ഉണ്ടല്ലോ പി ടി ഉണ്ടല്ലോ.നിങ്ങളും ഒരു പൂര്‍വ വിദ്യാര്‍ഥി ആണല്ലോ. എന്ത് ചെയ്തു എന്നു ചോദിക്കുന്നില്ല.എന്ത് ചെയ്യും വരും വര്‍ഷം എന്നു ചോദിച്ചോട്ടെ.

മണക്കാട് വിശേഷങ്ങള്‍ തുടരും.

മണക്കാട് സ്കൂള്‍ ദൃശ്യങ്ങള്‍ അത്യാകര്‍ഷകം


ഒരു സര്‍ക്കാര്‍ സ്കൂളിന്റെ ചിത്രം ആണെന്ന് മാത്രം സൂചിപ്പിക്കട്ടെ.ബാക്കി ചിത്രങ്ങള്‍ പറയും.



Tuesday, April 12, 2011

ക്ലാസില്‍ മത്സ്യങ്ങള്‍ നീന്തി തുടിക്കുന്നു..


സ്കൂള്‍ വിശേഷങ്ങള്‍ തുടരുന്നു.
ഇവിടെ കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം അഡ്മിഷന്‍ ക്ലോസ് ചെയ്തു.
ഒരു സര്‍ക്കാര്‍ സ്കൂളിനു അഭിമാനിക്കാവുന്ന ഉയര്‍ന്ന നില.
നഗരത്തിലെ എല്ലാ സ്കൂളുകളിലും പൊയ് അഡ്മിഷന്‍ കിട്ടാതെ ഒടുവില്‍ ഗത്യന്തരമില്ലാതെ(ഗതിയില്ലാത്ത്തവര്‍) മക്കളെ പൊതു വിദ്യാലയങ്ങളില്‍ ചേര്‍ത്തിരുന്ന പഴയകാലം ..
ഇപ്പോള്‍ ആദ്യം സ്കൂളിലെക്കാന് രക്ഷിതാക്കള്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്..
കെട്ടിലും മട്ടിലും മാറ്റം.സര്‍ക്കാര്‍ സ്കൂളിന്റെ പുതിയ മുഖം.
അന്താരാഷ്‌ട്ര നിലവാരത്തിലേക്ക് പതുക്കെ ചുവടു വെക്കുന്നു..

ക്ലാസില്‍ വിഭജന മറ വേണ്ടേ? ആലോചന ഇടഭിത്തി കെട്ടി വേര്‍തിരിക്കുന്നതിലെക്കാന് പലപ്പോഴും നയിക്കുക .ഇവിടെ രണ്ടു ക്ലാസുകള്‍ക്കിടയില്‍ അക്വേറിയം.മത്സ്യങ്ങള്‍ നീന്തി തുടിക്കുന്നു.അവയുടെ സാഞ്ചാരം ശാസ്ത്ര പാഠം.സൂക്ഷ്മ നിരീക്ഷണ കൌതുകം വളരും.
ക്ലാസ് ഉദ്യാനസമാനം.കുട്ടികള്‍ മനസ്സ് നിറഞ്ഞു പഠിക്കട്ടെ.
മണക്കാട് വിശേഷങ്ങള്‍ തുടരും

Monday, April 11, 2011

പുതു വര്‍ഷത്തിലേക്ക് ചില മാതൃകകള്‍




പുതിയ വര്‍ഷം വരവായി.സ്കൂളുകള്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക് കണി ഒരുക്കുന്നത് എങ്ങനെ?
അവരുടെ മനസ്സില്‍ വിഷു പുഷ്പങ്ങള്‍ നിത്യവും സൌഭാഗ്യം ചൊരിഞ്ഞു നില്‍ക്കണ്ടേ..
വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം സ്കൂളുകളില്‍ കാതലായ മാറ്റം വരുത്തും എന്നു പ്രതീക്ഷ.
അവകാശാധിഷ്ടിത ശിശു സൌഹൃദ വിദ്യാലയ സങ്കല്‍പം യാഥാര്‍ത്ഥ്യം ആക്കാന്‍ ഇടപെടല്‍ താഴെ തലത്തില്‍ നിന്നും ഉണ്ടാകണം.
പുതിയ അന്വേഷണങ്ങള്‍ ആശയങ്ങള്‍..




കുട്ടികളുടെ ബാഗ് ,കുട, ജലക്കുപ്പി, പാത്രം ഒക്കെ വെക്കാന്‍ ഇതാ മനോഹരമായ ക്രമീകരണം.
ഓരോ ക്ലാസിന്റെയും വാതില്‍ ഇങ്ങനെ.
മണക്കാട് സ്കൂളില്‍.


Tuesday, April 5, 2011

പ്രഥമ അധ്യാപകന്റെ അറസ്റ്റും ദാവങ്കരയും.

ഒരു പ്രഥമ അദ്ധ്യാപകന്‍ അറസ്റ്റു ചെയ്യപ്പെട്ടു -മലപ്പുറം ജില്ലയില്‍.ഈ സംഭവം ഉന്നയിക്കുന്ന ചോദ്യങ്ങള്‍.നമ്മുടെ പെണ്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക് ചോദ്യം ചെയ്യാനുള്ള കരുത്തു പകരാന്‍ വിദ്യാഭ്യാസം സഹായകമല്ലേ.?
ഇതാ കര്‍ണാടകയിലെ പെണ്‍കുട്ടികളുടെ കരുത്തിന്റെ വാര്‍ത്ത.അനീതിക്കെതിരെ സംഘടിച്ച പെണ്‍കുട്ടികള്‍.
വാര്‍ത്ത മാര്ച് മൂന്നിന് വന്നത്
കൊച്ചുരാധയെ സുരേഷിന് കൊടുക്കില്ല; വിവാഹം മുടക്കിയത് കുട്ടിപ്പട

ദാവങ്കര: വിവാഹം കുട്ടിക്കളിയല്ല . ഇത് ഹാരനഹള്ളിയിലെ സര്‍ക്കാര്‍ സ്‌കൂളിലെ കുട്ടികളുടെ നിലപാടാണ്. കര്‍ണാടകയില്‍ പുത്തരിയല്ലാത്ത ബാല വിവാഹത്തിനെതിരെ സമൂഹം കണ്ണടയ്ക്കുമ്പോള്‍ സഹപാഠിയുടെ വിവാഹത്തിനെതിരെ സമരംചെയ്ത് അധികൃതരുടെ കണ്ണ് തുറപ്പിക്കുകയായിരുന്നു ചിങ്കട്ടേരി സര്‍ക്കാര്‍ യു.പി. സ്‌കൂളിലെ കുട്ടികള്‍. സഹപാഠിയായ ആറാം ക്ലാസ്സുകാരി രാധയെ രക്ഷിതാക്കള്‍ കുട്ടിയുടെ അമ്മാവനായ സുരേഷിന് വിവാഹം ചെയ്തു കൊടുക്കാന്‍ തീരുമാനിച്ചപ്പോള്‍ സഹപാഠികള്‍ക്കിത് അംഗീകരിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ല.

ക്ലാസ്സ് വിട്ടിറങ്ങി ഈ കുട്ടികള്‍ രാധയുടെ വീട്ടിലേക്ക് മാര്‍ച്ച് നടത്തി. പരിസരവാസികള്‍ കുട്ടികളെ പിന്തിരിപ്പിക്കാന്‍ പരമാവധി ശ്രമിച്ചു. എന്നാല്‍ കുട്ടികള്‍ പിന്‍മാറാന്‍ തയ്യാറായിരുന്നില്ല. രാധയുടെ മാതാപിതാക്കളും വിവാഹത്തില്‍ ഉറച്ചുനിന്നു. വീരഭദ്രപ്പയും മജ്ജമ്മയും മകളുടെ വിവാഹത്തിനുള്ള ഒരുക്കങ്ങളെല്ലാം പൂര്‍ത്തിയാക്കിയിരുന്നു . കുട്ടിത്തത്തില്‍ നിന്നും വൈവാഹിക ജീവിതത്തിലേക്ക് വലിച്ചെറിയാന്‍ രാധയെ വിട്ടുകൊടുക്കില്ലെന്ന് ഉറപ്പിച്ച കുട്ടികള്‍ പിന്നീട് മാര്‍ച്ച് നടത്തിയത് പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലേക്കാണ്. അതോടെ സംഭവത്തിന് ഗൗരവം വന്നു. പോലീസുകാര്‍ കുട്ടികളോടൊപ്പം രാധയുടെ വീട്ടിലെത്തി.


ബാലവിവാഹം കുറ്റകരമാണെന്നും പിന്‍മാറണമെന്നും പോലീസ് ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോള്‍ മാതാപിതാക്കള്‍ക്കും വഴിമുട്ടി. പഠനസൗകര്യങ്ങള്‍ക്കും മറ്റും കുട്ടികള്‍ നടത്തുന്ന സമരം കണ്ടവര്‍ക്ക് ഈ കുട്ടികള്‍ സമ്മാനിച്ചത് വിവാഹം കുട്ടിക്കളിയല്ലെന്ന സന്ദേശമാണ് പന്ത്രണ്ടുകാരിയായ രാധയെ വിവാഹം ചെയ്ത് കൊടുക്കാനുള്ള മാതാപിതാക്കളുടെ തീരുമാനത്തിന് പിന്നില്‍ ഗ്രാമത്തില്‍ നിലനിന്ന അന്ധവിശ്വാസത്തിന്‍റ പിന്‍ബലവുമുണ്ടായിരുന്നു.


കുടുംബത്തിലെ മുതിര്‍ന്ന അംഗം മരിച്ചാല്‍ ഒരുവര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ ആഘോഷച്ചടങ്ങ് നടക്കണമെന്നാണ് ഈ ഗ്രാമത്തിലെ വിശ്വാസം. ഇതിന് കണ്ടെത്തിയ വഴിയായിരുന്നു രാധയുടെ വിവാഹം . മാസങ്ങള്‍ക്കുമുമ്പ് കുട്ടിയുടെ മുത്തച്ഛന്‍ മരിച്ചിരുന്നു. വിവാഹകാര്യമറിഞ്ഞ വിഷമത്തിലായ രാധ സ്‌കൂളില്‍ സുഹൃത്തുക്കളോട് വിവരം പറഞ്ഞു. സഹപാഠികളുമൊത്തുള്ള സമരത്തിന് നേതൃത്വം നല്‍കിയതും രാധ തന്നെ. ബാലവിവാഹത്തിനെതിരെ വിജയകരമായ സമരം നടത്തിയ വിദ്യാര്‍ഥികളെ അഭിനന്ദിക്കാന്‍ വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് ഉദ്യോഗസ്ഥരും സാംസ്‌കാരിക പ്രവര്‍ത്തകരും എത്തിയിരുന്നു
-------------------------------------------------------------
ചര്‍ച്ച ചെയ്യേണ്ടത്
ഒന്ന് )കേരളത്തിലെ വിദ്യാഭ്യാസം വിധേയ സംസ്കാരം ആണോ പഠിപ്പിക്കുന്നത്?

രണ്ട് ) അധ്യാപക സമൂഹം ആരുടെ പക്ഷത്താണ്?
മൂന്നു) ചോദ്യം ചെയ്യാനും സംഘടിക്കാനും കുട്ടികളെ എന്നാണു പഠിപ്പിക്കുക?
നാല്) ഈ പെണ്‍ കുട്ടികളുടെ വീട്ടില്‍ അവര്‍ക്ക് എല്ലാം തുറന്നു പറയാന്‍ കഴിയാതിരുന്നതെന്തു കൊണ്ട്? രക്ഷിതാക്കളുടെ ഇടയില്‍ അധ്യാപകര്‍ അനിവാര്യമായും ചര്‍ച്ച ചെയ്യേണ്ട കാര്യങ്ങള്‍ ഇനിയും മറന്നു പോയോ.
അഞ്ചു) കുട്ടികള്‍ക്ക് മനസ്സ് തുറക്കാന്‍ അവസരം ഉണ്ടാവേണ്ടേ?
ആറ്‌) സമാന സംഭവങ്ങളില്‍ പെട്ട സമൂഹത്തിലെ ഉന്നതര്‍ക്കൊക്കെ സംരക്ഷണം.അവര്‍ക്ക് അവരുടെ രാഷ്ട്രീയം മതം ഇവ കാരണം അനുയായി വൃന്ദങ്ങള്‍ കീജെയ് വിളിക്കുന്നത്‌ കണ്ടാണോ മറ്റുള്ളവരും പെരുമാറുന്നത്.?
ഏഴു) വിമര്‍ശനാത്മക ബോധന രീതിയില്‍ വെള്ളം ചേര്‍ക്കുകയും കുട്ടികളുടെ അവകാശങ്ങള്‍ ഹനിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന സ്കൂളുകള്‍ സ്കൂളുകലാണോ?
ഏറ്റു) അധ്യാപക സംഘടനകള്‍ എവിടെ പൊയ്?

Saturday, April 2, 2011

സ്കൂളുകളില്‍ ഇനി പഠനം ആധുനിക സങ്കേതങ്ങള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി


കേരളത്തിലെ സ്കൂളുകള്‍ക്ക് നല്ലകാലം.
ആധുനിക സാങ്കേതിക വിദ്യ പ്രയോജനപ്പെടുത്താന്‍ എല്ലാ സാധ്യതയും .
യു പി സ്കൂളുകളില്‍ ആണ് വരും വര്‍ഷം ഇതു നടപ്പിലാക്കുക.അമ്പത് വിഭവ സി ഡി കള്‍ എത്തിക്കഴിഞ്ഞു.എസ് ഐ ഇ ടി തയ്യാറാക്കിയ സി ഡി കള്‍ ആണ് വിതരണം ചെയ്തതത്. ഉടന്‍ തന്നെ എസ് സി ഇ ആര്‍ ടി തയ്യാറാക്കിയ മുപ്പതു സി ഡി കളും എത്തും.
അവധിക്കാലത്ത്‌ ഇവ ഉപയോഗിക്കുന്നതില്‍ പരിശീലനവും നല്‍കും.
വിദ്യാഭ്യാസ ഗുണ നിലവാരം ഉയര്‍ത്താനുള്ള കര്‍മ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമാണ് ഈ ഇടപെടല്‍