1.
ആന്ധയിലെ
നല്ഗൊണ്ട ജില്ലയിലാണ്
Narkatpally .
അവിടെ
ഒരു പെണ്കുട്ടി.
ആറാം
ക്ലാസുകാരി.
അവള്ക്ക്
എപ്പോഴും മ്ലാനമുഖം.
യാതൊരു
ഉല്ലാസവുമില്ല.
അവളെ
വില്ക്കാനുളളതാണെന്നവള്ക്കറിയാം.
കൂട്ടുകാര്ക്കറിയാം.
അധ്യാപകര്ക്കറിയാം.
നാട്ടുകാര്ക്കറിയാം.
അവളുടെ
വീട്ടില് നാലു പെണ്മക്കള്.
നാലാമത്തേത്
ആണ്കുട്ടിയാകണമെന്ന്
മാതാപിതാക്കള് ആഗ്രഹിച്ചു.
പിറന്നത്
പെണ്ണ്.
അവള്
ശാപവചനങ്ങളാലാണ് വരവേറ്റപ്പെട്ടത്.
അപ്പോഴേ
അച്ഛന് പ്രഖ്യാപിച്ചു :-
"ഇവളെ
എനിക്കു വേണ്ട . വില്ക്കും.
എന്നിട്ടൊരാണ്
കുട്ടിയെ വാങ്ങും.”
വില്ക്കാന്
വേണ്ടി വളര്ത്തുകയാണ്.
ഇതിനിടയില്
ഒരാണ്കുട്ടിയെ വാങ്ങി
പോസ്റ്റ് ഫില് ചെയ്തു.
അവള്
അധിക തസ്തികയിലാണ്.
ഔദാര്യത്തിന്റെ
തണലില്.
അവഗണിക്കപ്പെട്ട
കുരുന്നുജീവിതം.
ഒരു ദിവസം
അവളെ വിളിക്കാനായി പിതാവ്
വിദ്യാലയത്തിലെത്തി.
ക്ലാസിലേക്കു
ചെന്നു. അവിടെ
അവള് നാടകം കളിക്കുന്നു.
ക്സാസ് മുഴുവന്
അതില് ലയിച്ചിരിക്കുകയാണ്.
അതു കഴിഞ്ഞിട്ടാകാം
എന്ന് പിതാവ് തീരുമാനിച്ചു.
അയാള് ആ നാടകം
കാണുകയാണ്. മനസിലാകാത്ത
ഭാഷയിലാണ് നാടകം. തന്റെ
കുട്ടി ഇംഗ്ലീഷില് സംസാരിക്കുന്നു.
നന്നായി അഭിനയിക്കുന്നു.
നാടകം കഴിഞ്ഞപ്പോള്
ക്ലാസിന്റെ അനുമോദനം.
അയാളും കൈയടിച്ചു
പോയി. എന്നിട്ട്
ക്ലാസധ്യാപികയെ വിളിച്ചു
പറഞ്ഞു. "ടീച്ചറേ
ഇവളെ ഞാന് പഠിപ്പിച്ച്
ടീച്ചറാക്കും ..ആര്ക്കും
കൊടുക്കില്ല.."
അങ്ങനെ
അവള്ക്ക് അന്നു മുതല്
അച്ഛനേയും അമ്മയേയും തരിച്ചു
കിട്ടി. ജീവിതവും
പ്രതീക്ഷകളും.
2.
നാല്ഗൊണ്ട ജില്ലാകളക്ടര്
മാധ്യമക്കാരെ വിളിച്ചിരിക്കുകയാണ്.
ഡയറ്റില് ഒരു ശില്പശാല നടക്കുന്നു.
കാണണം.
ചാനലുകാരും പത്രക്കാരും അത്ഭുതപ്പെട്ടു.
പത്തിരുപത്താറ് കുട്ടികള് തയ്യാറാക്കിയ ഇംഗ്ലീഷ് പാഠങ്ങള്.! ചിത്രീകരണവും കുട്ടികള് തന്നെ. അടുത്ത ദിവസം ജനം അറിഞ്ഞത് പുതിയ പഠനരീതിയെ വാനോളം പുകഴ്ത്തുന്ന വാര്ത്താ വിശേഷങ്ങള്
ചാനലുകാരും പത്രക്കാരും അത്ഭുതപ്പെട്ടു.
പത്തിരുപത്താറ് കുട്ടികള് തയ്യാറാക്കിയ ഇംഗ്ലീഷ് പാഠങ്ങള്.! ചിത്രീകരണവും കുട്ടികള് തന്നെ. അടുത്ത ദിവസം ജനം അറിഞ്ഞത് പുതിയ പഠനരീതിയെ വാനോളം പുകഴ്ത്തുന്ന വാര്ത്താ വിശേഷങ്ങള്
3.
ഡല്ഹിയില്
നിന്നും ജോയിന്റ് റിവ്യൂ
മിഷന് ആന്ധ്ര സന്ദര്ശിച്ചു.
നാല്ഗൊണ്ടയിലുമെത്തി.
അവരുടെ അഭിനന്ദനങ്ങള്.
ആവേശം.
ഡില്ഹിയിലിതു
അവര് പങ്കിട്ടു. കേട്ടറിഞ്ഞ
ജപ്പാന്കാരന് നാല്ഗൊണ്ടയിലെത്തി.
പ്രൈമറികുട്ടികളുമായി
സംവദിച്ചു
"ഞാനെവിടെ
നിന്നാ വരുന്നതെന്നു പറയാമോ?”
കുട്ടികള്-
"അമേരിക്ക"
"എങ്ങനെ
മനസിലായി?”
"യു
ആര് വൈറ്റ്"
ഒരു
കുട്ടി തിരുത്തി
"ജപ്പാന്
ഓര് ചൈന"
"എങ്ങനെ
മനസിലായി"
"യുവര്
ഫേസ്"
ഇത്തരത്തില്
കുട്ടികളോട് തെലുങ്കിലല്ലാതെ
ഏറെ നേരം സംസാരിച്ച അദ്ദേഹത്തിന്
അതിശയം.
ചോദ്യങ്ങളെല്ലാം കുട്ടികള്ക്കു മനസിലാക്കാന് കഴിയുന്നു. ചെറുവാക്യങ്ങളില് പ്രതികരിക്കാനും..
ഒരു വര്ഷം കൊണ്ടുളള നേട്ടമാണിതെന്നറിഞ്ഞപ്പോള്...!
ചോദ്യങ്ങളെല്ലാം കുട്ടികള്ക്കു മനസിലാക്കാന് കഴിയുന്നു. ചെറുവാക്യങ്ങളില് പ്രതികരിക്കാനും..
ഒരു വര്ഷം കൊണ്ടുളള നേട്ടമാണിതെന്നറിഞ്ഞപ്പോള്...!
4.
- ഡോ. കെ എന് ആനന്ദന് ജില്ലാ കളക്ടര്ക്കു കൊടുത്ത വാക്കു പാലിച്ചു. "ഒരു വര്ഷം തരൂ. പ്രകടമായ മാറ്റം ബോധ്യപ്പെടുത്താം." ജില്ലാ കളക്ടര് തൃപ്തനാണ്. അധ്യാപകരെ വിലക്കുകളും തര്ക്കങ്ങളും രാഷ്ട്രീയ ദുഷ്ടലാക്കോടെയുളള എതിര്പ്പുകളുമാല്ലാതെ കിട്ടി. അവര് കേരളത്തെ പഠിപ്പിക്കുന്ന പാഠമിതാണ് -” ഒരു പുതിയരീതി വരുമ്പോള് അവിശ്വസിക്കാതെ മുന്വിധിയില്ലാതെ വെളളം ചേര്ക്കാതെ പ്രയോഗിച്ചു നോക്കുക. എന്തു ഫലം എന്നു അറിയാമല്ലോ.ബോധ്യപ്പെട്ടാല് വക്താക്കളാവുക.” 52 വിദ്യാലയങ്ങളില് ഇംഗ്ലീഷ് പഠനരീതി നടപ്പിലാക്കി വിജയിപ്പിച്ച ആനന്ദന്മാഷിനെ ആ സംസ്ഥാനം ബഹുമാനിക്കുന്നു.
5.
- ഡയറ്റാണ് ജില്ലയിലെ അക്കാദമിക പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്ക് ചുക്കാന് പിടിച്ചത്. എസ് എസ് എ ഫണ്ടിംഗ് ഏജന്സി മാത്രം. ഫാക്കല്റ്റിയംഗങ്ങള്. പ്രില്സിപ്പല് എല്ലാവരും നിറഞ്ഞു നിന്നു. വിദ്യാലയങ്ങളില് സാന്നിദ്ധ്യമായി. ശില്പശാലകളില് അധ്യാപകര്ക്കൊപ്പം പഠിതാക്കളായി.അവധിദിനങ്ങള് പോലും അക്കാദമികദിനങ്ങളാക്കി. SPACE എന്ന പരിപാടി ഇംഗ്ലീഷ് പഠനത്തിന്റെ വിജയമാതൃകയായി.
6.
- അധ്യാപകര്ക്ക് ആത്മവിശ്വാസം കിട്ടിയത് പാഠപുസ്തകത്തിന്റെ അടിമകളാകേണ്ട എന്ന നിലപാടാണ്. പാഠപുസ്തകമല്ല ഭാഷയാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നതെന്ന് വീണ്ടും വീണ്ടും ബോധ്യപ്പെടുത്തി. പാഠത്തിലെ ചിത്രങ്ങള് പ്രയോജനപ്പെടുത്തി കുട്ടികള് പാഠങ്ങള് നിര്മിക്കാന് തുടങ്ങി. ഡയറ്റിന്റെ ന്യൂസ് ലറ്ററില് അതിനെക്കുറിച്ചിങ്ങനെ വിവരിച്ചു
From
Pictures to Descriptions and Conversations
|
|
നമ്മള്ക്കും
പാഠപുസ്തകത്തില് നിന്നും
സ്വതന്ത്രരായിക്കൂടേ?
തീരുമാനം അവരവര്
എടുക്കണം.
പ്രക്രിയയുടെ
തെളിവിടമാണ് പാഠശാല
പഠനത്തിന്റെ
തെളിവുകളെക്കുറിച്ചുളള
കൃത്യതയാണ് മറ്റൊരു പ്രധാനസംഗതി.
അധ്യാപര് മൊബൈല്
ഫോണിനെ പോര്ട്ട്ഫോളിയോ
ആക്കി. ക്ലാസില്
നടത്തുന്ന കുട്ടികളുടെ
അവതരണങ്ങള് റിക്കാര്ഡ്
ചെയ്തു.കുട്ടികള്ക്കു
അവരുടെ ഭാഷാപാടവും വീണ്ടും
കേള്ക്കാനുളള അവസരം വലിയ
പ്രചോദനം നല്കി. പരിശീലനത്തില്
വരുമ്പോള് മൊബൈല് കൊണ്ടു
വരും. പങ്കിടല്.
എന്റം ക്ലാസും
മുന്നില്ത്തന്നെ എന്നതിന്റെ
ജിബി കണക്കിന് തെളിവ്.
നമ്മുടെ ബിഗ്പിക്ചറും
അവിടെ ഹിറ്റായി
വിദ്യാലയത്തിലെ
മാറ്റം ഇങ്ങനെ കാണാം
The changes visible in most of the
classes are:
|
Most schools are now working hard
to help the learners their own discourses in English.
They are also willing to share
the achievements of the learners with the parent community.
-Source-
DIET News letter
|
തിയേറ്റര്
പഠനസങ്കേതമായി
പാഠങ്ങളെല്ലാം
നാടകാവതരണത്തിനുളള
അസംസ്കൃതവസ്തുക്കളായിട്ടാണ്
കുട്ടികള് കാണുന്നത്.
അവര്ക്ക് ആത്മാവിഷ്കാരത്തിന്
അവസരം കിട്ടിയപ്പോള് പഠനം
ഉല്ലാസപ്രദമായി. ഭയരഹിതമായി.
വെല്ലുവിളിയുളളതായി.
സഹവര്ത്തിതമായി.അനായാസമായി.
പാഠങ്ങള് യാന്ത്രികമായി
വായിക്കേണ്ട കാര്യമില്ല.
പാഠത്തിലെ സംഭാഷണങ്ങള്
കാണാതെ പഠിച്ച് പറയേണ്ട
ആവശ്യമില്ല. ( തുടക്കത്തില്
അങ്ങനെയായിരുന്നു.അധ്യാപകര്
ട്രാക്കില് വന്നപ്പോള്
കുട്ടികളും മാറി)
Why Theatre in English Class?
|
|
The classroom
theatre will have immediate impact on the parents.
|
ഒന്നു
മുതല് അഞ്ചുവരെ ക്ലാസുകളിലെ
മിക്ക പാഠങ്ങളും കഥകളാണ്.അതിനാല്ത്തന്നെ
വേഗം ക്ലാസ്റൂം തിയേറ്റര്
സാധ്യമാകും.
- എവിടെയാണ് ഈ കഥ നടന്നത്? ( സ്ഥലം. നഗരം,ഗ്രാമം, വീട്, കാട്, വയല്, പര്വതം....)
- ആരൊക്കായാണ് കഥാപാത്രങ്ങള്?
- എന്തൊക്കെയാണ് സംഭവങ്ങള്? അതിന്റെ ക്രമം?
- ഓരോ കഥാപാത്രവും ചിന്തിച്ചതും പറഞ്ഞതും പ്രവര്ത്തിച്ചതും എന്തെല്ലാം?
- തുടങ്ങിയ ചോദ്യങ്ങളിലൂടെ കഥയെ നാടകഫ്രെയിമിലേക്കു കൊണ്ടു പോകണം.
കുട്ടികള്
ഗ്രൂപ്പില് നാടകം ആസൂത്രണം
ചെയ്യണംഒരു ഗ്രൂപ്പ് നാടകം
അവതരിപ്പിക്കണം.
അതിന്മേല്
ചര്ച്ച നടക്കണം. എങ്ങനെ?
Initiate a
discussion on the drama
Let the
groups to rework on the drama if necessary.
Ask one more
group to act out the drama.
Initiate
further discussion.
Initiate a
discussion on the indicators for the performance of the drama.
Consolidate
the indicators on a flip chart.
Ask the
remaining groups to present the drama.
Give positive feedback .
|
Once
children get used to performing dramas based on the stories given
in the textbook they can develop dramas from texts that are not
stories.
For this
they have to identify the themes of the lessons.
From
these themes plots can be developed which in turn can yield
dramas.
The transition from Text-
book to Theatre will be a pleasant experience for the learners at
all levels.
|
അധ്യാപക
ശാക്തീകരണത്തിനും തിയേറ്റര്
സങ്കേതം
അധ്യാപകരുടെ
വാക്കുകള്.
“W
e hesitated to perform the drama because of several reasons.
For
example, we never performed a drama, that too an English drama.
Also, we were not sure of our English.
The
theatre workshop instilled a lot of confidence in us.
Now
we can perform drama in English spontaneously, we are confident that
we will be able to make our children do the same.’”
ഈ
കുറിപ്പ് നിങ്ങളെ എങ്ങനെ
സ്വാധീനിച്ചുവെന്നറിയാന്
താല്പര്യമുണ്ട്.
(തിരിച്ചറിവ്
പ്രവര്ത്തനമാണ്.)
|
മെയ്
12ന്റെ
മാതൃഭൂമി ആഴ്ചപ്പതിപ്പില്
കെ
എന് ജയശീലന് ഇംഗ്ലീഷ്
പഠനത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചത്
വായിക്കക.
പ്രതികരണം
കുറിക്കുക
|
10 comments:
വായിച്ചു
നല്ല വര്ത്തമാനം
വളരെ നന്നായിരിയ്ക്കുന്നു... താങ്കളുടെ ഈ ബ്ലോഗെഴുത്തുകൾ അദ്ധ്യാപകർക്ക് മാത്രമല്ല, മാതാപിതാക്കൾക്കുകൂടി ഏറെ ഉപകാരപ്രദമാണ്...
പക്ഷേ നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസരീതികൾ പൂർണ്ണമായും വിജയത്തിൽ എത്തുന്നുണ്ടോ എന്ന് നമ്മൾ ആലോചിയ്ക്കേണ്ടിയിരിയ്ക്കുന്നു.. ഏറെ കഴിവുള്ളവർക്കൊപ്പം, ഒട്ടും കഴിവില്ലാത്ത ഒരു പുതുതലമുറയെ അല്ലേ നമ്മൾ വളർത്തിക്കൊണ്ടിരിയ്ക്കുന്നത് എന്നൊരു സംസയം....
vilayiruthalukalanu maattanglakum mechapeduthalinum aadhaaram.
ആന്ധ്രയിലെ വിശേഷം നന്നായി. എനിക്ക് തോന്നുന്നത് നമ്മുടെ കേരളത്തിലും ഇതു പോലെ പരീക്ഷണങ്ങള് ചെയ്യുന്ന അധ്യാപകരുണ്ട് എന്നാണ്. പക്ഷേ പാഠ്യപദ്ധതിയെ മറികടന്നു അല്ലെങ്കില് നോക്കുകുത്തിയാക്കി എന്നെല്ലാമുള്ള പരാതികളാവും പലതും പുറത്തറിയാന് വൈകുന്നത്. സര്ഗാത്മ നാടകങ്ങള് വിദ്യാഭ്യാസത്തില് എന്ന നാഷനല് ബുക്ക് ട്രസ്റ്റിന്റെ പുസ്തകം ഇതോടൊപ്പം കൂട്ടിവായിക്കാവുന്നതാണ്.
പ്രിയഹരി
ആന്ധ്രയിലെ അനുഭവം കേരളത്തില് പരീക്ഷിച്ചതിന്റെ തുടര്ച്ചയാണ്. ഇവിടെ ആദ്യം മുതല് സംഘടിതമായി എതിര്ക്കാനോരു വിഭാഗം തയ്യാറായി. അക്കാര്യം പോസ്റ്റില് സൂചിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. കേരളത്തിലെ വിദ്യാലയങ്ങള് സന്ദര്ശിച്ചതിനു ശേഷമാണ് ആന്ധ്ര ഈ പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കാന് തചീരുമാനിച്ചതു തന്നെ.
കേരളത്തിലെ എല്ലാ സ്കൂളുകൾക്കും അഭിമാനപൂർവം പറയാൻ കഴിയുമായിരുന്നു ഈ വിജയഗാഥ .ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതൽ നാം ആരഭിച്ച പഠന രീതി കൈവിട്ട് ncert പാഠ പുസ്തകങ്ങൾക്ക് പുറകെയും ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം ബോർഡും ഫ്ലെക്സും നിരത്തിയും ശവക്കുഴി തോണ്ടുന്ന തിരക്കിലാണ് ഏറിയ പേരും.കേരളത്തിലെ പുതിയ പഠന രീതി തകര്ക്കാൻ കഴിഞ്ഞ വര്ഷം SSA ഒരു മഞ്ഞ ഗ്രാമർ പുസ്തകവും അടിച്ചു നൽകി .മാനേജ്മന്റ് നൈപുണികൾ പരിശീലനത്തിൽ ആവോളം ആസ്വദിച്ച് സ്കൂളിലെത്തുന്നവർ അനുകൂല മനോഭാവം ചൊരിഞ്ഞാൽ നിലവിലെ ഇംഗ്ലീഷ് പാഠ പുസ്തകങ്ങളും അധ്യാപക സഹായിയും തുറന്നു അതിൽ പറയുന്ന പോലെ പ്രവർത്തിച്ചാൽ .....................................................................................
ഈ പോസ്റ്റ് വായിച്ച് സന്തോഷം തോന്നുന്നു...
ശ്രദ്ധേയമായ അറിവ്-- അധ്യാപകരുടെ ആത്മവിശ്വാസം വര്ദ്ധിപ്പിക്കാന് തിയ്യറ്റര് സങ്കേതം വളരെ effective ആയ ടൂള് ആണെന്ന് ബോധ്യപ്പെടുന്ന അനുഭവമാണ്.പാലക്കാട് ജില്ലാ പഞ്ചായത്ത് തിയ്യറ്റര് സാധ്യത പഠനപുരോഗതിക്ക് എന്ന ആശയം മുന്നോട്ടുവെച്ച് രണ്ട് വര്ഷമായി അറിവരങ്ങ് എന്ന പ്രോജക്ട് നടപ്പാക്കുന്നു ഇത്തരം പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്ക് പ്രചോദനമാകും ഈ അറിവുകള്
കേരളത്തിലെ 'നവ വിദ്യാഭ്യാസവിചക്ഷണ'രുടെ കണ്ണു തുറപ്പിക്കുന്ന പോസ്റ്റ്. എവിടെത്തുറക്കാന്, അടഞ്ഞ കണ്ണാണെങ്കില് തുറന്നേക്കും പക്ഷെ ഇവിടെയിവര് കണ്ണടച്ചിരിക്കയല്ലേ, നേരിനുനേരെ! വളഞ്ഞ വഴിയിലൂടെയാണ് പാഠ്യപദ്ധതിയെ തകര്ക്കാനുള്ള ശ്രമം തുടങ്ങി വച്ചിരിക്കുന്നത് എന്നു വേണമെങ്കില് പറയാം. ജ്ഞാനനിര്മിതിയും വിമര്ശനാത്മക ബോധനവുമൊക്കെ എവിടെയോ കെട്ടിവച്ച് പഴഞ്ചന് രീതിയിലുള്ള ചോദ്യങ്ങള് പരീക്ഷയ്ക്ക് സൃഷ്ടിച്ചുവിടുന്നു. അതിലൂടെ, പാഠ്യപദ്ധതി വിഭാവനം ചെയ്യുന്ന പഠന പ്രക്രിയ നിരര്ഥകമാണെന്ന് വരുത്തിത്തീര്ക്കുന്നു. വയനാട്ടില്നിന്ന് അടുത്തിടെ എന്റെയൊരു സുഹൃത്ത് വിളിച്ചു, പറഞ്ഞൂ- "മാഷേ, ഇവിടെ SSA പ്രൈമറി ക്ലാസ്സിലേക്കൊരു ഹിന്ദി കൈപുസ്തകം തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നു. അക്ഷരംതൊട്ടു പഠിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള 'സര്വ്വ തന്ത്രങ്ങളും' ഇതിലുണ്ട്. പാഠ്യപദ്ധതി മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്ന ഭാഷാപഠന രീതികളെ അപ്പാടെ വെല്ലുവിളിക്കുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങളാണ് ഇതില് മുഴുനീളം! നമ്മള് പറഞ്ഞതൊക്കെ എവിടെപ്പോയി മാഷേ...?"
ഞാനും ഇതുതന്നെ ചോദിക്കുന്നു- നമ്മള് പറഞ്ഞതൊക്കെ എവിടെപ്പോയി മാഷേ...?
manoharam......
Post a Comment