ഈ അഫ്ഗാന് ചിത്രം ഓര്മയില് നിന്നും മായരുത്. ലോകത്തിലെ പെണ് ജാതി അനുഭവിക്കുന്ന പലവിധ വിവേചനങ്ങളുടെ മുറിവുകള് .ഇതൊന്നും സ്വ്വഭാവികമായി സംഭവിക്കുന്നതല്ല . ആരൊക്കെയോ പഠിപ്പിച്ചു വിട്ട പാഠങ്ങളുടെ ബാക്കി പത്രമാണ്.മതവും ജാതിയും ഭരണകൂടവും ഒക്കെ നിശബ്ദമാകുംപോള് ഉണര്ന്നു പ്രവര്ത്തിക്കേണ്ടവരാണ് അധ്യാപകര്.സമൂഹത്തിന്റെ നിര്മിതികളെ ക്ലാസ് റൂം അനുഭവങ്ങള് കൊണ്ട് പോളിചെഴുതാനാകും അതാണ് പരിവര്ത്തനോന്മുഖ വിദ്യാഭ്യാസം.
നമ്മുടെ പല സ്കൂളുകളും ശരിക്കും പിന്തിരിപ്പന് ആശയങ്ങള് അറിയാതെ അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്നുണ്ടോ ? ഒട്ടേറെ കാര്യങ്ങളില് സംവാദം ആവശ്യമാണെന്ന് തോന്നുന്നു.
വിവേചനമാണോ സാഹോദര്യമാണോ പഠിപ്പിക്കുന്നത്.? ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതല് ആണ് കുട്ടികളെയും പെണ്കുട്ടികളെയും വേര്തിരിച്ചിരുത്തേണ്ടതുണ്ടോ .വീട്ടില് കുഞ്ഞുങ്ങളെ ഇങ്ങനെ വേര്തിരിച്ചാണോ പരിഗണിക്കുന്നത്..
പാലക്കാട് അകത്തേതറ യു പി സ്കൂള് ഏഴാം ക്ലാസ് വരെ ആണ്കുട്ടികളും പെണ്കുട്ടികളും ഇടകലര്ന്നിരുന്നു പഠിക്കുന്നു.ആര്ക്കും ഒരു കുഴപ്പവും ഇല്ല.രക്ഷിതാക്കളോ അധ്യാപകരോ കുട്ടികളോ ഇതില് അസ്വാഭാവികത കാണുന്നില്ല.മറ്റു പല സ്കൂളുകളിലും ഇത് സാധ്യമാകാത്തത് യാഥാസ്ഥിതിക മനസ്സുകള് ഉള്ളതിനാലാവുമോ?ചില സ്കൂളുകളില് ആണ്കുട്ടികള്ക്ക് നല്കുന്ന ശിക്ഷ അവരെ പെണ് കുട്ടികള്ക്കൊപ്പം ഇരുത്തല്.! ഇവിടെ നാണം കെടുന്നത് അധ്യാപകര് തന്നെയാണ്.(ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതല് സാഹോദര്യം ഒന്നിച്ചിരുത്തിപഠിപ്പിച്ചു തുടങ്ങണം.ഒറ്റയടിക്ക് ശ്രമിച്ചാല് ചിലപ്പോള് നേര് വിപരീത ഫലം ചെയ്തേക്കാം.)
ഞാന് രണ്ടു ജില്ലകളിലെ ക്ലാസുകള് കാണുവാനിടയായി.ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ഒരു പാഠം അമ്മാവന് വിരുന്നു വരുന്നു.വീട്ടില് എന്തെല്ലാം ഒരുക്കങ്ങള്.?
ഒരു ക്ലാസില് കണ്ടത് ഇങ്ങനെ:വീട്ടിലെ ജോലികള് എല്ലാം ലിസ്റ്റ് ചെയ്തു.അതില് എല്ലാവര്ക്കും ചെയ്യാവുന്നത് ഏവ എന്ന് കണ്ടെത്തി.(ഉദാഹരണം.പാത്രം കഴുകല്-അച്ഛനും അമ്മയ്ക്കും അനുക്കുട്ടിക്കും ചെയ്യാം.)
ഒടുവില് ടീച്ചര് ഒരു ചോദ്യം കൂടിഉന്നയിച്ചു" എല്ലാവര്ക്കും ഇവയൊക്കെ ചെയ്യാമെങ്കില് എന്താ അമ്മ മാത്രം ഇതെല്ലാം ചെയ്യുന്നു.?"
അതിനു മറുപടി അപ്പോള് പ്രതീക്ഷികുന്നില്ല.ചോദ്യമാണ് പ്രസക്തം.
കണ്ട അടുത്ത ക്ലാസില് ഇതേ പാഠം ഇങ്ങനെ: ടീച്ചര് ആരായുന്നു.".അമ്മാവന് വരുന്നു.അമ്മ എന്തെല്ലാ ഒരുക്കങ്ങള് നടത്തണം.അച്ഛന് എന്തെല്ലാം ജോലികള് ചെയ്യണം..".കൃത്യമായി തൊഴില് വിഭജിക്കുകയാണ്.വിമര്ശനാത്മകമായ ഒരു ചോദ്യവുമില്ല.നിലവിലുള്ള സങ്കല്പങ്ങളെ അരക്കിട്ട് ഉറപ്പിക്കല്.നിര്ദോഷമെന്നു തോന്നാമെങ്കിലും അതങ്ങനെ അല്ല.
അധ്യയന കുറിപ്പുകള് സ്ത്രീ പക്ഷ സമീപനം പുലര്ത്തുന്ന രീതിയല് എന്ത് കൊണ്ടാകുന്നില്ല ?പുരോഗമന കേരളം ,അധ്യാപകര്ഇവരാരും ഇവയൊന്നും ഓര്ക്കുന്നില്ല.?!
ലിംഗ പദവീ വിവേചനം ഇല്ലാത്ത സ്കൂളുകളാണ് ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയങ്ങള് എന്ന് യുണിസെഫ് പറയുന്നു.
ക്ലാസ് തൂക്കാനും വാരാനും ആരെയാണ് നിയോഗിക്കുന്നത്?
ഈ ചിത്രവും ഓര്മയില് നിന്നും മായരുത്.
---------------------------------------------------------------------------------
വാര്ഡ് കൗണ്സിലര് രജീഷ് .വി,കെ അധ്യക്ഷനായിരുന്നു.ബി.പി.ഒ ശ്രീ.സത്യന് പുളിഞ്ഞോളി,ട്രെയ്നര് ശ്രീ.ജോര്ജ്ജ്.കെ.ടി.,പി.ടി.എ പ്രസിഡന്റ് എന്നിവര് സംസാരിച്ചു.
ഹെല്പ് ഡസ്ക് ബോക്സ് ഉദ്ഘാടനവും നടന്നു.
കുറുവിലങ്ങാട് സെന്ട്രല് യു പി സ്കൂളിലെ 5 ,6 ,7ക്ലാസ്സുകളിലെ കുട്ടികള്,അധ്യാപകര് രക്ഷിതാക്കള് ഉള്പ്പെടെ 200 ലധികം പേര് സന്നിഹിതരായിരുന്നു
നമ്മുടെ പല സ്കൂളുകളും ശരിക്കും പിന്തിരിപ്പന് ആശയങ്ങള് അറിയാതെ അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്നുണ്ടോ ? ഒട്ടേറെ കാര്യങ്ങളില് സംവാദം ആവശ്യമാണെന്ന് തോന്നുന്നു.
വിവേചനമാണോ സാഹോദര്യമാണോ പഠിപ്പിക്കുന്നത്.? ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതല് ആണ് കുട്ടികളെയും പെണ്കുട്ടികളെയും വേര്തിരിച്ചിരുത്തേണ്ടതുണ്ടോ .വീട്ടില് കുഞ്ഞുങ്ങളെ ഇങ്ങനെ വേര്തിരിച്ചാണോ പരിഗണിക്കുന്നത്..
പാലക്കാട് അകത്തേതറ യു പി സ്കൂള് ഏഴാം ക്ലാസ് വരെ ആണ്കുട്ടികളും പെണ്കുട്ടികളും ഇടകലര്ന്നിരുന്നു പഠിക്കുന്നു.ആര്ക്കും ഒരു കുഴപ്പവും ഇല്ല.രക്ഷിതാക്കളോ അധ്യാപകരോ കുട്ടികളോ ഇതില് അസ്വാഭാവികത കാണുന്നില്ല.മറ്റു പല സ്കൂളുകളിലും ഇത് സാധ്യമാകാത്തത് യാഥാസ്ഥിതിക മനസ്സുകള് ഉള്ളതിനാലാവുമോ?ചില സ്കൂളുകളില് ആണ്കുട്ടികള്ക്ക് നല്കുന്ന ശിക്ഷ അവരെ പെണ് കുട്ടികള്ക്കൊപ്പം ഇരുത്തല്.! ഇവിടെ നാണം കെടുന്നത് അധ്യാപകര് തന്നെയാണ്.(ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതല് സാഹോദര്യം ഒന്നിച്ചിരുത്തിപഠിപ്പിച്ചു തുടങ്ങണം.ഒറ്റയടിക്ക് ശ്രമിച്ചാല് ചിലപ്പോള് നേര് വിപരീത ഫലം ചെയ്തേക്കാം.)
ഞാന് രണ്ടു ജില്ലകളിലെ ക്ലാസുകള് കാണുവാനിടയായി.ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ഒരു പാഠം അമ്മാവന് വിരുന്നു വരുന്നു.വീട്ടില് എന്തെല്ലാം ഒരുക്കങ്ങള്.?
ഒരു ക്ലാസില് കണ്ടത് ഇങ്ങനെ:വീട്ടിലെ ജോലികള് എല്ലാം ലിസ്റ്റ് ചെയ്തു.അതില് എല്ലാവര്ക്കും ചെയ്യാവുന്നത് ഏവ എന്ന് കണ്ടെത്തി.(ഉദാഹരണം.പാത്രം കഴുകല്-അച്ഛനും അമ്മയ്ക്കും അനുക്കുട്ടിക്കും ചെയ്യാം.)
ഒടുവില് ടീച്ചര് ഒരു ചോദ്യം കൂടിഉന്നയിച്ചു" എല്ലാവര്ക്കും ഇവയൊക്കെ ചെയ്യാമെങ്കില് എന്താ അമ്മ മാത്രം ഇതെല്ലാം ചെയ്യുന്നു.?"
അതിനു മറുപടി അപ്പോള് പ്രതീക്ഷികുന്നില്ല.ചോദ്യമാണ് പ്രസക്തം.
കണ്ട അടുത്ത ക്ലാസില് ഇതേ പാഠം ഇങ്ങനെ: ടീച്ചര് ആരായുന്നു.".അമ്മാവന് വരുന്നു.അമ്മ എന്തെല്ലാ ഒരുക്കങ്ങള് നടത്തണം.അച്ഛന് എന്തെല്ലാം ജോലികള് ചെയ്യണം..".കൃത്യമായി തൊഴില് വിഭജിക്കുകയാണ്.വിമര്ശനാത്മകമായ ഒരു ചോദ്യവുമില്ല.നിലവിലുള്ള സങ്കല്പങ്ങളെ അരക്കിട്ട് ഉറപ്പിക്കല്.നിര്ദോഷമെന്നു തോന്നാമെങ്കിലും അതങ്ങനെ അല്ല.
അധ്യയന കുറിപ്പുകള് സ്ത്രീ പക്ഷ സമീപനം പുലര്ത്തുന്ന രീതിയല് എന്ത് കൊണ്ടാകുന്നില്ല ?പുരോഗമന കേരളം ,അധ്യാപകര്ഇവരാരും ഇവയൊന്നും ഓര്ക്കുന്നില്ല.?!
ലിംഗ പദവീ വിവേചനം ഇല്ലാത്ത സ്കൂളുകളാണ് ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയങ്ങള് എന്ന് യുണിസെഫ് പറയുന്നു.
- ആണ് പെണ് അവസര തുല്യത എല്ലാ കാര്യങ്ങളിലും
- സാമ്പ്രദായിക ലിംഗ പദവീ സങ്കല്പത്തെ (വാര്പ്പ് മാതൃക )നിരാകരിക്കുന്നത്.
- പെണ് സൌഹൃദപരമായ സൌകര്യങ്ങള്,കരിക്കുലം ,പാഠപുസ്തകം, പഠന്പ്രക്രിയ ,
- ആണ് പെണ് സാമൂഹികവത്കരണം
- വേദനിപ്പിക്കാത്ത അന്തരീക്ഷം
- മറ്റുള്ളവരുടെ അവകാശത്തെ, അന്തസിനെ മാനിക്കുന്നത്
- തുല്യത പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നത്.
ക്ലാസ് തൂക്കാനും വാരാനും ആരെയാണ് നിയോഗിക്കുന്നത്?
- തീരുമാനം എടുക്കാന്,വിമര്ശനാത്മകമായി പ്രതികരിക്കാന്.നേതൃത്വ ശേഷി വികസിപ്പിക്കാന്ബോധപൂര്വമായി എന്ത് അവസരങ്ങള് ആണ് പെണ്കുട്ടികള്ക്ക് നാം ഒരുക്കുന്നത്.?
ഈ ചിത്രവും ഓര്മയില് നിന്നും മായരുത്.
---------------------------------------------------------------------------------
ഹെല്പ്പ് ഡസ്ക്
(പെണ് കുട്ടികള്ക്ക് പിന്തുണയും ആത്മവിശ്വാസവും പരിഗണനയും നല്കുന്ന പദ്ധതി)
പന്തലായനി ബി.ആര്.സി തല ഹെല്പ്പ് ഡസ്ക് 2010 ഡിസം.2 ന് കെയിലാണ്ടി മുനിസിപ്പാലിറ്റി ആരോഗ്യകാര്യ സ്റ്റാന്റിംഗ് കമ്മിറ്റി ചെയര് പേഴ്സണ് ശ്രീമതി.ഷീജ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു.വാര്ഡ് കൗണ്സിലര് രജീഷ് .വി,കെ അധ്യക്ഷനായിരുന്നു.ബി.പി.ഒ ശ്രീ.സത്യന് പുളിഞ്ഞോളി,ട്രെയ്നര് ശ്രീ.ജോര്ജ്ജ്.കെ.ടി.,പി.ടി.എ പ്രസിഡന്റ് എന്നിവര് സംസാരിച്ചു.
ഹെല്പ് ഡസ്ക് ബോക്സ് ഉദ്ഘാടനവും നടന്നു.
കുറുവിലങ്ങാട് സെന്ട്രല് യു പി സ്കൂളിലെ 5 ,6 ,7ക്ലാസ്സുകളിലെ കുട്ടികള്,അധ്യാപകര് രക്ഷിതാക്കള് ഉള്പ്പെടെ 200 ലധികം പേര് സന്നിഹിതരായിരുന്നു
No comments:
Post a Comment