ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Sunday, February 13, 2011

സ്കൂളിനെ എങ്ങനെ അവതരിപ്പിക്കും ?






പഞ്ചായത്തില്‍ അധ്യാപകരും രക്ഷിതാക്കളും ഒത്തു കൂടുമ്പോള്‍ നാം മികവു പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്നു.അതിന്റെ ലക്‌ഷ്യം കൃത്യമായി തീരുമാനിക്കാതെ എന്തെല്ലാമോ കൊണ്ട് വന്നു അടുക്കി വെക്കുന്ന സ്കൂളുകള്‍ ഉണ്ട്.അവരോടു ചോദിച്ചാലോ മറുപടി അലസം' ഇതല്ല നാം ആഗ്രഹിക്കുന്നത്

ഞാന്‍ വര്‍ക്കല പോയി.ഒരു സ്കൂളുകാര്‍ നല്ല രീതിയില്‍ അര്‍ഹിക്കുന്ന ഗൌരവത്തോടെ പ്രദര്‍ശനം ഒരുക്കിയത് കണ്ടു

ക്ലാസ് റൂം പ്രക്രിയ വ്യക്തമാക്കുന്ന ചാര്‍ട്ടുകള്‍.അവ ക്ലാസില്‍ ഉണ്ടായത് തന്നെ .ഗ്രൂപ്പ് എഡിറ്റിംഗ് നടത്തിയത്.അധ്യാപികയുടെ മാതൃകാ രചനകള്‍.
ഓരോ കുട്ടിയുടെയും പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ.എല്ലാ കുട്ടികളും എല്ലാ വര്‍ക്കും ചെയ്തെന്നു വിളിചോതുന്നവ. കുട്ടികളുടെ നിലവാരത്തെ സംബന്ധിച്ച ചോദ്യങ്ങള്‍ക്ക് ഗുണനിലവാര സൂചകങ്ങള്‍ പ്രകാരം വിശകലനം ചെയ്ത മറുപടി സ്വാഭാവികതയില്‍ മനസ്സില്‍ നിന്നും.
ഓരോ ഇനവും കുറിപ്പുകള്‍ സഹിതം.
ക്രമം പാലിച്ചു ഒരുക്കിരിക്കുന്നു.
ഒരു പ്രദര്‍ശനത്തെ സമീപിച്ചത് സ്കൂളിന്‍റെ മികവു പ്രതിഫലിപ്പിക്കാന്‍ കൂടിയാണെന്ന് തിട്ടമുള്ള അധ്യാപികമാര്‍.
വിഭവങ്ങള്‍ ആക്ര്‍ഷകായി എങ്ങനെഅവതരിപ്പിക്കാന്‍ കഴിയും എന്നു അവര്‍സ്കൂളില്‍ വെച്ച് തന്നെ ആലോചിച്ചു.ഒരുപച്ച സാരി കൊണ്ട് വന്നു അതില്‍ എല്ലാംമനോഹരമായി ഒരുക്കി.സാരി വലിച്ചുകെട്ടിയപ്പോള്‍ ആകര്‍ഷകം.ഓരോന്നുമെവിടെ വെക്കണം എന്നും അവര്‍ തീരുമാനിച്ചിരുന്നു.
എല്ലാ ക്ലാസുകള്‍ക്കും പ്രാതിനിധ്യം.
അഞ്ചില്‍ നിന്നും എഴിലെത്തുംപോഴുള്ള വളര്‍ച്ച പ്രകടം .തെളിവുകള്‍ സഹിതം .
ഇംഗ്ലീഷില്‍ കേന്ദ്രീകരിച്ചായിരുന്നു വരുടെ പ്രദര്‍ശനം. ആസൂത്രണ മികവു.അക്കാദമിക ധാരണ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന മറുപടിയും വിശദീകരണവും
അത് കാണുമ്പോള്‍ സന്തോഷവും സംതൃപ്തിയും(എസ് എസ് യു പി സ്കൂള്‍
)

പഞ്ചായത്ത് തല മികവുത്സവം കഴിഞ്ഞാല്‍ ബി ആര്‍ സി തലത്തിലും നടത്താന്‍ ആലോചിക്കുന്ന ജില്ലകള്‍ ഉണ്ട് അവര്‍ക്ക് ഇതൊരു മാതൃകയാക്കണം
മത്സരം പാടില്ല
ഓരോ വിഷയത്തിനും ഇടം ഓരോ ക്ലാസിനും ഇടം.അഭിമാനിക്കാവുന്ന ഇനങ്ങള്‍ മതി അത് വിഷയത്തിലെ നിലവാരത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നതാകണം
ഓരോ പഞ്ചായത്തിനും പ്രത്യേക ഇടം നല്‍കാം ചെറു കുറിപ്പുകള്‍ വേണം അത് രക്ഷിതാക്കള്‍ക്ക് മനസ്സിലാകും വിധമാകണം..
കാഴ്ചക്കാരുടെ കുറിപ്പുകള്‍ എഴുതാന്‍ സൗകര്യം വേണം . വിലയിരുത്തല്‍ കുറിപ്പുകള്‍ നാല് മണിക്ക് പൊതു സദസ്സില്‍ കേള്‍പ്പിക്കാം ഉണ്ടായ തിരിച്ചറിവുകള്‍ സാധ്യതകള്‍ മറ്റു നിരീക്ഷണങ്ങള്‍ ഇവെല്ലാം കുറിക്കാം
ഒരാള്‍ പ്രദര്‍ശനം അവലോകനം ചെയ്തു സംസാരിക്കുന്നതും നല്ലത്
സ്കൂളുകാര്‍ എ൩തു ഇനമാണോ കുട്ടികളുടെ പെര്ഫോമാന്സിനു തെരഞ്ഞെടുത്തത് അതിന്റെ ക്ലാസ് റൂം പ്രക്രിയ പ്രദര്‍ശനത്തില്‍ വ്യക്തമാക്കുന്ന ഇനങ്ങള്‍ വേണം .അതാണ്‌ സുതാര്യത.തട്ടി കൂട്ടിയെടുത്ത ഒന്നും വേണ്ട

No comments: