ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Thursday, August 19, 2010

വായനയുടെ ലളിത പാഠങ്ങള്‍


ഒന്നിലെയും രണ്ടിലെയും കുട്ടികള്‍ക്ക് വായിക്കാന്‍ സ്കൂളില്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ കുറവ്.
ഉള്ളതാകട്ടെ പലതും അവര്‍ക്ക് പറ്റിയതുമല്ല.കുഞ്ഞുങ്ങള്‍... അവരുടെ വായന... അതോര്‍ക്കുമ്പോള്‍ എന്തെങ്കിലും ചെയ്യണ മെന്ന ശക്തമായ തോന്നല്‍ നിറയ്ക്കുന്ന അസ്വസ്ഥത. അവധിക്കാല പരിശീലനത്തില്‍ വായനയുടെ തലങ്ങളും സാധ്യതകളും പരിചയപ്പെടുകയും കൂടിയായപ്പോള്‍ ഒരു ബദല്‍ കണ്ടെത്താന്‍ തീരുമാനിച്ചു. തീവ്രമാണ് ആഗ്രഹമെങ്കില്‍ അത് ലക്‌ഷ്യം കാണുക തന്നെ ചെയ്യും. കുട്ടികള്‍ക്ക് ഇണങ്ങുന്ന കഥകളും കവിതകളും തേടിപ്പിടിച്ചും സ്വന്തമായി രൂപീകരിച്ചും മുന്നേറി.അവ ഡി ടി പി ചെയ്തു. ചിലതൊക്കെ വെട്ടി ഒട്ടിച്ചു ഫോട്ടോ കോപ്പി എടുത്തു. അവിടുന്നും ഇവിടുന്നും ചിത്രങ്ങള്‍ സംഘടിപ്പിച്ചും വരച്ചു ചേര്‍ത്തും നിറം നല്‍കിയും മിഴിവുറ്റതാക്കി.അങ്ങനെ മുപ്പത്തി ഒന്‍പതു വായന കാര്‍ഡുകള്‍ തയ്യാറാക്കി. അപ്പോള്‍ ഉണ്ടായ ആനന്ദം ആവേശമാക്കി. പുതിയ പ്രശ്നം.. വായനാ കാര്‍ഡുകള്‍ കൈ മാറി മാറി പെട്ടന്ന് മുഷിഞ്ഞു പോകുമോ.പ്ലാസ്ടിക്കു കൊണ്ടൊരു കുപ്പായം ഇട്ടു ഓരോന്നിനും.( സെല്ലോ ടേപ്പ് ഒട്ടിച്ചാല്‍ കുറേകൂടി നന്നാകുമായിരുന്നു.)
രണ്ടാം ക്ലാസില്‍ അവ കുട്ടികളെ വായനയിലേക്ക് പ്രചോദിപ്പിച്ചു അവരുടെ മനസ്സിലും അഡ്മിഷന്‍ തേടിക്കഴിഞ്ഞു. ആര്‍ക്കുംസ്വീകരിക്കാവുന്ന ലളിതമായ ചെലവു കുറഞ്ഞ എന്നാല്‍ ഗംഭീരമായ ഒരു മാതൃക . ഇതും നമ്മുടെ ഗോപാലകൃഷ്ണന്‍ മാഷുടെ ക്ലാസ് വിശേഷം. ( മുന്‍ ബ്ലോഗ്‌ വാര്‍ത്ത ഒന്നുകൂടി വായിച്ചു നോക്കുക. )

2 comments:

Nidhin Jose said...

ഗോപാലകൃഷ്ണന്‍ മാഷിന് ഹൃനയം നിറഞ്ഞ ആശംസകള്‍....
ഇനിയും ഇത്തരം നൂതന ആശയങ്ങള്‍ കണ്ടെത്തി മാതൃകയാവണം.....

Unknown said...

good idea