ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Tuesday, February 28, 2012

വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം എന്നാല്‍ അധ്യാപക പാക്കേജല്ല-1


വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമത്തെ കുറിച്ചുള്ള ചര്‍ച്ചകള്‍  അധ്യാപകരുടെ പോസ്റ്റുകളിലും പരിശീലനത്തിലും സരക്ഷിതാധ്യാപകരുടെ വിന്യാസത്തിലും മാത്രം ഒതുക്കേണ്ട ഒന്നാണോ ?
എന്തെ കേരളം ഉദാസീനമായ മൌനം പാലിക്കുന്നു ? നിങ്ങളും നിഷ്ക്രിയതയുടെ   ആവരണം അണിഞ്ഞാല്‍ പിന്നെ ?  
ഉറക്കെ ചിന്തിക്കുക എങ്കിലും ആയിക്കൂടെ ?
കേരളത്തിലെ സര്‍ക്കാര്‍ 1993  വൈശാഖ മാസം ( 2011  മേയ് ആറിനു ) ഗസറ്റിലൂടെ ആധികാരികമായി വിജ്ഞാപനം ചെയ്ത Kerala Right of Children to Free and Compulsory Education Rules, 2011.
ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയാണ് വീണ്ടും 
പൂര്‍ണമായും അക്കാദമിക താല്പര്യങ്ങളോടെ ഈ ചര്‍ച്ചയില്‍ പങ്കെടുക്കണം എന്ന് അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു .( മൌനം പാടില്ല )
അക്കാദമിക അതോറിറ്റി യെ കുറിച്ച് പറയുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ വേണ്ടത്ര നാം ചര്‍ച്ചയ്ക്കു എടുത്തില്ല ഇതുവരെ.അതിനാല്‍ ആദ്യം അതാകാം.
(“Academic Authority” means the State Council for Educational
Research and Training, Thiruvananthapuram (SCERT).) 

എന്തൊക്കെ പ്രധാന  ചുമതലകള്‍ വഹിക്കണം എന്നാണു റൂളില്‍ പറയുന്നത് എന്ന് നോക്കാം 


സ്കൂളുകളെ വിലയിരുത്തണം  അഞ്ചു പോയന്റ് സ്കേല്‍ ഉപയോഗിച്ച് റേറ്റ് ചെയ്യണം.അങ്ങനെ വിഭിന്ന തലത്തില്‍ നില്‍ക്കുന്ന വിദ്യാലയങ്ങളെ കണ്ടെത്തണം .പിന്നില്‍ ആയ സ്കൂളുകളെ  പിന്തുണച്ചു മുന്നില്‍ കൊണ്ടുവരണം .എന്ത് ഉദാത്തമായ സ്വപ്നം. നടന്നു കിട്ടിയാല്‍ നമ്മുടെ പൊതു വിദ്യാലയങ്ങള്‍ തിളങ്ങും
അതിനാല്‍ പ്രതീക്ഷയുടെ തിരി  നാളം കത്തിക്കാം.
എങ്ങനെ ആകും റേറ്റിംഗ് ?
"A continuous school rating system based on a five point scale shall be developed on parameters like 
  • student achievement, 
  • physical infrastructure, 
  • teacher training, 
  • assessment and evaluation and 
  • co-curricular activities, to improve overall quality.  "എന്നാണു സൂചിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഓവറോള്‍ ക്വാളിറ്റി തന്നെ ലക്‌ഷ്യം  
 എന്തിനാണ്  സ്കൂളുകളെ  ഇങ്ങനെ  വിലയിരുത്തുന്നത് ? മറ്റു രാജ്യങ്ങളില്‍ ഒക്കെ  ഈ രീതി  കാണുന്നു 
സാധ്യതകള്‍ ഇവയാണ് 
  • വിദ്യാഭ്യാസ പരിഷ്കാരങ്ങളുടെ സ്വാധീനം എത്രത്തോളം ഫീല്‍ഡില്‍ പ്രതിഫലിക്കുന്നു എന്ന് കണ്ടെത്താം 
  • ഏറ്റവും നല്ല പ്രയോഗ മാതൃകകള്‍ പരിഗണിച്ചു നയങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കാം 
  • വിദ്യാലയ നടത്തിപ്പുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു ഏറ്റവും ഉചിതമായ തീരുമാനങ്ങള്‍ എടുക്കാന്‍ സഹായകം
  • പ്രശ്നങ്ങളും കാരണങ്ങളും കണ്ടെത്തി ശാസ്ത്രീയമായി ഇടപെടാം 
  • നിലവാരം നിരന്തരം മോണിട്ടര്‍ ചെയ്യുമെന്ന് വരുമ്പോള്‍ സ്കൂളുകള്‍ കൂടുതല്‍ ജാഗ്രതയോടെ പ്രവര്‍ത്തിക്കും
  •  നിലനില്‍ക്കുന്ന പ്രവണതകള്‍ മനസ്സിലാക്കി ഇടപെടാം 
  • നാളേക്ക് വേണ്ട മാറ്റം ഏതൊക്കെ മേഖലകളില്‍ എന്തൊക്കെ എന്ന് മുന്കൂട്ടിക്കാണാന്‍ ഉപയോഗിക്കാം 
  • നല്ല സംരങ്ങങ്ങളെ പ്രചോദിപ്പിക്കാം
  • വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ പുനര്നിര്നയിക്കാം 
  • അധ്യാപകരുടെ തൊഴില്‍ ധാര്‍മികത ഉജ്വലിപ്പിക്കാം
  • സമൂഹത്തെ വിഷസത്ത്തില്‍ എടുക്കാം 
  • വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ സുതാര്യമാക്കാം  

 ദേശീയ  വിദ്യാഭ്യാസ പിന്തുണാ ഏജന്‍സിയുടെ  ഉപദേഷ്ടാക്കളില്‍ ഒരാളായിരുന്ന ശ്രീ സുബീര്‍ ശുക്ല യുടെ നേതൃത്വത്തില്‍ Advancement of Educational Performance through Teacher Support (ADEPTS) സൂചകങ്ങള്‍ തയ്യാറാക്കുകയുണ്ടായി.അത് നടപ്പിലാക്കാന്‍ എസ് എസ് എ സംവിധാനത്തോട് നിരന്തരം ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്തിരുന്നു.
PERFORMANCE BENCHMARKS FOR TEACHERS   എന്തൊക്കെ ആണെന്ന് നോക്കാം .സ്കൂളിനെ ആധാരമാക്കിയുള്ള ആ ചിന്ത നമ്മുടെ ചര്‍ച്ചയ്ക്കു ആക്കം കൂട്ടും.
1.COGNITIVE DIMENSION OF A SCHOOL
  1.        Understands children and relates with them
  2.        Understands curriculum, content and prepares accordingly
  3.        Generates effective learning experiences (Uses contemporary methods, with a focus on relationshipsand diversity)
  4.        Uses materials effectively
  5.        Manages/organizes the classroom to optimize learning
  6.        Plans for enabling learning
  7.        Conducting Assessment
2. SOCIAL DIMENSION OF A SCHOOL [Relationships, values (especially equity), emotional
environment, also the relationship among peers)

  1.       Promotes the development of values and enables the overall development of children
  2.       Relates and works closely with colleagues and the community
3. PHYSICAL DIMENSION OF A SCHOOL [physical environment as an enabling factor]
     The teacher facilitates a clean environment
4.ORGANISATIONAL DIMENSION OF A SCHOOL (school as an institution linked to the
community)

  1.      Displays professional commitment/accountability
  2.      Participates in Management and implementation
 മുകളില്‍ സൂചിപ്പിച്ച ഓരോ മേഖലയ്ക്കും അദ്ദേഹം സൂചകങ്ങള്‍ വികസിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് ..COGNITIVE DIMENSION OF A SCHOOL എന്ന മേഖലയിലെ ഏഴു ഇനങ്ങള്‍ക്കുള്ള സൂചകങ്ങള്‍ നോക്കുക - 
  • Understands the socio- economic conditions and linguistic background of children and their different academic levels.
  • Appreciates children’s work(and ദിസ്പ്ലയ്സ് them in the classroom).
  • The teacher possesses a good understanding of the textbook and utilizes it.
  • Adequately understands the content of TLM and textbook and incorporates them into the teaching learning process.
  •  Gives enough reading and writing practice tochildren.
  • Carries out activities with enthusiasm, that are interesting for children and enable them to learn.
  • Enables children to ‘construct knowledge’ by using examples given in the textbook (i.e.the teacher is able to conduct the ‘supplied’activities).
  •  Involves children in class work both individually and in groups.
  • Uses the blackboard properly.
  • Develops/identifies appropriate TLM.
  • Teacher moves around in the class,understanding children and their work, uses effective verbal/nonverbal cues [smiles a lot].
  • Organizes class sitting arrangement according to the need of the activity/ learning technique.
  •  Maximizes learning time for children (not merely through punctuality, but also through genuinely ensuring that children get as much learning time as is possible and needed)
  • Teacher undertakes some preparation before commencing to teach on the basis of an understanding of the textbook and TLM.
  • Is aware of learning levels to be achieved in the class. (Available CCE/pupil assessment system specified by State Govt.)
  • Conduct class test (oral/written)
  •  Checks students work and provides feedback.   
    നമ്മുടെ സാഹചര്യം വെച്ച് ഈ സൂചകങ്ങള്‍ പലതും പൊളിച്ചു എഴുതാം .   
ഒരു ആലോചന എന്ന രീതിയില്‍ കണ്ടാല്‍ മതി .
നമ്മുടെ നാട്ടിലെ സ്കൂളിനെ വിലയിരുത്താനുള്ള പത്തോ ഇരുപതോ സൂചകങ്ങള്‍ ആലോചിക്കാമോ പങ്കിടമോ ?
അധ്യാപകര്‍ക്കും സൂചകങ്ങള്‍ വേണം
അധ്യാപക പരിശീലകര്‍ക്കും 
നടത്തിപ്പ് സംവിധാനത്തിനും 
ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം അവകാശം  ആണെങ്കില്‍ ഈ വഴിക്കുള്ള ആലോചനകള്‍ അനിവാര്യം 
സംവാദത്തിനു തുടക്കമിടാം 

 

6 comments:

യാത്രികന്‍ said...

അമേരിക്കയില്‍ ബുഷിന്റെ "No child left behind" ഇങ്ങനെ നിലവാരം അളക്കുന്ന ഒരു പരിപാടി ആയിരുന്നു. അത് കൊണ്ട് വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരം ഉയരില്ല, ഫിന്‍ലാന്‍ഡ് ഉള്ള പോലെ നിലവാരം അളക്കാത്ത വിദ്യാഭ്യാസം ആണ് നല്ലത് എന്ന് ഒരു അഭിപ്രായം ഉണ്ട്.

Finland ലെ വിദ്യാഭ്യാസ രീതിയുടെ മെച്ചമല്ല, Finland കാര്‍ എവിടെപ്പോയാലും അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസം മെച്ചമുള്ളതായിരിക്കും എന്ന ഒരു എതിര്‍ വാദവും ഉണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, New York ലുള്ള Finland കാരുടെ പിള്ളേര്‍ക്കൊക്കെ ഭയങ്കര academic achievement ആണെന്ന് ഒരു report ഉണ്ട്.

ഏതു രീതി പിന്‍ തുടര്‍ന്നാലാണ് കാര്യങ്ങള്‍ മെച്ചപ്പെടുക എന്ന് ഇത് വരെ നമുക്കാര്‍ക്കും ഉറപ്പില്ലാത്ത സ്ഥിതിക്ക്, ചെറിയ ചെറിയ improvements വരുത്തുക ആണ് നല്ലത് എന്നാണ് എന്റെ ഒരു അഭിപ്രായം.

drkaladharantp said...

സുഹൃത്തെ
സ്കൂളിന്റെ നിലവാരം ഫിന്ലാന്ടിലും അളക്കും.പിസ പരീക്ഷയില്‍ അവന്‍ ഒന്നാമതാണ് .അതൊക്കെ സ്കൂളുകള്‍ മുന്നില്‍ എന്നറിയാം.പക്ഷെ സ്കൂളുകളുടെ അക്കാദമിക സ്വാതന്ത്ര്യം വലുതാണ്‌.മേല്‍ ഉദ്യോഗസ്ഥരെ ബോധ്യപ്പെടുത്താനല്ല സ്വയം ലക്‌ഷ്യം തീരുമാനിച്ചു പ്രവര്‍ത്തിക്കാന്‍ ഗുനാത്മക സൂചകങ്ങള്‍ വേണ്ടി വരും.അത് രൂപപ്പെടുത്തുന്ന പ്രക്രിയ പ്രധാനം.അങ്ങനെ സൂചകങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടുത്തനമെങ്കില്‍ സ്കൂളിനു നല്ല ഉള്‍ക്കാഴ്ച ആവശ്യം ഈ സന്ദര്‍ഭം ഉപയോഗിച്ച് അത് ചെയ്യാമോ എന്ന് ആലോചിക്കാം. ഞാന്‍ റാന്നി ബ്ലോക്കിലെ ഒരു സ്കൂളില്‍ പോയി.അവരുടെ മുന്കയ്യില്‍ രണ്ടു ദിവസത്തെ സൌഹൃദ കൂട്ടായ്മയിലൂടെ സ്കൂള്‍ സൂചകങ്ങള്‍ വികസിച്ചു വന്നു.അതിന്റെ സുഗന്ധം അവര്‍ ആസ്വദിച്ചു. ജനാധ്പത്യപരമായ ഒരു അന്വേഷണം ആകാം .
ചര്‍ച്ച തുടങ്ങിയിട്ടതിനു നന്ദി

drkaladharantp said...

ഒരു കുട്ടിയും പിന്നില്‍ ആകരുത് എന്നാ മുദ്രാവാക്യം പല രീതിയില്‍ കാണാം
തുല്യ പരിഗണന നല്‍കുന്ന വിദ്യാലയം
സ്നേഹവും പ്രചോദനവും പിന്തുണയും നല്‍കി ഒപ്പം കൂട്ടുന്ന വിദ്യാലയം
നല്ല ബോധന രീതി പിന്തുടരുന്ന വിദ്യാലയം
ഇങ്ങനെ ആലോചിക്കാതെ തനി അമേരിക്കന്‍ ശൈലി പിന്തുടര്‍ന്നാല്‍ ലക്‌ഷ്യം നേടില്ല അതും അമേരിക്കന്‍ പാഠം

Manoj മനോജ് said...

അമേരിക്കയിൽ നിലവാരം ഉയരാത്തത് ടീച്ചർമാരുടെ കുഴപ്പം മാത്രമല്ല ആഫ്രിക്കൻ അമേരിക്കക്കാരും, മെക്സിക്കങ്കാരും പഠിക്കുന്നുണ്ട് എന്നതും നമ്മുടെ നാട്ടിലെ പോലെ കുട്ടികളെ പുറകെ നടന്ന് പഠിപ്പിക്കുവാൻ രക്ഷിതാക്കൾ തയ്യാറല്ലാത്തതും കൂടി കൊണ്ടാണു. ഇതേ സിസ്റ്റത്തിൽ തന്നെ ചൈനീസ്, ഇന്ത്യൻ കുട്ടികൾ പഠിക്കുന്നു. അവരെ രക്ഷിതാക്കൾ കുത്തിയിരുത്തി പഠിപ്പിക്കുന്നു. ഫലം കാണുവാനും കഴിയുന്നു. പക്ഷേ പഠിച്ചവ സാഹചര്യമനുസരിച്ച് പ്രയോഗിക്കേണ്ടി വരുമ്പോൾ അമേരിക്കൻ വംശജർ തന്നെ വിജയിക്കുന്നു എന്നും കാണാം!

അധ്യാപനം ആകർഷകമല്ലാത്തതിനാൽ കഴിവുള്ളവർ സ്കൂൾ അധ്യാപന രംഗത്തേയ്ക്ക് വരുന്നില്ല എന്നതും ഒരു കുറവായിട്ടാണിരിക്കുന്നത്.

അമേരിക്കൻ പ്രസിഡന്റ് തന്റെ മക്കളെ ടി.വി. കാണിപ്പിക്കുന്നില്ല എന്ന വൻ പ്രാധാന്യമുള്ള വാർത്ത വന്നിട്ട് ആഴ്ചകളേ ആകുന്നുള്ളൂ. ടി.വി.യിലെ റിയലിറ്റി ഷോകൾ തന്റെ മക്കൾ കാണുന്നില്ല എന്ന് പ്രസിഡന്റ് പറയുമ്പോൾ അതിനു നേർ വിപരീതമാണു ജനങ്ങൾ ചെയ്യുന്നത്. മക്കളെ നിയന്ത്രിക്കരുതെന്ന ശൈലി.

കാണാതെ പഠിച്ച് മാർക്ക് വാങ്ങുന്നതിലും നല്ലത് പഠിച്ചവ സാഹചര്യമനുസരിച്ച് പ്രയോഗിക്കുവാനുള്ള കഴിവ് ആർജിക്കുക എന്നതാണു ആവശ്യം. അത് ഇപ്പോൽ കേരളത്തിൽ നടപ്പിലായി കൊണ്ടിരിക്കൂന്നു എന്ന് ഈ ബ്ലോഗിലൂടെ കാണുവാൻ കഴിയുന്നതിൽ സന്തോഷമുണ്ട് :)

സുജനിക said...

ഭൗതിക സാഹചര്യം, അക്കാദമിക് നിലവാരം രണ്ടും പ്രധാനപ്പെട്ടതാണ്`. പ്ക്ഷെ, നിലവാരം സ്കൂളിന്റെ കെട്ടിലും മട്ടിലും മാത്രം. 5-6 നിയോജകമണ്ഡലങ്ങളില്‍ നമ്മുടെ എം.എല്‍.എ.മാരുടെ സമ്ഗ്രവിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതി തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ടല്ലോ. അവിടെയും ഭൗതിക സാഹചര്യങ്ങള്ക്കാണ്` മുന്‍ഗണന. അക്കാദമിക്ക് തലം ശ്രദ്ധിക്കുന്നില്ല എന്നു തോന്നി.

drkaladharantp said...

ശരി മനോജ്‌, രാമനുണ്ണി മാഷ്‌
സ്കൂളുകളുടെ അക്കാദമിക നിലവാരം ഇടപെടല്‍ കൊണ്ടേ ഉയരൂ
അത് എല്ലാവരുടെയും സംയുക്ത സ്ഥാപനം ആണെന്ന് തോന്നല്‍ ഉണ്ടാകണം
ഇവിടെ അധ്യാപക സംഘടനകള്‍ അധ്യാപകരുടെ തോന്നിയവാസങ്ങള്‍ക്കും കൂട്ട് നില്‍ക്കുന്നു.
പ്രാദേശിക വൈദഗ്ധ്യം ഉപയോഗിക്കാന്‍ അനുവദിക്കില്ല
ഒരു തരം അക്കാദമിക ഭീകരവാദം എന്ന് പറയാം
ഇന്നു ഞാന്‍ തിരുവനന്തപുരത്തായിരുന്നു.ഒരു ഭരണാനുകൂല അധ്യാപകനെ കണ്ടു.മാഷേ നമ്മുടെ പാട്യപദ്ധതി നിര്വീര്യമാക്കപ്പെടുന്നുണ്ടോ എന്ന് സംശയം
ഈ സംശയം എനിക്കും തോന്നി തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമത്തിന്റെ പേരിലുള്ള നിഷ്ക്രിയത്വം എന്നാണ് അദ്ദേഹം പരിഹസിച്ചത്‌
അത് കൊണ്ട് തന്നെ അവകാശ നിയമത്തെ ശരിചര്‍ച്ചാ വഴികളില്‍ നടത്ത്തെണ്ടാതുണ്ട്.
൧.ഒരുനല്ല സ്കൂള്‍ ജനാധിപത്യപരമായ ശീലങ്ങള്‍ ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിക്കും.
(-തീരുമാനങ്ങള്‍ എടുക്കുന്നതില്‍ കുട്ടികള്‍ക്കും പങ്കാളിത്തം,
രക്ഷിതാക്കള്‍ സ്കൂളിന്റെയും രക്ഷിതാക്കള്‍ എന്നാ സമീപനം അംഗീകരിക്കും ,
സ്റാഫ് മീറ്റിംഗ് ചടങ്ങുകള്‍ അല്ല .
വിവേചനങ്ങള്‍ അറിവിന്റെ വിതരണത്തിലും നേട്ടങ്ങളുടെ പങ്കിലും പ്രതിഫലിപ്പിക്കില്ല.
നിരന്തരം സ്വയം വിലയിരുത്തലിനു വിധേയരാകുന്ന അധ്യാപകര്‍ .
വിമര്‍ശനങ്ങളെ മാനിക്കുന്ന എച് എം )
ഇത് പോലെ ഉള്ളിലേക്ക് നോക്കാന്‍ കഴിയുന്ന സൂചകങ്ങള്‍ ആലോചിക്കാം