ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Thursday, July 21, 2016

കുട്ടികളുടെ ആത്മവിശ്വാസം- ഗവേഷണാത്മക ഇടപെടല്‍


"എന്റെ വിദ്യാലയത്തില്‍ മുന്നൂറിലധികം കുട്ടികള്‍ പഠിക്കുന്നു. അവരെക്കുറിച്ച് വിവരം ശേഖരിച്ചപ്പോള്‍ മനസിലായത് മുപ്പത് ശതമാനത്തോളം കുട്ടികള്‍ മാത്രമേ സ്വയം പഠനച്ചുമതല ഏറ്റെടുക്കുന്നവരായിട്ടുളളൂ. പതിനെട്ട് ശതമാനത്തോളം പേര്‍ ആരുടെയെങ്കിലും സമ്മര്‍ദമുണ്ടെങ്കില്‍ പഠിക്കും. മറ്റുളളവര്‍ പഠനതാല്പര്യം കുറഞ്ഞവരാണ്"
മനോജ് മാഷ് പറഞ്ഞു തുടങ്ങി
ആത്മവിശ്വാസം ഇല്ല എന്നതാണ് പ്രധാനകാരണം. ആന്തരീകവും ബാഹ്യവുമായ പ്രചോദനം ഉണ്ടാകുന്നില്ല. ഇതാണ് പ്രധാന കാരണമായി തോന്നിടത്
ഇതു പരിഹരിക്കാനാണ് ഞാന്‍ ശ്രമിച്ചത്.
ഏറ്റവും ലളിതമായ ഒന്നില്‍ നിന്നും തുടങ്ങാമെന്നു കരുതി
കൈയക്ഷരമാണ് ഇടപെടല്‍ മേഖലയായി തെരരഞ്ഞെടുത്തത്
ചെയ്ത പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിവയാണ്
  1. കുട്ടികളുടെ ആദ്യ നില രേഖപ്പെടുത്തി
  2. സ്വന്തം കൈയക്ഷരത്തിന് എന്തെങ്കിലും പരിമിതികള്‍ ഉണ്ടോ എന്നു പരിശോധിക്കാനവസരം നല്‍കി
  3. മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യബോധം സൃഷ്ടിച്ചു
  4. നല്ല കൈയക്ഷരമുളള വ്യക്തികളുടെ രചനകള്‍ പരിചയപ്പെടുത്തി ( പ്രദര്‍ശനം)
  5. വ്യത്യസ്ത മാതൃകകളില്‍ നിന്നും ഓരോരുത്തര്‍ക്കും സ്വീകാര്യമായവ തെരഞ്ഞെടുക്കല്‍ ( അക്ഷരെഴുതിയ വ്യത്യസ്ത രീതികളില്‍ ഇഷ്ടപ്പെട്ടത്)
  6. എല്ലാവര്‍ക്കും എഴുത്തുസമാഗ്രികള്‍ ലഭ്യമാക്കല്‍( ഇരുനൂറ് പെന്‍സില്‍, രണ്ടായിരം എഫോര്‍ ഷീറ്റുകള്‍)
  7. എല്ലാ ദിവസവും ഉച്ചയ്ക് പരിശീലിക്കല്‍
  8. സ്വയം വിലയിരുത്തല്‍
  9. പ്രദര്‍ശനം
  10. മോട്ടിവേഷന്‍ ക്ലാസ് ( അഞ്ച്)
  11. പുരോഗതി രക്ഷിതാക്കളുമായി പങ്കിടല്‍
  12. അംഗീകാരം നല്‍കല്‍
  13. സര്‍ട്ടിഫിക്കറ്റ് വിതരണം

എല്ലാ കുട്ടികള്‍ക്കും പുരോഗതി ഉണ്ടായി. വിചാരിച്ചാല്‍ മെച്ചപ്പെടുത്താനാകുമെന്ന തിരിച്ചറിവ് മറ്റ് വിഷയങ്ങളുടെ പഠനത്തെയും സ്വാധീനിച്ചു. മാജിക് പോലെയുളള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ഈ കുട്ടികളെ പഠിപ്പിച്ചു. അവര്‍ അത് മറ്റു കുട്ടികള്‍ക്ക് കാണിച്ചുകൊടുത്തു. ആത്മവിശ്വാസം വര്‍ധിപ്പിക്കാന്‍ അവയും സഹായകായി. മോട്ടിവേഷന്‍ ക്ലാസുകളും ഗുണം ചെയ്തു. കുട്ടികളുമായി കൂടുതല്‍ അടുത്തിടപഴകുകയും അവരുടെ പ്രശ്നങ്ങള്‍ മനസിലാക്കി പ്രവര്‍ത്തിക്കുകയും ചെയ്തത് അവരില്‍ നല്ല ഫലമുണ്ടാക്കി.
കുട്ടികളുടെ ആത്മവിശ്വാസം പ്രധാനപ്പെട്ട മന്നുപാധിയാണെന്ന് മനോജ് പറയുന്നു. കണ്ടെത്തുന്ന പ്രശ്നങ്ങളില്‍ ഗവേഷണാത്മകമായി ഇടപെടണം. അതാണ് അധ്യാപകര്‍ ചെയ്യേണ്ടത്
അത്തരം ഇടപെടലുകളുടെ അനുഭവം അധ്യാപകരുടെയും ആത്മവിശ്വാസം വര്‍ധിപ്പിക്കും

No comments: