ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, March 11, 2017

മികവ് പ്രബന്ധങ്ങള്‍ തയ്യാറാക്കുമ്പോള്‍..


ഈ വര്‍ഷം സര്‍വശിക്ഷാ അഭിയാന്‍ മികവ് നടത്തുന്നുണ്ട്. അതു സംബന്ധിച്ച അറിയിപ്പ് ജില്ലകളിലേക്ക് പോയിട്ടുണ്ട്. മികവ് പ്രബന്ധങ്ങള്‍ സംബന്ധിച്ച് നിരവധി അന്വേഷണങ്ങള്‍ വരുന്നുണ്ട്. അതിനാല്‍ ഇവടെ അത് സംബന്ധിച്ച ചില വിവരങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്നു.( സംസ്ഥാന ജില്ലാ തല മികവു സെമിനാറുകള്‍ക്ക് ബാധകമായവ)
1. ഒരു വിദ്യാലയത്തിന് എത്ര പ്രബന്ധങ്ങള്‍ വരെ ആകാം? 
മുന്‍ വര്‍ഷങ്ങളില്‍ നടത്തിയതില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാണ് ഇത്തവണത്തെ മികവ് വ്യാപനസാധ്യാതയുളളവ മാത്രമേ സംസ്ഥാനതലത്തില്‍ പരിഗണിക്കൂ. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണയജ്ഞത്തിന് കരുത്തുപകരാനും ദിശാബോധം നല്‍കാനും പര്യാപ്തമായവ തെരഞ്ഞെടുക്കും. മുന്‍വര്‍ഷങ്ങളില്‍ ഒരു വിദ്യാലയത്തിന് ഒരു പ്രബന്ധമേ സാധ്യമായിരുന്നുളളൂ. ഇത്തവണ എത്ര പ്രബന്ധങ്ങള്‍ വേണമെങ്കിലും ആകാം. ഇനം തിരിച്ച് വേണം. എല്ലാം കൂടി പറയരുത്. ചിലര്‍ വാര്‍ഷിക റിപ്പോര്‍ട്ടിന്റെ പകര്‍പ്പ് പ്രബന്ധമായി അയക്കും. അതൊന്നും പാടില്ല.
വിദ്യാലയത്തിനു മാത്രമല്ല. വ്യക്തികള്‍, ഗ്രൂപ്പുകള്‍, അക്കാദമിക സ്ഥാപനങ്ങള്‍, തദ്ദേശസ്വയംഭരണസ്ഥാപനങ്ങള്‍ എന്നിവര്‍ക്കെല്ലാം പ്രബന്ധങ്ങള്‍ അയക്കാന്‍ കഴിയും
2. ഒരു ജില്ലയില്‍ നിന്നും എത്ര പ്രബന്ധങ്ങള്‍ എന്നതിനു പരിധിയുണ്ടോ? 
ഇല്ല. ഇത്തവണ ജില്ലാ ക്വോട്ട ഇല്ല. മികവിനാണ് പ്രാധാന്യം . അതിനാല്‍ ജില്ലകളില്‍ നിന്നും ഒന്നും രണ്ടും സ്ഥാനങ്ങള്‍ എന്ന രീതിയില്‍ പരിമിതപ്പെടുത്തില്ല. എന്നു വെച്ച അയക്കുന്നതെല്ലാം പരിഗണിക്കണമെന്നില്ല. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണയജ്ഞത്തിന് കരുത്തുപകരാനും ദിശാബോധം നല്‍കാനും പര്യാപ്തമായവ എന്നത് ഇവിടെയും ബാധകം. വേണ്ടത്ര നിലവാരമില്ലെങ്കില്‍ ചില ജില്ലകളില്‍ നിന്നും ഒന്നും പരിഗണിക്കപ്പെടാതിരിക്കാനും സാധ്യതയുണ്ട്. 
3. പ്രബന്ധത്തിനാധാരമാക്കുന്ന മികവ് ഏതു വര്‍ഷത്തെയാകണം? 
മുന്‍വര്‍ഷത്തെ മികവില്‍ അവതരിപ്പിച്ചവ പരിഗണിക്കില്ല. അതു ഡോക്യുമെന്‍റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. കഴിവതും ഈ വര്‍ഷത്തെ സമര്‍പ്പിക്കുക 
4. പ്രബന്ധ സമര്‍പ്പണത്തിന്‍റെ കാലാവധി കഴിഞ്ഞോ? 
ജില്ലകളിലൂടെ പതിനെട്ടാം തീയതി വരെ പ്രബന്ധങ്ങള്‍ സംസ്ഥാനത്ത് സമര്‍പ്പിക്കാം.സംസ്ഥാനതലത്തില്‍ തെരഞ്ഞെടുപ്പ് പത്തൊന്‍പതാം തീയതിയാണ് നടക്കുക എന്നാണ് എസ് എസ് എ നല്‍കിയ അറിയിപ്പിലുളളത്. 
5.പ്രബന്ധങ്ങള്‍ എങ്ങനെയുളളതാകണം? 
മികവ് സെമിനാറിനു വേണ്ടി മികവ് പ്രവര്‍ത്തനം എന്ന രീതിയിലുളളവ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കപ്പെടേണ്ടതുണ്ടോ? അക്കാദമികമായി എന്തു നേട്ടം കുട്ടികള്‍ക്കും വിദ്യാലയത്തിനും ഉണ്ടായി എന്നു കൃത്യമായി പറയാനാകുമ്പോഴാണ് വ്യാപനത്തിന്റെ ചിന്തയുണ്ടാവുക. അപ്പോഴാണ് കേള്‍ക്കുന്നവര്‍ അത് കൊളളാമല്ലോ,നിലവാരം ഉയര്‍ത്തുമല്ലോ, ഏറ്റെടുത്താലെന്താ എന്നു ആലോചിക്കുക.
പ്രവര്‍ത്തന ലക്ഷ്യം, പ്രവര്‍ത്തന വിശദാംശങ്ങള്‍, പ്രവര്‍ത്തനനേട്ടം എന്നിവ നിര്‍ബന്ധമായും ഉണ്ടാകണം. നേട്ടം സൂചിപ്പിക്കുമ്പോള്‍ കൃത്യത വേണം. ബോധ്യപ്പെടും വിധം പറയണം. തെളിവുകളും മറ്റും അനുബന്ധമായി വെക്കണം. നൂതനത്വം ഉണ്ടാകണം. സര്‍വസാധാരണമായി ചെയ്യുന്നവ ( ഉദാ പച്ചക്കറികൃഷി) , മുന്‍ വര്‍ഷങ്ങളില്‍ അവതരിപ്പിച്ചവ ( ഉദാ -കുട്ടികളുടെ ആകാശവാണി) തുടങ്ങിയവ വ്യത്യസ്തതയില്ലെങ്കില്‍ പ്രബന്ധമായി അവതരിപ്പിക്കാന്‍ ആഗ്രഹിക്കും മുമ്പ് രണ്ടു വട്ടം ആലോചിക്കണം.
6.മികവിന് പരിഗണിക്കുന്ന മേഖലകള്‍ നിശ്ചയിച്ചിട്ടുണ്ടോ?
ഉണ്ട്. ചുവടെ നല്‍കുന്നു. മറ്റിനങ്ങള്‍ എന്നതും ശ്രദ്ധിക്കുമല്ലോ.



വളരെ ഒരു ചെറിയ ഉദാഹരണം നോക്കാം.
വനവാസി ഊരുകളില്‍ പിടിഎ കമ്മറ്റി ( കോളനി പിടിഎ )
(വാളാട് ഗവ. ഹയര്‍ സെക്കണ്ടറി സ്‌കൂള്‍ )

ലക്ഷ്യം
പട്ടികവര്‍ഗ വിദ്യാര്‍ത്ഥികളെ മുഴുവന്‍ സ്‌കൂളില്‍ എത്തിക്കാനും, കൊഴിഞ്ഞു പോക്ക് തടയുന്നതിനും വേണ്ടിയാണ് കോളനി പിടി എ സംഘടിപ്പിച്ചത്
പ്രവര്‍ത്തനം.
പ്രദേശത്തെ എസ്ടി പ്രമോട്ടര്‍മാര്‍, ജനപ്രതിനിധികള്‍ തുടങ്ങിയവരുടെ യോഗം വിളിച്ചു
സ്‌കൂളിലേക്ക് കുട്ടികള്‍ എത്തുന്ന 10 കോളനികളില്‍ ഏഴു ദിവസം കൊണ്ട് പിടിഎ കമ്മറ്റികള്‍ രൂപീകരിച്ചു
സ്‌കൂള്‍ അധ്യാപകര്‍, ജനപ്രതിനിധികള്‍, സ്‌കൂള്‍ പിടിഎ കമ്മറ്റി അംഗങ്ങള്‍, സാമൂഹിക പ്രവര്‍ത്തകര്‍, ഊരു മൂപ്പന്‍മാര്‍, ആശാ വര്‍ക്കര്‍മാര്‍, അംഗനവാടി ടീച്ചര്‍മാര്‍, പോലീസ്, ടിഇഒ, പ്രമോട്ടര്‍മാര്‍, ഹെല്‍ത്ത് നഴ്‌സ് തുടങ്ങിയവര്‍ പങ്കെടുത്തു
ഓരോ കോളനികളില്‍ നിന്നും സ്‌കൂളില്‍ സ്ഥിരമായി എത്തിച്ചേരാത്ത കുട്ടികളുടെ പട്ടിക കോളനി പിടിഎ കമ്മറ്റികള്‍ക്ക് കൈമാറി.
നേട്ടം.
കോളനി പിടിഎ രൂപീകരണം പൂര്‍ത്തിയായപ്പോള്‍ തന്നെ നേരത്തെ പഠനം നിര്‍ത്തിയ പകുതിയിലധികം കുട്ടികള്‍ സ്‌കൂളില്‍ തിരിച്ചെത്തി
തുടര്‍പ്രവര്‍ത്തനം
കോളനി പിടിഎ ഭാരവാഹികള്‍ക്ക് ഏകദിന ശില്പശാല
കോളനികള്‍ കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ള പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് സ്‌കൂള്‍ രൂപം നല്‍കി
വിശകലനം
ബാക്കി കുട്ടികളെയും വിദ്യാലയത്തിലെത്തിക്കുകയും പട്ടിക വര്‍ഗകുട്ടികള്‍ക്ക് പഠനനിലവാരം ഉയര്‍ത്താനാവുകയും ചെയ്താല്‍ ഇത് ഗംഭീരമായ മാതൃകയാണ്.
എങ്കിലും ഈ കുറിപ്പ് സമഗ്രമാകണം അതിനായി എന്തെല്ലാം വേണ്ടിവരും
പട്ടിക ഒന്ന്
സ്കൂളിലെ ആകെ കുട്ടികള്‍ - കൊഴിഞ്ഞുു പോയവര്‍, സ്ഥിരമായി ക്ലാസിലെത്താത്തവര്‍  എണ്ണം. ശതമാനം
പട്ടിക രണ്ട്
കോളനിതിരിച്ച് കുട്ടികളുടെ എണ്ണം ക്ലാസ് അടിസ്ഥാനത്തില്‍.  കൊഴിഞ്ഞുപോയവരും തിരികെ സ്കൂളിലെത്തിയവരും എണ്ണം. ശതമാനം
പട്ടിക മൂന്ന്
കോളനി പിടി എ യോഗങ്ങളിലെ പങ്കാളിത്തം
പട്ടിക നാല്
കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിനുളള കാരണങ്ങള്‍
പട്ടിക അഞ്ച്
പട്ടിക വര്‍ഗ വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ പഠനനിലവാരം . ഇതരവിഭാഗങ്ങളുമായി താരതമ്യപഠനം വിഷയം , ക്ലാസ്,
 ഇങ്ങനെ സമഗ്രമാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുമ്പോഴാണ് പ്രബന്ധം ആധികാരികമാവുക.
( ഒരു വാര്‍ത്തയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ഞാന്‍ തയ്യാറാക്കിയതാണിത്. വാളാട് സ്കൂള്‍ തയ്യാറാക്കിയതല്ല)
സൈദ്ധാന്തികമായ വിവരണങ്ങള്‍ കഴിവതും ഒഴിവാക്കുക. പറയാനുളള  കാര്യങ്ങള്‍ ചുരുക്കി നേരെയങ്ങു പറയുക.  കാടുകയറരുത്.  പറയുന്ന  കാര്യങ്ങള്‍ വ്യക്തവും മറ്റുളളവരിലേക്ക് വേഗം വിനിമയം ചെയ്യുന്ന രീതിയില്‍ ക്രമീകരിച്ചതുമാകണം.
ശ്രദ്ധിക്കുക.
മികവ് സെമിനാറില്‍ മികച്ച വിദ്യാലയങ്ങളെ തെരഞ്ഞെടുക്കില്ല. കാരണം മികവ് നന്മയാണ്. നന്മകള്‍ തമ്മില്‍ മത്സരിക്കേണ്ട. ഒന്നും രണ്ടും സ്ഥാനക്കാരുമില്ല. എല്ലാവരേയും മാനിക്കും
ചിന്തിക്കേണ്ടത്-
സെമിനാറിലേക്ക് തെരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോള്‍ ഒരേ ഇനത്തില്‍ സമാനമായ ഒന്നിലധികം പ്രബന്ധങ്ങള്‍ വന്നാല്‍ ഒന്നു മാത്രമല്ലേ പരിഗണക്കാനാകൂ? സംഘാടനത്തിന്‍റെ പ്രായോഗികത കണക്കിലെടുത്ത് .

8 comments:

rajan.pp.poovattumparambath said...

മികവുകൾ വ്യാപിപ്പിക്കാൻ കഴിഞ്ഞാൽ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങൾ എല്ലാം മികവിന്റെ കേന്ദ്രങ്ങളാകും

Mohamed musthafa TP said...

വിവരങ്ങള്‍ കൃത്യതപ്പെടുത്തി നല്കിയതില്‍ സന്തോഷം.
പ്രബന്ധങ്ങള്‍ ജില്ല മുഖേനയാണോ സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടത്?

drkaladharantp said...

നേരിട്ടും നൽകാം ജില്ല മുഖേനയും അയക്കാം

BRC PARASSALA said...

ഇക്കാര്യത്തിൽ ഉണ്ടായിരുന്ന ധാരണ മെച്ചപ്പെട്ടു .
സന്തോഷം

എഴുത്തമ്മ....... said...

വരാനിരിക്കുന്ന നേട്ടം കണക്കിലെടുത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രവർത്തനം സെമിനാറാക്കാമോ?

drkaladharantp said...

നൂതനത്വം, പ്രായോഗികത, സൂക്ഷ്മത , അനിവാര്യത എന്നിവ പരിഗണിച്ച് അങ്ങനെയുളളതും ആയിക്കൂടേ?

drkaladharantp said...

ഓരോ തലത്തിലെയും മികവിന്‍റെ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ വേറെ വേറെ. ബാലോത്സവം പോലെയല്ല പഞ്ചായത്ത് തല മികവ്. പഞ്ചായത്തിലെ എല്ലാ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളുടെയും ഏതെങ്കിലും മികവാണ് അവിടെ അവതരിപ്പിക്കേണ്ടത്. എന്നാല്‍ മണ്ഡലം മുതല്‍ തെരഞ്ഞെടുത്ത മാതൃകാ ഇനങ്ങള്‍ മതിയാകും. വരും വര്‍ഷത്തെ പദ്ധതി രൂപീകരിക്കാന്‍ സഹായകമായവ.

Jk said...

Sir,

You had said in the blog that previous years have been documented. Are the previous years' "Mikavu" documents available in public domain?

If no, are there any processes to get access to these documents for the general public?