ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Friday, March 29, 2013

കുട്ടികളുടെ അറിവും പാഠവും


ദേശാഭിമാനിയില്‍ വന്ന വാര്‍ത്ത നോക്കുക.
സാദിഖ്അലി എന്ന രണ്ടാം ക്ലാസുകാരനെ വിദ്യാലയം കൃഷിയറിവിന്റെ പേരില്‍ ആദരിക്കുകയാണ് .

പഠനം രണ്ടാംക്ലാസില്‍; കൃഷിയില്‍ "ബിരുദം"
ബഷീര്‍ അമ്പാട്ട്
കൊണ്ടോട്ടി: വിദ്യാലയം വിട്ടാല്‍ കൂട്ടുകാര്‍ക്കൊപ്പം കളിച്ചുനടക്കാനോ വഴിയോരക്കാഴ്ച കാണാനോ സാദിഖ്അലിക്ക് നേരമില്ല. പച്ചക്കറിത്തോട്ടം നനയ്ക്കണം, തടമെടുക്കണം, വളംചേര്‍ക്കണം... ഇങ്ങനെ നാനാവിധം പണിത്തിരക്കുണ്ട് ഈ ഏഴുവയസുകാരന്. സ്വപ്രയത്നത്തിലൂടെ തന്റെ കൊച്ചുപുരയിടത്തില്‍നിന്ന് കൃഷിപാഠം പകര്‍ന്നുനല്‍കുകയാണ് രണ്ടാംക്ലാസുകാരനായ സാദിഖ് അലി. അധ്യാപകര്‍ കഴിഞ്ഞവര്‍ഷം കൊടുത്ത പയര്‍വിത്ത് കൊളത്തൂര്‍ മുല്ലപ്പള്ളി എഎല്‍പി സ്കൂളിലെ കരുമ്പുലാക്കല്‍ സാദിഖ്അലി വെറുതെ കളഞ്ഞില്ല. വീട്ടുപറമ്പില്‍ നട്ടു. കിട്ടാവുന്ന പച്ചക്കറി വിത്തുകളെല്ലാം ശേഖരിച്ച് കൃഷിയിറക്കി. പയര്‍, തക്കാളി, വെണ്ട, ചീര, പച്ചമുളക് തുടങ്ങിയവ സാദിഖിന്റെ അടുക്കളത്തോട്ടത്തില്‍ സമൃദ്ധമായി വളരുന്നു. ഒരുവര്‍ഷത്തോളമായി സാദിഖ് പച്ചക്കറികൃഷി തുടങ്ങിയിട്ട്. പഠനം കഴിഞ്ഞാലുള്ള സമയം പാഴാക്കാറില്ല. വീടിനോടുചേര്‍ന്ന കൊച്ചുതോട്ടത്തിലെ ചെടികളും വള്ളികളുമാണ് അവന്റെ അടുത്ത കൂട്ടുകാര്‍. കുത്തനെ കിടക്കുന്ന പറമ്പിന്റെ മുകള്‍ഭാഗത്താണ് കൃഷി. വെളുപ്പിനേ സാദിഖ് തോട്ടത്തിലിറങ്ങും. നനയും പന്തലൊരുക്കലും എല്ലാമായി ഒരുമണിക്കൂര്‍. വൈകിട്ട് സ്കൂള്‍വിട്ട് വീട്ടിലെത്തിയാല്‍ വീണ്ടും പച്ചക്കറിത്തോട്ടത്തിലേക്ക്. പറമ്പിന്റെ താഴെ ഭാഗത്തുള്ള കിണറിലെ വെള്ളം മോട്ടോര്‍ പമ്പുവഴി ടാങ്കില്‍ ശേഖരിച്ചാണ് നനയ്ക്കല്‍. ജ്യേഷ്ഠത്തി ഹന്ന ഫയിസാണ് മുഖ്യ സഹായി. ഉപ്പ കരുമ്പുലാക്കല്‍ ഫൈസല്‍, ഉമ്മ ഷഹര്‍ബാന്‍ എന്നിവരുടെ പിന്തുണയുമുണ്ട്. കന്നിവിള സ്കൂളിലെ ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് സംഭാവനയായി നല്‍കിയും സാദിഖ് മാതൃക കാട്ടി. വില്‍പ്പനക്ക് പാകമായ പയര്‍ കഴിഞ്ഞദിവസം വിളവെടുത്തപ്പോഴും സഹപാഠികള്‍ക്ക് വീതിച്ചുനല്‍കാനായിരുന്നു സാദിഖിന് താല്‍പ്പര്യം. മണ്ണില്‍ പുതിയ പാഠം രചിക്കുന്ന സാദിഖിനെ അടുത്ത ശനിയാഴ്ച സ്കൂളിലൊരുക്കുന്ന പ്രത്യേക ചടങ്ങില്‍ അധ്യാപകരും സഹപാഠികളും അനുമോദിക്കും. ( 29-Mar-2013-ദേശാഭിമാനി)
ഇവിടെ സാദിഖ്അലിയില്‍ നിന്നും മറ്റു ക്ലാസിനെ കുട്ടികള്‍ക്കും അധ്യാപകര്‍ക്കും ഏറെ കാര്യങ്ങള്‍ പഠിക്കാനുണ്ട്. കുട്ടികളുടെ അനുഭവങ്ങളെ അവര്‍ക്കുളള പാഠങ്ങളാക്കി മാറ്റാന്‍ കഴിയും. ഞാന്‍ കാസര്‍ഗോഡ് ജില്ലയില്‍ ചെന്നപ്പോള്‍ സതിടീച്ചറിനെ പരിചയപ്പെട്ടു. ടീച്ചര്‍ എന്നും കുട്ടികളെ കേള്‍ക്കും വീട്ടിനെ വിശേഷങ്ങള്‍ ഓരോരുത്തരേയും അടുത്തു വിളിച്ചാരായും മീന്‍ വാങ്ങിയതും പൂച്ച കൊണ്ടു പോയതും ഒക്കെയാവും അവരുടെ വലിയ വിശേഷങ്ങള്‍. അതെല്ലാം കുറിച്ചെടുക്കുന്ന ടീച്ചര്‍ രണ്ടു പീരീഡ് കഴിയുമ്പേഴേക്കും അത്ഭുതം കാട്ടും. കുട്ടികള്‍ പറഞ്ഞ വിശേഷങ്ങള്‍ പാഠങ്ങളായി അവരുടെ മുമ്പാകെ അവതരിപ്പിക്കും. ഒരിടത്തൊരിടത്തൊരു മീനുണ്ടായിരുന്നു. ഒത്തിരി മിനുക്കമുളള മീന്‍.  ഒരു ദിവസം ഒരു മുക്കുവന്റെ വലയില്‍ മീന്‍ പെട്ടു പോയി. ....
.......മീന് ചട്ടിയില്‍ കിടക്കുകയാ .അപ്പോഴൊരു പൂച്ച മണം പിടിച്ചെത്തി.. തഞ്ചത്തിനു മീനും കൊണ്ടോടി. ഒരിടത്ത് ചെന്ന് സമാധാനത്തോടെ തിന്നാന്‍ നോക്കുമ്പോഴാ...
അപ്പോള്‍ ഒരു കുരുന്ന് വിളിച്ചു പറയും അതു ഞങ്ങടെ വീട്ടിലെ പൂച്ചയാ.. മീന്‍ തിന്നത്.
കുട്ടികളുടെ അനുഭവങ്ങള്‍ പ്രധാനമാണെന്ന് ദേശീയപാഠ്യപദ്ധതി ചട്ടക്കൂട് പറയുന്നുണ്ടെങ്കിലും ബോധപൂര്‍വമായ ഇടപടെല്‍ ഇക്കാര്യത്തില്‍ അധ്യാപകരുടെ ഭാഗത്തു നിന്നുണ്ടാകുന്നുണ്ടോ എന്നു സ്വയം വിമര്‍ശനാത്മകമായി പരിശോധിക്കണം
ഇന്നലെ ആനന്ദന്‍മാഷ് ആന്ത്രപ്രദേശത്തെ കുട്ടികള്‍ അവരുടെ പാഠങ്ങള്‍ നിര്‍മിക്കുന്ന അനുഭവം പങ്കിട്ടു. പാഠപുസ്തകത്തെ മാറ്റി വെച്ച് കുട്ടികളുടെ പാഠങ്ങള്‍ക്കു പരിഗണന നല്‍കാന്‍ അധ്യാപകര്‍ സന്നദ്ധമാകുന്നു.
അധ്യാപകരും പാഠങ്ങള്‍ നിര്‍മിക്കണം.
അങ്ങനെ വരുമ്പോള്‍ ആര്‍ക്കും പാഠ്യപദ്ധതി അട്ടിമറിക്കാനാകില്ല.



1 comment:

harixcd said...

സാദിക്ക് അലിയുടെ കൃഷിപാഠം പ്രചോദനമാണ്. സാദിക്ക് അലിക്ക് എല്ലാ ആശംസകളും. പാഠപുസ്തകങ്ങൾ കുട്ടികൾ രചിക്കുന്ന കാലം വരാതിരിക്കില്ല.