ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, June 14, 2014

വിദ്യാലയങ്ങളില്‍ കുട്ടികള്‍ കുറയാന്‍ തുടങ്ങിയതെന്നു മുതല്‍?


1947 -2014 വരെ കാലയളവിലെ ഒരു എല്‍ പി വിദ്യാലയത്തിലെ പ്രവേശനനിരക്കാണ് ഗ്രാഫില്‍ ( വിദ്യാലയം തലവടി ഉപജില്ലയിലാണ്)

ഇവിടെ കുട്ടികളുടെ പ്രവേശനനിരക്കിലെ വ്യതിയാനം നോക്കുക

ഇത് കേവലം പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ  പ്രശ്നമാണോ?

DPEP 96 മുതലല്ലേ സ്വാധീനിക്കേണ്ടൂ? അതിനു മുമ്പുളള പ്രവണതയോ?എഴുപതുകള്‍ മുതല്‍ നോക്കൂ.

അറിയുമോ സ്വാധിനഘടകങ്ങള്‍?വിശകലനം ചെയ്തിട്ടില്ലല്ലോ? 
  1. സമീപത്തെത്ര പൊതുവിദ്യാലയങ്ങള്‍ ഏതു കാലയളവില്‍  കൂടി? 
  2. എത്ര കച്ചവടവിദ്യാലയങ്ങള്‍ ആരംഭിച്ചു?കാലയളവ് 
  3. എത്ര പുതുപ്പണക്കാരുണ്ടായി? 
  4. കാര്‍ഷികമേഖലയിലെ തളര്‍ച്ചയും തൊഴില്‍ ലഭ്യതക്കുറവും എന്തു മനോഭാവം ഉണ്ടാക്കി? 
  5. ഗതാഗതസംവിധാനത്തെ എങ്ങനെ കച്ചവട വിദ്യാലയങ്ങള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി? ( കുഞ്ഞുങ്ങളുടെ സുരക്ഷ, മഴ, പുഴ, റോഡ്,വ‍ൃത്തി, കൊണ്ടാക്കല്‍ പണിയഴിവാകല്‍..) 
  6. സമീപത്തെ ഏതെങ്കിലും വിദ്യാലയം മികവിലേക്കുയര്‍ന്നോ? വിശ്വാസ്യത നേടിയോ? 
  7. വിദ്യാലയ നടത്തിപ്പുകരുടെ ചടുലതയും സമൂഹബന്ധവും എന്തു സ്വാധീനം ചെലുത്തി? 
  8. സ്ഥാപനങ്ങളെക്കുറിച്ചുളള സങ്കല്പം മാറിയിട്ടും മാറാതെ നില്‍ക്കുന്ന ഘടകങ്ങള്‍ വിദ്യാലയത്തെ മതിപ്പില്ലാതാക്കിയോ? 
  9. വായനശാലകളും പൊതു ഇടങ്ങളും നിര്‍ജിവമായോ? പ്രാദേശികജനതയുടെ ജീവിതവീക്ഷണത്തിലെന്തു മാറ്റം വന്നു? അവയ്ക്ക വിദ്യാഭ്യാസത്തെ സ്വാധീനിക്കാന്‍ കഴിയില്ലേ? 
  10. ജനസംഖ്യയിലുളള വ്യതിയാനം എങ്ങനെ? 
  11. പ്രദേശത്തെ പൊതു പ്രവര്‍ത്തകരും ഉദ്യോഗസ്ഥരും അധ്യാപകരും നല്‍കിയ സന്ദേശമെന്ത്? 
  12. മാധ്യമങ്ങള്‍ വഹിച്ച പങ്കെന്ത്? ( സമരം, സാധ്യായദിനം,ആള്‍ പ്രമോഷന്‍, നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, സ്വകാര്യവത്കരണം, പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, വിവാദങ്ങള്‍, പര്‍വതീകരിക്കല്‍) 
  13. അധ്യാപകസംഘടനകള്‍ വഹിച്ച പങ്കെന്ത്?( പ്രാദേശികം)
  14. ചെറുദൂരം പോലും നടന്നു പോകാതെ ഓട്ടോ യാത്രയിലേക്കു മാറിയ കാലവും കുട്ടികളെ നടത്താതെ വിദ്യാലയത്തിലേക്കു വിടണമെന്ന ആഗ്രഹവും തമ്മില്‍ ബന്ധമുണ്ടോ?
ചരങ്ങള്‍ ഇനിയും കാണും.

  • ഇതൊന്നും വിശകലനം ചെയ്യാതെ ഒറ്റമൂലിപ്രയോഗം കൊണ്ട് എല്ലാം രക്ഷിക്കാമെന്നാരും വ്യാമോഹിക്കരുത്.
  • ഓരോ വിദ്യാലയവും അതിന്റെ പ്രാദേശികസാമൂഹികപരിസ്ഥിതിയും രാഷ്ട്രീയ മാനങ്ങളും നയങ്ങളും മനോഭാവങ്ങളും എല്ലാം പഠനവിധേയമാക്കുന്നതു നന്നായിരിക്കും
  • ഉപരിപ്ലവമായി അന്യോന്യം കുറ്റം പറയാതെ സമൂഹമനോഭാവത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങള്‍ കണ്ടെത്തുക. അവ എല്ലാക്കാലത്തും ഒന്നായിരിക്കണമെന്നില്ല.



1956-57 മുതല്‍ 2012-13 വരെയുളള കാലത്തെ കേരളത്തിലെ കുട്ടികളുടെ പ്രവേശനപ്രവണത എണ്ണം ലക്ഷത്തില്‍ ( ഒന്നാം ക്ലാസ് )
 





2 comments:

Anoop K said...

First of all sorry for this Manglish comment.
താങ്കളുടെ പോസ്റ്റ്‌ വായിച്ചു. വളരെ പ്രസക്തമായ ഒരുപാടു ചോദ്യങ്ങൾ ഉയര്തുന്നുണ്ട് ഈ പോസ്റ്റ്‌. ഒന്നിനും കൃത്യമായ മറുപടിയോ പരിഹാരമോ നിര്ടെഷിക്കാൻ കഴിഞ്ഞതുമില്ല .

ഒരു schoolനടെ data വച്ച് ഈ ചോദ്യത്തിനുത്തരം നല്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് ശരിയായ നിഗമനങ്ങളിൽ എത്താൻ സഹായിക്കില്ല . എന്നാൽ കേരളത്തിനെ മൊത്തമായി എടുത്തു വിസകലനം ചെയ്യുമ്പോൾ local variables നഷ്ടപ്പെടുകയും ചെയ്യും . അതിനാൽ തന്നെ സമഗ്രമായ ഒരു പഠനം including global as well as local scenarios should be taken into consideration. There has to be different socio-economic factors to be taken into account.

1956-2003 കേരളത്തിലെ കുട്ടികളുടെ പ്രവേശന പ്രവണത എന്നാ ഗ്രാഫിനടെ Y-axis എന്താണെന്നു വ്യക്തമാക്കിയാൽ നന്നായിരുന്നു .

Kaladharan TP said...

പ്രിയ ആനൂപ്
പൊതുവിദ്യാലയങ്ങള്‍ ദുരര്‍ബലമാകുന്നതിനു കാരണമായി പലരും അമിതലളിതവത്കരണം നടത്തകയും ചികിത്സിക്കുകയുമാണ്.
സര്‍ക്കാര്‍ നയങ്ങള്‍, ആഗോളവത്കരണം, പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കാരം....പലരും പലതാണ് ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത്.ഒത്തിരി സ്വാധീനഘകങ്ങള്‍ കാണാം. അവ പരിശോധിക്കണം.
അതിനു പകരം മാളികവിദ്യാലയങ്ങള്‍ തീര്‍ക്കുന്ന മോഡലുകളോ,
ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയമാക്കി കുട്ടികളെ ആകര്‍ഷിക്കാനുളള ശ്രമമോ,
അടക്കംകൊല്ലി വാഹനമുണ്ടേല്‍ കുട്ടികളെ കൂട്ടാമെന്ന ചിന്തയോ രക്ഷിക്കില്ല.സമൂഹം എങ്ങനെ ചിന്തിക്കുന്നു? അതിലേക്കു നയിച്ച കാരണങ്ങളെന്ത്? അതെങ്ങനെ അഭിസംബോധനചെയ്യാം എന്നാണ് ആലോചിക്കേണ്ടത്. പഠനമാണ് ഉത്തരം.ഞാന്‍ മൂന്നു നാലു വിദ്യാലയങ്ങളെ പരിശോധിച്ചു ഒന്നിന്റെ വിവരം നല്‍കി.കേരളത്തിനെ മൊത്തമായി എടുത്താല്‍ ചില പ്രവണതകള്‍ കാണും.അവയും കണക്കിലെടുക്കണം.