ഒരു
ക്ലാസിന് ഒരു വികസനപദ്ധതി
. അതോ
പാടി വി എല് പി സ്കൂളിലെ
നാലാം ക്ലാസിനു
സ്വന്തം.
പലര്ക്കും
സ്കൂളിനു് വികസനപദ്ധതി എന്ന
ആശയേ ഉളളൂ. ഇവടെ
വ്യത്യസ്തമായ സമീപനം
പ്രഭാകരന്മാഷ്
കഴിഞ്ഞ ആറുവര്ഷങ്ങളിലായി
ക്ലാസിലെ എല്ലാ കുട്ടികള്ക്കും
പ്ലാവിന്തൈകള് കൊടുത്തിരുന്നു.
ആദ്യവര്ഷം
നല്കിയവ കായ്ചുതുടങ്ങിയപ്പോഴാണ്
മാഷ് പെന്ഷന് പറ്റുന്നത്.
നമ്മുടെ
പാഠ്യപദ്ധതി ജീവിതഗന്ധിയാണെന്ന്
അവകാശപ്പെടാറുണ്ട്.
എന്നാല്
പ്രയോഗതലത്തില് സമൂഹത്തില്
നിന്നും അന്യവ്തകരിക്കപ്പെട്ട
കുട്ടിയെയാണ് നമ്മള്
സൃഷ്ടിക്കുന്നത്. അതില്
നിന്നൊരു കുതറലിനാണ് ശ്രമിച്ചത്
എന്ന് അദ്ദേഹം പറയുന്നു.
നാലാം ക്ലാസിന്റെ
വികസനപദ്ധതിയിലെന്തെല്ലാമെന്നു
നോക്കാം.
പ്രവര്ത്തനപദ്ധതിയിലെ
ലക്ഷ്യങ്ങള്
ക്ലാസ്മുറി
എപ്രകാരമാകണം?
-
പെര്ഫെക്ട് ക്ലാസ് റൂം
-
ഓരോ കുട്ടിക്കും കസേര
-
എഴുത്തിനായി പൊതുമേശ
-
വിശ്രമിക്കാന് കട്ടില്, ബഡ്ഡ്
-
കുടിവെളളം
-
തറ പോളീഷ്, ദിവസേന തുടച്ച് വൃത്തിയാക്കിയത്
-
പെയിന്റടിച്ച് വൃത്തിയുളള തുമരുകല്
-
ആകര്ഷകമായ ചിത്രങ്ങള്, പ്രദേശത്തിന്റെ ഫോട്ടോകള്
-
പ്രദേശത്തെ പ്രായമായവരുടെ ഫോട്ടോകള്, സ്കൂള് സംബന്ധമായ പഴയഫോട്ടോകള്
-
സമൃദ്ധമായ ഡിസ്പ്ലേ ബോര്ർഡുകള്
-
ചുമരില് വിവിധ ഭൂപടങ്ങള്
-
ഇന്റീരിയല് ഡക്കറേഷന്റെ ഭാഗമായി പൂച്ചട്ടികള്, അക്വേറിയം
-
ഉല്പന്നങ്ങള്, പോര്ട്ട് ഫോളിയോ തുടങ്ങിയവ അടുക്കും ചിട്ടയുമായി സൂക്ഷിക്കാനിടം
-
ഇന്റര്നെറ്റ് കണക്ഷനുളള കമ്പ്യൂട്ടര്, കുട്ടികള്ക്ക് സ്വതന്ത്രമായി ഉപയോഗിക്കാന് പാകത്തില്
-
കമ്പ്യൂട്ടറില് ഓരോ യൂണിറ്റുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തിയുളള ചിത്രങ്ങള്, വീഡിയോകള് തുടങ്ങിയവ പ്രത്യേരം ഫോള്ഡറുകളില് കുട്ടികള്ക്ക് യഥേഷ്ടം റഫര് ചെയ്യാന് സഹായകമായ വിധം
-
പഠനബോധനത്തിന് പ്രോജക്ടര്
-
ടീ വി, റേഡിയോ
-
വായനമൂല, തെരഞ്ഞെടുത്ത പുസ്തകങ്ങള്,മലയാളം .ഇംഗ്ലീഷ് പത്രങ്ങള്.റഫറന്സ് ഗ്രന്ഥങ്ങള്
-
പാഠഭാഗവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതും കുട്ടികളില് കൗതുകമുണര്ത്തുന്നതുമായ പരീക്ഷണങ്ങള് ചെയ്യാന് സഹായകമായ സാമഗ്രികള്
-
പ്രവൃത്തിപരിചയം, കലാവിദ്യാഭ്യാസം എന്നിവയ്കുളള ഉപകരണങ്ങള്
അക്കാദമിക
ലക്ഷ്യങ്ങള്
-
1000 പഠനമണിക്കൂര് എന്ന ലക്ഷ്യം ജാഗ്രതയോടെ ടൈംടേബിള് പിന്തുടര്ന്ന് പാലിക്കും
-
രാവിലെ, വൈകുന്നേരം, അഴധിദിനം തുടങ്ങിയ അധികസമയ പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലൂടെ 1000 ലധികം പഠനമണിക്കൂര് ഉറപ്പാക്കും
-
ഓരോ കുട്ടിക്കും ഉയര്ന്ന പഠനനിലവാരം, ഐ ടി അധിഷ്ഠിത പഠനം, പരമാവധി പഠനോപകരണങ്ങളുടെ ഉപയോഗം, പഠനയാത്ര,പഠനപ്രവര്ത്തനങ്ങളെ എഴുത്തുമായി ബന്ധിപ്പിക്കല്, ശാക്തീകരിച്ച സംഘപ്രവര്ത്തനങ്ങള്, വിഷയാധിഷ്ഠിത ക്യാമ്പുകള്, സൂക്ഷ്മതല ആസൂത്രണം, നിര്വഹണം
-
സ്വയംപഠനത്തിനും മുന്നേറ്റത്തിനും ഉതകുന്ന രീതിയിലുളള അധികവായനാസാമഗ്രികള്, അഭിമുഖങ്ങള്,അതിഥി അധ്യാപകര്,
-
കുട്ടികളുടെ അടിസ്ഥാന ഗ്രൂപ്പുകള്
-
സ്വന്തമായി അച്ചടിച്ച പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങള്
-
ക്ലബ് പ്രവര്ത്തനങ്ങള്,
-
ഭിന്നനിലവാരക്കാരെ പരിഗണിച്ചുളള അക്കാദമികസാൂത്രണം
-
ഗവേഷണരീതിയിലുളള അധ്യാപനം
-
മറ്റു വിദ്യാലയങ്ങളിലെ സമര്ഥരായ അധ്യാപകരുമായുളള ആശയവിനിമയം
-
ക്യാമറ ഒരു സാധ്യത
-
കുട്ടികളുടെ പഠത്തില് പങ്കാളിയാകുന്ന രക്ഷിതാവ്
-
പ്രീടെസ്റ്റ്, പിന്നാക്കക്കാരെ കണ്ടെത്തല്, പ്രത്യേകമോഡ്യൂള് പ്രകാരണുളള പിന്തുണാപ്രവര്ത്തനം
-
നോട്ട്ബുക്ക് പോര്ട്ട്ഫോളിയെ പതിപ്പുകള് , ചിട്ടയായ വ്യക്തമായ രേഖപ്പെടുത്തല്, മികച്ചവയ്ക് പ്രോത്സാഹനസമ്മാനം
-
അക്കാദമിക പ്രവര്ത്തനറിപ്പോര്ട്ട്
ഇവയോരോന്നു
നടപ്പിലാക്കി വിലയിരുത്തി
പ്രസിദ്ധീകരിക്കാനുളള
അക്കാദമിക ധൈര്യമാണ്
പ്രഭാകരന്മാഷെ വ്യത്യസ്തനാക്കുന്നത്.
ആലിപ്പഴം
എന്ന സ്മരണിക നാലാം ക്ലാസിലെ
അനുഭവങ്ങളാണ്. അദ്ദേഹം
ഇങ്ങനെ സ്വയം വിലയിരുത്തില്
നടത്തി
-
വികസിത രാഷ്ട്രങ്ങളിലെ ക്ലാസ്മുറികള് മനസില് കണ്ടിരുന്നു, അത് നമ്മുടെ സാഹചര്യത്തില് സാക്ഷാത്കരിച്ചു. ആകര്ഷകവും പര്യാപ്തവുമായ ക്ലാസ്മുറി സാധ്യമായി
-
പിന്നാക്കക്കാര്ക്കുളള പ്രത്യേകപ്രവര്ത്തനങ്ങള് നിശ്ചിത കാലയളവില് അടിസ്ഥാന ഗ്രൂപ്പുകളുടെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളില് ഉള്ച്ചേര്ത്തു
-
രക്ഷിതാക്കള് താല്പര്യമെടുക്കാഞ്ഞതിനാല് മഴനടത്തം സാധ്യമായില്ല
-
ശനിയാഴ്ചകളിലെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് കൂടാതെ ഫെബ്രുവരിില് ക്യാമ്പ് നടത്തി
-
ഫീല്ഡ് ട്രിപ്പുകള് സമൃദ്ധമായി നടത്തി, കൊയപ്പാടി, കാനിക്കോട്, തേളന്പറമ്പ് കാടുകള്, പുഴ, കുന്നുകള്,വയല് തുടങ്ങി വിവിധ സന്ദര്ശനപഠനങ്ങള്
-
ഇന്റര്നെറ്റില് നിന്നും വിവരങ്ങള് ഡൗണ്ലോഡ് ചെയ്ത് ക്ലാസിലെ കമ്പ്യൂട്ടറില് ശേഖരിച്ചു. കുട്ടികള് ആവശ്യാനുസരണം പ്രയോജനപ്പെടുത്തി
-
ഇംഗ്ലീഷ് റേഡിയോ ന്യൂസ് ലക്ഷ്യം വെച്ചെങ്കിലും നടന്നില്ല
-
പരിസ്ഥിതി ക്ലബ്ബിന്റെ മുഖപത്രമായ അര്വാരി മുടങ്ങാതെ എല്ലാ മാസവും പ്രസിദ്ധീകരിക്കാനായില്ല
-
പരമ്പരാഗത നെല്വിത്ത് സംരക്ഷണപദ്ധതിയില് നാല്പത് വിത്തുകളുടെ കൃഷി വിജയകരമായി നടത്തി. ശ്രീചെന്നിക്കര മുഹമ്മദ് നെല്കൃഷിക്ക് വയല് വിട്ടുതന്നു.
-
കാര്ഷികസെമിനാര് നടത്തുകയും തുടര്പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്ക് വേദി രൂപീകരിക്കുകുമുണ്ടായി
-
നീന്തല്- ശ്രീ പൊക്കായി നാരായണന്റെ സഹായത്തോടെഏഴുദിവസംകൊണ്ട് ലക്ഷ്യം കൈവരിച്ചു കുട്ടികള് ആവേശത്തോടെ ഏറ്റെടുത്ത പ്രവര്ത്തനമാണിത്
-
എല്ലാ ക്ലാസ് പി ടിഎകളിലും പ്രൊജക്ടര് ഉപയോഗിച്ചുളള ക്ലാസ്മുറി പ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ വീഡിയോപ്രദര്ശനം ഉണ്ടായിരുന്നതിനാല് രക്ഷിതാക്കള്ക്ക് യോഗങ്ങള് ആകര്ഷകമായി
-
ലോക്കല് പി ടി എയില് പഠനകാര്യങ്ങളും മറ്റും കൂടുതല് ചര്ച്ച ചെയ്യാനായി
-
പ്രതമാസം മൂന്നാം ശനിയാഴ്ചയിലെ വൈകുന്നേരങ്ങളിലാണ് യോഗങ്ങള് നടത്തി വന്നത്.
6 comments:
45 students from un aided school joined in Govt. And Aided schools in Aranmula sub.dist.
30 students joined in std.1 than the previous year
45 students from un aided school joined in Govt. And Aided schools in Aranmula sub.dist.
30 students joined in std.1 than the previous year
പ്രഭാകരന് മാഷിനെ നേരിട്ട് കഴിഞ്ഞ 7 വര്ഷക്കാലമായി എനിക്കറിയാം. വേറിട്ട വഴികളിലൂടെ ഒറ്റയ്ക്ക് സഞ്ചരിക്കുന്ന മാഷിനു ചൂണ്ട് വിരലിലെ ഈ പോസ്റ്റ് വലിയ അംഗീകാരമാണു. തീര്ച്ച
congratulations sir
ഉജ്ജ്വലം
മാതൃകാപരം
Post a Comment