ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Friday, February 2, 2018

എന്റെ വരയും വരിയും (ചിത്രകലയും ഭാഷയും)


എന്റെ വരയും വരിയും യു പി ക്ലാസിലെ ചിത്രകലാപിരീഡില്‍ നടന്ന മാതൃകാപ്രവര്‍ത്തനമാണിത്
ഇത്ചിത്രപുസ്തകങ്ങള്‍. കുട്ടികളുടെ ഓമനസൃഷ്ടികള്‍. ഒന്നും രണ്ടുമല്ല അറുപത്തിനാലെണ്ണം .
ഡിസംബറിലാണ് പ്രവര്‍ത്തനം ആരംഭിച്ചത്. ലൈബ്രറികളില്‍ നിന്നും കടകളില്‍ നിന്നും പുസ്തകങ്ങള്‍ എടുക്കുമ്പോള്‍ ചിത്രങ്ങള്‍ കൂടുതലുളളവയോട് കുട്ടികള്‍ കൂടുതല്‍ താല്പര്യം കാണിക്കുന്നു. എന്തുകൊണ്ട് നമ്മള്‍ക്ക് തന്നെ ഇത്തരം പുസ്തകം തയ്യാറാക്കിക്കൂടാ എന്ന ചോദ്യമാണ് അധ്യാപകനായ ജോഷി ഉയര്‍ത്തിയത്. കുട്ടികള്‍ക്ക് ആ ആശയം നന്നേ പിടിച്ചു. ഞങ്ങള്‍ റെഡി. ഞാനും റെഡി.
എങ്ങനെ തുടങ്ങും?
ചര്‍ച്ചയില്‍ രൂപപ്പെട്ട കാര്യങ്ങള്‍
  • ഡിങ്കന്‍, മങ്കൂസ് , മായാവി തുടങ്ങിയ രീതിയിലുളള കഥകള്‍ എഴുതേണ്ടതില്ല
  • ചുറ്റുപാടുമുളള സാധാരണക്കാരെയും ജീവികളെയും സംഭവങ്ങളെയും മനസില്‍ കൊണ്ടുവരണം
  • ചെറിയ കഥകള്‍ മതി
  • എളുപ്പത്തില്‍ വായിക്കാവുന്നത്
  • ഒരു പേജില്‍ ഒന്നോ രണ്ടോ വാക്യങ്ങളും ചിത്രവും
  • ക്രയോണ്‍സ് ഉപയോഗിച്ചാവണം നിറം നല്‍കേണ്ടത്. ( വേഗം പൂര്‍ത്തീകരിക്കാം. ഉണങ്ങാനായി കാത്തു നില്‍ക്കേണ്ട)
  • വരയ്കാനറിയാവുന്നവര്‍ വരയ്കുക. എല്ലാ എഴുത്തുകാരും വരയ്കണമെന്നില്ല. പരസ്പരം സഹായിക്കണം.
  • പുസ്തകത്തിന്റെ സൈസ് ചതുരാകൃതിയിലായിരിക്കും. പുതുമ വേണം
  • ഗ്രൂപ്പടിസ്ഥാനത്തിലും എഴുതാം
  • എല്ലാവരും പങ്കാളികളാകണം
  • തെരഞ്ഞെടുത്തവ അച്ചടിക്കണം
പ്രവര്‍ത്തനത്തിന് ദിശാബോധം നല്‍കുന്നതിനായി അധ്യാപകന്‍ കുറേ പുസ്തകങ്ങള്‍ പരിചയപ്പെടുത്തി. കെട്ടിലും മട്ടിലും വ്യത്യസ്തത പുലര്‍ത്തുന്നവ.
ആദ്യം വരികള്‍ പിന്നെ വര
ചിത്രീകരണ ശില്പശാല നടത്തി.
ചിത്രങ്ങള്‍ പിറന്നപ്പോള്‍ കഥ വീണ്ടും കുറുകി. ചിത്രത്തിലുളളത് വരികളായി വേണ്ടല്ലോ. സംസാരിക്കുന്ന ചിത്രങ്ങളായി പലതും.
കുട്ടികളുടെ വരകള്‍ കൗതുകമുളളത് തന്നെ
വരികളും
കലാപഠനത്തെ ഭാഷാപഠനമാക്കുന്നതിങ്ങനെയാണ്
അല്ലെങ്കില്‍ ഭാഷാപഠനത്തെ കലാപഠനമാക്കുന്നതിങ്ങനെയാണ്
ഇത്തരം സാധ്യതകളാണ് നാം പ്രയോജനപ്പെടുത്തേണ്ടത്
ഒരു വലിയ ആവിഷ്കാരസന്ദര്‍ഭത്തിനു വേണ്ടി ഏറ്റെടുക്കുന്ന പ്രോജക്ടാവണം കലാപ്രവര്‍ത്തനം.
കുട്ടികള്‍ തയ്യാറാക്കിയ ഡമ്മിപേജുകളാണ് ചുവടെ. അത് മനസിനു പിടിച്ചാല്‍ അടുത്തപടവിലേക്ക് പോകാം.
 എന്താണ് ഇത്തരം പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ ഗുണം?
കുട്ടികള്‍ ചിത്രകലയെ സ്നേഹിക്കും. ചിത്രരചനാരീതികള്‍ പരിചയപ്പെടാന്‍ താല്പര്യം പ്രകടിപ്പിക്കും. ജിവിതകാലം മുഴുവന്‍ ഈ തുടക്കം മനസില്‍ കൊണ്ടു നടക്കും. ആവിഷ്കാരത്തിന്റെ പുതിയതലങ്ങള്‍ അന്വേഷിക്കും. ലേ ഔട്ട് എങ്ങനെയെന്നു നിരന്തരം നിരീക്ഷിക്കും. ആ കഴിവും വളര്‍ത്തും
 ഭാഷാപരമായ നേട്ടം വലുതാണ്. സര്‍ഗാത്മക രചനകളിലേക്ക് മനസ് തിരിയും. കൂടുതല്‍ വായന നടക്കും. ഭാഷാപരമായ എഡിറ്റിംഗ് ശേഷി വികസിപ്പിക്കും.രചനകളുടെ വിശകലനവും നടക്കും. ഭാഷാപഠനം താല്പര്യമുളള സര്‍ഗാത്മകപ്രവര്‍ത്തനമേഖലയായി മാറും
 പുസ്തകങ്ങളിലേക്ക് നിങ്ങളെ ഈ പരസ്യവാക്യങ്ങള്‍ ക്ഷണിക്കുന്നില്ലേ? അതും പ്രധാനമാണ് എങ്ങനെ പുസ്തകക്ഷണക്കുറിപ്പ് തയ്യാറാക്കാം എന്നതും. അതും കുട്ടികള്‍ ചെയ്യട്ടെ


1 comment:

GHS Binanipuram said...

വേറിട്ട അന്വേഷണങ്ങള്‍ ! അത് കുഞ്ഞുങ്ങളുടെ ചിന്തകളില്‍ നിന്ന് തുടങ്ങട്ടെ !ആശംസകള്‍.ഞങ്ങളും ചിത്രകലാരംഗത്തെ വേറിട്ട ഇടപെടലുകള്‍ നടത്തുന്നുണ്ട് .അത് കുഞ്ഞുങ്ങള്‍ക്ക്‌ നല്‍കുന്ന അംഗീകാരവും ആഹ്ലാദവും ചെറുതല്ല .ഇതര സംസ്ഥാനകുട്ടികള്‍ മലയാളം പഠിച്ചു തുടങ്ങിയത് ഇത്തരം കൊച്ചു ചിത്ര കഥാ പുസ്തകങ്ങള്‍ നിര്‍മ്മിച്ച്‌ കൊണ്ടായിരുന്നു .