ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, May 26, 2012

സര്ഗതമക വിദ്യാലയത്തിലേക്ക്‌ ഒന്നിച്ചു പോകയല്ലേ -6

ഇന്ന്  നാലു ചെറിയ കാര്യങ്ങള്‍ പറയട്ടെ  .നമ്മെ കൊണ്ട് ചെയ്യാന്‍ പറ്റുന്നവ .
1. ക്ലാസിന്റെ തുടക്കം 
എല്ലാ ദിവസവും ക്ലാസിന്റെ തുടക്കം എങ്ങനെ ആകണം. അതിനു ഒരു സമീപനം വേണ്ടേ ?
  • കുട്ടികളില്‍ ജിജ്ഞാസ ഉണര്ത്തുന്നതായിരിക്കും 
  • ഓരോ ദിവസവും തുടക്കം വൈവിധ്യമുള്ള രീതികളില്‍ 
  • കുട്ടികളുടെ പ്രസരിപ്പ് കെടുത്തില്ല 
  • ഊര്‍ജവും പ്രചോദനവും നല്‍കാന്‍ പര്യാപ്തമായിരിക്കും. കുട്ടികളുടെ മനസ്സില്‍ കരി ഓയില്‍ ഒഴിക്കുന്ന വാക്കുകള്‍ ഉണ്ടാകില്ല .അവരെ കുറ്റപ്പെടുത്തില്ല . താക്കീത് നല്‍കില്ല .കൃത്യവിലോപ സ്മരണകളുടെ മുള്ളാണി  തറയ്ക്കില്ല  
  • കുട്ടികളെ താരതമ്യം ചെയ്യില്ല 
എന്നാല്‍ പ്രശ്നങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യും .അത് തുടക്കത്തില്‍ ആകില്ല .
2. ലക്‌ഷ്യം കൃത്യം 
ഓരോ ദിവസവും കുട്ടികള്‍ക്ക് ഒരു ലക്‌ഷ്യം ഉണ്ടാകണം 
അതിനു സഹായകമായ് രീതിയില്‍ ലക്ഷ്യ പ്രസ്താവന നടത്തും ( അത് ജിജ്ഞാസ കെടുത്തുന്ന വിധത്തില്‍ ആയിരിക്കില്ല . ഉദാഹരണം - ഇന്ന് നാം ഈ കെട്ടിടത്തിന്റെ ഉയരം കണ്ടെത്തും . അത് അളന്നു തന്നെ കണ്ടെത്തും . അളവുകളും പഠിക്കും  )  ഈ രീതിയിലുള്ള പ്രസ്താവന പ്രശ്നാവതരണത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തില്ല . 
3. നേടും എന്ന ഉറപ്പു 
നാം ചെയ്യുന്ന പ്രവര്‍ത്തി ലക്‌ഷ്യം നേടുമോ ? തീര്‍ച്ചയായും. അധ്യാപികയുടെ ആത്മ വിശ്വാസം കുട്ടികള്‍ മനസ്സിലാക്കണം.
ആര്‍ക്കെങ്കിലും അവരുടെ കഴിവില്‍ വിശ്വാസമില്ലെങ്കില്‍ അവര്‍ മാനസികമായി സജ്ജരായില്ല എന്നാണു അര്‍ഥം 
" എനിക്ക് ഒരു കാര്യം ഉറപ്പിച്ചു പറയാന്‍ കഴിയും അടുത്ത രണ്ടു പിരീഡ് കഴിയുമ്പോള്‍ ഈ ക്ലാസിലെ എല്ലാ കുട്ടികളും , അതെ ഓരോ കുട്ടിയും ഈ വിഷയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ കാര്യങ്ങളും നന്നായി പഠിച്ചിരിക്കും . എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ കഴിവില്‍ വിശ്വാസമുണ്ട്‌ . " സഹായം വേണ്ടവര്‍ അപ്പോള്‍ കൈ ഉയര്‍ത്തണം അല്ലെങ്കില്‍ എന്റെ അടുത്ത് വരണം. ഞാന്‍ ഒപ്പമുണ്ടാകും. ആദ്യത്തെ ഒന്നോ രണ്ടോ ക്ലാസുകളില്‍ ഇങ്ങനെര്‍ പറയേണ്ടി വരും  പിന്നീട് അനുഭവം കൊണ്ട് കുട്ടികള്‍ക്ക് ബോധ്യപ്പെടും  ഇത് ഞങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടിയുള്ള അധ്യാപികയാനെന്നു 

4 . തുണ്ട് കടലാസുകള്‍
ചെറിയ തുണ്ട് കടലാസുകള്‍ കരുതുക . നിറമുള്ളത് ആണെങ്കില്‍ നല്ലത്. ക്ലാസില്‍ എത്ര കുട്ടികള്‍ ഉണ്ടോ അവര്‍ക്കെല്ലാം കൊടുക്കണം. ക്ലാസ് കഴിയുമ്പോള്‍ ക്ലാസിനെ കുറിച്ച് എഴുതി വാങ്ങണം 
  • മനസ്സിലാവാത്ത ഭാഗം /ഇനിയും കൂടുതല്‍ പഠിപ്പിക്കേണ്ട ഭാഗം .
  • നന്നായി മനസ്സിലായ കാര്യം . 
  • ഇത് പോലെ ചിത്രം വരച്ചു എഴുതാന്‍ പറഞ്ഞാല്‍ മതി . 
  • ഈ കുറിപ്പുകള്‍ ശേഖരിക്കണം . അവ വിശകലനം ചെയ്തു ആവശ്യക്കാര്ര്ക് തുടര്‍ സഹായം നല്കണം.
  •  അതിനായി ഉച്ചയ്ക്കോ മറ്റോ സമയം കണ്ടെത്താന്‍ ശ്രമിക്കുക് 
(തുടരും.. )

മുന്‍ ലക്കങ്ങള്‍ വായിക്കാന്‍ 

3 comments:

ജോണ്‍ ബോസ്കോ said...

hai sir.Really appreciate your valuable guidelines.I regularly go through your blog.Your effort will be really honoured.

ജോണ്‍ ബോസ്കോ said...
This comment has been removed by the author.
Sreelal K V said...

പ്രിയപ്പെട്ട മാഷേ....
വളരെ സന്തോഷമുണ്ട് ഇതു വായിക്കുമ്പോള്‍..
എത്ര അകലെയായാലും ഇപ്പോഴും മാഷിന്റെ ക്ലാസ്സിലിരിക്കുന്നത് പോലെ ..
ഒരു അധ്യാപകനാകാന്‍ കഴിഞ്ഞിരുന്നെങ്കില്‍ ...