ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Friday, May 3, 2013

പുതുവര്ഷം നമ്മുടെതാണ് -1(വിദ്യാലയവിലയിരുത്തല്‍ നയരേഖ)

പുതിയ അക്കാദമിക വര്‍ഷം നമ്മുടേതാണ്. ഇതു വരെ നമ്മെ പലരും പരിശീലിപ്പിച്ചു. ഇനി എല്ലാവര്‍ക്കും പരിശീലിക്കാനുളള മാതൃകകള്‍ സ്വയം വികസിപ്പിക്കാം.
ചില തീരുമാനങ്ങള്‍ എടുക്കണം.
  1. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷത്തേതിന്റെ തനിയാവര്‍ത്തനമല്ല വരും വര്‍ഷം
അതെ, അങ്ങനെ ഫോട്ടോക്കോപ്പിയാകാന്‍ പുതുവര്‍‌‍ത്തെ വിട്ടു കൊടുക്കില്ല എന്നു കരുതണം. എല്ലാ കാര്യങ്ങളിലും നൂതനത്വം വരുത്തുക. ഓരോ വര്‍ഷവും നാം ലോകത്തെ പുതുക്കുകയാണ്.
  1. ഞാന്‍ നിര്‍ണായകമാണ്.
ഞാന്‍ എന്നത് നിര്‍വചിക്കപ്പെടണം. മറ്റുളളവരെ അനുകരിക്കുന്ന വ്യക്തിയാണോ, അനുസരിച്ച് ചട്ടപ്പടി ചെയ്യുന്ന ആളാണോ? അതോ മറ്റുളളവര്‍ക്ക് അനുകരണീയ മാതൃകകള്‍ സൃഷ്ടിക്കുന്ന നിരന്തരം പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നയാളോ? ( കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം ഇങ്ങനെയായിരുന്നോ? അതോ ഉഴപ്പിനു ചൂട്ടു പിടിച്ചുവോ? അധ്യാപനക്കുറിപ്പെഴുതുന്നതില്‍, ആസൂത്രണം നടത്തുന്നതില്‍, കുട്ടികളുടെ അവകാശം സംരക്ഷിക്കുന്നതില്‍...)
  1. ദിശാബോധം രൂപപ്പെടുത്തല്‍
ഇത് വളരെ പ്രധാനമാണ്. പ്രഥമാധ്യാപികയുടെ കടമയാണിതെന്ന ചിന്ത വേണ്ട. നമ്മള്‍ക്ക് ചെറിയ ചെറിയ ഇടപെടലുകളിലൂടെ ഇതു സാധ്യമാക്കാം. ഒറ്റ വര്‍ഷം ഒത്തിരി നേട്ടം എന്നിങ്ങനെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്ന ഒരു മുദ്രാവാക്യം ഈ വര്‍ഷം വിദ്യാലയത്തിനു വേണമെന്നു പറയാം. കുട്ടികള്‍ക്കും രക്ഷിതാക്കള്‍ക്കും സമൂഹത്തിനും തൃപ്തി നല്‍കുന്നതാകണം ആ മുദ്രാവാക്യം. അങ്ങനെയൊന്ന് അംഗീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ അതിന്റെ പ്രവര്‍ത്തന വിശദാംശങ്ങള്‍ തയ്യാറാക്കാനായി ഒരു ചെറുസംഘത്തെ കൂടി കൂട്ടൂ..
എന്തു പ്രവര്‍ത്തനത്തിനും ഒരു സമീപനം വേണം.
അത് അപ്പപ്പോള്‍ തീരുമാനിക്കുന്നതാകരുത്.
  • കായിക പരിശീലനത്തിനുളള നയരേഖ
  • സാംസ്കാരിക സാഹിത്യ പ്രവര്‍ത്തനരേഖ
  • ജന്‍ഡര്‍ നയരേഖ
  • രക്ഷാകര്‍തൃസഹകരണത്തിനുളള പ്രവര്‍ത്തനരേഖ
  • വിദ്യാലയ വിലയിരുത്തല്‍ രേഖ
  • അധ്യാപനശേഷീ വികസനത്തിനുളള സമീപന രേഖ
  • വിദ്യാര്‍ഥി അവകാശ സംരക്ഷണത്തിനുളള സമീപന രേഖ
  • വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശനിയമം നടപ്പാക്കുന്നതിനുളള വിദ്യാലയ സമീപനം
ഇങ്ങനെ ചെറിയ രേഖകള്‍ തയ്യാറാക്കണം. വിദ്യാലയ വികസനരേഖ പോര. ഇവയാണ് വിദ്യാലയ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ വിലയിരുത്താനായി അടിസ്ഥാനമാക്കേണ്ടത്.
ഈ പോസ്റ്റ് വിദ്യാലയ വിലയിരുത്തലിനുളള നയരേഖയെക്കുറിച്ചുളളതാണ്
കുട്ടിയെ മാത്രമാണ് ഇപ്പോള്‍ ചിട്ടയോടെ വിലയിരുത്തുന്നത്. വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ ഒരു കണ്ണി മാത്രം നന്നായാല്‍ മതി എന്ന കാഴ്ചപ്പാടാവും ഇതിന്റെ പിന്നില്‍. അല്ലെങ്കില്‍ അധികാരികള്‍ വിലയിരുത്തപ്പെടേണ്ടതില്ല എന്ന അഹങ്കാരമാകാം. വിലയിരുത്തിയാല്‍ മെച്ചപ്പെടും എന്നു വിശ്വസിക്കുക. പഠനമികവും അധ്യയനമികവും ഉത്തരവാദിത്വമികവും ഭരണമികവും പ്രധാനമല്ലേ? (അല്ലെന്നുണ്ടെങ്കില്‍ വേണ്ട.ഇനിയുളള ഭാഗം വായിക്കേണ്ട. മൗസ് ചലിപ്പിച്ചോളൂ. ക്ലോസ് ചെയ്യൂ.)
ഉയര്‍ന്ന പ്രതീക്ഷയുളളവര്‍ക്കായ്.
അഞ്ചു കാര്യങ്ങളാണ് വിദ്യാലയ വിലയിരുത്തലില്‍ പരിഗണിക്കുന്നത് ( കൂടുതല്‍ ആവാം)
  1. പഠനബോധനപ്രക്രിയ
  2. പഠനനേട്ടം
  3. പഠനാന്തരീക്ഷം
  4. അധ്യാപകരുടെ സജ്ജമാകല്‍
  5. പിന്തുണാന്തരീക്ഷം
ഇവയുടെ വിശദാംശമിങ്ങനെ

വിലയിരുത്തല്‍ മേഖലകള്‍
വിശദാംശങ്ങള്‍
1


പഠനബോധനപ്രക്രിയ
  1. പഠനാനുഭവങ്ങള്‍ സംബന്ധിച്ച കാഴ്ചപ്പാട് വിദ്യാലയത്തിലെഎല്ലാവര്‍ക്കും ഒരേ ധാരണയോണെന്നെങ്ങനെയറിയാം?
  2. കുട്ടികളില്‍ വളരേണ്ട പഠനനൈപുണികള്‍ കൃത്യതപ്പെടുത്തിയോ?
  3. ഒരേ കാര്യം പല രീതിയില്‍ പഠിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെ പ്രസക്തി ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയും ഫലം അനുഭവിക്കുകയും പഠനപിന്നാക്കാവസ്ഥ പരിഹരിക്കുകയും.
  4. എല്ലാവരേയും പരിഗണിക്കല്‍ എന്നതിനേടുളള സമീപനം പ്രായോഗികമാക്കാനുളള നടപടി.വെല്ലുവിളി.
  5. പ്രക്രിയാപരമായ ജാഗ്രതയും സമയവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുത്തലും ഈ വര്‍ഷത്തെ ലക്ഷ്യമാക്കാമോ?



പഠനനേട്ടം
  1. ഓരോ ക്ലാസിലും ഓരോ മാസവും നേടേണ്ട കഴിവുകള്‍?
  2. ഓരോ കുട്ടിയും ഇപ്പോഴെവിടെ നില്‍ക്കുന്നു ?
  3. എവിടെ വരെ എത്തിച്ചേരാന്‍ സാധ്യതയുണ്ട് എന്ന പ്രവചനം.
  4. നേട്ടവിടവുളളവര്‍ക്കായി സ്വീകരിക്കേണ്ട തന്ത്രങ്ങള്‍ ഇതൊക്കെ ആലോചിക്കാറുണ്ടോ?

    കുട്ടികള്‍ക്ക് സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയം ചെയ്യാനുള്ള ഒരുക്കങ്ങള്‍(സുജനിക ബ്ലോഗ്)












പഠനാന്തരീക്ഷം
  1. കുട്ടികളുടെ ആത്മവിശ്വാസം നിലനിര്‍ത്തല്‍ എങ്ങനെ സാധിക്കും?
  2. സൗഹൃദവും സ്വാതന്ത്ര്യവും ഉപാധിയാക്കി പഠനക്കൂട്ടാളിയാകുന്ന അധ്യാപകരാകുമോ?
  3. ഒരോ കുട്ടിയും മാനിക്കപ്പെടുകയും അംഗീകരിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്ന ക്ലാസാണിതെന്ന് അനുഭവിച്ചറിയല്‍ 
  4. കുട്ടികളുെട കഴിവുകളെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന പ്രദര്‍ശന ബോര്‍ഡുകള്‍
  5. അധ്യാപികയുടെ പ്രതിബദ്ധതയെയും സന്നദ്ധതയെയും തയ്യാറെടുപ്പിനെയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന റിസോഴ്സ് ബോര്‍ഡുകള്‍
  6. എല്ലാവര്‍ക്കും അധ്യാപികയുടെ സാന്നിദ്ധ്യം ലഭിക്കത്തക്കവിധമുളള ക്ലാസ് ക്രമീകരണം
  7. സുരക്ഷ, ശുചിത്വം, തുല്യത
  8. നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം നാം തീരുമാനിച്ചത് . നാമത് നേടിയെടുക്കുക തന്നെ ചെയ്യുമ്മെന്ന മുദ്രാവാക്യം. (സഹവര്‍ത്തിതസംസ്കാരം)





അധ്യാപകരുടെ സജ്ജമാകല്‍
  1. സാധ്യായമണിക്കൂറുകളില്‍ വിട്ടു വീഴ്ചയില്ല.( കുട്ടികളുടെ പഠനമണിക്കൂറുകള്‍ ഉറപ്പാക്കല്‍) പലകാരണങ്ങളാല്‍ പഠനസമയനഷ്ടം എങ്ങനെ നികത്തും?
  2. പഠനപ്രക്രിയാപരമായ മികവ്. ( എറ്റവും മികച്ച നിലയിലേക്കുയരാനിനി എന്തു വേണം? കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം നിരാശയുണ്ടായ മേഖല? പഠനതന്ത്രങ്ങളില്‍ വരുത്തേണ്ട മാറ്റം. ഏറ്റവും ഫലപ്രദമായവ ഏതെന്നു കണ്ടെത്തിയോ?
  3. എന്റെ അധ്യയന മികവിന്റെ തെളിവുകള്‍ എന്തെല്ലാമാണ്.
  4. എസ് ആര്‍ജിയില്‍ എന്നെങ്കിലും എന്റെ പ്രവര്‍ത്തനം വിലയിരുത്തപ്പെട്ടുവോ?
  5. എങ്ങനെ അധ്യയന മികവ് വിലയിരുത്തമെന്ന് സ്കൂള്‍ അലോചിക്കുകയോ രിതി വികസിപ്പിക്കുകയോ പ്രയോഗിച്ചു മെച്ചപ്പെടുത്തുകയോ ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ?
  6. അക്കാദമികാസുത്രണത്തിന്റെ എത്ര തട്ടുകള്‍ ഞങ്ങള്‍ പിന്തുടരുന്നു?
  7. ആസൂത്രണം-നിര്‍വഹണം-വിലയിരുത്തല്‍- തുടര്‌പ്രവര്‍ത്തനം എന്ന ചാക്രികരീതിയാണോ പിന്തുടരുന്നത് ഏതു കാര്യത്തിലും?
  8. സുതാര്യത, ജനാധിപത്യസംസ്കാരം, പഠനസന്നദ്ധത, സ്വയംപഠനം, ഗവേഷണാത്മകത എന്നിവയുടെ പ്രതിഫലനം
  9. വിദ്യാലയം അധ്യാപകശേഷീവികസനത്തിനായി ആഗ്രഹിക്കുന്ന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും നടത്തുന്നവയും



പിന്തുണാന്തരീക്ഷം
  1. എസ് ആര്‍ജിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ,അജണ്ടകള്‍, തീരുമാനം നടപ്പിലാക്കുന്നതിനു നല്‍കുന്ന സഹായം, അക്കാദമിക മികവ് രൂപപ്പെടുത്തിയതിന്റെ അഭിമാനാര്‍ഹമായ തെളിവുകള്‍ ഓരോ ക്ലാസിനും ഉണ്ടെന്നുറപ്പു വവരുത്തല്‍
  2. ഗവേഷപരമായ അധ്യാപനം എന്ന കാഴ്ചപ്പാടിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ചര്‍ച്ച നടത്താന്‍ കഴിഞ്ഞുവോ?
  3. ഓരോ എസ് ആര്‍ ജിയിലും ഓരോ മികവ് എന്ന രീതിയില്‍ എല്ലാ അധ്യാപകരേയും നിര്‍ബന്ധിക്കുന്ന തന്ത്രം പോലെയുളളവ സ്വീകരിക്കപ്പെടുന്നുണ്ടോ?
  4. ദിനാചരണങ്ങളുടെ ലക്ഷ്യം, തരംതിരിക്കല്‍ , ചുമതലാവിഭജനം, പങ്കാളിത്തം എന്നിവ എങ്ങനെ ചിട്ടപ്പെടുത്തി.
  5. ക്ലാസ് പിടി എ ഭാരമായി തോന്നുന്ന അധ്യാപകരെ എങ്ങനെ സഹായിച്ചു
  6. പഠനോപകരണങ്ങള്‍ എല്ലാ ക്ലാസിനും എല്ലാ വിഷയത്തിനും ഉണ്ടെന്നുറപ്പാക്കിയതെന്നാണ്? അവ തയ്യാറാക്കുന്നതിന് വേണ്ട് എന്തു ശ്രമമാണ് നടത്തിയത്?
  7. സാമ്പത്തികസുതാര്യതയ്ക്കായി ചെയ്ത പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍
  8. ഭരണനേതൃത്വത്തെ വിജയബോധത്തിന്റെ പ്രകാശത്തില്‍ പ്രചോദിപ്പിക്കാനായോ?


എനിക്കറിയാം നിങ്ങളുടെ വിദ്യാലയത്തിനുഇത്തരം ചോദ്യങ്ങളൊന്നുമായിരിക്കില്ല വേണ്ടതെന്ന്. ചോദ്യങ്ങള്‍ ഉന്നയിക്കാനുളള മേഖലകള്‍ ധാരാളമുണ്ടെന്നു മനസ്സിലാക്കാനെങ്കിലും മേല്‍കൊടുത്ത വിശകലനം സഹായിച്ചിട്ടുണ്ടാകും.
  1. എന്തു പ്രവര്‍ത്തനത്തിനും ആലോചിച്ചുറച്ച സ്വീകാര്യമായ ലക്ഷ്യമുണ്ടാവുക
  2. ലക്ഷ്യം നേടാനൊരു പദ്ധതിയുണ്ടാവുക
  3. പദ്ധതിയുടെ നേട്ടം വിലയിരുത്താന്‍ മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടുത്തുക
  4. മോണിറ്ററിംഗിനുളള തന്ത്രം വികസിപ്പിക്കുക
  5. നിര്‍വഹണകാലവും ചുമതലയും തീരുമാനിക്കുക
  6. ആരുടെയും പങ്കാളിത്തം വിലകുറച്ചു കാണാതിരിക്കുക
  7. നിര്‍വഹണവേളയില്‍ ഇടക്കാല വിലയിരുത്തല്‍ നടത്തുക
  8. ബോധ്യപ്പെടുന്ന വിശ്വസനീയമായ തെളിവുകളെ ആധാരമാക്കി നേട്ടം വിലയിരുത്തുക
  9. ദൗര്‍ബല്യങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കാനുളള തുടരാലോചന നടത്തുക
ഇത്രയും മനസില്‍ വെച്ച് വിദ്യാലയപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ സമീപിക്കുക
വിദ്യാലയവിലയിരുത്തലിനും അധ്യാപക വിലയിരുത്തലിനും ആലോചനകള്‍ ലോകത്ത് നടക്കുന്നുണ്ട് . ചിലത് ആവശ്യമെങ്കില്‍ നോക്കാം.




5 comments:

rajanbose said...

ഔദ്യോഗിക ജീവിതത്തിൽ മാറ്റം സംഭവിക്കുന്ന ദിവസമാണ് ഈ പോസ്റ്റ്‌ കാണുന്നത് . ഒന്നാം അധ്യാപകനായി റാന്നി വലിയകുളം എൽ .പി . സ്കൂളിൽ നാളെ ചേരുന്നു . ഈ ചിന്തകൾ പങ്കുവയ്കാൻ ശ്രമിക്കാം . ഒപ്പം കൂട്ടാൻ ഒരാളെങ്കിലും കാണാതിരിക്കില്ല .

Kaladharan TP said...
This comment has been removed by the author.
Kaladharan TP said...

വളരെ വറ്‍ഷങ്ങള്‍ക്കു മുമ്പേ ഒരു പ്രകൃതിപഠനക്യാമ്പില്‍ വെച്ചാണ് ഞാന്‍ ബോസിനെ പരിചയപ്പെടുന്നത്.ഓര്‍ക്കുന്നുണ്ടോ? ആലപ്പഴ തോനയ്ക്കാട്.
സ്വയം പഠിക്കാനുളള നമ്മുടെ ശ്രമങ്ങള്‍ ഇതുവരെ നാം തുടര്‍ന്നു. നല്ല അഭിനേതാവു കൂടിയാണ് എച് എം ആകുന്നത്. വലിയ മാറ്റം ആ സ്ക്ൂളില്‍ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. പ്രത്യേകിച്ചും വലിയകുളം പോലെയുളള പ്രദേശങ്ങളില്‍.. ആശംസകള്‍ valiyakulam blogspot.in നാളെ മുതല്‍ വായിക്കാമെന്നു കരുതുന്നു.

Adil Fayas T P said...

വളരെ ഫലപ്രദം.

ശ്രീ said...

കൊള്ളാം