ശാസ്ത്രപഠനത്തില് concept രൂപീകരണം എന്നത് പ്രക്രിയാശേഷികളുടെ വികാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുള്ളതാണ്..നിര്ഭാഗ്യവശാല് നിലവിലുള്ള പാഠപുസ്തകം പ്രക്രിയാശേഷികളെ പരിഗണിക്കുന്നില്ല.അതിലെ മിക്കപാഠങ്ങളും വിവരങ്ങളുടെ വിനിമയം മാത്രമേ ഉദ്ദേശിക്കുന്നുള്ളു.ഓരോ പാഠത്തിലെയും പഠനനേട്ടങ്ങളും ആ രീതിയിലാണ് ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്.രണ്ടാം പാദവാര്ഷിക പരീക്ഷയുടെ ചോദ്യങ്ങളുടെ ലക്ഷ്യം കുട്ടികളുടെ ഓര്മ്മശക്തി പരീക്ഷിക്കലാണ്. കൊടുത്ത ചോദ്യങ്ങളില് ഭൂരിഭാഗവും ആശയം-ധാരണ എന്ന മേഖലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.അറിവിന്റെ പ്രയോഗം,അപഗ്രഥനം തുടങ്ങിയ പേരുകള് നല്കിയവയൊന്നും യഥാര്ത്ഥത്തില് അങ്ങനെയല്ല.(പ്രവര്ത്തനം 7ഒഴികെ)ഇങ്ങനെയുള്ള ചോദ്യത്തെ ഈ രീതിയില് വിശകലനം ചെയ്യുന്നതുകൊണ്ട് എന്താണ് കാര്യം?.concept രൂപീകരണത്തിന് കുട്ടിക്ക് തടസ്സമായി നില്ക്കുന്നത് എന്താണ് എന്നാണ് വിശകലനം ചെയ്യേണ്ട്ത്.Process skills ല് ഊന്നിക്കൊണ്ട് കുട്ടിക്ക് പരമാവധി അനുഭവം നല്കാല്കാന് എന്തുചെയ്യണം?ഏതൊക്കെ Process skills ലാണ് കുട്ടിക്ക് പ്രയാസം എന്നത് ഈ ചോദ്യങ്ങളുടെ വിശകലനം കൊണ്ട് കണ്ടെത്താന് കഴിയില്ല.അതുകൊണ്ടുതന്നെ ഇങ്ങനെ മേഖല തിരിച്ചുള്ള വിശകലനത്തിന് പ്രസക്തിയില്ല.ഈ വിശകലനം കൊണ്ട് കുട്ടികളുടെ പഠനപ്രയാസം കണ്ടെത്താനോ തുടര്പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലേക്ക് നയിക്കാനോ കഴിയില്ല.
നിലവിലുളള പുസ്തകത്തിന്റെ പരിമിതി കാരണം നാം പരീക്ഷ വേണ്ടെന്നു വെച്ചിട്ടില്ല. പ്രക്രിയാധിഷ്ടിതമായ പഠനത്തോട് നീതി പുലര്ത്തുന്നതല്ല നിലവിലുളള പരീക്ഷാരാതി. നിരന്തര വിലയിരുത്തല് കഴിഞ്ഞ കുുറേ വര്ഷങ്ങളായി മുന്നോട്ട് പോയിട്ടില്ല.പരീക്ഷ നടത്തുന്ന നിലയ്ക് ്തു വിശകലനം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. കുട്ടികള്ക്ക് നേടാനാകാത്തവ ലഭ്യമാക്കുന്നതിന് ഇടപെടേണ്ടതുമുണ്ട്. ഇത്തരം വിശകലനങ്ങള് ആ വഴിക്കുളള അന്വേഷമമാണ്
Post a Comment
2 comments:
ശാസ്ത്രപഠനത്തില് concept രൂപീകരണം എന്നത് പ്രക്രിയാശേഷികളുടെ വികാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുള്ളതാണ്..നിര്ഭാഗ്യവശാല് നിലവിലുള്ള പാഠപുസ്തകം പ്രക്രിയാശേഷികളെ പരിഗണിക്കുന്നില്ല.അതിലെ മിക്കപാഠങ്ങളും വിവരങ്ങളുടെ വിനിമയം മാത്രമേ ഉദ്ദേശിക്കുന്നുള്ളു.ഓരോ പാഠത്തിലെയും പഠനനേട്ടങ്ങളും ആ രീതിയിലാണ് ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്.രണ്ടാം പാദവാര്ഷിക പരീക്ഷയുടെ ചോദ്യങ്ങളുടെ ലക്ഷ്യം കുട്ടികളുടെ ഓര്മ്മശക്തി പരീക്ഷിക്കലാണ്. കൊടുത്ത ചോദ്യങ്ങളില് ഭൂരിഭാഗവും ആശയം-ധാരണ എന്ന മേഖലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.അറിവിന്റെ പ്രയോഗം,അപഗ്രഥനം തുടങ്ങിയ പേരുകള് നല്കിയവയൊന്നും യഥാര്ത്ഥത്തില് അങ്ങനെയല്ല.(പ്രവര്ത്തനം 7ഒഴികെ)ഇങ്ങനെയുള്ള ചോദ്യത്തെ ഈ രീതിയില് വിശകലനം ചെയ്യുന്നതുകൊണ്ട് എന്താണ് കാര്യം?.concept രൂപീകരണത്തിന് കുട്ടിക്ക് തടസ്സമായി നില്ക്കുന്നത് എന്താണ് എന്നാണ് വിശകലനം ചെയ്യേണ്ട്ത്.Process skills ല് ഊന്നിക്കൊണ്ട് കുട്ടിക്ക് പരമാവധി അനുഭവം നല്കാല്കാന് എന്തുചെയ്യണം?ഏതൊക്കെ Process skills ലാണ് കുട്ടിക്ക് പ്രയാസം എന്നത് ഈ ചോദ്യങ്ങളുടെ വിശകലനം കൊണ്ട് കണ്ടെത്താന് കഴിയില്ല.അതുകൊണ്ടുതന്നെ ഇങ്ങനെ മേഖല തിരിച്ചുള്ള വിശകലനത്തിന് പ്രസക്തിയില്ല.ഈ വിശകലനം കൊണ്ട് കുട്ടികളുടെ പഠനപ്രയാസം കണ്ടെത്താനോ തുടര്പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലേക്ക് നയിക്കാനോ കഴിയില്ല.
നിലവിലുളള പുസ്തകത്തിന്റെ പരിമിതി കാരണം നാം പരീക്ഷ വേണ്ടെന്നു വെച്ചിട്ടില്ല. പ്രക്രിയാധിഷ്ടിതമായ പഠനത്തോട് നീതി പുലര്ത്തുന്നതല്ല നിലവിലുളള പരീക്ഷാരാതി. നിരന്തര വിലയിരുത്തല് കഴിഞ്ഞ കുുറേ വര്ഷങ്ങളായി മുന്നോട്ട് പോയിട്ടില്ല.
പരീക്ഷ നടത്തുന്ന നിലയ്ക് ്തു വിശകലനം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. കുട്ടികള്ക്ക് നേടാനാകാത്തവ ലഭ്യമാക്കുന്നതിന് ഇടപെടേണ്ടതുമുണ്ട്. ഇത്തരം വിശകലനങ്ങള് ആ വഴിക്കുളള അന്വേഷമമാണ്
Post a Comment