ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, January 24, 2018

ചിത്രകലാവിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഇങ്ങനെയും സാധ്യത


വളരെ ലളിതമായാണ് കാര്യങ്ങള്‍ പുരോഗമിച്ചത്. ഒരു മെഗാസന്ദര്‍ഭത്തെ ലക്ഷ്യമിട്ട് എല്ലാ കുട്ടികളേയും ചിത്രകലാവിദ്യാഭ്യാസത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരികയായിരുന്നു. ഗവ ഹയര്‍സെക്കണ്ടറി സ്കൂള്‍ കല്ലില്‍
മേതലയിലാണ് വര്‍ണോത്സവം ചിത്രപ്രദര്‍ശനം നടന്നത്.
ഓണപ്പരീക്ഷയ്ക് മുമ്പായി കുട്ടികള്‍ക്ക് അറിയിപ്പ് ലഭിച്ചു വിദ്യാലയത്തില്‍ ചിത്രപ്രദര്‍ശനം നടത്തുന്നു.
  1. പാഠഭാഗങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടവയാകണം ചിത്രങ്ങള്‍
  2. പാഠഭാഗത്തിലുളള ചിത്രം അതേ പോലെ വരയ്കാന്‍ പാടില്ല
  3. ഡിസംബര്‍ പതിനഞ്ചുവരെ സമയം ലഭിക്കും
  4. പെന്‍സില്‍, ഓയില്‍ പെയിന്റ്, വാട്ടര്‍ കളര്‍‌, ഫേബ്രിക് കളര്‍, പോസ്ററര്‍ കളര്‍, ക്രയോണ്‍സ്, അക്രലിക് തുടങ്ങിയ ഏതു മാധ്യമവും ഉപയോഗിക്കാം
  5. എല്‍ പി തലം മുതലുളള കുട്ടികള്‍ക്ക് പങ്കെടുക്കാം.
  6. ഓരോന്നും ഉപയോഗിക്കാന്‍ താല്പര്യമുളള കുട്ടികളുടെ ഗ്രൂപ്പുകളുണ്ടാക്കി അതിന്റെ ഉപയോഗരീതിയില്‍ പരിശീലനം നല്‍കും.
  7. മൗണ്ട് ചെയ്യുന്ന രീതി ബ്ലാക്ക് പേപ്പര്‍ ഫ്രെയിമിംഗ് , കട്ട് ചെയ്യുന്ന രീതി , ഒട്ടിക്കല്‍ തുടങ്ങിയവയില്‍ പരിശീലനം
  8. എ ഫോര്‍, എ ത്രി പേപ്പറിലാണ് വരയ്കേണ്ടത്
കുട്ടികള്‍ ആവേശത്തോടെ പങ്കെടുത്തു
ലഭിച്ചവയില്‍ നിന്നും പ്രദര്‍ശനയോഗ്യമായ മുന്നൂറ്റിയമ്പത് ചിത്രങ്ങള്‍ തെരഞ്ഞെടുത്തു
ജനുവരി ഒന്നിന് വര്‍ണോത്സവം എന്ന പേരില്‍ ചിത്രപ്രദര്‍ശനം വിദ്യാലയത്തില്‍ നടന്നു.
കേരള ലളിതകലാ അക്കാദമി, കേരള കാര്‍ട്ടൂണ്‍ അക്കാദമി എന്നിവയുടെ സംസ്ഥാനതല പുരസ്കാരങ്ങള്‍ നേടിയ ശ്രീ രാജേന്ദ്രനാണ് കലാവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ വേറിട്ട വിദ്യാലയാനുഭവം സൃഷ്ടിച്ചത്. അദ്ദേഹം എസ് എസ് എയില്‍ ഇപ്പോള്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നു.
പ്രവര്‍ത്തനത്തിനെക്കുറിച്ചുളള എന്റെ വിലയിരുത്തല്‍
  1. ചിത്രകലാവിദ്യാഭ്യാസം വിവിധ വിഷയപഠനവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കാനാണ് ഇവിടെ ശ്രമിച്ചത്. ചിത്രീകരിക്കണമെങ്കില്‍ കുട്ടികള്‍ ആ പാഠം സ്വാംശീകരിക്കണം. അത് പഠനത്തെ ബലപ്പെടുത്തും
  2. കുട്ടികള്‍ വരച്ച ചിത്രങ്ങള്‍ ആസ്വദിക്കുമ്പോഴും വിവിധ വിഷയങ്ങള്‍ കടന്നു വരും. പാഠസന്ദര്‍ഭങ്ങള്‍ ഓര്‍മയില്‍ വരും
  3. ചിത്രരചനയുടെ സാങ്കേതിക കാര്യങ്ങള്‍ നിശ്ചിത കാലയളവിനുളളില്‍ പകരാനായി
  4. ആരൊക്കെയാണ് ഈ രംഗത്തെ പ്രതിഭകള്‍ എന്നു കണ്ടെത്താനായി
  5. ചിത്രകല വിദ്യാലയത്തിന്റെ മുഖ്യ അജണ്ടയായി മാറി
  6. കുട്ടികളില്‍ താല്പര്യം വര്‍ധിച്ചു
  7. ചിത്രപ്രദര്‍ശന രീതി പരിചയപ്പെടുത്തി
പുതിയസാധ്യതകള്‍ തുറന്നിടുകയാണ് കലാധ്യാപകര്‍. അക്കാദമിക മാസ്റ്റര്‍ പ്ലാന്‍ തയ്യാറാക്കുമ്പോള്‍ പ്രായോഗികമായ ഇത്തരം രീതികള്‍ കൂടി ആലോചിക്കണം.
എസ് എസ് എയിലെ കലാധ്യാപകര്‍ ഒത്തിരി പ്രതീക്ഷ നല്‍കുന്നു

No comments: