ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, May 26, 2021

ഓൺ ലൈൻ പഠനവും ക്ലാസ് ബോഗുകളും

ഒരു വർഷം കൂടി ഓൺലൈൻ പoനരീതി പിന്തുടരാൻ നാം നിർബന്ധിതരാവുകയാണ്.


ഈ രംഗത്ത് നടത്തിയ ചില പ0നങ്ങൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നത് 42% ത്തോളം കുട്ടികൾ തുടർച്ചയായി ക്ലാസുകൾ കാണുന്നില്ല എന്നാണ്. വിക്ടേഴ്സ് ക്ലാസുകളുടെ ആശയ വിനിമയ രീതിയും ഭാഷയും ആശയരൂപീകരണത്തിന് ചില വിഷയങ്ങളിൽ പര്യാപ്തമാകാത്തത്, മടുപ്പ്, കുറഞ്ഞ സമയത്തിനുള്ളിൽ കൂടുതൽ കവർ ചെയ്യൽ, അധ്യാപകർ കൂടുതൽ പ്രവർത്തനം നൽകൽ, മോണിറ്ററിംഗ് നടക്കാത്തത് തുടങ്ങിയവയും പ്രശ്നങ്ങളാണ്.
പ്രായോഗികമായ രീതി അന്വേഷിക്കേണ്ട വണ്.
വാട്സാപ്പിലൂടെ പ0ന വിഭവങ്ങൾ നൽകുന്നതിൻ്റെ പ്രശ്നങ്ങൾ
1. തുടർച്ച പാലിക്കാൻ കഴിയുന്നില്ല. ഒരു പോസ്റ്റ് അധ്യാപിക ഇട്ടാൽ തൊട്ടടുത്തതായി കുട്ടി പോസ്റ്റ് ചെയ്യുന്നത് മൂന്ന് ദിവസം മുമ്പുള്ള ഒന്നിൻ്റെ പ്രതികരണമാകാം. മറ്റു കുട്ടികൾ വേറെയും പ്രതികരണങ്ങൾ ഇടും.വൈകി എത്തുന്നവർ കാണുന്നത് പരസ്പര ബന്ധമില്ലായ്മയാണ്.
2. ഓരോ പോസ്റ്റും എത്ര പേർ ശരിക്കും വായിച്ചു എന്നറിയാൻ കഴിയില്ല
3. ഫോട്ടോ, വീഡിയോ, പി ഡി എഫ് ഫയലുകൾ എന്നിവ ഫോണിൻ്റെ സംഭരണ ശേഷി കവിഞ്ഞു പോകും. രക്ഷിതാക്കൾ ഇത് ഡിലീറ്റ് ചെയ്യാൻ നിർബന്ധിതരാകും. കുട്ടിക്ക് റഫറൻസിന് സാധ്യമല്ലാതെ വരും.
4. എന്താണ് അധ്യാപിക നൽകിയതെന്ന് മോണിറ്റർ ചെയ്യുന്നതിന് പ്രഥമാധ്യാപക സൗഹൃദപരമല്ല
5. ഒന്നോ രണ്ടോ ആഴ്ചക്കു ശേഷം റഫർ ചെയ്യാൻ പ്രയാസം

ക്ലാസ് ബ്ലോഗുകൾ ഒരു സാധ്യത
1. ക്ലാസടിസ്ഥാനത്തിൽ തയ്യാറാക്കുന്ന ബ്ലോഗിൽ ആ ക്ലാസിലെ / ഡിവിഷനിലെ എല്ലാ വിഷയങ്ങളും ഉൾപ്പെടും.
2. ഓരോ ദിവസവും എത്ര വിഷയം ഏതെല്ലാം സമയത്ത് എന്ന് മുൻകൂട്ടി തയ്യാറാക്കി കുട്ടികളെ അറിയിക്കണം
3.ലേബൽ വിഷയങ്ങളുടെ പേരിലാകണം. ഉദാഹരണം ഭൗതികശാസ്ത്രമെന്ന ലേബലിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്താൽ അതുവരെ ആ വിഷയത്തിൽ പങ്കിട്ട പോസ്റ്റുകൾ ഒന്നിനു താഴെ ഒന്നായി ലഭിക്കും. ഇത് തുടർച്ച അനുഭവപ്പെടുത്തും.

4. നിർദ്ദിഷ്ട പോസ്റ്റിനോടുള്ള പ്രതികരണങ്ങൾ അവിടെത്തന്നെ ലഭിക്കും. സംശയങ്ങൾ, ആവശ്യങ്ങൾ, അവ്യക്തതകൾ, നിരീക്ഷണങ്ങൾ എന്നിവ കുട്ടിക്ക് പങ്കിടാം. അധ്യാപികയുടെ പ്രതികരണവും അവിടെ ച്ചേർക്കാം
5. വീഡിയോയുടെ ലിങ്ക് ചേർക്കാനാകും. അതിനാൽ വിക്ടേഴ്സ് ചാനലിലേക്ക്, യുട്യൂബ് വിഭവങ്ങളിലേക്ക് കുട്ടികൾക്ക് ബ്ലോഗിൽ നിന്ന് എപ്പോൾ വേണമെങ്കിലും പ്രവേശിക്കാം.
6. വിക്ടേഴ്സ് ക്ലാസിന് മുമ്പ് ശേഷം എന്ന രീതിയിൽ പോസ്റ്റിൻ്റെ ഉള്ളടക്കം ക്രമീകരിക്കാനാകും (കൈറ്റ് മുൻകൂട്ടി ഉള്ളടക്ക വിശദാംശങ്ങൾ അധ്യാപകരെ അറിയിക്കാൻ സന്നദ്ധമാകണം )
7. ഒരു പ്രവർത്തന പാക്കേജിന് ഇടയിലാകണം വിക്ടേഴ്സ് ക്ലാസിൻ്റെ സ്ഥാനം. ആ പാക്കേജ് അധ്യാപകർക്ക് കൂട്ടായി തയ്യാറാക്കാൻ സ്വാതന്ത്ര്യം നൽകിയാൽ മതി.
8. ആമുഖം, പഠന പ്രശ്നാനാവതരണം, മുന്നനുഭവ ബന്ധിത പ്രവർത്തനം, വിക്ടേഴ്സ് ചാനൽ, വായനസാമഗ്രി ,തുടർ പ്രവർത്തനം എന്നത് ഒരു സാധ്യതയാണ്. അധ്യാപികയുടെ ലളിതവും വ്യക്തവുമായ നിർദ്ദേശങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കണം.
9. വർക് ഷീറ്റുകൾ / ചിത്രങ്ങൾ/വീഡിയോ/വായനാ സാമഗ്രികൾ എന്നിവ ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റിൻ്റെ ഭാഗമായാൽ കുട്ടിയുടെ ഫോണിലെ മെമ്മറി കാർഡ് നിറയുകയില്ല, അധ്യാപിക നൽകിയത് എന്തെന്ന് വകുപ്പിനും പ്രഥമാധ്യാപികയ്ക്കും മനസിലാക്കാനും കഴിയും.
10. നിർദ്ദിഷ്ട പാഠം അവതരിപ്പിക്കുമ്പോൾ മുന്നറിവില്ലാത്തവരെ മുന്നിൽ കണ്ട് സാങ്കേതികപദങ്ങൾ ,ആശയങ്ങൾ എന്നിവ ലിങ്ക് ചേർത്തു നൽകാം. അത് കണ്ട് ബോധ്യപ്പെട്ട് പ്രവർത്തനം കുട്ടിക്ക് എറ്റെടുക്കാം
11. കൂടുതൽ അന്വേഷണങ്ങൾ നടത്താൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന കുട്ടികൾക്കായി അധിക വായനാ സാമഗ്രിയിലേക്ക് ലിങ്ക് നൽകാം
12. പാo പുസ്തകത്തിൻ്റെ പ്രസക്ത ഭാഗം മാത്രം സ്ക്രീൻ ഷോട്ട്/ ഫോട്ടോ എടുത്ത് പോസ്റ്റിൽ ചേർക്കാം.പ്രവർത്തന നിർദേശങ്ങൾ നൽകാം
13. അതത് ക്ലാസിലെ അധ്യാപകരെടുക്കുന്ന ക്ലാസുകൾ മൊബൈലിൽ റിക്കാർഡു ചെയ്ത് യു ട്യൂബിൽ അപ് ലോഡ് ചെയ്തോ ദൈർഘ്യം കുറവെങ്കിൽ നേരിട്ട് ബ്ലോഗിൽ സന്നിവേശിപ്പിച്ചോ പങ്കിടാം.
14. ഓരോ പോസ്റ്റിൻ്റെയും ലിങ്ക് മാത്രം കുട്ടികൾക്ക് വാട്സാപ്പിലൂടെ അയച്ചാൽ മതിയാവും .
15. രക്ഷാകർതൃവിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള പോസ്റ്റുകളും പ്രതിവാരം വേണം. അതിൻ്റെ ലിങ്ക് രക്ഷിതാക്കൾക്ക് അയച്ചു കൊടുത്താൽ മതി
16. ഗോത്രഭാഷ, പ്രാദേശിക ഭാഷാഭേദം, സാംസ്കാരിക സവിശേഷതകൾ എന്നിവ ഉൾച്ചേർക്കാൻ ഈ വാകേന്ദ്രീകരണ രീതി സഹായിക്കും
17. വാട്സാപ്പ് കുട്ടികൾക്ക് തങ്ങളുടെ പo നോൽപ്പന്നങ്ങൾ പങ്കിടാനായി ഉപയോഗിക്കാം. അധ്യാപിക അത് വിശകലനം ചെയ്യണം, ഫീഡ്ബാക്ക് ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റിലെ കമൻ്റായി നൽകണം
18. ഒരു പോസ്റ്റിട്ടാൽ കുട്ടികൾക്ക് പ്രതികരണമിടാൻ രണ്ടു ദിവസം വരെ അനുവദിക്കണം. അതിനു ശേഷം പ്രതികരിക്കാത്ത കുട്ടികളെ നേരിൽ വിളിച്ച് സഹായം നൽകണം
19. കമൻ്റ് ബോക്സിലെ പ്രതികരണങ്ങൾ ഹാജരായി പരിഗണിക്കണം.
20. കണ്ടു, മനസിലായി തുടങ്ങിയ പ്രതികരണമല്ല പ്രതീക്ഷിക്കേണ്ടത്. കുട്ടിയുടെ ചിന്തയുടെ പ്രതിഫലനം വേണം
21. ആഴ്ചയിലൊരിക്കൽ കുട്ടികളുടെ സർഗാത്മകസൃഷ്ടികൾ, വായനക്കുറിപ്പുകൾ, മറ്റ് ആവിഷ്കാരങ്ങൾ എന്നിവ ബ്ലോഗിൽ പങ്കിടാൻ അവസരം കൊടുക്കാം. ഇതിൻ്റെ ലിങ്ക് നവ മാധ്യമങ്ങളിൽ കൊടുക്കാം
22. ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കുമ്പോൾ ലഘു വാക്യങ്ങളും ലളിത ഭാഷയും നിർബന്ധം
ബുള്ളറ്റിൻ ഇട്ടുള്ള അവതരണവും നന്ന്. ഫോണ്ടിൻ്റെ സൈസ്, പശ്ചാത്തല നിറം എന്നിവയും പ്രധാനം.ദൃശ്വസൗന്ദര്യ ബോധം പ്രതിഫലിക്കണം.
23. ഭിന്നശേഷി കുട്ടികൾക്കായുള്ള അനുരൂപീകരണ പാഠം പ്രത്യേക പോസ്റ്റാക്കണം
24. ഇങ്ങനെ ക്ലാസ് ബ്ലോഗ് നടക്കണമെങ്കിൽ നടത്തേണ്ട മുന്നൊരുക്കങ്ങൾ
a ) ബ്ലോഗ് നിർമിക്കാനും ഉപയോഗിക്കാനും അധ്യാപകർ പഠിക്കൽ
b) കമൻറ് എഴുതാൻ കുട്ടികളെയും അധ്യാപകരെയും രക്ഷിതാക്കളെയും സജ്ജാക്കൽ
c) ബ്ലോഗിനെ കുട്ടികൾക്ക് പരിചയപ്പെടുത്തൽ
d) വിവാദപരമായ / പ്രസക്തമല്ലാത്ത പ്രതികരണങ്ങൾ പൊതു സമൂഹത്തിൽ നിന്നുണ്ടായാൽ അത് ഡിലീറ്റ് ചെയ്യാനുള്ള ക്രമീകരണം
f ) എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും നെറ്റ് ലഭ്യതയും റീചാർജ് സംവിധാനവും ഉണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കൽ
g) എസ് ആർ ജി തീരുമാനമാക്കൽ.
h) സജീവത, പ്രാപ്യത, ആകർഷകത്വം, അവതരണ ശൈലി, അക്കാദമിക ഈക്കാഴ്ച,  വിനിമയ ക്ഷമത, പൊതുതാൽപര്യ സംരക്ഷണം എന്നിവ പരിഗണിക്കുന്ന വിദ്യാലയ മനസ്.

6 comments:

Shuhaiba said...

��������

Yoosuf said...

വളരെ നല്ല വിലയിരുത്തൽ. ഈ വർഷം പുതിയ രീതികൾ പരീക്ഷിക്കാനുള്ള മുന്നൊരുക്കത്തിലാണ്

sa said...

ഈ വർഷം ചെയ്തു നോക്കാം സാർ. നിങ്ങൾ മുന്നോട്ടു വെച്ച ആശയങ്ങൾ ചെയ്തു നോക്കാം എന്ന ചിന്ത ജനിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്

sa said...
This comment has been removed by the author.
MOMENTS said...

വളരെ നല്ല ആശയമാണ് സാർ

AUPS Mannazhi THOOLIKA said...

ബ്ലോഗ് നിർമാണ ശില്പശാല BRC തലത്തിൽ നടത്തണം.
എല്ലാ സ്‌കൂളുകളിലും Hi speed internet connection ഉറപ്പാക്കണം.
എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും സ്മാർട്ട്‌ ഫോൺ + net connection ഉറപ്പാകണം.
മുഴുവൻ അധ്യാപകരും സ്കൂളിൽ എത്തി followup നടത്തുന്നു എന്ന് ഉറപ്പാക്കണം.