ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Tuesday, May 10, 2016

പൂച്ചയെക്കുറിച്ച് കുറച്ചെഴുതാനുണ്ട്.

പൂച്ചയുടെ ചിത്രത്തിനു നിറം കൊടുക്കാനുണ്ടായിരുന്നു. ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ഒരു കുരുന്ന് ഇങ്ങനെയാണ് നിറം നല്‍കിയത്. തെറ്റാണോ? മാവേലിക്കരയിലെ ഗീതടീച്ചര്‍ പറഞ്ഞ അനുഭവം ഓര്‍മവരുന്നു. ആനയ്ക് നിറം നല്‍കാന്‍ പറഞ്ഞു. ഒരു കുട്ടി ആനയ്ക് ചോപ്പ് നിറം നല്‍കി. എന്തോ ടീച്ചറുടെ മനസിലത് രുചിച്ചില്ല. തിരുത്തിക്കണം. കുട്ടിയെ വളിച്ചു. എന്താ മോനേ ആനയെ കണ്ടിട്ടില്ലേ? എന്തിനാ ചുവപ്പ് നിറം കൊടുത്തത്. അത് ടീച്ചറേ അത് കൊലക്കൊമ്പനാ...
ആ ഉത്തരം ടീച്ചറെ തിരുത്തി. കുട്ടികളുടെ ചിന്തകളും ഭാവനകളും മനസിലാക്കണം. അവരുടെ യുക്തി തേടണം. ഏതായാലും മാരാരിക്കുളത്തെ ഷൈനി ടീച്ചര്‍ ഇത്തരം ചിത്രങ്ങള്‍ ഭദ്രമായി സൂക്ഷിച്ചുവെക്കുന്നു. സത്യത്തില്‍ ഈ പൂച്ച ഏതു കഥകളിക്ക് പച്ചയിട്ടതാ എന്നു ഞാനിപ്പോള്‍ ആലോചിക്കുന്നു. ഒരു കഥയ്ക് സാധ്യതയും മനസില്‍ തെളിയുന്നു. കണ്ണിന് മഞ്ഞ നിറം . അതും ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്. ഒന്നാം ക്ലാസിലനുഭവിച്ചു വികസിക്കുന്ന കൗതുകസ്വാതന്ത്ര്യം നാം ഏതു ക്ലാസില്‍ വെച്ചാണ് കശക്കിക്കളയുന്നത്?

ഞാന്‍ കണ്ട പൂച്ചയെക്കുറിച്ചാണ് എഴുത്ത്. കുട്ടികള്‍ക്ക് ഏഴുതാന്‍ അവസരമില്ലെന്ന് കണ്ടുപിടിത്തം നടത്തി എസ് എസ് എയും മറ്റും ലക്ഷങ്ങള്‍മുടക്കി വര്‍ക് ഷീറ്റ് തയ്യാറാക്കുന്നുണ്ട്. ഇനിയെങ്കിലും ഇത്തരം രചനാസന്ദര്‍ഭങ്ങളെക്കുറിച്ച് ആലോചിക്കുന്നതാവും നന്ന്. അമ്പാടിയുടെ പൂച്ച എങ്ങനെ?മീശ, ചെവി, വാല് എല്ലാമില്ലേ? മുഖത്തിന് മനുഷ്യപ്പറ്റും. ചക്കിയെക്കുറിച്ചാണ് അമ്പാടി കുറിച്ചത്.
 ചിഞ്ചുവെന്നാണ് ഈ പൂച്ചയുടെ പേര്. പാലു കുടിക്കും ചോര്‍ തിന്നും മീന്‍ തിന്നും . മരത്തില്‍ കയറും.... ആരാ പറഞ്ഞത് ഒന്നാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികള്‍ ടീച്ചറെഴുതുന്നത് പകര്‍ത്തുകയാണ് വേണ്ടതെന്ന്? ഞാന്‍ കണ്ടിട്ടുണ്ട് ഇതൊക്കെ . അതാ എഴുതിയത്.
 അഭിനവ് പൂച്ച മ്യാവൂ മ്യാവൂു കരയും എന്നു കൂടി എഴുതി. കണ്ട പൂച്ചയല്ലെ കേട്ട ശബ്ദപ്പൂച്ചയും എഴുത്തില്‍ പരിഗണിക്കണ്ടേ?
 സൂര്യകാന്തി പൂച്ചയ്ക് കുപ്പായം നല്‍കി. പിന്നെ സൂര്യകാന്തീന്നെഴുതുമ്പോ ഇംഗ്ലീഷിലൂടെ ആയിക്കോട്ടെ. കുഴപ്പമില്ലല്ലോ? അമ്മു പൂച്ചയുടെ കണ്ണുകള്‍ രാത്രി നല്ല തിളക്കമാണ്. രാക്കാഴ്ചയിലേക്കാണ് സൂര്യകാന്തി വിടര്‍ന്നത്. പൂച്ച പാല്‍ കുടിക്കും എന്നതിനു പകരം അവള്‍ പാല്‍ കുടിക്കും എന്നല്ലേ എഴുതേണ്ടത്. എപ്പോഴും പൂച്ച പൂച്ച എന്ന് ആവര്‍ത്തിക്കുന്നതെനിക്കിഷ്ടമല്ല എന്ന് ആ എഴുത്ത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. അമ്പാടി എഴുതിയതുപോലെയല്ല എന്റെ പൂച്ചയ്ത് നീണ്ട വാലാ. വാല്‍ ഒണ്ട് എന്നെഴുതാനാ തുടങ്ങിയത് നാട്ടിലങ്ങനല്ലേ പറേണത്. പക്ഷേ എഴുതുമ്പോ ഉണ്ട് എന്നു തന്നെ എഴുതണം. അതാ ഞാന്‍ ശരിയാക്കി എഴുതിയത്.
 ഗൗരികൃഷ്ണ പൂച്ചയെ മൂന്നു തവണ വരച്ചു നോക്കി. അങ്ങോട്ടു ശരിയാകുന്നില്ല. എഴുതുമ്പോള്‍ വരി നേരെ വരുന്നില്ല. എങ്കില്‍ വരച്ചെഴുതിക്കളയാം.
 പൂജയുടെ പൂച്ചയെ നോക്കൂ. നല്ല രസം. പ്രധാനകാര്യങ്ങളെല്ലാം എഴുതിയിട്ടുണ്ട്.

  ഈ രചനകളില്‍ ഏര്‍പ്പെട്ട കുട്ടികളുടെ ചിന്തകള്‍ എന്തെല്ലാമാണ്?
പൂച്ചയെക്കുറിച്ചാണ് എഴുതേണ്ടത്.
എല്ലാവരും വെളള നിറമാണ് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നതെന്നു തോന്നുന്നു.
 ഓരോരുത്തരും അവരവരുടെ ക്രമത്തില്‍ എഴുതി. വ്യത്യസ്തമായ അനുഭവങ്ങളിലേക്ക് പോയിട്ടുണ്ട്.
ചിലര്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നും ചിലര്‍ ഉണ്ട് എന്നും എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. കണ്ട പൂച്ചയെക്കുറിച്ചാണ് രണ്ടും ശരിയുമാണ്. ചില പ്രശ്നങ്ങളുണ്ട്. വാക്കുകളുടെ അകലം സംബന്ധിച്ചതാണ് ആദ്യം പരിഹരിക്കപ്പെടേണ്ടത്. ക്ലാസ് എഡിറ്റിംഗ് നടത്തിയാല്‍ രചനാപരമായ മറ്റു പ്രശ്നങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ തന്നെ കണ്ടെത്തും. കാരണം ഒത്തിരി ശരികളാണ് ഇതിലെല്ലാം.  ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ആദ്യ മാസം മുതല്‍ വാക്യങ്ങളിലൂടെ ആശയപ്രകാശനത്തിന് അവസരം നല്‍കണം. അനുഭവങ്ങളെ രചനാപാഠങ്ങളാക്കണം. ഓരോ രചനയും സശ്രദ്ധം വായിച്ചുനോക്കണം. പിന്തുണാമേഖലകള്‍ കണ്ടെത്തണം. ടീച്ചര്‍ വേര്‍ഷന്‍ എല്ലാ കുട്ടികളുടേയും ഓരോരോ വാക്യങ്ങള്‍ ഏടുത്തും ആവാം. പൂച്ചയുടെ നടത്തവും ഉറക്കവും മുട്ടിയുരുമ്മിയുളള സ്നേഹപ്രകടനവും കണ്ണടച്ചുളള പാലുകുടിയും ഒക്കെ എഴുതിച്ചേര്‍ക്കാം.ടീച്ചര്‍ പടം വരയ്കുമ്പോഴും കുട്ടിത്തം വേണം.
മാരാരിക്കുളം ടി എം എല്‍ പി എസിലെ ഒന്നാം ക്ലാസുകാര്‍ ഇങ്ങനെ എഴുതിയാണ് വളര്‍ന്നത്.
പാഠപുസ്തകത്തിന്‍റെ തടവറയിലേക്ക് അവരെ ഷൈനിടീച്ചര്‍ തളച്ചിട്ടില്ല.  അതിനാലാണ് കുട്ടികള്‍ തിളങ്ങിയത്.
(തുടരും)
........................................

മാരാരിക്കുളത്തെ മുന്‍ ലക്കങ്ങള്‍ വായിക്കാന്‍ ക്ലിക് ചെയ്യുക



3 comments:

psr said...

പൂച്ച നല്ല പൂച്ച,
വൃത്തിയുള്ള പൂച്ച,
പാലു വച്ച പാത്രം
വൃത്തിയാക്കി വച്ചു.
എന്നു കുഞ്ഞുണ്ണിമാഷ്....
പൂച്ച പച്ചയായാലും ചുവപ്പായാലും എലിയെപ്പിടിച്ചാല് മതിയല്ലോ... പുതിയ പഠനരീതിയുടെ കരുത്തുവെളിവാക്കുന്ന അനുഭവക്കുറിപ്പ്.. കലാധരനും മാരാരിക്കുളത്തെ ഷൈനിടീച്ചർക്കും കുട്ട്യോള്‍ക്കും ഓരായിരം ആശംസകള്‍....

ajith said...

കുരുന്നുകളുടെ കുറിപ്പുകളിൽ സന്തോഷം തോന്നുന്നു

Unknown said...

കുിട്ടിയുടെ ഭാവനകൾ വിരിയട്ടെ'.