ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, May 4, 2016

എന്റെ സൊന്തം ഷൈനി ടീച്ചറിന് എന്റെ സമ്മാനം .

എനിക്ക് ഒരു കുട്ടിയും ഇത്തരമൊരു സമ്മാനം നല്‍കിയിട്ടില്ല. പിറന്നാളിന് അവര്‍ മിഠായി നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്. പക്ഷേ ഏറെ പണിപ്പെട്ട് വരച്ച് മനോഹരമാക്കിയ ഇത്തരം സമ്മാനം കിട്ടാന്‍ ഭാഗ്യമുണ്ടായില്ല. അതിനാല്‍ ഷൈനിടീച്ചറോട് എനിക്ക് അല്പം അസൂയ ഉണ്ട്.
ഇത് ഒരു ചിത്ര പുസ്തകമാണ്. ഏറെ കൗതുകത്തോടെയാണ് ഞാനിതിലൂടെ കടന്നു പോയത്.
 ഒരു വശത്ത് നീല, പിന്നെ പച്ച, തുടര്‍ന്ന് മഞ്ഞ. വാട്ടര്‍കളറിന്റെ ചേരുവ പഠിക്കലാകും. അവളെന്തൊക്കെയോ മനസില്‍ കരുതിയിട്ടുണ്ടാകും. പെന്‍സില്‍ ഉപയോഗിക്കാതം ബ്രഷ് ഉപയോഗിച്ച് ചെടി വരയ്കാനായി എന്നത് വലിയസംഭവം തന്നെയാണ്. ചെടിയുടെ ദലങ്ങള്‍ കണ്ടിട്ട് റോസയാണ് മനസില്‍ എന്നു തേന്നുന്നു. അകം കടുപ്പിനും പുറം നേര്‍മയ്കും നിറം വഴക്കിയെടുത്തിട്ടുമുണ്ട്.
 ഒരേ പൂവില്‍ രണ്ടു നിറദലങ്ങള്‍.അതാണ് ഭാവന. മഴ നനഞ്ഞ പൂവ്, പൂവിന്റെ മധ്യത്തില്‍ മഞ്ഞ നല്‍കാന്‍ മറന്നില്ല.
 കരിമഷി വീണുപടര്‍ന്ന ആകാശം. താഴെ നീലക്കടല്‍ പച്ച ലയിപ്പിച്ചെടുക്കുന്നു. ഈ നിറങ്ങള്‍ക്കു നടുവിലാണ് എന്റെ വീട്. വാതില്‍ തുറന്നാല്‍ മൂവിതള്‍പ്പൂവ് കാണാം. മുറ്റത്ത് പടികളുണ്ട്. പൂവിനടത്തേക്ക് പോകാന്‍ പടിയിറങ്ങണം.
 എന്റെ പൂവ് എന്നും ഒറ്റയ്കാണ്. സങ്കടം വരും. അപ്പോ മാനം കരയും. ഈ പൂവ് ടീച്ചറിനിഷ്ടപ്പെട്ടോ?

ടീച്ചറേ ഇതു കണ്ടോ ഞാനീ പൂവിനകത്ത് വേറൊരു നിറം കൊടുത്തു.
ജനാലയിലൂടെ നോക്കിയാല്‍ പൂവ് ഇങ്ങനെയേ കാണൂ. ഒരിലയും ഒരു പൂവും.
അവള്‍ പൂക്കളെ മാത്രമേ വരച്ചുളളൂ. പക്ഷേ ഓരോ പൂവിനും വ്യത്യസ്തത വരുത്താന്‍ ശ്രദ്ധിച്ചിരിക്കുന്നു. എന്തെഭ്കിലും കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കലുകള്‍.
അതാണ് കുട്ടികള്‍
അവളുടെ സര്‍ഗാത്മകമായ ചിന്തയുടെ സുഗന്ധമുളള ഈ ചിത്രപ്പതിപ്പ് ആരും പറഞ്ഞിട്ട് ഉണ്ടാക്കിയതല്ല. സ്നേഹം കൊണ്ട് ഉണ്ടായി്പ്പോയതാണ്
ഒന്നാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികളുടെ ഹൃദയം കവിഞ്ഞ സ്നേഹം ഇതില്‍ കാണാം.

2 comments:

ശ്രീലത, ഇടുക്കി said...

സ്നേഹമാണഖിലസാരമൂഴിയില്‍....സ്നേഹം കൊടുത്ത് സ്നേഹം വാങ്ങാന്‍ ഒരു യഥാര്‍ത്ഥ അധ്യപികയ്ക്കെ കഴിയൂ.

ശ്രീലത, ഇടുക്കി said...

സ്നേഹമാണഖിലസാരമൂഴിയില്‍....സ്നേഹം കൊടുത്ത് സ്നേഹം വാങ്ങാന്‍ ഒരു യഥാര്‍ത്ഥ അധ്യപികയ്ക്കെ കഴിയൂ.