ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Thursday, January 12, 2012

പൂമാല സ്കൂളിന്റെ പൂമാല്യം


 കുട്ടികളുടെ സര്‍ഗാത്മക ശേഷി ഉയര്‍ത്തുന്നതിന്  നേതൃത്വപരമായ പങ്കു വഹിക്കുന്ന അധ്യാപകരുടെ വായനയും സര്‍ഗാത്മക ചിന്തയും വളര്‍ത്താന്‍ ബോധപൂര്‍വ്വം ശ്രമിക്കേണ്ടതുണ്ട്‌. കുട്ടികള്‍ക്ക് പഠനാനുഭവങ്ങള്‍ നല്‍കുന്നതിനു മുമ്പ് ആ അനുഭവത്തിന്റെ മാധുര്യം അധ്യാപകര്‍ അനുഭവിക്കുന്നത് കൂടുതല്‍ മിഴിവോടെ പ്രവര്‍ത്തനം നല്‍കുന്നതിനു ഊര്‍ജം പകരും
സഹാപഠിതാവു എന്ന നിലയില്‍ കുട്ടികള്‍ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍ ഏര്‍പ്പെടുമ്പോള്‍ ഒപ്പം അതെ പ്രവര്‍ത്തനം നടത്തുകയും ആകാം. ജനാധിപത്യത്തില്‍ ഏറ്റവും പ്രധാനമാണ് എല്ലായ്പോഴും ഉള്ള പങ്കാളിത്ത അനുഭവ തുല്യത. പഠിപ്പിക്കല്‍ ആസ്വാദ്യകരം ആകണം.അധ്യാപകരുടെ സര്‍ഗാത്മക രചനാ ശേഷി വികസിക്കുകയാനെങ്കില്‍ കുട്ടികള്‍ക്കുള്ള നിരവധി പാഠങ്ങള്‍ ആ സ്കൂളിനു രൂപപ്പെടുത്താന്‍ കഴിയും

പൂമാല സ്കൂളിന്റെ പൂമാല്യം  എന്ന കവിതാ സമാഹാരം അധ്യാപക വിദ്യാര്‍ഥിക്കൂട്ടായ്മയുടെ കയ്യോപ്പാനെന്നു ആ സ്കൂളിലെ ഷാജി മാഷ്‌ പറയുന്നു. 
കളിത്തട്ട് വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി (പൂമാല സ്കൂളില്‍ പല വിശേഷങ്ങളുണ്ട് .അതിലൊന്നാണ് കളിത്തട്ട് പദ്ധതി ) സ്കൂളില്‍ നടത്തിയ എഴുത്ത് കൂട്ടം വായനക്കൂട്ടം പരിപാടിയില്‍ പങ്കെടുത്ത അധ്യാപകരും എഴുത്തുകാരായി.അതാണ്‌ പൂമാല്യത്ത്തില്‍ സമാഹരിച്ചത്.
ചില കവിതകളിലൂടെ ഒന്ന് കടന്നു പോകാം .ഇവരൊന്നും എഴുത്തിന്റെ വഴിയില്‍ മുമ്പ് സഞ്ചരിച്ചവരല്ല.
ശ്രീമതി ബിജി ജോസ് എഴുതിയ  "ഉണ്ണി മറന്നോരമ്മ" ഇങ്ങനെ 
പാതിവേന്തൊരു പാഴ്കരിക്കട്ടയായ് 
പാതവക്കില്‍ വെടിഞ്ഞിടായ്കെന്നെ നീ
എന്റെ ഈ മിഴിത്തുംപിലോ അശ്രുക്കള്‍  
അല്ലയെന്നുടെ നീറും മനം തന്നെ.

അമ്മയെന്ന് നീ ആദ്യം വിളിച്ചതും 
ഉമ്മതന്നു നീ കൊഞ്ചിക്കുഴഞ്ഞതും
ഉണ്ണി വിരലുകള്‍ മണ്ണില്‍ പതിഞ്ഞതും 
കണ്ണിമയ്ക്കാതെ ഞാന്‍ നോക്കി നിന്നതും ..


തുടക്കത്തില്‍ നീറുന്ന താളത്തില്‍ കവിത . പാതവക്കില്‍ പാഴ് കരിക്കട്ടയിലേക്ക് .അതാകട്ടെ പാതി വെന്തും .ചാരമായെങ്കില്‍ അത് വേവിന്റെ ഒരു അവസാനിക്കല്‍ ആകുമായിരുന്നു. അതുണ്ടായതുമില്ല. പാതവക്കിലേക്ക് വീഴുകയും . അടുത്ത ബാലുവരികളില്‍ എത്തുമ്പോള്‍ പ്രാര്‍ഥനയുടെ വിശുദ്ധിയും താരാട്ടിന്റെ വാത്സല്യ ഭാവവും .
ഇല്ല മറന്നീലയുണ്ണീ , മറക്കുവാനമ്മ 
മരിക്കേണം മണ്ണടിഞീടണം ...
ഉണ്ണിയെ കുറിച്ചുള്ള ഓര്‍മകളുടെ കരുത്തിനെ പറ്റി  ഇങ്ങനെ എഴുതാന്‍ കഴിവുള്ള  അധ്യാപിക കുട്ടികള്‍ക്ക് നല്ല കാവ്യ പാഠങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടുത്തി നല്‍കട്ടെ എന്ന് നമ്മള്‍ക്ക് ആശിക്കാം.

ഞ്ഞ മരങ്ങള്‍ക്ക് കീഴിലെ മതിലുകളില്ലാത്ത വീട്എന്റെ സ്വപ്നമായിരുന്നു.
രാവും പകലും ഒരു പോലെ മഞ്ഞു പെയ്യുന്ന താഴ്വര 
എന്റെ സ്വര്‍ഗമായിരുന്നു   
മഴയത്തും മഞ്ഞത്തും നനഞ്ഞു തണുക്കുന്ന രാവുകള്‍ 
എനിക്ക് പ്രിയമുള്ളവയായിരുന്നു..
രാധിക ടീച്ചറുടെ  തിരിച്ചറിവുകള്‍ എന്ന കവിത അതിലെ ഭൂതകാല സൂചനകള്‍ കൊണ്ടുതന്നെ തിരിച്ചറിവുകള്‍ നല്‍കുന്നു. മഞ്ഞ മരങ്ങള്‍ക്ക് കീഴിലെ മതിലുകളില്ലാത്ത വീട്  സ്വപ്നമാക്കാന്‍ പോലും കഴിയുമോ ഇനി വരും കാലം ?

ഇരുട്ടില്‍ ആരോ പറഞ്ഞു 
ഇന്ന് രണ്ടു ഇരകള്‍  
കൂടാരം എന്ന ശീര്‍ഷകത്തിന്റെ കീഴില്‍ ഷൈനി ഇങ്ങനെ കുറിക്കുമ്പോള്‍ കൂടാരം ക്രൂരമാകാതെ വയ്യ.
താര ടീച്ചര്‍ക്ക് "മതിവരു വോളമെനിക്കാസ്വദിക്കണം
സ്വപനസൌഗന്ധിക തൂവെളിച്ചം'   എന്ന് എഴുതി അവസാനിപ്പികാനാനിഷ്ടം
ഇന്നലെ ഇന്ന് നാളെ എന്ന കവിതയില്‍ വാക്കുകള്‍ കൊണ്ട്  ശരം തൊടുക്കാന്‍ ഷക്കീല കെ ഹസന്‍ ശ്രമിക്കുന്നു
കയ്യില്‍ കൂലി വേണ്ട 
കൈക്കൂലിയുണ്ട്. 
എങ്കില്‍ അത് മതി, അഴിമതി, 
ഞങ്ങള്‍ക്ക് 'അഴി' മതി. എന്നിങ്ങനെ പോകുന്നു വരികള്‍

എല്ലാവര്ക്കും എഴുതാന്‍ കഴിയും .ചിലത് മനോഹരം ആകും .മനോഹാരിത എന്നത് ആപേക്ഷികമാണല്ലോ.
എഴുതാത്ത കവിതകളേക്കാള്‍ എന്ത് കൊണ്ടും മനോഹരം ആണ് എഴുതിയവ.
അതിനാല്‍ അധ്യാപകര്‍ എഴുതട്ടെ. കുട്ടികളും.
സ്കൂളില്‍ കവിയരങ്ങുകള്‍ ഉണ്ടാകട്ടെ .
സാഹിത്യ സമാജം അധ്യാപകരുടെത്  കൂടിയാകട്ടെ.  

കവിതകളുടെ പൂമാല്യം എല്ലാ സ്കൂളുകളിലും ...

അതിലേക്കു ഒരു വഴികാട്ടിയാണ് പൂമാല സര്‍ക്കാര്‍ ട്രൈബല്‍ ഹയര്‍ സെക്കണ്ടരി സ്കൂളും. 
ആശംസകള്‍ നേരാം.








3 comments:

ഷാജി said...

മതിവരു വോളമെനിക്കാസ്വദിക്കണം
സ്വപനസൌഗന്ധിക തൂവെളിച്ചം

ഇത് വിദ്യാലയത്തിന്റെ വെളിച്ചമാകുമെന്നകാര്യത്തിൽ സംശയം വേണ്ട. എല്ലാ ആശംസകളും

വി.എ || V.A said...

കലാപരവും സാംസ്കാരികവുമായ എല്ലാ നേട്ടങ്ങളും കൈവരിച്ച് മുന്നേറട്ടെയെന്ന് ആശംസിക്കുന്നു. ഭാവുകങ്ങൾ....

khaadu.. said...

സ്നേഹാശംസകള്‍...