ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, June 19, 2013

ബീമാപ്പളളി യു പി സ്കൂളില്‍ സ്വയം സന്നദ്ധ അധ്യാപകശാക്തീകരണത്തിന്റെ മാതൃക

തിരുവനന്തപുരം ജില്ലയിലെ കടലോരവിദ്യാലയം . 542 വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ പഠിക്കുന്നു .ഈ വിദ്യാലയം സന്ദര്‍ശിച്ച ഞാന്‍ എന്റെ ഡയറിയില്‍ ഇങ്ങനെയാണ് കുറിച്ചത്.
"മനോഹരവര്‍ണങ്ങള്‍ ആകര്‍ഷകമാക്കിയ വിദ്യാലയത്തില്‍ പ്രവേശിച്ചപ്പോഴേ വലിയമനസുകളുടെ സാന്നിദ്ധ്യം അറിഞ്ഞു. ഓരോ കാഴ്ചയും വിളിച്ചു പറയുന്നു കൂട്ടായ്മയുടെ പാഠം. ഗേറ്റിനു മുന്നില്‍ സഫലം എന്ന ബാനര്‍. ഈ യാത്ര സഫലം.ഈ വിദ്യാലയത്തിലെത്തുന്ന കുട്ടികള്‍ക്കും മറിച്ചാവില്ല അനുഭവം.പ്രഥമാധ്യാപകന്‍ ജഗന്‍സാര്‍. ഫേസു്ബുക്കിലെ പരിചയം.ഓഫീസ് റൂമിന്റെ ലാളിത്യത്തില്‍ ഞാന്‍ സ്വീകരിക്കപ്പെട്ടു. കുട്ടികളുടെ ഡയറിയുടെ ഒരു കോപ്പി എനിക്കു സന്തോഷപൂര്‍വം അദ്ദേഹം തന്നു. അത് വിദ്യാലയപ്രതീക്ഷകളുടെ ഡയറിയാണ്. ഓരോ കുട്ടിയെക്കുറിച്ചും കരുതലുളളതിനാലാണ് ഇത്തരം ഡയറികള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത്. അവധി ദിനത്തിലും അധ്യാപകരെല്ലാം പത്തുമണിക്ക് എത്തി. സംസ്ഥാനത്തിനു മറ്റൊരു മാതൃക സമ്മാനിക്കുന്ന അസുലഭദിനമാണിത്. സ്വയം സന്നദ്ധ അധ്യാപകശാക്തീകരണത്തിന്റെ മാതൃക. കേരളത്തിലെ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളുടെ യശസ് ഉയര്‍ത്തുന്ന സംരംഭം. എനിക്കിന്ന് ഇവരോടൊപ്പം ചിലവഴിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞത് വലിയൊരു അനുഗ്രഹം എന്നു പറയാം. “
ശാസ്ത്ര സാഹിത്യ പരിഷത്ത് സംഘടിപ്പിച്ച സംസ്ഥാന തല വിദ്യാഭ്യസ സംഗമത്തില്‍ പ്രബന്ധം അവതരിപ്പിക്കാന്‍ എന്നെ ചുമതലപ്പെടുത്തിയിരുന്നുഎല്ലാ ജില്ലകളിലല്‍ നിന്നുമുളള വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്‍ത്തകരും അധ്യാപകരും പങ്കെടുത്ത ആ യോഗത്തില്‍ എന്റെ അവതരണം ആരംഭിച്ചത് ബീമാപ്പളളി സ്കൂള്‍ വിശേഷം പങ്കിട്ടാണ്ഞാന്‍ പറഞ്ഞു ."രണ്ടു ഹൃദയമുളളവരാണ് ഈ സ്കൂളിലുളളത്, സ്വന്തം ഹൃദയത്തിനുളളില്‍ കുട്ടികളുടെ ഹൃദയം കാത്തു സൂക്ഷിക്കുന്ന അധ്യാപകര്‍..”
ഇവിടെ പ്രവൃത്തിദിനങ്ങള്‍ പത്തു കൂടുതല്‍ ( 200+10=210.)
  • എല്ലാ മാസത്തേയും ഒന്നാം ശനിയാഴ്ച്ച അധ്യാപക ശാക്തീകരണത്തിനായി ഈ വിദ്യാലയം മാറ്റി വെച്ചിരിക്കുന്നു. ആരുടേയും സമ്മര്‍ദ്ദമില്ലാതെ ശാക്തീകരണ സന്ദര്‍ഭങ്ങള്‍ സ്വയം ആവശ്യപ്പെടുന്ന ഈ ഒരൊറ്റ തീരുമാനം കൊണ്ടു മാത്രം ഉയര്‍ന്ന അക്കാദമിക താല്പര്യം ഈ വിദ്യാലയം പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു. എല്ലാവരും പ്രതിബദ്ധതെയക്കുറിച്ച് പ്രസംഗിക്കുന്നു. ഇവിടെ ഈ വിദ്യാലയത്തില്‍ അതു പ്രവൃത്തിയാണ്.
  • എന്തെല്ലാം കാര്യങ്ങള്‍ പരിശീലനത്തില്‍ ഉള്പ്പെടുത്തണം?. എസ് ആര്‍ ജി യോഗങ്ങളില്‍ നിന്നുയര്‍ന്നു വരുന്നക്ലാസ് റൂം പ്രശ്നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കാനുളള വിദഗ്ധസഹായം, പഠനപിന്നാക്കാവസ്ഥാ മേഖലകള്‍. എല്ലാവരേയും മുന്നിലെത്തിക്കാനുള തന്ത്രങ്ങള്‍, ഗണിതപഠനം  അനായാസമാക്കാനുളള സഹായം ,ഇംഗ്ലീഷ് വിനിമയശേഷിയ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാനുളള സഹായം ഇവയൊക്കെ അവരാഗ്രഹിക്കുന്നു.
  • മുകളില്‍ നിന്നും തീരുമാനിക്കപ്പെട്ട പരിശീലന ഉളളടക്കമല്ല. വിദ്യാലയത്തിന്ററെ കൂട്ടായ ആലോചനയിലുടെ പരിഹരിക്കാനാകാത്ത കാര്യങ്ങളിലുളള പരിശീലനമാണ് വേണ്ടത്. വിദ്യാലയാടിസ്ഥാനത്തിലുളള പരിശീലനം . തീര്‍ത്തും ആവശ്യാധിഷ്ടിതശാക്തീകരണം. വലിയൊരു സ്വപ്നമാണിത്. അതിന്റെ പ്രായോഗികത ഈ വര്‍ഷം പരിശോധിക്കും.
  • എല്‍ പി യു പി വിഭാഗങ്ങള്‍ക്കു ചിലപ്പോള്‍ പ്രത്യേകം വേണ്ടിവരാം. ചിലപ്പോള്‍ ഒന്നിച്ചും. റിസോഴ്സ് പേഴ്സണിന്റെ ലഭ്യതയാണ് ഒരു പ്രശ്നമാകാനിട. പ്രതിഫലേച്ഛ കൂടാതെ പ്രവര്‍ത്തിക്കാന്‍ സന്നദ്ധതയുളളവരെ കണ്ടെത്തണം. അവരരുടെ മുന്നൊരുക്കം പ്രധാനം. അധ്യാപകരുടെ ആവശ്യങ്ങളെ തൃപ്തിപ്പെടുത്തിയില്ലെങ്കില്‍ വിദ്യാലയം തുടങ്ങിവെച്ച ഈ സംരംഭം തന്നെ ആവേശം നഷ്ടപ്പെട്ടു നിലച്ചുപോകാനിടയുണ്ട്. ഇതു മൂന്‍ കൂട്ടിക്കാണുകയും സ്വയം മാതൃക വികസിപ്പിക്കാനും റിസോഴ്സ് പേഴ്സണാകാനും അധ്യാപകരും തയ്യാറാകണം.
  • ഈ സ്കൂളനുഭവം നല്‍കുന്ന സൂചന എന്താണ്.? മുകളില്‍ നിന്നുളള പരിശീലനങ്ങളെ കാത്ത് ഇരുന്നാല്‍ വിദ്യാലയത്തിലെ സവിശേഷമായ പ്രശ്നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കില്ല. School Based Empowerment തന്നെ ഫലപ്രദം.
    മറ്റു വിദ്യാലയങ്ങളില്‍ നിന്നും മൂന്നു പേര്‍ കൂടി എത്തിയിരുന്നു. പ്രേംജിത്, സുരേഷ്, സുദര്‍ശനന്‍ ദാമോദരന്‍ (എച് എം).
  • (എനിക്കു തോന്നുന്നത് സമാനമായി ചിന്തിക്കുന്ന അധ്യാപകര്‍ക്കും വിദ്യാലയങ്ങള്‍ക്കും ഒരു കൂട്ടായ്മ രൂപീകരിക്കാന്‍ കഴിയുമെന്നാണ്. രീതികള്‍ പങ്കിടാം. പൊതു വിഷയങ്ങളില്‍ പരിശീലനം ആകാം. ടി എ, ഡി എ ഇല്ലാത്ത കൂട്ടായ്മകള്‍. അമ്പതു രൂപാ രജിസ്ട്രേഷന്‍ ഫീസ് നിശ്ചയിച്ചാല്‍ ഊണും ചായേം ഒതുങ്ങും.) താങ്കള്‍ മുന്‍കൈഎടുക്കുമോ?
  • എനിക്ക് ഒന്നാമത്തെ ശാക്തീകരണദിനം അവര്‍ അനുവദിച്ചുതന്നു. ഗണിതം ,ഭാഷ എന്നീ വിഷയങ്ങളാണ് ഞാന്‍ മുഖ്യമായും പരിഗണിച്ചത്. ഗണിതത്തില്‍ വിവിധശേഷികളുടെ ഉദ്ഗ്രഥനം ( പരപ്പളവ്, ചുറ്റളവ്, കോണുകള്‍, രൂപങ്ങള്‍, നീളം. വീതി. മതിക്കല്‍. ചതുഷ്ക്രിയ ,അളക്കല്‍) പ്രവൃത്തിപരിചയപ്രവര്‍ത്തനത്തില്‍ ചെയ്തു കാണിച്ചു. സ്വയം വിലയിരുത്തലിന്റേയും പരസ്പര വിലയരുത്തലിന്റേയും തലങ്ങള്‍ അതില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഗണിതതാല്പര്യവും പ്രവര്‍‌ത്തനതാല്പര്യവും തമ്മിലുളള ബന്ധം ചില തിരിച്ചറിവുകള്‍ നല്‍കി. ഗണിതപഠനതടസ്സങ്ങള്‍ മറികടക്കാനുളള ചില സാധ്യതകള്‍ പരിചയപ്പെടുത്തി.)
ബീമാപ്പളളിസ്കൂള്‍ ഡയറിയും അദ്ധ്യാപന മികവും.
ഒരു വിദ്യാലായം കുട്ടികള്‍ക്ക ഡയറി കൊടുക്കുന്നു എന്നു പറയുന്നത് വിലിയ സംഭവണാണോ ? അതെ എന്നു ഉത്തരം കിട്ടുന്ന അപൂര്‍വതകളെ പരിചയപ്പെടുത്താന്‍ സന്തോഷം .
  • ബീമാപ്പളളിയുടെ ഡയറി വ്യത്യസ്തമാണ്. അതിന്റെ അവസാന പേജുകള്‍ നന്മയുടെ കുറിപ്പുകള്‍ എഴുതാനുളളതാണ്. അധ്യാപകര്‍ കുട്ടികളെ വിലയിരുത്തി അവരുടെ കഴിവുകള്‍ കണ്ടെത്തി കുറിക്കും. ഒരോ കുട്ടിക്കും നന്മയുണ്ടെന്നു പ്രഖ്യാപിക്കുന്ന അധ്യാപകമനസിനേ ഈ ശീര്‍ഷകത്തില്‍ ഡയറിയുടെ പേജുകള്‍ രൂപകല്പന ചെയ്യാനാകൂ. എല്ലാ കുട്ടികളുടേയും നന്മകള്‍ എല്ലാ മാസവും കുറിക്കുക എന്നത് വെല്ലുവിളി തന്നെയാണ്. നിരന്തരവിലയിരുത്തല്‍ മികച്ച രീതിലിയില്‍ നടത്തിയാലേ ഇതു സാധ്യമാകൂ. അതിനവര്‍ ആലോചിക്കാതിരിക്കില്ല.
  • വിഷയാടിസ്ഥാനത്തില്‍ കുറിപ്പുകള്‍ വേണം. നിലവാരസൂചകങ്ങള്‍ പരിഗണിച്ച് സത്യസന്ധമായി കുറിക്കുകയും വേണം.
ഡയറിയുടെ മറ്റു വിശേഷങ്ങളെന്തൊക്കെയാണ്?
പേജ് നാലില്‍ ബീമാപ്പളളി സ്കൂളില്‍ പഠിക്കുന്ന കുട്ടികളുടെ അവകാശങ്ങള്‍ പ്രതിപാദിക്കുന്നു.
അവയില്‍ ചിലത് പരിചയപ്പെടാം.
  1. എന്റെ സ്കൂളില്‍ ഞാന്‍ സുരക്ഷിതയായിരിക്കും.
  2. എന്റെ വ്യക്തിത്വത്തെ മാനിച്ചുളള പെരുമാറ്റമായിരിക്കും അധ്യാപകരില്‍ നിന്നും കൂട്ടുകാരില്‍ നിന്നും എനിക്കു ലഭിക്കുക
  3. എന്റെ പഠനസമയം യാതൊരു കാരണവശാലും നഷ്ടപ്പെടുകയില്ല
  4. എന്റെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ തുറന്നു പറയുന്നതിനുളള ജനാധിപത്യവേദികള്‍ എനിക്കു ലഭിക്കും
  5. എന്റെ പരാതികള്‍ ബോധിപ്പിക്കാനുളള സംവിധാനങ്ങള്‍ വിദ്യാലയത്തിലുണ്ടായിരിക്കും
  6. യാതൊരു തരത്തിലുളള വിവേചനങ്ങള്‍ക്കും എനിക്ക് വിധേയനാകേണ്ടി വരില്ല
  7. എന്റെ കലാപരവും കായികവും നിര്‍മാണപരവുമായ കഴിവുകള്‍ വളര്‍ത്തുന്നതിന് പരമാവധി അവസരങ്ങള്‍ വിദ്യാലയത്തില്‍ നിന്നും ലഭിക്കും.
  8. എന്റെ കഴിവിനനുസരിച്ചുളള പഠനവേഗത മാനിക്കപ്പെടും
  9. നിരന്തരവിലയിരുത്തലിലൂടെ എന്റെ പഠനനിലവാരം അറിയുന്നതിനും അതു മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനുമുളള അവസരം കിട്ടും...
  10. പ്രഭാതഭക്ഷണം, ഉച്ചഭക്ഷണം എന്നിവ രുചിയായും പോഷകസമൃദ്ധമായും എനിക്കു ലഭിക്കും
  11. വൃത്തിയുളള മൂത്രപ്പുര, കക്കൂസ് എന്നിവ ലഭ്യമായിരിക്കും
  12. ശുദ്ധമായ കുടിവെളളം ആവശ്യത്തിനു കിട്ടും
  13. മാനസീകമോ ശാരീരികമോ ആയ പീഡനങ്ങളില്‍ നിന്നും ഞാന്‍ സുരക്ഷിതനായിരിക്കും
  14. എന്റെ പ്രകൃതത്തെ മാനിച്ചുകണ്ടുളള കളികളിലൂടെയും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെയും പഠനത്തില്‍ ഏര്‍പ്പെടാനുളള അവസരം കിട്ടും.
ഇനിയുമുണ്ട് കുട്ടിയുടെ പക്ഷത്തുനിന്നുളള ചിന്തയുടെ ലിസ്റ്റ്. ഇവയില്‍ ചില പ്രയോഗങ്ങള്‍ ( പ്രകൃതം, പഠനവേഗത, നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍,..ജനാധിപത്യവേദികള്‍...) കുട്ടിക്ക് മനസിലാക്കിക്കൊടുക്കേണ്ടതുണ്ട്. അതിന് ഉദാഹരണസഹിതമുളള വ്യാഖ്യാനങ്ങള്‍ ജൂണില്‍ നടത്തും എന്ന് പ്രഥമാധ്യാപകന്‍ പറഞ്ഞു.
അവകാശങ്ങള്‍ മാത്രമല്ല കടമകളും ഡയറിയില്‍ സ്ഥാനം പിടിച്ചിട്ടുണ്ട്. അവയില്‍ ചിലത് നോക്കൂ.
  • ക്ലാസ് മുറിക്ക് പുറത്ത് പോകുമ്പോള്‍ ലൈറ്റ്, ഫാന്‍ എന്നിവ ഓഫ് ചെയ്യും
  • സ്വതന്ത്രമായ അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിനും ചോദ്യങ്ങള്‍ ചോദിക്കുന്നതിനും ഞാന്‍ ഭയപ്പെടുകയില്ല.
  • പരിസ്ഥിതിക്ക് കോട്ടം തട്ടുന്ന ഒരു പ്രവര്‍ത്തനവും ചെയ്യുകയില്ല
  • പൊതു ഉടമസ്ഥതയിലുളള വസ്തക്കള്‍, അന്യരുടെ വസ്തുക്കള്‍ ഇതിനൊന്നും യാതൊരു കേടുപാടുകളും വരുത്തുകയില്ല
  • ഭക്ഷണം പാഴാക്കുകയോ അലക്ഷ്യമായി വലിച്ചെറിയുകയോ ചെയ്യില്ല.
തീര്‍ന്നോ ഡയറിവിശേഷം?
ഇല്ലല്ലോ..
ഒരു വര്‍ഷം മുഴുവന്‍ വിദ്യാലയത്തില്‍ എന്തെല്ലാം നടക്കുമെന്ന് സ്കൂള്‍ തുറക്കുന്നതിനു മുമ്പേ ശില്പശാല നടത്തി തീരുമാനവും ചുമതലാവിഭജനവും നടത്തിയതിന്റെ തെളിവുകള്‍ വിദ്യാലയാസൂത്രണത്തിന്റെ മികച്ച മാതൃക തന്നെ. ജൂണില്‍ പരിസ്ഥിതി പ്രവര്‍ത്തകരുമായും എഴുത്തുകാരമായും അഭിമുഖം ,ബാലസാഹിത്യകാരോടത്ത് ജൂണ്‍ ഇരുപത്തിയഞ്ച്. ചാന്ദ്രദിനത്തില്‍ ഐ എസ് ആര്‍ ഒയിലേക്ക് പഠനയാത്ര,ആഗസ്റ്റ് ഒന്നിന് സ്കൂള്‍ കലോത്സവം, ദേശീയ പോഷകാഹാരവാരത്തില്‍ അമ്മമാരുടെ ശില്പശാല,....ഇങ്ങനെ എല്ലാ മാസവും ധന്യമാക്കുന്ന ആലോചന. അത് മുന്‍കൂട്ടി ഡയറിയിലൂടെ പരസ്യപ്പെടുത്താനും കഴിഞ്ഞു. സ്റ്റാഫ് റൂമില്‍ അധ്യാപകര്‍ക്കു മാത്രം കാണാവുന്ന സുതാര്യമല്ലാത്ത പ്രതിമാസകലണ്ടറല്ലിത്. എല്ലാവരുമറിയട്ടെ ഈ വിദ്യാലയത്തിലെന്തെല്ലാം നടക്കുന്നുവെന്ന്. എന്റെ കുട്ടിക്ക് എന്തു പങ്കാളിത്തം കിട്ടി എന്ന് ഓരോ രക്ഷിതാവും അന്വേഷിക്കട്ടെ. ഇവ പ്രായോഗികമാക്കി സമൂഹത്തെ വിശ്വാസത്തിലെടുക്കണം.
ഡയറിക്കുറിപ്പുകളും പരസ്യപ്പെടുത്തും. സ്കൂള്‍ ബ്ലോഗ് അതിനും ജാലകം തുറന്നിടും. റോസ്.ഡി. ലിമട്ടീച്ചറാണ് അതിന്റെ ഉത്തരവാദിത്വം ഏറ്റെടുത്തത്.
  • വിദ്യാലയത്തിലെ ഫിലിം ക്ലബ്ഭിന്റെ ചുമതല ബിനുലാല്‍ മാഷിനാണെന്ന് ഡയറിയിലുണ്ട്. അതു കുട്ടികള്‍ക്കറിയാം. ക്ലബ്ബുകള്‍ ഫലപ്രദമായി പ്രവര്‍ത്തിച്ചില്ലെങ്കില്‍ ഡയറിക്കുറിപ്പിലും ജനാധിപത്യവേദിയിലും കുട്ടികളുടെ വമര്‍ശനങ്ങള്‍ വരാം..
ഡയറിയില്‍ ചിലവിവരണങ്ങളുണ്ട്. കുട്ടികളെ സ്വാധീനിക്കുന്നവ .രണ്ടു വര്‍ഷക്കാലം(1997 December 10- 1999 December ) റെഡ്വുഡ് മരത്തിന്റെ മുകളില്‍ 180 അടി ഉയരത്തില്‍ സത്യാഗ്രഹസമരപ്പന്തലില്‍ മഞ്ഞും മഴയും വകവെക്കാതെ സമരം ചെയ്ത ജൂലിയയുടെ കഥ മരങ്ങള്‍ക്കുവേണ്ടി ഒരു കുട്ടി എന്ന പേരില്‍ നല്‍കിയിരിക്കുന്നു. പ്രവോശനോത്സവദിനാമയ ജൂണ്‍ മൂന്ന് ജിയെ അനുസ്മരിക്കേണ്ട ദിനം കൂടിയാണെന്ന് കുട്ടികള്‍ അറിയുന്നത് ഡയറിയിലൂടെ. ഈറോം ശര്‍മിളയടക്കമുളളവരെ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഡയറി കുട്ടികളുടെ ജ്ഞാനതൃഷ്ണയെ ഊതിക്കാച്ചിയെടുക്കുന്നു. ഡയറിയുടെ ഒരു കോപ്പി കിട്ടിയല്‍ കൊളളാമെന്നാഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ടോ? നിങ്ങള്‍ക്കും ആകാമല്ലോ വേറിട്ട ചിന്ത.....
  • ഡയറി സര്‍ഗാത്മകാവിഷ്കാരമാക്കിയെടുക്കാനാണ് ബീമാപ്പളളി യു പി സ്കൂളിലെ അധ്യാപകര്‍ ആലോചിക്കുന്നത്.
(തിരുവനന്തപുരം സന്ദര്‍ശിക്കാന്‍ വരുമ്പോള്‍ ഈ സ്കൂളിലേക്കും വരാം. )
ഡയറി എങ്ങനെ ഫലപ്രദമാക്കാം എന്നു ഞങ്ങള്‍ ആലോചിച്ചു. ആദ്യമായി നന്മകളുടെ കുറിപ്പുകള്‍ എങ്ങനെയാകണം എന്നത് ചര്‍ച്ചയ്കെടുത്തു.
പ്രേംജിത് സ്വന്തം അനുഭവം പറഞ്ഞു
കുട്ടികളുടെ നന്മകള്‍, അതു കുറിക്കുകയും ക്രോഡീകരിച്ച് രക്ഷിതാക്കള്‍ക്കു നല്‍കുകയും ചെയ്ത അനുഭവം ആവേശം പകര്‍ന്നതായി അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി.
നന്മയുടെ പുസ്തകം ആദ്യം മുതല്‍ എഴുതിത്തുടങ്ങണം. വിഷയാടിസ്ഥാനത്തില്‍ നന്മകള്‍ കുറിക്കുമ്പോള്‍ ഉദാഹരണസഹിതം എഴുതണം. "മഴയെക്കുറിച്ചുളള വിവരണം -അനുഭവങ്ങളെ നല്ല ഭാഷയില്‍ ശക്തമായി അവതരിപ്പിക്കാനുളള കഴിവു പ്രകടമാക്കി. മഴ എന്നെ കല്ലെറിഞ്ഞു എന്നതു പോലെയുളള പ്രയോഗം ഗംഭീരം. എഴുത്തിലിത്രയും മികവുളള സജീം ക്ലാസിനഭിമാനം" എന്നതു പോലെ. ഈ എഴുത്ത് ഒരു വെല്ലുവിളിയാണ്. നിലവിലുളള നിരന്തരവിലയിരുത്തല്‍ ഫീഡ്ബാക്കിനെ പ്രചോദനവാക്യങ്ങളിലേക്കു മാറ്റല്‍.
ഡയറി എങ്ങനെ കുട്ടികള്‍ എഴുതണം.?
എന്നും എല്ലാം കുട്ടികളും എഴുതണം. ആദ്യം സ്കൂളില്‍ കരട് എഴുതാന്‍ സമയം നല്‍ക്കാം. ഭാഷാക്ലാസില്‍ ഡയറിഎഴുത്ത് പ്രോസസ് ചെയ്യണം. കുട്ടികള്‍ എഴുതിയത് പങ്കിടണം. അവയുടെ നന്മകള്‍ പറയിക്കണം ( ഞാനെഴുതിയതില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി എഴുതിയതു കണ്ടെത്താന്‍ പറഞ്ഞാല്‍ മതി)
ആശയഭൂപടം തയ്യാറാക്കിയ ശേഷം ഗ്രൂപ്പ് രചന. എല്ലാ അംഗങ്ങളും അതില്‍ എഴുതണം.ഗ്രൂപ്പുകള്‍ കൈമാറി എഡിറ്റിംഗ് നടത്തണം.ആശയം (ഉളളടക്കം ) എന്തെല്ലാമാകാം?

  •  ക്ലാസനുഭവം
  • സ്കൂള്‍ അനുഭവം
  • വ്യക്തിപരമായ അനുഭവങ്ങള്‍
  • ഓര്‍മയില്‍ തങ്ങി നില്‍ക്കുന്നവ.. വിശദാംശമെത്രത്തോളം? ദിനാന്ത്യ വിലയിരുത്തല്‍ വേണമോ? ഇഷ്ടപ്പെട്ടവ..) പ്രസക്തമായവ എങ്ങനെ തീരുമാനിക്കും?
ആശയക്രമീകരണത്തിന്റെ അനുയോജ്യത ,അവതരണരീതി?ആകര്‍ഷകമായ തുടക്കമാണോ?
ഭാഷ? ആലങ്കാരിക ഭാഷ, ഉദാഹരണം, താരതമ്യം, സൂക്ഷ്മത, സംക്ഷിപ്തത, വാക്യവൈവിധ്യം.
അനുഭവംസ്വന്തം ചിന്ത ,സ്വയം വിലയിരുത്തല്‍ ഇവ ഡയറിയെ മെച്ചപ്പെടുത്തുമോ?
ഓരോ ദിവസവും ഇടപെടലുകള്‍ .ഭാഷാപരം, ഘടനാപരം,
മികച്ചവ ഓരോ ദിവസവും ഡോക്യമെന്റ് ചെയ്യണം. ഫോട്ടോ എടുത്താല്‍ മതി. അതേ പോലെ ബ്ലോഗിലേക്കു പോകും. പ്രിന്‍റടുത്തു സൂക്ഷിക്കാം. ക്ലാസ് ഫോള്‍ഡറിലും.
ചെറിയ ക്ലാസുകളില്‍ പദസൂര്യന്‍ രീതിയില്‍ തുടങ്ങാം. ചിത്രങ്ങള്‍ വരച്ച് ചെറിയ അടിക്കുറിപ്പാകാം. പ്രധാനസംഭവം പറയിച്ച് വാര്‍ത്തയുടെ തലക്കെട്ടാക്കാം. ഇത്തരം തലക്കെട്ടു വാക്യങ്ങള്‍ ഡയറിയിലേക്ക്.
അധ്യാപകരും ഡയറി എഴുതും. അതും പങ്കിടും.
വൈവിധ്യം ഓരോ ദിനവും
ഡയറി എന്തു ഫലം ചെയ്യും?
ക്ലാസ് പി ടി എയില്‍ ഡയറി പങ്കിടല്‍ നടത്തി രക്ഷിതാക്കളുടെ ഇടപെടല്‍, പിന്തുണ എന്നിവയ്ക് ദിശാബോധം നല്‍കാനാകും.


  • സമൂഹത്തിന് വിദ്യാലയത്തിലെ ദൈനംദിന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ അറിയാന്‍ കഴിയുന്നു.( സുതാര്യ വിദ്യാലയം)
  • ഓരോ ക്ലാസിലെയും ഓരോ ദിവസവും ഡോക്യുമെന്റ് ചെയ്യപ്പെടുന്നു.
  • പ്രഥമാധ്യാപകന് മോണിറ്റര്‍ ചെയ്യാന്‍ കഴിയുന്നു
  • മികവുകള്‍ വര്‍ധിപ്പിക്കുന്നു.
  • ലേഖനപരമായ പുരോഗതി പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു ( ലേഖന പ്രശ്നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കുന്നു)
  • സര്‍ഗാത്മക രചനയുടെ സാധ്യതകള്‍ ഡയറിയില്‍ പരീക്ഷിക്കുന്നു
  • കുട്ടികളുടെ മനസു തുറക്കാനും പ്രശ്നങ്ങള്‍ മനസിലാക്കാനും ഡയറി പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നു.
  • സ്കൂള്‍ ബ്ലോഗ് സജീവമാക്കാന്‍ കഴിയുന്നു
  • എല്ലാ കുട്ടികളും പങ്കെടുക്കുന്ന പഠനതന്ത്രമായി ഡയറിയെ മാറ്റാന്‍ കഴിയുന്നു.
  • നിരന്തരവിലയിരുത്തലിനും ഫീഡ് ബാക്കിനും ഡയറി പ്രയോജനപ്പെടുത്തുകയും കുട്ടിയുടെ പഠനപുരോഗതി രേഖയായി മാറ്റുകയും ചെയ്യുന്നു
ബീമാപള്ളി യു.പി.സ്കൂളിലെ കൂട്ടുകാരുടെ ചിന്തകള്‍ക്കും സ്വപ്നങ്ങള്‍ക്കും നിറം നല്‍കാന്‍ അവര്‍ക്ക് വേണ്ടിയൊരു ഡയറി പുറത്തിറങ്ങുന്നു.ഒന്നു മുതല്‍ ഏഴു വരെ ക്ലാസ്സുകളിലെ കുട്ടികള്‍ക്കായാണ് ഇത് തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്.
ഡയറി എഴുത്ത് ഒരു സര്‍ഗാത്മക പ്രവര്‍ത്തനമാണ്.സ്വന്തം അനുഭവങ്ങളിലൂടെ വളരുന്ന ചിന്തകളും ആത്മഗതങ്ങളും കൊച്ചു സന്തോഷങ്ങളും സങ്കടങ്ങളും അവനു രേഖപ്പെടുത്താന്‍ കഴിയണം.അതിനു വേണ്ടിയുള്ള ഒരു പ്രചോദനമായി ഇത് മാറുമെന്നു ഞങ്ങള്‍ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.കുട്ടികളുടെ ലേഖനമികവ് വര്‍ധിപ്പിച്ച് സര്‍ഗാത്മക വും സ്വാഭാവികവുമായ എഴുത്തിന്‍റെ സാദ്ധ്യതകള്‍ പരമാവധി പ്രയോജനപ്പെടുത്തുകയും ലക്ഷ്യമാണ്‌.ഒരു കടലോരപ്രദേശ മായ ഇവിടത്തെ പ്രത്യേകതകള്‍ക്കുള്ളില്‍ നിന്ന് ജീവിതത്തിന്‍റെ തുടിപ്പുകള്‍ക്കും ക്ലാസ് മുറിയിലെ വിശേഷങ്ങള്‍ക്കും  സ്വപ്നങ്ങളുടെ  ചായം നല്‍കി എഴുത്തിലൂടെ പ്രകാശിപ്പിക്കാനുള്ള പരിശീലനം ഇതിലൂടെ സാധ്യമാകും.
വാര്‍ഷിക പദ്ധതി രൂപീകരണത്തിന്റെ ചുവടുപിടിച്ച് സ്കൂള്‍ കലണ്ടറിനനുസൃതമായാണ്  നമ്മുടെ ഡയറിക്കു ജീവന്‍ വച്ചത് .ഓരോ ക്ലാസ്സിലെയും കുട്ടികളുടെ നിലവാരത്തിനനുസരിച്ചുള്ള ഡയറികള്‍ പുറത്തിറക്കണമെന്നായിരുന്നു ഞങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം.പക്ഷേ അതു സ്കൂള്‍ തലത്തില്‍ നടപ്പിലാക്കുന്നതിനു ചില പരിമിതികള്‍ നിലവിലുണ്ട്.
കൂട്ടുകാരെ തന്‍റെകടമകളെക്കുറിച്ച് ഓര്‍മപ്പെടുത്താനും അവകാശങ്ങളെക്കുറിച്ച് ധാരണകള്‍ സൃഷ്ടിക്കാനും ഇതില്‍ സാധ്യതകളുണ്ട്.ഓരോ ദിവസത്തിന്റെയും പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് നിഗമനങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കുന്നതിനും ക്ലാസ്സ്പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് വിവരങ്ങള്‍ ശേഖരിക്കുന്നതിന് സഹായകമായും ചില കുറിപ്പുകളും ഡയറി യുടെ ഭാഗമായുണ്ട്.എന്‍റെ മരം ,മണ്ണെഴുത്ത്  എന്നിവയില്‍ നിന്ന് ചില കുറിപ്പുകള്‍ എടുത്തിട്ടുണ്ട്.ദിനാഘോഷങ്ങള്‍ ,സ്കൂള്‍ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് സമഗ്രധാരണ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനു രക്ഷിതാക്കള്‍ക്ക് ഈ ഡയറി പിന്തുടരുന്നതി ലൂടെ കഴിയും.
സ്വയം വിലയിരുത്തല്‍,പരസ്പര വിലയിരുത്തല്‍ ,ക്ലാസ്സ് വി ലയിരുത്തല്‍ തുടങ്ങിയ സാധ്യതകളും തീര്‍ച്ചയായും പ്രയോജന പ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.കുട്ടികളുടെ മെച്ചപ്പെട്ട സൃഷ്ട്ടികള്‍ സ്കൂള്‍ നോട്ടീസ് ബോര്‍ഡിലും സ്കൂള്‍ ബ്ലോഗിലും പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നതാണ്.



http://upsbeemapally.blogspot.in/ സന്ദര്‍ശിക്കുക

5 comments:

ഐ.പി.മുരളി|i.p.murali said...

അനുകരണീയം - എല്ലാവിധ ആശംസകളും. വിവരങ്ങൾ പങ്കു വെച്ചതിനു കലാധരൻ മഷെ പ്രത്യേകം അഭിനന്ദിക്കുന്നു.

BRC NILAMBUR said...

thanks for Sharing

BRC NILAMBUR said...

thanks for Sharing

premjith said...

ബീമാപള്ളി സ്കൂളിലെ മാറ്റത്തിന്‍റെ വലിപ്പം അറിയണമെങ്കില്‍ മൂന്നു നാല് വര്ഷം മുമ്പുള്ള സ്ഥിതിയുമായി താരതമ്യം ചെയ്യണം .കരിക്കുലത്തിന്റെ ഗുണവശങ്ങള്‍ കൂട്ടുകാരിലേയ്ക്ക് എത്തണമെങ്കില്‍ നന്മകള്‍ മനസ്സില്‍ നിറച്ച അധ്യാപകരുടെ കൂട്ടായ്മ തന്നെ വേണം .അതിനു ഏറ്റവും നല്ല ഉദാഹരണമാണ് ഈ വിദ്യാലത്തിലെ മാറ്റം . മണല്‍ നിറഞ്ഞു നരച്ച ചുവരുമായി നിന്ന സ്കൂള്‍ അങ്കണം ഇന്നു പച്ചപ്പ്‌ കൊണ്ട് നിറഞ്ഞു . സ്കൂള്‍ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ തികച്ചും സര്‍ഗാത്മകവും പ്രവര്ത്തനാധിഷ്ട്ടിതവും ആയി മാറി .അധ്യാപകര്‍ സ്കൂളിന് വേണ്ടി ത്യാഗം സഹിക്കുന്നവരായി മാറി .ആ മാറ്റമാണ് ചൂണ്ടുവിരല്‍ നമുക്ക് കാട്ടിതന്നത്..... ആ ശ്രമത്തിനു ആയിരം നന്ദി ........

തിരുമുറ്റം said...

ഈ പങ്കിടല്‍ നല്ലതാണ്. പലര്‍ക്കും പ്രചോദനമാകും, പ്രയോജനപ്പെടും.