ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Monday, August 12, 2013

വയനാട്ടിലെ വിദ്യാലയാധിഷ്ടിത അധ്യാപക ശാക്തീകരണാനുഭവം


1.ആമുഖം
തൃശൂരില്‍ നടന്ന വിദ്യാഭ്യാസസംഗമത്തില്‍ വെച്ച് ഞാന്‍ ബീമാപ്പള്ളി യു പി സ്കൂള്‍ സ്വയം സന്നദ്ധ അധ്യാപകശാക്തീകരണ പരിപാടി ആരംഭിച്ച വിവരം സൂചിപ്പിച്ചു. അതു ശ്രദ്ധിച്ച മാനന്തവാടിയിലെ ബാവലി സ്കൂളിലെ പ്രഥമാധ്യാപകനും ശാസ്ത്രസാഹിത്യപരിഷത് പ്രവര്‍ത്തകനുമായ സന്തോഷ് അടുത്താഴ്ച ബീമാപ്പള്ളി സ്കൂള്‍ സന്ദര്‍ശിച്ചു. സന്തോഷ് എന്നെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിദ്യാലയത്തിലേക്കു ക്ഷണിച്ചു. രണ്ടു ദിവസത്തെ വിദ്യാലയാധിഷ്ടിത അധ്യാപകശാക്തീകരണം. ഞാന്‍ സമ്മതിച്ചു. രാത്രി ഒരു മണിക്ക് മാനന്തവാടിയില്‍ ചെല്ലുമ്പോള്‍ സന്തോഷ് കാത്തു നിന്നിരുന്നു.
2.വിദ്യാലയത്തെ പരിചയപ്പെടാം.
വയനാട് ജില്ലയിലെ മാനന്തവാടി ഉപജില്ലയുടെ പരിധിയില്‍പ്പെടുന്നതും കര്‍ണാടകയിലെ ബൈരക്കുപ്പയോടു ചേര്‍ന്നു കിടക്കുന്നതുമായ ബാവലിയിലെ ഗവ യു പി സ്കൂളില്‍ മുന്നു വിഭാഗത്തില്‍ പെട്ട കുട്ടികളാണ്. ഗൗഡ വിഭാഗം. ഇവരുടെ മാതൃഭാഷ കന്നഡയണ്. പ്രദേശികഭേദവും ഉണ്ട്. ഒന്നാം ക്ലാസില്‍ ഇവര്‍ക്കുളള പാഠാവലി മലയാളത്തില്‍. അതാകട്ടെ ഈ കുട്ടികള്‍ക്ക് മനസിലാക്കിയെടുക്കാന്‍ പ്രയാസം. അധ്യാപികയ്ക് അവരുടെ ഭാഷ അറിയുകയുമില്ല. രണ്ടാമത്തെ വിഭാഗം കുട്ടികള്‍ അടിയ വിഭാഗക്കാരാണ്.ഇവരാണ് വിദ്യാലയത്തിലെ പകുതിയോളം പേര്‍ .മൂന്നാമത്തെ കൂട്ടര്‍ മലപ്പുറം, കുടക് എന്നിവിടങ്ങളില്‍ നിന്നും വന്ന മുസ്ലീംങ്ങളാണ്. മലപ്പുറം പ്രദാശികഭാഷയുടെ ഉച്ചാരണസ്വാധീനം ക്ലാസിലുണ്ട്.മൂന്നു സാംസ്കാരിക പാരമ്പര്യം
ഗൗഡവിഭാഗക്കാര്‍ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനു വലിയ പ്രാധാന്യം നല്‍കുന്നില്ല. കുട്ടി വീട്ടിലിരിക്കുന്നത് അവര്‍ക്ക പ്രശ്നമല്ല. കാലി മേയ്ക്കാന്‍ പോകുന്നത് കൂടുതല്‍ പ്രത്യക്ഷഗുണമുളളത് എന്നാണവരുടെ ധാരണ. പെണ്‍കുട്ടികളെ ചെറുപ്പത്തിലേ വിവാഹം ചെയ്തയക്കും.അവരുടെ പഠനവും പലപ്പോഴും ഏഴിനപ്പുറമില്ല. ലക്ഷ്യം കുറവായതിനാല്‍ കുട്ടികള്‍ക്കും പഠിച്ചുയരണം എന്ന മനോഭാവം കുറവ്.നൂറ്ററുപത് കുട്ടികള്‍ ഹാജര്‍ ബുക്കിലുണ്ട്..
3. കൂടിച്ചേരല്‍
രണ്ടു ദിവസത്തെ കൂടിച്ചേരലാണ്. അവധിക്കൂട്ടം. ശനിയാഴ്ച്ചയും ഞായറാഴ്ച്ചയും. എല്ലാ അധ്യപകരും രണ്ടു ദിവസവും പങ്കെടുത്തു. പി ടി എ പ്രസിഡന്റ് നാസര്‍, പിടി എ അംഗം രാജീവ് എന്നിവരും.
4. എന്താണ് അവിടെ നടന്നത്രാവിലെ പത്തരയ്ക് എല്ലാവരും എത്തിആമുഖമായി പ്രഥമാധ്യാപകന്‍ സന്തോഷ് സാറിങ്ങനെ സൂചിപ്പിച്ചു.

  • കുട്ടികള്‍ക്ക് അടിസ്ഥാന ധാരണകള്‍ ഉണ്ടാകണംകുട്ടികളെ ആ നിലയിലേക്കുയര്‍ത്തിയെടുക്കാന്‍ കഴിയുന്നില്ല.
  • നമ്മുടെ സ്വന്തം തീരുമാനമാണ് അവധിദിനമാണെങ്കിലും വേണ്ടില്ല കുട്ടികളുടെ പഠനകാര്യം ചര്‍‌ച്ച ചെയ്യാന്‍ ഒത്തു കൂടണമെന്ന്.
  • പ്രതിബദ്ധതയുളള അധ്യാപകരാണ് .അവരും മാറ്റം ആഗ്രഹിക്കുന്നു.
  • എസ് എം സിയും പഞ്ചായത്തും എല്ലാവിധ പിന്തുണയും നല്‍കാന്‍ തയ്യാര്‍.
തുടര്‍ന്ന് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ചര്‍ച്ചകള്‍വിശകലനങ്ങള്‍ഉദാഹരണങ്ങള്‍ എന്നിവയിലൂടെ വ്യക്തതവരുത്തല്‍.
5. പരിചയപ്പെടലിനോടൊപ്പം ഈ ശില്പശാലയില്‍ നിന്നും പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ ഓരോരുത്തരും പങ്കിട്ടു. അതപ്പോള്‍ത്തന്നെ ഞാന്‍ ടൈപ്പ് ചെയ്തു. എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഇതൊരു വെല്ലുവിളിയായിരുന്നു. ഒന്നു മുതല്‍ ഏഴു വരെ ക്ലാസുകളിലെ അധ്യാപകര്‍ അവരുടെ ആവശ്യങ്ങള്‍ പറയുകയാണ്. അപ്പോള്‍ കേള്‍ക്കുന്നവയോടു പ്രതികരിക്കണം.അവരെ തൃപ്തിപ്പെടുത്തണം. എന്റെ അനുഭവസമ്പത്തു മുഴുവന്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്താന്‍ ഞാനും തീരുമാനിച്ചു.
ശില്പശാലയില്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്തു വ്യക്തതനേടേണ്ട കാര്യങ്ങള്‍
( അധ്യാപകര്‍ പറഞ്ഞത്)
പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്കുളള പരിഹാരം -നടത്തിയപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും ആലോചിച്ച കാര്യങ്ങളും
കുട്ടികള്‍ക്ക് അടിസ്ഥാന ഗണിതധാരണകള്‍ ഉണ്ടാകണം. ഗണിതം അടിസ്ഥാന ശേഷികള്‍ ധാരണാതലം ചര്‍ച്ച ചെയ്തു. പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെ ബോധ്യപ്പെടുത്തി.
  1. ഒരേ ക്രിയ ഭിന്ന രീതികളില്‍ ചെയ്യാന്‍ പരിശീലിക്കല്‍ (ഗുണനം, ഹരണം, സങ്കലനം, വ്യവകലനം)
  2. ഗണിതത്തിന്റെ ദൃശ്യവത്കരണം ( ഗുണനപ്പട്ടിക, സ്ഥാനവിലയനുസരിച്ചുളള ക്രിയ, പ്രശ്നവിശകലനം.ആശയരൂപീകരണത്തിലും)
  3. ഓരോന്നിന്റെയും പിന്നിലുളള ആശയം എല്ലാ കുട്ടികളും രൂപീകരിക്കും വിധം പ്രവര്‍ത്തനാസൂത്രണം നടത്തല്‍
  4. തെറ്റുകളെ ക്ഷണിക്കലും അവയെ പഠനപ്രശ്നമാക്കലും ( പ്രായോഗികാനുഭവത്തിലൂടെ ഈ രീതി ബോധ്യപ്പെടുത്തി)
  5. പരസ്പര പരിശോധന നടത്തിക്കല്‍ ക്ലാസില്‍ നടത്തേണ്ടതിന്റെ പ്രാധാന്യം(അതിന്റെ സന്ദര്‍ഭം, രിതി, റിപ്പോര്‍ട്ടിംഗ്, തിരുത്തല്‍ പ്രക്രിയ)
  6. ഉത്തരങ്ങളും വഴിയും വിമര്‍ശനാത്മകമായി പരിശോധിക്കുന്ന ഗണിതവിചാരണ നടത്താന്‍ കുട്ടികളെ പ്രാപ്തരാക്കല്‍. (ഒരാള്‍ വിശദീകരിക്കല്‍ മറ്റുളളവരുടെ വിചാരണ) ചോദ്യങ്ങളെങ്ങനെ ഉന്നയിക്കും?
  7. കുട്ടികളുടെ ജീവിതാനുഭവവുമായും താല്പര്യമേഖലകളുമായും ബന്ധിപ്പിക്കല്‍ ( കാട്, കൃഷി, കളി, കാലിമേയ്ക്കല്‍, നിര്‍മാണം..)
  8. പഠിപ്പിക്കുന്നത് ശരിക്കും പഠിക്കുന്ന വിധം തന്നെയാക്കിയെടുക്കല്‍‌ (ജാഗ്രതാധ്യാപനസൂക്ഷമത)
  9. ആശയങ്ങളെ കുട്ടികളുടെ പക്ഷത്തുനിന്നും നിര്‍വചിക്കല്‍.പല ഗണിതാശയങ്ങളും സംജ്ഞകളും വ്യാഖ്യാനിക്കാന്‍ പ്രയാസം ഉളളതായി അധ്യാപകര്‍ക്ക് ബോധ്യപ്പെട്ടതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് ഈ തീരുമാനം.
  10. പാഠപുസ്തകത്തിന്റെ അടിമയാകാതിരിക്കല്‍, താല്പര്യഗണിതം യാഥാര്‍ഥ്യമാക്കല്‍. പുറംപ്രവര്‍ത്തനത്തിനും നേടേണ്ട ശേഷിക്കും പരിഗണന.
  11. ഗണിതത്തില്‍ അധ്യാപിക തോല്ക്കില്ല എന്നു തീരുമാനിക്കല്‍.
  12. പഠനോപകരണം കണ്ടെത്തല്‍ ( വിദ്യാലയത്തില്‍ ലിസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കണം. രൂപീകരിക്കേണ്ട ആശയങ്ങള്‍ എഴുതി വേണം ലിസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കേണ്ടത്) നിര്‍മിക്കല്‍ ശില്പശാല. കുട്ടികളുടേയും രക്ഷിതാക്കളുടേയും പങ്കാളിത്തം.ശില്പശാല ഈ മാസം തന്നെ നടത്താന്‍ തീരുമാനിച്ചു.
എഴുതാനും വായിക്കാനും എല്ലാ കുട്ടികള്‍ക്കും കഴിയണം
  1. ഒന്നു മുതല്‍ ഏഴുവരെ ക്ലാസുകളില്‍ ഒരേ സമയം ഇടപെടല്‍ . മൂന്നു മാസത്തേ പാക്കേജ്. പല രീതികള്‍ പ്രയോഗിക്കും.
  2. ക്ലാസ് പ്രക്രിയ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്ന വിധം പരിചയപ്പെടുത്തി,
  3. പുസ്തകത്തിനു പുറത്തുളള പ്രവര്‍ത്തനം എങ്ങനെ ഭാഷാശേഷീ വീകാസത്തിനു പ്രയോജനപ്പെടുത്താം..
  4. പാന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്നവര്‍ എങ്ങനെ സ്വന്തം പാഠം വികസിപ്പിക്കും അത് വായനയ്ക്കും എഴുത്തിനുമുളള അവസരവും ഗ്രൂപ്പിലേക്കുളള അര്‍ഹതനേടലുമാക്കി മാറ്റും.
  5. നാട്ടറിവ് ( നാട്ടുപാട്ട്, വിശ്വാസങ്ങള്‍, ആചാരങ്ങള്‍, ആഘേഷവിശേഷം.) പങ്കാളിത്ത പാഠങ്ങളാക്കല്‍
  6. അനുഭവം തീവ്രമാക്കുക വിവരണത്തിനു മുമ്പ്.(വാചികവിവരണകലയില്‍ നിന്നും ലേഖനത്തിലേക്ക് )
  7. എഡിറ്റിംഗ്
  8. പിന്തുണാ വായന എങ്ങനെ?
  9. ആസ്വാദ്യവായന എങ്ങനെ പിന്നാക്കക്കാരെ വായനപഠിപ്പിക്കുന്ന സന്ദര്‍ഭം കൂടിയാക്കും
  10. എന്നിഷ്ടം നിന്നിഷ്ടം
  11. വായനയില്‍ നിന്നും ആവിഷ്കാരത്തിലേക്ക്. നാടകത്തിലെ സ്വന്തം റോളും സംഭാഷണ വായനയും അവതരണവും.
  12. വായനയുടെ പല തലങ്ങള്‍ കുട്ടികളെ പരിചയപ്പെടുത്തണം. ആശയവും ഘടനയും മനസിലാക്കുന്ന വായന, അപഗ്രഥനാത്മക വായന, വിമര്‍ശനാത്മകവായന.
  13. ഒന്നാം ക്ലാസില്‍ അക്ഷരം വെച്ചുളള യാന്ത്രിക പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ വേണ്ട. മഴ എന്ന പദം കിട്ടിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ മ ചേര്‍ത്തുളള പത്തു വാക്കുകള്‍ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന രീതി ഒഴിവാക്കണം.

  • ഭാവനയെ പരിഗണിക്കണം
  • വ്യക്ത്യാനുഭവമാക്കി മാറ്റണം
  • അവരുടെ പാഠനിര്‍മിതി പ്രധാനം.
  • അവരുടെ ചിന്തയില്‍ നിന്നും രൂപപ്പെടണം
"മഴ വരുന്നു. കാറ്റു വരുന്നു.
അമ്മു പൂമരത്തിന് ചോട്ടിലേക്കോടി.
കാറ്റു വന്നു. പിന്നെന്താ സംഭവിച്ചത്?
പൂമരം ആടി. പൂമഴ പെയ്തു. മഴ മഴ.. പൂമഴ... ഹായ് ഹായ് !” ഈ ചെറിയ പാഠം ആഖ്യാനത്തിനുളളില്‍ വരണം. പൂമരത്തില്‍ കാറ്റടിച്ചപ്പോള്‍ എന്തു സംഭവിച്ചു എന്ന ചോദ്യത്തിനുളള പ്രതികരണമായി പൂമഴ ചെയ്യും. അത് കുട്ടികള്‍ ആവിഷ്കരിക്കട്ടെ. അനുഭവിക്കട്ടെ.തലേന്നേ നിര്‍ദ്ദേശം കൊടുത്താല്‍ കുട്ടികള്‍ പൂക്കളുമായി വരും. ശരിക്കും പൂമഴ ക്ലാസിലൊരുക്കാം. അവരുടെ പാഠമാക്കട്ടെ .പൂമഴരംഗം ചിത്രീകരിക്കട്ടെ.അടിക്കുറിപ്പെഴുതട്ടെ . വായിക്കട്ടെ .(ദിശ എന്ന പിന്തുണാ സാമഗ്രി ദിശ തെറ്റിക്കുന്നുണ്ടോ? എന്നു      സംശയിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു)
ആത്മവിശ്വാസക്കുറവുളള കുട്ടികളുണ്ട്.ആത്മവിശ്വാസക്കുറവിവനുളള കാരണങ്ങള്‍ പരിശോധിച്ചു.വായിക്കാനറിയില്ല. എഴുതാനറിയില്ല. ഹോം വര്‍ക്ക് ചെയ്യാനാകുന്നില്ല.ആരുടേയും സഹായം കിട്ടുന്നില്ല . നിരന്തരം പരാജയാനുഭവം.കഴിവ് പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നില്ല. അനുഭവങ്ങളെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നില്ല.അസംബ്ലിമുതല് തുടങ്ങാന്‍ തീരുമാനം. അവസരങ്ങളുടെ ദിവസങ്ങള്‍
  1. അസംബ്ലിയിലെ അംഗീകാരവും പങ്കാളിത്തവും. ഒരേ ദിവസം പത്ത് അസംബ്ലിക്കൂട്ടങ്ങള്‍. പരമാവധി പങ്കാളിത്തം. അസംബ്ലിയും ഗണിതക്കൂട്ടവും. ( എണ്ണം, രൂപം, ) അധ്യാപകരുടെ ഉപദേശം നിറുത്തല്‍. പ്രചോദനാനുഭവം കൂട്ടല്‍. ഇന്നത്തെ വൈശിഷ്ട്യം പരിപാടി. വൈവിധ്യവും പുതുമയും.
  2. കലാപരിപാടി. അസംബ്ലിയിലും ഉച്ചക്കൂട്ടങ്ങളിലും ഊരിലും. ക്ലാസധ്യാപകര്‍ മാറി മാറി പോകണം. എന്തെല്ലാം ഇനങ്ങള്‍ തീരുമാനിക്കണം. പരമാവധി വൈവിധ്യം. പങ്കാളിത്തം മാറി മാറി വരണം.
  3. കളിവുകളുടെ പ്രോത്സാഹനം ഉദാഹരണം.ചിത്രമെഴുത്തുകളരി,മാനന്തവാടിയില്‍ ചിത്രപ്രദര്‍ശനം,
  4. വായനാക്കുറിപ്പ് എച് എം പിരശോധിക്കല്‍, വിലയിരുത്തല്‍ക്കുറിപ്പെഴുതല്‍ നാട്ടുകാരുടെ ആമുഖമെഴുത്ത്, പ്രകാശനം ലൈബ്രറി കൗണ്‍സിലുമായി സഹകരിക്കല്‍
  5. ആവിഷ്കാരം. തിയേറ്റര്‍ ടെക്നിക്.
  6. കുട്ടികളുടെ കഴിവു പരിഗണിച്ചുളള പ്രതിഭാക്തൂട്ടങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കല്‍ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കല്‍
  7. കുട്ടികളെ വിദഗ്ധരായി കാണല്‍
  8. അവരുടെ അറിവിനെ പാഠമാക്കല്‍
  9. ..........
വായിക്കാന്‍ വീട്ടില്‍ നിന്നും സഹായം കിട്ടണം. എന്താണ് വായന? വായനയുടെ തലങ്ങള്‍. രക്ഷിതാവ് എന്തു ചെയ്യണം. പത്രക്കട്ടിംഗ്. കഥാപുസ്തകം.
ഇംഗ്ലീഷ് ഒന്നാം ക്ലാസില്‍ തുടങ്ങുന്നു. അതിനും തീരെ പിന്നാക്കംഇംഗ്ലീഷ് പഠനം.( പ്രത്യേകം പരിശീലനം അധ്യാപകര്‍ക്ക് ആവശ്യം. കുട്ടികളെ വെച്ച് ക്ലാസെടുക്കുന്ന ക്യാമ്പ് രീതിയിലുളള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍)
കുട്ടികള്‍ കന്നഡ ഭാഷക്കാരാണ്. ക്ലാസില്‍ പ്രശ്നംഒന്നാം ക്ലാസിലെ പുസ്തകം അനുരൂപീകരിക്കല്‍ ആഗസ്റ്റ് മാസം നടക്കണം. അധ്യാപകരെ പരീശീലിപ്പിക്കണം.സമാന്തര പഠമസാമഗ്രികള്‍ വികസിപ്പിക്കാം. ബഹുഭാഷാ നിഘണ്ടു വികസിപ്പിക്കണം. അധ്യാപകര്‍ കുട്ടികളുടെ ഭാഷ പഠിക്കണം
ആശയവ്യക്തതയോടെ കാര്യങ്ങള്‍ പറയുന്നില്ല. ഉദാ -ഹോം വര്‍ക്ക് ചെയ്യാത്തതിനു വിശദീകരണം തരുന്നില്ല. അര മണിക്കൂറ്‍ വീട്ടില്‍ മിനിമം. കിട്ടണം.ഹോം വര്‍ക്ക് സമീപനം മാറണം. കുട്ടി പ്രവര്‍ത്തനം ഏറ്റെടുക്കാത്ത അധ്യയനരീതി പുനപ്പരിശോധിക്കാവുന്നതാണ്.

 ഹിന്ദിയില്‍ പിന്നാക്കാവസ്ഥഇത് കുട്ടികളുടെ വീട്ടുഭാഷയുടെ പ്രശ്നമല്ല. അക്ഷരം പഠിപ്പിക്കലാണ് ചെറിയ ക്ലാസിലും നടത്തിയത്. എന്നിട്ടും പുരോഗതി ഇല്ല. ഇപ്പോള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന വര്‍ക് ഷീറ്റ് സമീപനവിരുദ്ധം. വലിയ ഇടപെടല്‍ വേണ്ടിവരും. പിന്നീട് ചര്‍ച്ച ചെയ്യണം.
ക്ലാസ് പി ടി എ ഇരുപത്തിരണ്ടില്‍ ആറേഴു പേരേ വരികയുളളൂ.ഒപ്പിടാന്‍ വരുന്നവര്‍ഊരു സന്ദര്‍ശനം, നിരന്തരസമ്പര്‍ക്കത്തിലൂടെ വിദ്യാലയവുമായി അടുപ്പിക്കല്‍. അറ്റ്ച്ച്മെന്റ് പ്രോഗ്രാമുകള്‍ നടത്തണം
മഴ(യ),പസ.. പ്രശ്നം.,മലപ്പുറം കുടക് പ്രദേശത്തു നിന്നും വരുന്നവര്‍.വാര്‍ത്താവായന,ആസ്വാദ്യവായന തുടങ്ങിയ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍.
ഗ്രൂപ്പ് പ്രവര്ത്തനം പരാജയം. അറിയുന്ന കുട്ടികളുടെ കോപ്പിയടിക്കുന്നു.ഇതിനു പരിഹാരം ചോദിച്ചപ്പോള്‍ ബി ആര്‍ സിക്കാര്‌ മറുപടി പറഞ്ഞില്ല. എല്ലാ അധ്യാപകരുടേയും പ്രശ്നം.അധ്യാപികയ്ക് പ്രക്രിയാപരമായ ധാരണയില്ലാത്തത് ബി ആറ്‍ സി പരിശീലകരുടെ അവ്യക്തത, ക്ലാസെടുത്തു ബോധ്യുപ്പെടുത്താത്ത് എല്ലാം കാരണമാണ്.
ഗ്രൂപ്പ് പ്രക്രിയാ ഘട്ടങ്ങള്‍ ധാരണ മെച്ചപ്പെടുത്താന്‍ ഉദാഹരണം നല്‍കി. അധ്യാപിക ഘട്ടംഘട്ടമായി നല്‍കേണ്ട നിര്‍ദ്ദേശവും പിന്നാക്കക്കാരുടെ പരിഗണനയും പഠനവും ഉറപ്പാക്കലും എങ്ങനെ ഗ്രൂപ്പില്‍ നടത്തണമെന്നു വിശദമാക്കി.
നോട്ടു ബുക്കില്‍ എന്തെങ്കിലും കാണണം. പുസ്തകം വെച്ചു തീരുമാനിക്കല്‍ .മുണ്ടക്കയം വെല്‍ ഫെയര്‍ സ്കൂള്‍ അനുഭവം പങ്കിട്ടു.ആസൂത്രണം നടത്തുമ്പോള്‍ത്തന്നെ കുട്ടിയുടെ നോട്ട് ബുക്കിലെന്തെല്ലാം വരണം എന്നു തീരുമാനിക്കണം.ടീച്ചിംഗ് മാന്വലില്‍ത്തന്നെ സൂചിപ്പിക്കണം. നോട്ടു ബുക്കിന്റെ പദവി ഉയര്‍ത്തല്‍. നിറം, ചിത്രം, ലേ ഔട്ട് തുടങ്ങിയവയിലൂടെ നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും പ്രധാനപ്പെട്ടതുമായ രേഖയാക്കണം.( ഒന്നാം ക്ലാസില്‍ കുട്ടികളുടെ ബുക്കിലൊന്നുമില്ലേ എന്ന രേഖ ചര്‍ച്ചയ്ക്ക് നല്‍കാനായി പ്രഥമാധ്യാപകനെ ഏല്‍പ്പിച്ചു)
നിരീക്ഷ‍ണശേഷിയുണ്ട് ആശയങ്ങള്‍ രേഖപ്പെടുത്താനറിയുന്നില്ല.പ്രക്രിയാപരമായ ഇടപെടല്‍. ( സിമുലേഷന്‍..).ബോര്‍ഡില്‍ ചിന്തയുടെ രേഖകള്‍, ഗ്രൂപ്പില്‍ പങ്കുവെക്കലും രേഖപ്പെടുത്തലിലെ തിരുത്തലുകളും..പൊതു ചര്‍ച്ചയിലെയും ക്രോഡീകരണതിത്തിലേയും പിന്തുണ.അപഗ്രഥനം സ്വയം നടത്താനുളള അവസരം.
കുട്ടികള്‍ സ്ഥിരമായി വരുന്നില്ല.എസ് എം സി, നിയമപാലകരുടെ സേവനം, ബാലവേല നിരോധനം, ബോധവത്കരണം, നിരന്തരസമ്പര്‍ക്കം, വിദ്യാലയം ഊരിലേക്ക്, കഴിവുകള്‍ കാണല്‍, പ്രാദേശിക രക്ഷാകര്‍തൃ സൗഹൃദസമിതികള്‍ ( പൂമാല മോഡല്‍) ഊരുകലാമേള. വിശ്വാസത്തിലെടുക്കല്‍. ബൈക്ക് വീട്ടിലേക്ക്.സൈക്കില്‍ യാത്രാക്കൂട്ടങ്ങള്‍.വിദ്യാലയത്തില്‍ എന്നും പുതുമയുളളതും ആകര്‍ഷിക്കുന്നതുമായ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നടത്തില്‍, സ്നേഹാധ്യാപനം...
കായിക പരിശീലനം (തൊണ്ടിക്കുഴ മോഡല്‍)
ക്ലാസ് ഡോക്യുമെന്റേഷന്‍ (ഇഞ്ചിയാനി മോഡല്‍)
വരവ് പോക്കു കൂട്ടങ്ങള്‍ (തൊണ്ടിക്കുഴ മോഡല്‍)
വായന പച്ച മോഡല്‍)
സിനിമ ഒരു പാഠം ബാവലി മോഡല്‍ വികസിപ്പിക്കണം)
ഭിന്നനിലവാരക്കാരായ കുട്ടികളെ പരിഗണിക്കുന്നതെങ്ങനെ
  1. ഭാഷയില്‍ സെവന്‍ അപ് ആക്ടിവിറ്റി നല്കി.വിവരണം .ആശയപരം, ഭാഷാപരം. ( വാക്യഭംഗി.ആശയക്രമീകരണം, വിശേഷണം ചേര്‍ക്കല്‍ ).പ്രധാനചോദ്യങ്ങള്‍ ഉന്നയിക്കല്‍ -എന്ത്? എന്തിന് ?എങ്ങനെ? എവിടെ? മറ്റെന്തെല്ലാം കാര്യങ്ങള്‍?
  2. ഫീഡ് ബാക്ക് ഗ്രൂപ്പ് പ്രവര്‍ത്തനത്തിനു മുമ്പ് നല്‍കുന്നതിന്റെ സാധ്യത ഒടുക്കത്തെ ഉറവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുളള ചിത്രങ്ങള്‍ നല്‍കി ബോധ്യപ്പെടുത്തി. ചിത്രക്രമീകരണം.വ്യാഖ്യാനം. സെവന്‍ അപ് ആക്ടിവിറ്റിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ചിത്രങ്ങളെ ആസ്പദമാക്കി അവയെ കോര്‍ത്തിണക്കി പരമാവധി കാര്യങ്ങള്‍ ശക്തമായഭാഷയില്‍ തീവ്രമായ അവസ്ഥ ബോധ്യപ്പെടും വിധം കഥയായോ സംഭവവിരണമായോ എഴുതല്‍. രണ്ടാം ചിത്രത്തെ എങ്ങനെ ആവിഷ്കരിച്ചു.അധ്യാപകയുടെ ഫീഡ് ബാക്ക്. ഗ്രൂപ്പില്‍ പങ്കിടല്‍. മെച്ചപ്പെടുത്തല്‍. പല നിലവാരക്കാരെ പരിഗണിച്ചുളള നിര്‍ദ്ദേശങ്ങളും സഹായവും നല്‍കുന്ന രീതി പരിചയപ്പെടുത്തല്‍.
  3. ഗണിതത്തിന്റെ ഉദാഹരണത്തിലും ഭിന്ന നിലവാര പരിഗണന എങ്ങനെ എന്നു വിശയകലനം ചെയ്തു.
6. പ്രശ്നങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിച്ചപ്പോള്‍ അധ്യാപകരാരും തങ്ങളുടെ അധ്യയനപ്രക്രിയയില്‍ എന്തെങ്കിലും പ്രശ്നമുളളതായി ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയില്ല. തന്നിലേക്കു നോക്കണം. അതിനായിരുന്നു ഞാനവര്‍ക്കാദ്യ അവസരം നല്‍കിയത്. അവര്‍ അവരെത്തന്നെ നോക്കുകയാണെന്നറിയാതെ ആ പ്രക്രിയ നിര്‍വഹിച്ചു.പഠനം, ആശയരൂപീകരണം. എന്നിവയെക്കുറിച്ച് പ്രസംഗിച്ചില്ല. അനുഭവിപ്പിച്ചു.
7. ഞങ്ങള്‍ ഗൗഡവിഭാഗത്തില്‍പെട്ട കുട്ടികളുടെ ഭവനസന്ദര്‍ശനവും ഈ ശില്പശാലയുടെ ഭാഗമായി നടത്തി.
8. കുട്ടികളുടെ കഴിവുകള്‍ അധ്യാപകര്‍ രേഖപ്പെടുത്തി.അഞ്ചാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികളെക്കുറിച്ചുളള വിവരങ്ങള്‍ നോക്കൂ. സത്യത്തില്‍ പല കുട്ടികളുടേയും കഴിവുകള്‍ പ്രോത്സാഹനവും അവസരവും കിട്ടാതെ നശിച്ചുപോകുന്നില്ലേ
  • കഴിവുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ കുട്ടികളെ തരം തിരിക്കണം
  • അവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കണം
  • അവരുടെ കഴിവ് പഠനപ്രവര്‍ത്തനത്തില്‍ റിസോഴ്സാക്കണം .
  • പ്രാദേശിക അറിവ് ,വിദഗ്ധരെക്കുറിച്ചും വൈദഗ്ധ്യത്തെക്കുറിച്ചുമളള ധാരണതിരുത്തല്‍ ..ഇവയൊക്കെ ആലോചനയില്‍ വന്നു. ചില തീരുമാനങ്ങള്‍ എടുക്കാനായി.
  • ( ഓരോ കുട്ടിയുടേയും കഴിവു പരിശോധിക്കൂ . നിങ്ങളുടെ നിര്‍ദ്ദേശം ഈ വിദ്യാലയത്തിനു പ്രയോജനപ്പെട്ടേക്കും)
  • അഭി എന്‍നീന്തും, മീന്‍ പിടിക്കും, ക്രിക്കറ്റ് കളിക്കും,
    പക്ഷിയെ പിടിക്കാന്‍ വിദഗ്ധന്‍, ഗോട്ടികളി ഇഷ്ടം.ഒരു പോലീസാകാനാണ് ആഗ്രഹം
    അജ്മല്‍ പി എച്ഏല്പിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ ഉത്തരവാദിത്വത്തോടെ ചെയ്യും. എഴുത്തിലും വായനയിലും മികവുണ്ട്. സ്കൂള്‍ നിയമങ്ങള്‍ പാലിക്കുന്നു. പുസ്തകം,ബാഗ് വൃത്തിയായി സൂക്ഷിക്കും പാട്ടുപാടാനും കഥപറയാനും മിമക്രി മോണോ ആക്ട് തുടങ്ങിയവ അവതരിപ്പിക്കാനും ഇഷ്ടം. സ്പോര്‍ട്സ് ഇനങ്ങളില്‍ താല്പര്യം. ക്രിക്കറ്റ് താരമാകണം
    അഞ്ജു എംനീന്താനറിയാം. നൃത്തം ചെയ്യാനിഷ്ടം. കൃഷിയില്‍ താല്പര്യം .പാട്ടുപാടും .വീട്ടുജോലികള്‍ ചെയ്യാനറിയാം
    അഖില്‍ രാജ് ടിഷട്ടില്‍ കളിക്കാനിഷ്ടമാണ്. നീന്താനറിയാം. ചിത്രം വരയ്ക്കും
    അഖില്‍ എസ് ചിത്രം വരയ്ക്കും, നീന്താനറിയാം, മീന്‍ പിടിക്കാനിഷ്ടം, ഗോട്ടികളിക്കും
    ആതില ജാസ്മിന്‍നന്നായി സംസാരിക്കും. ഏതു കാര്യത്തെക്കുറിച്ചായാലും വിമര്‍ശനമോ പരാതികളോ സംശയങ്ങളോ ഉന്നയിക്കും. ചെയ്യാനേല്പിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള് കൃത്യമായി ചെയ്യും. തെറ്റു വന്നാല്‍ തുറന്ന് സമ്മതിക്കാന്‍ മടിയില്ല. വിദ്യാലയ നിയമങ്ങള്‍ പാലിക്കും.എഴുത്തിലും വായനയിലും മികവുണ്ട്. കളിക്കാനിഷ്ടം. നിന്തും. വീട്ടു ജോലികള്‍ ഇഷ്ടം, പൂന്തോട്ട നിര്‍മാണം, നൃത്തം, ചിത്രം വര തുടങ്ങിയവയില്‍ താല്പര്യം. ടീച്ചറാകണം
    ജയലക്ഷ്മി ബിചിത്രം വരയ്ക്കും നൃത്തം ചെയ്യാനിഷ്ടം, ആടിനെ മേയ്കാനിറിയാം. വീട്ടു ജോലികളിഷ്ടം.
    ഹരി എംമീന്‍ പിടിക്കാനറിയാം. നീന്താനറിയാം, എല്ലാ ദിവസവും ക്ലാസില്‍ വരാന്‍ ശ്രമിക്കും
    കണ്ണന്‍ ബി നീന്താനറിയാം, മീന്‍ പിടിക്കും
    ഖലീല്‍ ഇബ്രാഹീംഒരു പാട് സംസാരിക്കുന്ന കുട്ടി.ഏല്പിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ നന്നായി ചെയ്യും. നേതൃത്വം ഏറ്റെടുക്കും.എഴുത്തും വായനയും കുറച്ചുകൂടി മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ടെങ്കിലും ശരാശരി നിലവാരം. പാട്ടുപാടും. മീന്‍ പിടിക്കും. നീന്തും. ഉസ്താദാകാനിഷ്ടം.
    മഹേഷ് എം എംനീന്തും, മീന്‍ പിടിക്കും, ആട് മേയ്ക്കും പാട്ടുപാടും ചിത്രം വരയ്ക്കും ബൈക്കോടിക്കണം എന്നതാണ് ആഗ്രഹം
    മീര എസ്മീന്‍ പിടിക്കും, നൃത്തം ചെയ്യാനിഷ്ടം, വീട്ടു ജോലികള് ഇഷ്ടം. പാട്ടുപാടും, കളിക്കാനിഷ്ടം. ടീച്ചറാകാനാഗ്രഹം
    മുഹമ്മദി സിനാന്‍എല്ലാ കാര്യങ്ങളും ഏറ്റെടുക്കാന്‍ താല്പര്യം ആത്മവിശ്വാസം ഉണ്ട്. എല്ലാ കാര്യങ്ങളിലും നല്ല രീതിയില്‍ ഇടപെടും. എഴുത്തിലും വായനയിലും ഗണിതത്തിലും മികവുണ്ട്. നന്നായി സംസാരിക്കും. പാട്ടു പാടും, മീന്‍ പിടിക്കും, സ്പോര്‍ട്സ് ഇനങ്ങളില്‍ താല്പര്യം. പോലീസാകണം.
    മുഹമ്മദ് സ്വാലിഹ്ആത്മവിശ്വാസക്കുറവ് കൊണ്ടു മുന്നോട്ടുവരാന്‍ മടി. എഴുത്തിലും വായനയിലും മികവിലല്പം പിന്നിലാണെങ്കിലും ഗണിതത്തില്‍ മുന്നില്‍.സംസാരിക്കാനിഷ്ടം. ഓടാനും ചാടാനും ക്രിക്കറ്റ്കളിക്കാനും നീന്താനും ഇഷ്ടം. ക്രിക്കറ്റ് താരമാകണം
    മുനീര്‍നീന്താനറിയാം. ചിത്രം വരയ്ക്കും , മീനിനെ പിടിക്കും വളളിച്ചാട്ടം, ലൂഡോ, ചെസ്, ക്രിക്കറ്റ്, ഫുഡ്ബോള്‍,ഷട്ടില്‍ തുടങ്ങിയവ കളിക്കും. ജീപ്പ് ഡ്രൈവറാകാനാണ് ഇഷ്ടം
    മുര്‍ഷിദ ശാന്ത പ്രകൃതി.ഏല്പിച്ച കാര്യങ്ങള്‍ കൃത്യമായി ചെയ്യും . വായന,എഴുത്ത് ,ഗണിത പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ എന്നിവയില്‍ നല്ല മികവ്. ചിത്രം വരയ്കാനിഷ്ടം, നൃത്തം ചെയ്യാനും പാട്ടുപാടാനും . പൂന്തോട്ടമുണ്ടാക്കാനിഷ്ടം
    വീട്ടു ജോലി ചെയ്യാറുണ്ട്. ടീച്ചറാകാനാണ് ഇഷ്ടം
    നസ്രിയ മീന്‍ പിടിക്കും, ചാടിക്കളിക്കും, വീടു വ‍ത്തിയാക്കും
    നിഷാന്ത് ജെഊഞ്ഞാലാടാന്‍ മീന്‍ പിടിക്കാന്‍ ക്രിക്കറ്റ് കളിക്കാന്‍ ഇഷ്ടം. ക്രിക്കറ്റ് താരമാകണം
    സൗഭാഗ്യനീന്താനറിയാം, കളിക്കും ചിത്രം വരയ്ക്കും
    സൂധിജപാട്ടു പാടും നീന്തും ആടിനെ മേയ്ക്കും.
    സൂബീഷ്ക്രിക്കറ്റ് ,ഫുഡ്ബോള്‍ മീനിനെ പിടിക്കല്‍ സൈക്കിളോടിക്കല്‍. ഫുഡ്ബോള്‍ താരമാകണം.
    ശ്രീജിത് ട്രില്ലറോടിക്കാനറിയാം. പാട്ടു പാടും കഥ പറയും കഥയെഴുതു. ക്രിക്കറ്റ് . ഡ്രൈവറാകണം
    ഷീജ ചിത്രം വരയ്ക്കും നൃത്തം ചെയ്യും പാട്ടുപാടും വീട്ടുജോലി ചെയ്യും
    ധനുഷപാട്ടുപാടും നീന്തും വീട്ടു ജോലി




  • ഈ അക്കാദമിക സംരംഭത്തില്‍ പങ്കെടുത്തവര്‍
    വിലയിരുത്തിയതിങ്ങനെ
    .
    • അക്കാദമിക പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍ വേറിട്ടു ചിന്തിക്കാന്‍ അവസരം ഉണ്ടായി (ഷാജി തോമസ്).
    • വ്യത്യസ്ത നിലവാരത്തിലുളള വിദ്യാര്‍ഥികളെ ഒരു പ്രവര്‍ത്തനത്തില്‍ ഏതു വിധത്തില്‍ പങ്കാളികളാക്കാമെന്നതിനെക്കുറിച്ച് നബതനമായ ചില ആശയങ്ങള്‍ മനസിലാക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞു.( മുഹമ്മദ് ഷറീഫ്).
    • വ്യത്യസ്ത കഴിവുകളുളള ഞങ്ങളുടെ കുട്ടികളെ മുന്നോട്ടു കൊണ്ടു വരുവാന്‍ കഴിയുന്ന തരത്തിലുളള ഒരു പഠനാന്തരീക്ഷം ഞങ്ങളുടെ സ്കൂളില്‍ ഒരുക്കാന്‍ ഈ ക്ലാസു കൊണ്ടു കഴിയും എന്നാണ് എന്റെ വിശ്വാസം ( ബീന).
    • ദൈനം ദിന ജീവിതവുമായി പഠനത്തെ ബന്ധപ്പെടുത്തുന്നത് കുട്ടിളില്‍ ആശയരൂപീകരണം എളുപ്പമാക്കും എന്നു മനസിലായി. ലളിതവും രസകരവുമായിരുന്നു ഉദാഹരണങ്ങള്‍ ( അനുപമ)
    • എല്ലാ കാര്യങ്ങളും വ്യത്യസ്തമായി ചിന്തിക്കണമെന്നും ഒരു പാതയിലൂടെ മാത്രം സഞ്ചരിച്ചാല്‍ നല്ല ഫലം കിട്ടില്ലെന്നും തിരിച്ചറിവുണ്ടായി. മറ്റു വിദ്യാലയങ്ങളിലെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും അനുഭവങ്ങളും പങ്കിട്ടത് ആത്മവിശ്വാസം നല്‍കി. ഒരു പുതിയ ഊര്‍ജം ഈ ശില്പശാല വഴി ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട് ( സജിത). 
    • ക്ലാസ് മുറിയില്‍ പഠനപ്രവര്‍ത്തനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉണ്ടായിരുന്ന സംശയങ്ങള്‍ക്ക് ഉദാഹരണസഹിതം പരിഹാരമാര്‍ഗങ്ങള്‍ പറഞ്ഞുതന്നു. രണ്ടു ദിവസങ്ങളിലായി നിരവധി പുതിയ കാര്യങ്ങള്‍ മനസിലാക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞു (ജോണ്‍സി).
    • ഓരോ കുട്ടിയും അനന്തസാധ്യതകള്‍ ഉളള വ്യക്തിയാണ്. ഒരു കഴിവുമില്ലാത്ത ഒരു കുട്ടിപോലുമില്ല.അവരുടെ കഴിവുകള്‍ ഉപയോഗിച്ച് പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ പുതിയ തലങ്ങള്‍ കണ്ടെത്താന്‍ സാധിക്കും എന്ന ആത്മവിശ്വാസം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട് (ഹെഡ്മാസ്റ്റര്‍ സന്തോഷ്).
  • പി ടി എ പ്രസിഡന്റ് അബ്ദുള്‍ നാസര്‍ പറഞ്ഞത് വിദ്യാലയത്തിലെ പ്രഥമാധ്യാപകരെ ആശ്രയിച്ചാണ് വിദ്യാലയത്തിന്റെ പുരോഗതി എന്നാണ്. ഒരിക്കല്‍ അനാദായകരമായ അവസ്ഥയുണ്ടായിരുന്നു. ഇബ്രാഹീം മാഷ് വലിയ സംഭാവന ചെയ്ത ആളാണ് .മോഹനന്‍ മാഷ് നല്ല മാഷായിരുന്നു അവരെപ്പോലെയുളള പ്രഥമാധ്യാപകര്‍ മാറി. താല്പര്യം മാറി. കുട്ടികള്‍ അജണ്ടയല്ലാതായി. ശങ്കരന്‍മാഷ് വന്നു വീണ്ടും പഠിപ്പിക്കുന്നതില്‍ താല്പര്യം വന്നു.ചിലര്‍ക്ക് ഭാതികസാഹചര്യം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനായിരുന്നു ഊന്നല്‍ പഠനത്തില്‍ താല്പര്യം ഇല്ലാതായി.ഇപ്പോള്‍ സന്തോഷ് സാറ് വന്നു. വീണ്ടു പഠനത്തില്‍ താല്പര്യമായി....
  • ഈ വര്‍ഷം മാറ്റത്തിന്റെ വര്‍ഷമാകട്ടെ എന്നാശിക്കാം.

  • എനിക്കു വിദ്യാലയാധിഷ്ടിത അധ്യാപകശാക്തീകരണം ഇഷ്ടമായി. ഈ അനുഭവം എന്നെ വളര്‍ത്തി. വിദ്യാലയത്തിലേക്കു പൊകുന്നതിനു മുമ്പ് ഹോം വര്‍ക്ക് ചെയ്തിരുന്നു. അതിനിയും കൂട്ടണമെന്നും തിരിച്ചറിഞ്ഞു. ഒരാള്‍ കൂടി കൂട്ടിനുണ്ടാകുന്നത് ഒന്നാം ദിവസത്തെ വിലയിരുത്താനും അതനുസരിച്ച് ആസൂത്രണം നടത്താനും സഹായകമാകും എന്നു തോന്നുന്നു.

വിദ്യാലയാധിഷ്ടിത ശാക്തീകരണത്തിന്റെ ഒരു സാധ്യതയാണിവടെ കണ്ടത്. ഇതിനെക്കുറിച്ച് ആലോചന നടക്കണം.

6 comments:

santosh p v said...

സ്കൂളിനെ കുറിച്ച് എഴുതിയതിനു നന്ദി ..... ഗൌഡ വിഭാഗം കുട്ടികളുടെ ഭാഷ പ്രശ്നം നേരിടുന്നതിനു ഭാഷ നിഘണ്ടു നിര്മിക്കുന്നതിനു തീരുമാനിച്ചു .... അഗെസ്റ്റ് 15 നു ഗൌഡ കോളനിയിൽ ആദ്യ യോഗം ..... തുടർന്ന് 10 ൽ പഠിക്കുന്ന കുമാരി 12 ൽ പഠിക്കുന്ന മണി
പി ടി എ അംഗം രമേശൻ മുതലായവരുടെ സഹായത്തോടെ ബഹു ഭാഷ നിഘണ്ടു നിര്മിക്കും ...... പഠനോപകരണങ്ങൾ കണ്ടെത്താൻ കുട്ടികളുടെയും രക്ഷിതാക്കളുടെയും ശില്പശാല അഗെസ്റ്റ് 20 നു നടക്കും ...... ഊരു സന്ദര്സനം ഇന്ന് ചേര്ന്ന പി ടി എ നിർവാഹകസമിതി തീരുമാനിച്ചു ..... മീൻകൊല്ലി , തുരംബൂർ, തോണിക്കടവ് , ചാനമംഗലം തുടങ്ങിയ ഊരുകൽ ഈ മാസം തന്നെ സന്ദര് ശിച്ചു ഊരു യോഗങ്ങൾ തീരുമാനിക്കും ... ഊരു കമ്മിറ്റി കൾക് രൂപം നല്കും ... ഇതാണ് അഗെസ്റ്റ് മാസത്തെ പ്രധാന പരിപടികൾ.... ചൂണ്ടുവിരൽ എപ്പൊഴും ബാവലിയെ സഹായിക്കണേ

santosh p v said...

സ്കൂളിനെ കുറിച്ച് എഴുതിയതിനു നന്ദി ..... ഗൌഡ വിഭാഗം കുട്ടികളുടെ ഭാഷ പ്രശ്നം നേരിടുന്നതിനു ഭാഷ നിഘണ്ടു നിര്മിക്കുന്നതിനു തീരുമാനിച്ചു .... അഗെസ്റ്റ് 15 നു ഗൌഡ കോളനിയിൽ ആദ്യ യോഗം ..... തുടർന്ന് 10 ൽ പഠിക്കുന്ന കുമാരി 12 ൽ പഠിക്കുന്ന മണി
പി ടി എ അംഗം രമേശൻ മുതലായവരുടെ സഹായത്തോടെ ബഹു ഭാഷ നിഘണ്ടു നിര്മിക്കും ...... പഠനോപകരണങ്ങൾ കണ്ടെത്താൻ കുട്ടികളുടെയും രക്ഷിതാക്കളുടെയും ശില്പശാല അഗെസ്റ്റ് 20 നു നടക്കും ...... ഊരു സന്ദര്സനം ഇന്ന് ചേര്ന്ന പി ടി എ നിർവാഹകസമിതി തീരുമാനിച്ചു ..... മീൻകൊല്ലി , തുരംബൂർ, തോണിക്കടവ് , ചാനമംഗലം തുടങ്ങിയ ഊരുകൽ ഈ മാസം തന്നെ സന്ദര് ശിച്ചു ഊരു യോഗങ്ങൾ തീരുമാനിക്കും ... ഊരു കമ്മിറ്റി കൾക് രൂപം നല്കും ... ഇതാണ് അഗെസ്റ്റ് മാസത്തെ പ്രധാന പരിപടികൾ.... ചൂണ്ടുവിരൽ എപ്പൊഴും ബാവലിയെ സഹായിക്കണേ

Kaladharan TP said...

ഗംഭീരം. കേരളം കാത്തിരിക്കുന്ന മുന്നിട്ടിറക്കം. ബഹുഭാഷാ നിഘണ്ടു നിര്‍മാണത്തില്‍ മാത്രമല്ല ഗൗഡക്കാരുടെ സാഹിത്യനിര്‍മാണത്തിലും വിദ്യാലയം കാല്‍വെപ്പു നടത്തണം. പാഠപുസ്തകം പുതിയരൂപത്തിലാക്കണം. എല്ലാം ചൂണ്ടുവിരലിന് അയച്ചു തന്നാല്‍ അത് ലോകത്തെ അറിയിക്കാം. ഒപ്പമുണ്ട്.ആഗസ്റ്റ് പതിനഞ്ച് നല്ല ദിനം തന്നെ.

santosh p v said...

സ്വാതന്ത്ര്യ ദിന റാലിക്ക് ബാവലി ടൌണിൽ നാട്ടുകാർ സ്വീകരണം നല്കി . രണ്ടാം തരം വിദ്യാർഥി രനീധ് , ആറാം തരം വിദ്യാർഥി അബ്ദുൽ വാഹിദ് ,നാലാം തരാം വിദ്യാർഥി സിനാൻ എന്നിവർ പ്രസംഗിച്ചു . കുട്ടികളുടെ .ദേശ ഭക്തി ഗാനാലാപനം ഉണ്ടായി. റാലിക്ക് സ്കൂൾ ലീഡർ മുഹമ്മദ്‌ അജ്മൽ നേതൃത്വം നല്കി .ഫോറസ്റ്റ് ഓഫീസർ സതീഷ്‌ സല്യൂട്ട് സ്വീകരിച്ചു .
ഉച്ചയ്ക്ക് ശേഷം രണ്ടു മണിക്ക് ഷാന മംഗലം കോളനി യിൽ ഊരു കൂട്ടം നടന്നു .2 5 പേര് പങ്കെടുത്തു .
പത്താം ക്ലാസ്സ് ൽ പഠിക്കുന്ന മണി , കുമാരി എന്നിവരുടെ നേതൃത്വത്തിൽ വ്യ്കുന്നേരങ്ങളിൽ പഠന കൂട്ടം നടത്താനും ഉണ്ണി കൃഷ്ണൻ മാസ്റ്റര് ടെ നേതൃത്വത്തിൽ പദാവലി നിഘണ്ടു നിർമിക്കാനും തീരുമാനിച്ചു . രമേശന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ ഊരുകൂട്ടം കമ്മിറ്റി രൂപീകരിച്ചു .കുട്ടികളുടെ ഹാജർ ഈ കമ്മിറ്റി ഉറപ്പു വരുത്തും.

sajeevanmeppayil said...

ബാവലി സ്കൂളിലെ എല്ലാ നല്ല പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്കും നന്മ നേരുന്നു.

SOUHRIDHA said...

this is just not an action but what we the teachers must do prior to enter an institution. should follow ......imitate....
similmananthavady