ബാവലി
സ്കൂളിലെ പ്രഥമാധ്യാപകന്
കവലയില് നില്ക്കുന്നു.
പഞ്ചായത്ത്
ഓഫീസിലേക്കു പോകുവാനാണ്.
അപ്പോള് ഓട്ടോ
ഡ്രൈവര് ചോദിച്ചു "മാഷെ,
പുതിയ പോസ്റ്റ്
ആയില്ലോ?”
മാഷോട്
പുതിയ പോസ്റ്റിനെപ്പറ്റി
ചോദിച്ചാല് സാധാരണ ഒരര്ഥം
ഉണ്ട്.
അതു
സ്കൂളിലെ പോസ്റ്റാണ്.
ബാവലി
സ്കൂളിന് വേറൊരു അര്ഥവും
ഉണ്ട്.
അതും
സ്കൂളിലെ പോസ്റ്റാണ്.
സ്കൂള് ബ്ലോഗിലെ
പോസ്റ്റ്!
ജനങ്ങള് അവരുടെ
മൊബൈലിലും കിട്ടുന്നിടത്തെ
ഇന്റര്നെറ്റിലും ഒളൈകള്
നോക്കുന്നു എന്നത് വലിയ
പ്രാധാന്യമുളള സംഗതിയാണ്
ബാവലി പോലെ പിന്നാക്കപ്രദേശത്തെ
സ്കൂളിന്.ഫാരിസ് എസ്.(മൂന്നാം ക്ളാസ്സ്) “ഒളൈകള്” എന്ന അവരുടെ ബ്ലാഗില് ഇങ്ങനെ കുറിച്ചിട്ടപ്പോള് അത് കരുത്തുറ്റ ഭാഷയുടെ നാമ്പുകളായി . വാഴയെക്കുറിച്ചുളള ഈ കുറിപ്പ് വായിക്കൂ.
നില്ക്കാമല്ലോ.
ആദ്യമായി എനിക്ക് നല്ല പൊക്കം വെക്കാന് തുടങ്ങി, കുറച്ചുദിവസങ്ങള്കഴിഞ്ഞപ്പോഴതാ ഒരു കൂമ്പു പുറത്തേക്ക് തല നീട്ടി. അതിന്റെ ഉടുപ്പുകള് ഒരോന്നായി താഴെ വീണു തുടങ്ങി. കുറുമ്പുകാരി കുട്ടികള് അവ പെറുക്കി തോണിയായി തോട്ടിലൂടെ ഒഴുക്കുന്നത്
ഞാന് രസത്തോടെ നോക്കിനിന്നു. ദിവസങ്ങള് പിന്നേയും കടന്നു പോയി. ഇപ്പോള് ഉടുപ്പുകള്പോയി ഒരു കുല പടലയായി പുറത്തു വന്നു,
അതിന്െറ അററത്ത് മനോഹരമായ നിറത്തില് ഒരു ചുണ്ടും. ഒരു ദിവസം രാമുവേട്ടനതാ ഞങ്ങളെ സന്ദര്ശിക്കാന് വരുന്നു. ആ വരവ് കണ്ടാലറിയാം ഞങ്ങളില് ചില മിനുക്ക് പണികള് നടത്താനാണെന്ന്. വന്നയുടന് ചുററുമൊന്നു നോക്കി, പിന്നെ എന്െറ അടുത്ത് വന്ന് ചുണ്ട്ലൊരു തലോടല്. അവസാനം എന്െറ ചുണ്ടതാ രാമുവേട്ടെന്റ കയ്യില്. ഞാന് കരഞ്ഞത് മൂപ്പര് കണ്ടോ ആവോ. പിറകേ വന്ന ജാനകി ചേച്ചിക്ക് സന്തോഷമായി. അത്താഴത്തിന് ഉപ്പേരിക്കുളള വകയായല്ലോ.
ചുണ്ടിന്െറ പുറം പൊളിക്കുന്നത് കണ്ട് ഉണ്ണിക്കുട്ടനും കൂട്ടുകാരും ഒാടി വന്നു.” അച്ചാ കളയല്ലേ അതിന്െറ അകത്തേ പൂവില് തേനുണ്ട്.” എനിക്കു രസമാണ് തോന്നിയത്. എന്റെ ശരീരഭാഗത്തെ ഒന്നും ഇവര് വെറുതെ വിടുന്നില്ലല്ലോ.
പിന്നേയും ദിവസങ്ങള് കഴിഞ്ഞു. കായ്കള്ക്ക് വലുപ്പം വെച്ച് മൂത്തു. കായ്കള്ക്ക് ഇപ്പോള് നല്ല പച്ച നിറം. ഒരു ദിവസം എന്റെ നടുംപുറത്ത് ആരോ വെട്ടി. ഞാന് ഉറക്കെ കരഞ്ഞുപോയി. നടുവൊടിഞ്ഞ് ഞാന് വീണു. വീണു കിടന്ന എന്െറ കഴുത്തില് നിന്നും രാമുവേട്ടന് കുല വെട്ടി മാററി. ജാനുവേട്ടത്തി ഓടി വന്ന് എന്റെ ശരീരത്തിലെ പോളകള് ഒരോന്നായി പൊളിക്കാന് തുടങ്ങി.
പിണ്ടി എടുത്ത് ഇടിച്ച് പിഴിഞ്ഞ് കുടിക്കണം. പ്രമേഹത്തിന് നല്ലതാ. ശാന്തേട്ടത്തി വിളിച്ചു പറഞ്ഞു.കുനുകുനു അരിഞ്ഞ് നൂലു വലിച്ച് കളഞ്ഞ് ഉപ്പേരിയും വെക്കാം. നല്ല രുചിയാ… രാമുവേട്ടെന്റ മറുപടി.
എനിക്ക് നല്ല വേദനയുണ്ടെങ്കിലും മനസ്സില് സന്തോഷം തോന്നി. എന്നെക്കൊണ്ട് ഇനിയും ഇനിയും മനുഷ്യര്ക്ക് ഉപകാരമുണ്ടാകുമല്ലോ."
ഈ അക്കാദമിക വര്ഷം ഈ വിദ്യാലയത്തില് പോകാന് കഴിഞ്ഞത് വലിയ ഭാഗ്യം. അന്നത്തെ വിശേഷം ബ്ലോഗില് എഴുതിയിരുന്നു.(വയനാട്ടിലെ വിദ്യാലയാധിഷ്ടിത അധ്യാപക ശാക്തീകരണാനുഭവം )
കുട്ടികളുടെ ആത്മവിശ്വാസം വര്ദ്ധിപ്പിക്കാനും പ്രചോദിപ്പിക്കാനും പഠനോത്സുകരാക്കാനും ബാവലി സ്കൂള് ഒരു ബ്ലോഗ് തുടങ്ങാന് തീരുമാനിച്ചു. അതിന്റെ പേരാണ് “ഒളൈകള്”--> ബാവലി ഗവ യു പി സ്കൂള് വെബ്ബ് ബ്ളോഗ് “ഒളൈകള്” പ്രശസ്ത ചലചിത്ര പിന്നണി ഗായകന് ശ്രീ ഫ്രാങ്കോ ആണ് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തത്. ഉത്സവമായിരുന്നു അന്നു കുട്ടികള്ക്ക്. കാട്ടിലൂടെ അതിഥികളെ വരവേറ്റുകൊണ്ടു വന്നപ്പോള് ആദിവാസിസ്നേഹത്തിന്റെ അതിരില്ലാത്ത മുഖങ്ങള് അവര് കണ്ടു.അപൂര്വമായ അനുഭവമായിരുന്നു അത്. നാടൊഴുകി എത്തി.തിരുനെല്ലി ഗ്രാമപഞ്ചായത്ത് പ്രസിഡണ്ട് ശ്രീ ഒ ആര് കേളു ,മാനന്തവാടി ബ്ളോക്ക് പഞ്ചായത്ത് പ്രസിഡണ്ട് ശ്രീ സി അബ്ദുള് അഷ്റഫ് എന്നിവരുടെ സാന്നിദ്ധ്യത്തില് ഒളൈകള് കൈയെഴുത്ത് മാസിക യുവ കവി സാദിര് തലപ്പുഴ പ്രകാശനം ചെയ്തു. ജില്ലാ പഞ്ചായത്ത് അംഗം എ എന് സുശീല ബ്ളോക്ക് പഞ്ചായത്ത് അംഗം ഫാത്തിമ അഷ്റഫ് , സ്ററാന്റിംങ്ങ് കമ്മിററി ചെയര്മാന് സിജിത്ത്, പഞ്ചായത്ത് അംഗങ്ങളായ സുകുമാരന്, ഹമീദലി ബി ആര് സി ട്രെയിനര് അബ്ദുളള , പി ടി എ പ്രസിഡണ്ട് അബ്ദുള് നാസര് , എസ് എം സി ചെയര്മാന് ഹാരിസ്, സ്കൂള് ലീഡര് അജ്മല് , ക്യുബിക്സ് ഇന്കുബേഷന് ഡയറക്ടര് മുനീര് എന്നിവര് കുട്ടികള്ക്ക് പിന്തുണ വാഗ്ദാനം ചെയ്തു.കുട്ടികള് ബ്ലോഗ് പഠനത്തെളിവായി മാറ്റാനും തീരുമാനിച്ചു.
നെറ്റ് സെറ്റര് സന്തോഷ് മാഷിന്റെ വശം ഉണ്ട്. ലാപ് ടോപ്പും. കുട്ടികള് ഇന്റര്നെറ്റിന്റെ വനാന്തരത്തിലേക്കു കയറും അവിടെ വിജ്ഞാനത്തിന്റെ പെരുമരങ്ങള്, കായ് കനികള് ഔഷധപ്പച്ചകള്,തേന്പാട്ടുകള്,നിലാവിന്റെ ഊഞ്ഞാല് വളളികള്.പൈതൃകത്തിന്റെ വേരുകള്,പ്രകൃതിയുടെ താരാട്ടുകള് അവയുടെ ഇടയില് നിന്ന് അവരുടെ സ്വന്തം ബ്ലോഗിനെയും കണ്ടെത്തും.അതില് അവരുടെ കുഞ്ഞെഴുത്തുകള്. അവര് ഒരിക്കലും സങ്കല്പിച്ചിരുന്നില്ല.ലോകത്തിനു മുന്നിലേക്ക് അവര് സാക്ഷ്യങ്ങളുമായി വരുമെന്ന്..
ബാവലി വിദ്യാലയത്തെ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത് അബ്ദുള്
വാഹിദ്.(ഏഴാം
ക്ളാസ്സ്)
ദൈവത്തിന്റെ
സ്വന്തം നാട് എന്ന്
വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന
കേരളത്തിലെ ഒരു കൊച്ചു
ഗ്രാമത്തിലാണ് ഞാന്
താമസിക്കുന്നത്.നെല്പ്പാടങ്ങളും
നിറയെ കാടുകളുമുളള ഗ്രാമമാണ്
എന്റെ ബാവലി. നിറയെ
അരുവികളും പുഴകളും ഉളള ബാവലി
സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് കര്ണ്ണാടക
അതിര്ത്തിയിലാണ്. കാടുകളില്
നിറയെ വന്യമ്യഗങ്ങളും
പക്ഷികളും.എങ്ങും
പച്ചപ്പ്. കാടുകള്ക്കും കുന്നുകള്ക്കും പുഴകള്ക്കും ഇടയില് ഒരു വിദ്യാലയം.
ഗതാഗത സൗകര്യം കുറഞ്ഞ സ്ഥലമായിരുന്നു ഞങ്ങളുടെ ഗ്രാമം.. എന്നാലിപ്പോള് അത്യാവശ്യം സൗകര്യങ്ങളുണ്ട്.. എല്ലാ വീടുകളിലും വൈദ്യുതി എത്തിയിട്ടില്ല. ഏററവും കൂടുതലാളുകളും ആദിവാസി വിഭാഗത്തില് പെട്ടവരാണ്.അടസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള് പോലും ഇല്ലാത്തവരാണിവര്. സാമ്പത്തികമായി പിന്നോക്കം നില്ക്കുന്നവരാണ് എല്ലാ ജനങ്ങളും. ശുദ്ധമായ കുടിവെളളം പോലും ഇല്ലാത്തവരാണ് ബാവലിക്കാര്.
പുഴ വെളളമാണ് കുടിക്കാനെടുക്കുന്നത്. ജാതി മത ചിന്തകളും പ്രാദേശിക തരംതിരിവുകളും കുറച്ചൊക്കെ ഇവിടെ നിലനില്ക്കുന്നു.
എല്ലാവര്ക്കും വൈദ്യുതിയും വെളളവും ലഭ്യമാവണം എന്നാണ് എന്െറ ആഗ്രഹം. വെളിച്ചവും വെളളവും ഇല്ലാത്ത അവസ്ഥ പല വികസന പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്കും തടസ്സം നില്ല്ക്കുന്നു. ഗതാഗത സൗകര്യം ഇനിയും വേണം… മററു സ്ഥലങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടാന് വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്.
ഫോണ് സൗകര്യം വളരെ പരിമിതം. ഒരു ഹൈസ്കൂള് ഞങ്ങളുടെ എല്ലാവരുടേയും സ്വപ്നമാണ്.
വന്യമ്യഗശല്യം വളരെ കൂടുതലാണ്.. ക്യഷി നാശം വളരെ കുൂടുതലാണ്.. രാത്രകാലങ്ങളില് ആന തോട്ടത്തിലും വയലിലും ഇറങ്ങി ക്യഷി നശിപ്പിക്കുന്നു. ചിലപ്പോള് ആളുകളേയും ആക്രമിക്കും. ഇതിനൊരു പരിഹാരം വേണം.
ജാതി മത ചിന്തകളില്ലാത്ത സ്നേഹത്തോടെയും സഹകരണത്തോടെയും സമാധാനത്തോടെയും ജീവിക്കുന്ന ഒരു ജനതയാണ് എന്റെ സ്വപ്നം………………………………………………………..
എന്റെ സ്വപ്നം യാഥാര്ഥ്യം ആകുമെന്ന പ്രതീക്ഷയോടെ………………………………….
കുട്ടികളുടെ ഭാഷയും അധ്യാപകരുടെ ഭാഷയും രണ്ടാണ്. അതു പരിഹരിക്കാന് പ്രാദേശികഭാഷയിലേക്കു തങ്ങളെ അനുരൂപീകരിക്കാന് അധ്യാപകര് സന്നദ്ധരായി. പ്രഥമാധ്യാപകന് ബ്ലോഗിലെഴുതിയ പാട്ട് തന്നെ ഉദാഹരണം.അതു വായിക്കൂ.
സൈനബന്കെ സൈക്കിളു സിക്തു
പൈനഗദെ സൈക്കിളു നീല കളറു
മിന്ച്ചതു കമ്പി..കെംപു സീററു
ണിം…..ണിം……ണിം……..
അവ ബെല്ല ഒട്ദുട്ട
കൂട്ടുകാര് ഒാടി വന്ദറു
സൈനബ ഒാഗ്ദ..ദൂര…ദൂര……
സൈക്കിളു ഒന്ദെ
കളറു ഒാഗ്ട്തു
യാര്ഗു സൈക്കിളു ബേഡ
സൈക്കിളു ബേജാറു ബന്തു
ഇല്ലി നില്ഗെ ബേഡ
സൈക്കിളു മെല്ലെ ഓട്ദുത്തു
സ്കൂള് നിഘണ്ടു എന്നു കേട്ടാല് എന്താണ് മനസിലേക്കുവരിക. ആദിവാസി പ്രദേശത്തെ സ്കൂള് നിഘണന്ടു അധ്യാപകര്ക്കുളളത് .കുട്ടികളുടെ സംഭാഷത്തില് നിന്നും പകര്ത്തിയെടുക്കുന്നവ.
നമ്കെ ഇസ്കൂള്കെ ഒകെ ബേക്കു…………………………( എനിക്ക് സ്കൂളില് പോകണം)
നമ്കെ ഉൗരു ഒകെ ബേക്കു…………………………… ( എനിക്ക് വീട്ടില് പോകണം )
അവ്വെ ഗല്സക്കു ഒാകനെ…………………………… ( അമ്മ പണിക്കു പോയി)
അപ്പന്ക് എല്ലിയാ ഗല്സാ……………………………….( അച്ചന് എവിടെയാ പണി)
നാന് നാളെ സ്കൂള് കെബറല്ലാ……………………………..( ഞാന് നാളെ സ്കൂളില് വരില്ല)
നീ യെലിഗേ ഒക്കിദേ……………………………………… ( എവിടെ പോയിരുന്നു)
ഔന കാര്കൊണ്ടു ബാ……………………………………( അവനെ കൂട്ടിക്കൊണ്ടു വാ)
നമ്കെ ചായകുടി ബേക്കു …………………………………….( എനിക്ക് ചായ കുടിക്കണം)
നമ്കെ ബുക്കു ബേക്കു…………………………………………( എനിക്ക് ബുക്ക് വേണം)
നമ്കെ ഉച്ചയക്കു ബേക്കു……………………………………….(എനിക്ക് മൂത്രം ഒഴിക്കാന് പോകണം)
നാളന്തി ഇസ്കോള്ക്കെ പോകലെ……………………. ( ഞാന് ഇന്ന് സ്കൂളില് പോകില്ല)
നന്കെ ബട്ടെ ബേക്കു ………………………………………..(എനിക്ക് കഞ്ഞി വേണം)
നന്കെ ഉൗട്ട ബേഡ………………………………………….( എനിക്ക് ചോറ് വേണ്ട)
നന്കെ ഏലക്ക പോക ബേക്ക…………………………… ( എനിക്ക് കക്കൂസില് പോണം)
നാ ബര്ദില്ല …………………………………………………… ( ഞാന് എഴുതിയിട്ടല്ല)
നാ ഒാതില്ല…………………………………………………………( ഞാന് വായിച്ചിട്ടില്ല)
അപ്പ ഗല്സക്കു ഒാകില്ല……………………………………………..( അച്ചന് പണിക്ക് പോയില്ല)
നിമ്മെ ഉൗരില് യാരല്ലാ അവുരെ………………………………. .( നിന്റെ വീട്ടില് ആരെല്ലാം ഉണ്ട്)
നിമ്കെ ഗൊത്തായിത്ത…………………………………………… ( നിനക്ക് മനസ്സിലായോ)
നിമ് ക്ളാസില് എഷ്ടു മക്കബോ…………………………………. (നിന്റെ ക്ളാസ്സില് എത്ര കുട്ടികള് ഉണ്ട്)
ഇന്തു പേപ്പര് ബന്തതിയാ…………………………………………….( ഇന്ന് പേപ്പര് വന്നോ)
നമ്കെ ഉൗരു ഒകെ ബേക്കു…………………………… ( എനിക്ക് വീട്ടില് പോകണം )
അവ്വെ ഗല്സക്കു ഒാകനെ…………………………… ( അമ്മ പണിക്കു പോയി)
അപ്പന്ക് എല്ലിയാ ഗല്സാ……………………………….( അച്ചന് എവിടെയാ പണി)
നാന് നാളെ സ്കൂള് കെബറല്ലാ……………………………..( ഞാന് നാളെ സ്കൂളില് വരില്ല)
നീ യെലിഗേ ഒക്കിദേ……………………………………… ( എവിടെ പോയിരുന്നു)
ഔന കാര്കൊണ്ടു ബാ……………………………………( അവനെ കൂട്ടിക്കൊണ്ടു വാ)
നമ്കെ ചായകുടി ബേക്കു …………………………………….( എനിക്ക് ചായ കുടിക്കണം)
നമ്കെ ബുക്കു ബേക്കു…………………………………………( എനിക്ക് ബുക്ക് വേണം)
നമ്കെ ഉച്ചയക്കു ബേക്കു……………………………………….(എനിക്ക് മൂത്രം ഒഴിക്കാന് പോകണം)
നാളന്തി ഇസ്കോള്ക്കെ പോകലെ……………………. ( ഞാന് ഇന്ന് സ്കൂളില് പോകില്ല)
നന്കെ ബട്ടെ ബേക്കു ………………………………………..(എനിക്ക് കഞ്ഞി വേണം)
നന്കെ ഉൗട്ട ബേഡ………………………………………….( എനിക്ക് ചോറ് വേണ്ട)
നന്കെ ഏലക്ക പോക ബേക്ക…………………………… ( എനിക്ക് കക്കൂസില് പോണം)
നാ ബര്ദില്ല …………………………………………………… ( ഞാന് എഴുതിയിട്ടല്ല)
നാ ഒാതില്ല…………………………………………………………( ഞാന് വായിച്ചിട്ടില്ല)
അപ്പ ഗല്സക്കു ഒാകില്ല……………………………………………..( അച്ചന് പണിക്ക് പോയില്ല)
നിമ്മെ ഉൗരില് യാരല്ലാ അവുരെ………………………………. .( നിന്റെ വീട്ടില് ആരെല്ലാം ഉണ്ട്)
നിമ്കെ ഗൊത്തായിത്ത…………………………………………… ( നിനക്ക് മനസ്സിലായോ)
നിമ് ക്ളാസില് എഷ്ടു മക്കബോ…………………………………. (നിന്റെ ക്ളാസ്സില് എത്ര കുട്ടികള് ഉണ്ട്)
ഇന്തു പേപ്പര് ബന്തതിയാ…………………………………………….( ഇന്ന് പേപ്പര് വന്നോ)
പുതുവര്ഷദിനത്തില് ഈ വിദ്യാലയത്തോടൊപ്പം മനസ് ചേര്ത്തുവെക്കാന് കഴിഞ്ഞതില് എനിക്കു ആഹ്ലാദം ഏറെ.
ചൂണ്ടു വിരല് ബ്ലോഗ്, 499 പോസ്റ്റുകള് നിങ്ങളുമായി പങ്കിട്ടു കഴിഞ്ഞു.
അടുത്തത് 500.
ആഘോഷരഹിതമായി അത് ആഘോഷിക്കാം എന്നു പറയാനേ കഴിയുന്നുളളൂ.
അനുബന്ധം
പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളുടെ മികവില് പ്രത്യാശയുളളവരുടെ ഒരു കൂട്ടായ്മ ഈ മാസം സംഘടിപ്പിക്കണമെന്നു കരുതുന്നു.(ജനുവരി 25,26,പാലക്കാട് വെച്ച്) താല്പര്യമുളളവര് tpkala@gmail.com എന്ന വിലാസത്തില് ബന്ധപ്പെടുക.
1 comment:
.parsavalkarikkapettavarude sabdamanu lokhathinte yathaartha sabdham..olaikal oru chinthayanu.. snehathinteyum vivekathinteyum angeekarathinteyum okke sabdam,.... 0ru pakshe enthokke cheyyunnilla ennum enthokke cheyyamennum naadinu kaattitharunna kadinte chintha. asamsakal..vidhyalayathile ella koottukarkum adhyapakarkkum nanmakal nerunnu
Post a Comment