ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, November 15, 2023

സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളിൽ ചേർക്കാം എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ട രക്ഷിതാക്കൾക്ക് ഇപ്പോൾ സംതൃപ്തി


ഞാൻ ആശ. പാലക്കാട്, കൊല്ലംകോട് ഉപജില്ലയിലെ അച്ഛനാകോട് സെൻമേരിസ് എൽപി സ്കൂളിലെ ഒന്നാം ക്ലാസ് അധ്യാപികയാണ്. 

15 വർഷത്തെ ഒന്നാം ക്ലാസ് അനുഭവവുമായി തട്ടിച്ചു നോക്കുമ്പോൾ

  • ഞാൻ 15 വർഷം ഒന്നാം ക്ലാസിൽ പഠിപ്പിച്ച ശേഷം രണ്ടാം ക്ലാസിലേക്ക് മാറി. ഇപ്പോൾ ഈ വർഷം വീണ്ടും ഒന്നാം ക്ലാസ് ഏറ്റെടുത്തു.
  • മറ്റു വർഷങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി വലിയ മാറ്റമാണ് കുറഞ്ഞ സമയംകൊണ്ട് ഈ വർഷം കുട്ടികളിൽ ഉണ്ടായത്.
കാരണം മറ്റൊന്നുമല്ല
  • സചിത്ര പുസ്തകവും സംയുക്ത ഡയറി എഴുത്തും രചനോത്സവവും ആണ് ഈ മാറ്റത്തിന് പ്രധാനകാരണം.
  • കുട്ടികൾ എഴുത്തിലും വായനയിലും ചിത്രം വരയിലും ഒരുപാട് മെച്ചപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
സംയുക്തഡയറി ഒരു വലിയ സാധ്യത
  • എൻറെ ക്ലാസിൽ ഡയറിയെഴുത്ത് തുടങ്ങിയിട്ട് മൂന്നുമാസമേ ആയുള്ളൂ.
  • ഓരോ ദിവസവും കുട്ടികളുടെ ഡയറി കാണുവാനും അവരുടെ വിശേഷങ്ങൾ പങ്കുവയ്ക്കാനും കുട്ടികൾക്ക് എന്നപോലെ എനിക്കും ആവേശമാണ്.
  •   രക്ഷിതാക്കളും വളരെ സംതൃപ്തരാണ്.
സി ബി എസ് ഇ യിൽ പോകാൻ ആഗ്രഹിച്ചവർ
  • യുകെജി പഠനം കഴിഞ്ഞ് സ്റ്റേറ്റ് സിലബസിൽ വിടാതെ സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളിൽ ചേർക്കാം എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ട രക്ഷിതാക്കളും എൻറെ ക്ലാസിൽ ഉണ്ട് .എന്നാൽ അവരുടെ അഭിപ്രായങ്ങളും ആശങ്കകളും എല്ലാം വളരെ പെട്ടെന്ന് തന്നെ മാറിക്കഴിഞ്ഞു.
  • ഇംഗ്ലീഷ് വായനയിലും -ശബ്ദ വ്യത്യാസത്തോടെയും ഭാവത്തോടെയും വായിക്കാൻ കുറെ കുട്ടികൾക്ക് സാധിക്കുന്നുണ്ട്. ഓരോ letters ന്റെയും sound ഉപയോഗിച്ച് ( Phonetics  )വായിക്കാൻ ശീലിപ്പിക്കുന്നതു കൊണ്ട് ,എൻറെക്ലാസിലെ 32 കുട്ടികളിൽ പകുതിയിൽ അധികം കുട്ടികളും ഇംഗ്ലീഷും നന്നായി വായിക്കുന്നുണ്ട്.

  • മലയാളത്തിൽ നമ്മൾ ഇപ്പോൾ ചെയ്യുന്ന പോലെ ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും എന്തെങ്കിലും രസകരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ സാർക്ക് സജസ്റ്റ് ചെയ്തു തരാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ അത് ഞങ്ങൾക്ക് വളരെ ഉപകാരപ്രദമാകും.

             ആശ എം.എ

       സെന്റ് മേരീസ് LPS അച്ചനാങ്കോട്. കൊല്ലങ്കോട്.


 രക്ഷിതാക്കളുടെ അഭിപ്രായം കൂടി താഴെ ചേർക്കുന്നു.

1

സെന്റ്മേരിസ് അച്ഛനാങ്കോട് സ്കൂളിൽ ഒന്നാം ക്ലാസ്സിൽ പഠിക്കുന്ന അദൃശിഖ ഹരിയുടെ അമ്മയാണ് ഞാൻ....... മോളുടെ ക്ലാസ്സിൽ സചിത്ര നോട്ട്, സംയുക്ത ഡയറി, കൂടാതെ ആഴ്ചയിൽ മാത്രം ചെയ്യാൻ കൊടുക്കുന്ന ഒരു ചിത്രരചനോത്സവവും ഉണ്ട്... ഇതെല്ലാം തുടങ്ങിയപ്പോൾ എത്ര ദിവസം ഇത് മുന്നോട്ട് പോവും എന്ന് ചിന്തിച്ചു....ഇന്ന് അത് കൊണ്ട് ഉണ്ടായ എന്റെ മോളുടെ മാറ്റങ്ങൾ പറയാതെ ഇരിക്കാൻ പറ്റുന്നില്ല... എന്റെ മോൾ കുഴപ്പമില്ലാതെ പഠിക്കുന്ന ഒരു കുട്ടിയാണ്. ജൂൺ മാസത്തിൽ സ്കൂൾ തുറന്ന് ഒന്നാം ക്ലാസ്സിലേക്ക് വരുമ്പോൾ കുറേ അക്ഷരങ്ങൾ അവൾക്കറിയാമായിരുന്നു. പിന്നീട് പതുക്കെ പതുക്കെ വായിച്ചു വന്ന എന്റെ മോൾ ഇന്ന് സചിത്ര പുസ്തകം, സംയുക്ത ഡയറി, ചിത്രരചനോത്സവം എന്നിവ ഉണ്ടാക്കിയ മാറ്റം ചെറുത് അല്ല... സചിത്ര പുസ്തകം :പഠിക്കാൻ കൂടുതൽ എളുപ്പമായി എന്ന് വേണം പറയാൻ.. സ്വന്തമായി ചിത്രങ്ങൾ വരക്കാൻ അവൾ തുടങ്ങി .എഴുതി പഠിക്കുന്നതിനേക്കാൾ കുറച്ചു കൂടെ ആ ചിത്രങ്ങൾ അക്ഷരങ്ങൾ വാക്കുകൾ എല്ലാം സചിത്ര പുസ്തകം കൊണ്ട് ഓർമ്മയിൽ നിൽക്കുന്നു . നല്ല ഒരു കാര്യമായിട്ടാണ് എനിക്ക് തോന്നിയത്....


ഇനി എനിക്ക് എടുത്തു പറയാൻ ഉള്ളത് സംയുക്ത ഡയറിയെ കുറിച്ചാണ്...ആദ്യമായി ഡയറി എഴുതുമ്പോൾ കുറച്ചു ദിവസം ഞാൻ മോളുടെ കൂടെ തന്നെ ഇരുന്നു.എന്നും എഴുതുന്ന കുറച്ചു കാര്യം മാത്രമായിരുന്നു ആദ്യം  .ടീച്ചർ വന്നു ക്ലാസ്സ്‌ എടുത്തു ഏട്ടന്റെ കൂടെ കളിച്ചു അമ്മ വഴക്ക് പറഞ്ഞു എന്ന് തുടങ്ങുന്ന ഡയറി ആയിരുന്നു അത് . ദിവസങ്ങൾ കഴിയും തോറും ആ ഡയറിൽ വന്ന മാറ്റങ്ങൾ ചെറുതല്ല .യാത്ര ചെയ്യുബോൾ ഞാൻ പോലും ശ്രദ്ധിക്കാതെ പോയ പല കാഴ്ചകളും,ആ യാത്രയിൽ രസമായ പല പല കാര്യങ്ങൾ മോളുടെ ഡയറിയിൽ നിന്നും ഞാൻ കാണാൻ തുടങ്ങി.... പിന്നെ ഞാൻ ഓരോ ദിവസത്തെ ഡയറിയും എടുത്തു വായിച്ചു നോക്കി തുടങ്ങി...വീട്ടിലെ കുഞ്ഞ് കുഞ്ഞ് സന്തോഷങ്ങളും അവളുടെ കൊച്ചു സങ്കടവും ആ ഡയറിൽ നിന്ന് അറിഞ്ഞു തുടങ്ങി... സ്വന്തമായി തന്നെ എന്റെ ഡയറി എഴുതണം എന്നുള്ള ചിന്തയും അവളിൽ ഉണ്ടായി... ആദ്യം എഴുതുമ്പോൾ ഇന്ന് എന്ന വാക്കിൽ ആയിരുന്നു ഡയറി എഴുതി തുടങ്ങുന്നത്.... പിന്നെ പിന്നെ സ്വയം മനസ്സിൽ ആയി ഒരു പ്രാവശ്യം വരുന്ന വാക്കുകൾ പിന്നെ വരാത്ത രീതിയിൽ എഴുതണം എന്ന് അവൾ പഠിച്ചു.....എത്ര രസമായി ഇന്നത്തെ ഡയറി എഴുതാം എന്നുള്ള ചിന്തയും അവളിൽ ഈ കുറച്ചു നാൾ കൊണ്ട് തന്നെ വളർന്നു.... ആദ്യം ഡയറിയിൽ കുറച്ചു തെറ്റുകൾ ഉണ്ടായി പിന്നെ എഴുതിയ വാക്കുകൾ കഴിഞ്ഞ പേജിൽ നിന്ന് എടുത്തു സ്വയം എഴുതി കൊണ്ട് പോവാൻ തുടങ്ങി...ഒരു യാത്ര പോവാൻ തീരുമാനിക്കുബോൾ, ഇതിന് മുൻപ് ഇടുന്ന dress നെ കുറിച്ച്, അവിടെ പോയിട്ട് ഉള്ള കാര്യം ആയിരുന്നു അവൾ പറയുന്നത്.... ഇന്ന് ഇപ്പോൾ ഡയറിയും കൂടെ കൊണ്ട് പോണം അമ്മ എന്ന് പറയാനും ചിന്തിക്കാനും അവൾ തുടങ്ങി...അവളുടെ ഒരു കൂട്ടുകാരിയെ പോലെയാണ് ഇന്ന് ആ ഡയറി എന്ന് വേണം പറയാൻ.... എവിടെ എങ്കിലും പോയിട്ട് വരുബോൾ എഴുതിയ ബോർഡ് എല്ലാം വായിച്ചു നോക്കും ഞാൻ എന്തിനാ ഇങ്ങനെ വായിച്ചു വരുന്നത് എന്ന് ചോദിക്കുബോൾ പറയും എന്റെ ഡയറിൽ എഴുതാൻ ആണ് എന്ന് . കാണുന്നതും കേൾക്കുന്നതും എല്ലാം ഈ കുഞ്ഞ് മനസ്സിൽ നിറച്ച് അതിനെ അവളുടെ ഡയറിയിൽ പകർത്തിയത് കൂടാതെ അത് ഒരു ചിത്രമായി താഴെ പകർത്തുന്നു...അവൾ വലുതാവുബോൾ ഈ ഡയറി എനിക്ക് കാണിച്ചു കൊടുക്കണം. അത്രയും കുഞ്ഞ് മനസ്സിലെ ഡയറി ഒരു വലിയ ഓർമ്മയാണ് എനിക്ക് ഉണ്ടാക്കിയത്....

ചിത്രരചനോത്സവം : ഇത് കൊണ്ട് ഉണ്ടായ മാറ്റവും എടുത്തു പറയണം... ആദ്യം ഒരു കഥ തന്നപ്പോൾ എങ്ങനെ ഞാൻ എഴുതുന്നത് പറഞ്ഞു താ അമ്മ എന്ന് പറഞ്ഞു പുറകിൽ നടന്നു കൊണ്ട് ഇരുന്നു....ഞാൻ അങ്ങനെ കുറെ ഉദാഹരണം പറഞ്ഞു കൊടുത്തപ്പോൾ കുറച്ചു എന്തോ മനസ്സിൽ ആയ പോലെ എങ്ങനെയോ അത് വലിച്ചു നീട്ടി എഴുതി കൊണ്ട് പോയി.... ക്ലാസ്സിൽ വായിച്ചു അവളുടെ കൂട്ടുകാരും വായിച്ചത് ശ്രദ്ധിച്ചു കാണും.. പിന്നെ ഒരു കഥ കൊടുത്തു അധികം ഒന്നും നീട്ടി എഴുതിയില്ല അതിലെ കഥപത്രങ്ങൾക്ക് പേരും അവരുടെ കുസൃതിയും എല്ലാം അതിൽ കൊണ്ട് വന്നു...അതിനേക്കാൾ എനിക്ക് എടുത്തു പറയാൻ ഉള്ളത്...ഞാൻ അപ്പോ അവളോട് ഈ കഥ വായിച്ചു താ എന്ന് പറഞ്ഞു... വായിച്ചു തുടങ്ങി എന്ത് രസമായിട്ടാണ് എന്റെ മോൾ ആ കഥ എനിക്ക് വായിച്ചു തന്നത്... ഒരു വാക്ക് കഴിയുബോൾ നിർത്താനും... ശബ്ദം മാറ്റി വായിക്കാനും... പേടിച്ചു നിൽക്കുന്ന ഭാഗത്ത് അവളുടെ മുഖത്തു ഉണ്ടായ മാറ്റവും ഞാൻ ആ നേരം ശ്രദ്ധിച്ചു.. എനിക്ക് തന്നെ സ്വയം തോന്നി തുടങ്ങി.. ഈ കഴിഞ്ഞ ജൂൺ മാസത്തിൽ ഒന്നാം ക്ലാസ്സിൽ വന്ന എന്റെ മോൾ തന്നെ ആണോ ഇത് എന്ന്.... തപ്പി തടഞ്ഞു പതുക്കെ പതുക്കെ വായിച്ചു കൊണ്ട് ഇരുന്ന എന്റെ മോൾ ഇന്ന് ഇത്രയും ഭാവത്തോടെ എങ്ങനെ വായിക്കാൻ കഴിയുന്നു എന്ന് ഞാൻ സ്വയം ചിന്തിച്ചു...സചിത്ര പുസ്തകം, സംയുക്ത ഡയറി, ചിത്രരചനോത്സവം എന്നിവ തുടങ്ങുബോൾ ടീച്ചർ മനസ്സിൽ എന്ത് കണ്ടു കൊണ്ട് ആണോ തുടങ്ങിയത് അത് എന്റെ മോളുടെ കാര്യത്തിൽ 100% വിജയം ഉണ്ടായി എന്ന് വേണം പറയാൻ... ഇതിന് എല്ലാം മോളുടെ ക്ലാസ്സ്‌ ടീച്ചർ(ആശ) ഒരു വലിയ നന്ദി പറയുന്നു...

 🙏    ഷൈനി ഹരിദാസ്.

2

1Std ല്‍ പഠിക്കുന്ന അൻസികയുടെ അമ്മയാണ് മോളെ കുറിച്ച് പറയുകയാണെങ്കിൽ ഒരുപാട് മെച്ചപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്  അതിന് ഞാൻ ആദ്യം നന്ദി പറയുന്നത് ആശ ടീച്ചറിനോടാണ്. ടീച്ചർ ഡയറി എഴുതാൻ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടായിരുന്നു ആദ്യം എഴുതുമ്പോൾ അൻസിക ക്ക് എഴുതാൻ അറിയില്ലായിരുന്നു എന്റെ പേന എഴുത്തായിരുന്നു കൂടുതൽ കുറച്ചു ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം പേനയെഴുത്ത് കുറഞ്ഞുവന്നു അക്ഷരങ്ങൾ കുറച്ച് മനസ്സിലാക്കാൻ തുടങ്ങി

  •  അപ്പോൾ അവൾ വീട്ടിൽ വന്ന് പറഞ്ഞു അമ്മ ആശ ടീച്ചർ എന്നോട് ഒറ്റയ്ക്ക് ഡയറി എഴുതാൻ പറഞ്ഞു എന്ന് 
  • അന്നുമുതൽ ഞാൻ മോള് ഡയറി എഴുതുമ്പോൾ കൂടെ ഇരിക്കുന്നില്ല അവൾ എന്നോട് ഡൗട്ട് ചോദിച്ചാലും ഞാൻ പറയും കുറച്ചു വാക്കല്ലേ തെറ്റുന്നത് അത് ടീച്ചർ തെറ്റ് തിരുത്തി തരുമെന്ന്. ഇപ്പോൾ വളരെ വ്യത്യാസമുണ്ട്   
  • അതുപോലെ തന്നെയാണ് കഥയെഴുത്ത് ടീച്ചർ ചിത്രം തന്നിട്ട് കുട്ടികളുടെ ആശയം എഴുതാൻ പറഞ്ഞു 
  • മോള് അവളുടെ ആശയം കുറച്ച് എഴുതി പിന്നെ ബാക്കിയുള്ളത് എന്റെ ആശയത്തിലാണ് എഴുതിയത് അത് തെറ്റാണെന്ന് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി  
  • അവരുടെ ആശയമാണ് എഴുതേണ്ടത് ശരിക്കും പറഞ്ഞാൽ ഈ കഥയെഴുത്ത് ബുദ്ധി വളർത്തുന്നു എന്നപോലെയാണ് തോന്നിയത്. 
  • പിന്നെ കഥ എഴുതാൻ തന്നപ്പോൾ മോള്    സ്വയം എഴുതാൻ തുടങ്ങി അക്ഷരത്തെറ്റ് മാത്രം   തിരുത്തി കൊടുത്തു ഒരുപാട് വ്യത്യാസങ്ങൾ മോൾക്ക് ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട് അതിന് ഞാൻ ആശ ടീച്ചറിനോട് ഒരിക്കൽ കൂടി നന്ദി പറയുന്നു. എന്ന് മിനി. k


No comments: