ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Sunday, September 12, 2010

.എല്ലാ സ്കൂളുകളില്‍ നിന്നും അച്ചടിച്ച പുസ്തകങ്ങള്‍






‍അത്വുജ്വലമായ ഒരു ചടങ്ങ്.സെപ്തംബര്‍ എട്ടിന് തിരുവനന്തപുരം ജില്ലയില്‍ നടന്നു. സ്കൂളുകളില്‍ നിന്നും പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഏഴുനൂറു പുസ്തകങ്ങളുടെ പ്രദര്‍ശനം. എല്ലാ സ്കൂളുകളില്‍ നിന്നും അച്ചടിച്ച പുസ്തകങ്ങള്‍.! അതും ക്ലാസ് വായനയുടെയും പഠന പ്രക്രിയയുടെയും ഉല്പന്നം. പ്രൈമറി ക്ലാസുകളിലെ കുട്ടികളാണ് എഴുത്തുകാര്‍..
ബഹു: വിദ്യാഭ്യാസ സാംസ്കാരിക വകുപ്പ് മന്ത്രി ആ പുസ്തക വസന്തം ആസ്വദിക്കുന്ന ചിത്രമാണ് കാണുന്നത്.

മൂന്ന് വര്ഷം മുമ്പ് രണ്ടാം ക്ലാസില്‍ ആരംഭിച്ച വായനാ പരിപാടി- വയമ്പ്. അത് വളര്‍ത്തിക്കൊണ്ട് വരുന്നതില്‍ കാട്ടിയ സവിശേഷമായ താല്പര്യം കുട്ടികളെ എഴുത്തുകാരും വായനക്കരുമാക്കി.ഇപ്പോളെല്ലാ ക്ലാസുകളിലും വയമ്പുണ്ട്‌.
വയമ്പ് വിശേഷങ്ങള്‍ -പ്രക്രിയ.
  • ഓരോ കുട്ടിക്കും വായന കാര്‍ഡു.
  • കഥയുടെ കരളിലേക്ക് പിടിച്ചെടുക്കുന്ന അവതരണം.
  • ആദ്യ ഭാഗം /നിര്‍ണായക മുഹൂര്‍ത്തം കഴിഞ്ഞു ബാക്കി എന്തെന്ന് പ്രവച്ചിക്കല്‍
  • സ്വന്തം കഥയാക്കി മാറ്റല്‍(രചന).ഗ്രൂപ്പില്‍ അത് പങ്ക് വക്കല്‍.
  • പൊതു അവതരണം.(വായന)
  • മൂല കഥയുമായി. ഒത്തു നോക്കല്‍.(വായന)
  • ചര്‍ച്ചയും വിശകലനവും.
കൃത്യമായ ദിശാബോധം നല്‍കുന്ന ഹാന്‍ഡ് ബുക്ക്
വിലയിരുത്തല്‍ ഷീറ്റുകള്‍.
ഫീഡ് ബാക്ക് ശേഖരിക്കാന്‍ സംവിധാനം.
ചെയ്തു കാട്ടിയുള്ള അധ്യാപക പരിശീലനം.
തുടര്‍ന്ന് മൂന്നാം ക്ലാസിലേക്ക്.
പ്രക്രിയയിലും വളര്‍ച്ച.പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലും.
  • വഴികാട്ടി കാര്‍ഡുകള്‍.
  • പുസ്തക കുറിപ്പുകള്‍
  • പുനരാവിഷ്കാരങ്ങള്‍.
  • പുസ്തക പോലീസ്
  • പുസ്തക ക്ളിനിക്.
  • നിലവാരത്തിനനുസരിച്ച പുസ്തകങ്ങള്‍.
  • പുസ്തക രചന.
  • പ്രകാശനം.
  • പ്രാദേശിക എഴുത്തുകാരുടെ വിലയിരുത്തല്‍.
  • അമ്മമാരുടെയും അധ്യാപകരുടെയും ക്ലസ്റര്‍
  • വായനയുമായി ബന്ധപെട്ടുണ്ടായ ഉല്പന്നങ്ങളുടെ പ്രദര്‍ശനം. ബി ആര്‍ സി യില്‍.
  • തനിമയാര്‍ന്ന ഒട്ടേറെ പരിപാടികള്‍..
പലര്‍ക്കും വായന എന്നത് വായനാ വാരം കൊണ്ട് അവസാനിക്കുന്ന ഒരു പ്രവര്‍ത്തനം.
വായന ചില സീസണില്‍ മാത്രം കുറച്ചു കുട്ടികളെ കേന്ദ്രീകരിച്ചു നടപ്പാക്കേണ്ട പരിപാടിയല്ല.
അതൊരു സാംസ്കാരിക ഇടപെടലാണ്.ഒരു കുട്ടിയേയും ഒഴിച്ച് നിറുത്താത്ത ഒന്ന്.നൈരന്തര്യമുള്ളത്.
ഓരോ സ്കൂളിനും അഭിമാനിക്കാവുന്ന പരിപാടി.
തിരുവനന്തപുരത്തെ ജൈവ വായന .വ്യാപിക്കണം അതിനു മുന്‍കൈ എടുക്കാന്‍ എന്നാണു നിങ്ങള്‍ തയ്യാറാവുക.?
( വായനാ വാര്‍ത്ത‍ തുടരും )

No comments: