ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Tuesday, July 12, 2011

കളരിയില്‍ നിന്നും ക്ലസ്ട്ടരിലേക്ക്




അധ്യാപക പരിശീലനം ഒരു തുടര്‍ പ്രക്രിയ ആണ്.ഓരോ തവണയും കൂടുതല്‍ വ്യക്തത, പ്രയോഗം നല്‍കിയ അനുഭവ പാഠങ്ങള്‍ നല്‍കുന്ന തെളിച്ചം വ്യത്യസ്ത സാഹചര്യങ്ങളില്‍ ഇടപെട്ടപ്പോഴുണ്ടായ തിരിച്ചറിവുകള്‍..അവയുടെ വ്യാപനം ആലോചിക്കണം. പുതിയ അന്വേഷണങ്ങള്‍ നടക്കണം
ഇവിടെ varkala ബി ആര്‍ സി യിലെ ശ്രീകുമാര്‍ കളരി അനുഭവം പങ്കിടുന്നു
തീര്‍ച്ചയായും ഇത് അടുത്ത ക്ലസ്ടരില്‍ പങ്കുവെക്കാവുന്ന അനുഭവം ആണ്.ഇതുപോലെ നൂറു കണക്കിന് അനുഭവങ്ങള്‍ സൃഷിടിക്കാന്‍ എസ് എസ് എ യുടെ അക്കാദമിക സംഘത്തിനു കഴിയും ബി ആര്‍ സി ട്രെയിനര്‍മാര്‍ കൈവരിച്ച ആശയപരവും പ്രയോഗപരവുമായ ഓന്നിത്യത്ത്തിന്റെ തെളിവ് കൂടിയാണ് ഈ അവതരണം.






എല്ലാ കുട്ടികളും പരീക്ഷണം ചെയ്യണമെങ്കില്‍ അതിന്റെ എല്ലാ പ്രക്രിയയിലും കുട്ടികള്‍ക്ക് പങ്കാളിത്തം വേണ്ടേ? അതിനു സൂക്ഷ്മ തലത്തില്‍ ആസൂത്രണം അനിവാര്യം. ശ്രീകുമാര്‍ ചെയ്തത് ഇങ്ങനെ



ഗ്രൂപ്പ് പ്രവര്‍ത്തനം പിന്തുടരുക എന്നത് ഒരു അദ്ധ്യാപകന്‍ നടത്തേണ്ട ഏറ്റവും പ്രധാന സംഗതിയാണ്.അത് വളര്‍ച്ചയുടെ ഒരു സന്ദര്‍ഭം ആയി കാണണം.കുട്ടികള്‍ ഇടറാതെ നോക്കണം.കൂടുതല്‍ നേടാനും കഴിയണം.

















ഈ നിര്‍ദേശങ്ങള്‍ വിലപ്പെട്ടത്‌ ഇവ പരിഗണിച്ചു അടുത്ത പരീക്ഷണം ആസൂത്രണം ചെയ്യണം വേണ്ട ക്രമീകരണങ്ങള്‍ വരുത്തണം.അതിനു സ്കൂള്‍ തലത്തിലും ആലോചന നടക്കണം.ക്ലസ്ടരിലും.
രസതന്ത്ര വര്‍ഷത്തില്‍ ഇത്തരം പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് പ്രസക്തി ഏറും
എല്ലാ കുട്ടികളും പരീക്ഷണം ചെയ്യുമ്പോഴാണ് ലിറ്റില്‍ സയന്റിസ്റ്റ് പ്രോഗ്രാം പാട്യ പദ്ധതിയുടെ അവിഭാജ്യ ഘടകം ആവുക.
ശാസ്ത്ര ബോധമുള്ള കുട്ടികള്‍.ശാസ്ത്രീയ മനോഭാവമുള്ള ക്ലാസുകള്‍.
ശാസ്ത്രീയ നിലപാട് സ്വീകരിക്കാന്‍ സഹായകമായ ചര്‍ച്ചകള്‍ ഇവയ്ക്കു കളരി അനുഭവങ്ങള്‍ നല്‍കിയ സംഭാവന ഒരു മുതല്‍ക്കൂട്ടാണ്.

1 comment:

premjith said...

ശ്രീകുമാര്‍ സാറിന്റെ കളരി അനുഭവങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിച്ചതിന് ചുണ്ടുവിരലിനു നന്ദി .....
പരീക്ഷണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സ്‌ റൂം പ്രായോഗികത ,അധ്യാപികയുടെ ഇടപെടല്‍ ,എന്നിവ ബോധ്യപ്പെടുന്നതിനു ഈ അനുഭവം സഹായിക്കും .
പ്രേംജിത്ത് ബാലരാമപുരം