പഠനം | 
 |
പഠനത്തെ
   സംബന്ധിച്ച ചില വിശദാംശങ്ങള് 
 | 
  
  | 
 
പഠനത്തെ
   സ്വാധീനിക്കുന്ന
   ഘടകങ്ങള് 
 | 
  
  | 
 
പ്രചോദനം
   (
   അഭിപ്രേരണ) 
 | 
  
 
പ്രാഥമിക
   പ്രചോദനം (
   ജീവശാസ്ത്രപരമായ
   ആവശ്യങ്ങള്) 
മനശാസ്ത്രപരമായ
   പ്രചോദനം 
അഭിപ്രേരണയെ
   സ്വാധീനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങള് 
  | 
 
ശ്രദ്ധ
   
    
സ്വാധീനിക്കുന്ന
   ഘടകങ്ങള് 
 | 
  
 
ശ്രദ്ധയെ
   ഇങ്ങനെ തരം തിരിക്കാം 
  | 
 
മനോഭാവം
   
    
(
   അഭിഭാവം
   )
   attitude 
 | 
  
നമ്മുടെ
   പ്രവര്ത്തനങ്ങളെ സ്വാധീനിക്കുന്ന
    മാനസീക ഭാവം 
ലിക്കര്ട്ട്
   സ്കെയില് 
The
   format of a typical five-level Likert item, for example, could be: 
 Semantic Differential test
The
   semantic differential technique reveals information on three basic
   dimensions of attitudes: evaluation, potency (i.e. strength) and
   activity. 
    
• Evaluation is concerned with whether a person thinks positively or negatively about the attitude topic (e.g. dirty – clean, and ugly - beautiful). • Potency is concerned with how powerful the topic is for the person (e.g. cruel – kind, and strong - weak). • Activity is concerned with whether the topic is seen as active or passive (e.g. active – passive). Projective Techniques  | 
 
അഭിരുചിയും അഭിക്ഷമതയും | 
  
 
അഭിരുചി
   പരീക്ഷ 
 
അഭിരുചി
   പരീക്ഷകളെ പൊതുവേ തൊഴില്പരമെന്നും
   അല്ലാത്തവയെന്നും വിഭജിക്കാം.
   
    
  | 
 
അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ | 
  
 
 
 ചില അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകൾപ്രസിദ്ധങ്ങളായ ചില അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകൾ ഇവയാണ്.യാന്ത്രികാഭിക്ഷമത (Mechanical Aptitude)ഉദാഹരണം
 ഗുമസ്തനാകാനുള്ള കഴിവ് (Clerical Aptitude)ഉദാഹരണം മിനസോട്ടാ ക്ലെറിക്കൽ ടെസ്റ്റ് (Minnesota Clerical Test ).സംഗീതാഭിക്ഷമത (Musical Aptitude)സീഷോർ മെഷേഴ്സ് ഒഫ് മ്യൂസിക്കൽ ടാലന്റ്സ് (Seashore Measures of Musical Talents).അധ്യാപനാഭിക്ഷമത (Teacher Aptitude)
കോക്സ്-ഓർലിൻസ്
   പ്രോഗ്നോസ്റ്റിക് ടെസ്റ്റ്
   ഒഫ് റ്റീച്ചിങ് (Coxe
   Orleans Prognostic Test of teaching). 
ഇവയെല്ലാം
   ഏതെങ്കിലും പ്രത്യേക മണ്ഡലമോ
   മണ്ഡലങ്ങളോ മാത്രം
   ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളവയാണ്.
   എന്നാൽ
   പല മണ്ഡലങ്ങൾക്ക് പല രൂപത്തിൽ
   ഉപയോഗിക്കാവുന്ന ടെസ്റ്റ്
   ബാറ്ററികളും ലഭ്യമാണ്.
   അവയിൽ
   പ്രധാനപ്പെട്ടവയാണ് 
   
 അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ വിവിധ ഭാഷകളിൽ ലഭ്യമാണ്. സംഗീതം, ചിത്രരചന, കണക്കെഴുത്ത്, സംഖ്യാത്മകവും പ്രതലസംബന്ധിയുമായ കാര്യങ്ങൾ, യാന്ത്രികഘടന എന്നിവയിലൊക്കെയുള്ള അഭിക്ഷമതകൾക്ക് കേരളസർവകലാശാലാ വിദ്യാഭ്യാസവകുപ്പിൽ പല പരീക്ഷകളും തയ്യാറാക്കിയിട്ടുണ്ട്. 
  | 
 
ബുദ്ധി (INTELLIGENCE)താഴെപ്പറയുന്നവരില് ബുദ്ധി സിദ്ധാന്തകരല്ലാത്ത മനശാസ്ത്രജ്ഞനേത്?
 
അമൂര്ത്തമായ
   ആശയങ്ങള് ഗ്രഹിക്കുന്നതിലും
   യുക്തിപരമായി ചിന്തിക്കുന്നതിലും 
   നേടിയ അറിവ് പുതിയ സന്ദര്ഭങ്ങളില്
   പ്രയോഗിക്കുന്നതിലും
   സര്ഗാത്മകമായ പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
   കാഴ്ചവെക്കുന്നതിലുമൊക്കെ
   വ്യക്തികള് തമ്മില് അന്തരം
   കാണാം.
   ഈ
   അന്തരത്തിന് കാരണം അവരുടെ
   'ബുദ്ധി'യിലുള്ള
   വ്യത്യാസമാണ്. 
എങ്കില്
   എന്താണ് ബുദ്ധി ? 
ബുദ്ധിയെ
   പല മന:ശാസ്ത്രജ്ഞരും
   പലരീതികളിലാണ് നിര്വചിട്ടുള്ളത്. 
 
ഇതില്
   വെഷ്ലറുടെ നിര്വചനമാണ്
   കൂടുതല് അംഗീകാരം നേടിയത്. 
 | 
 |
ബുദ്ധിയെ
   സംബന്ധിച്ച വിവിധ കാഴ്ചപ്പാടുകള്
    
തഴ്സ്റ്റണ് 
സ്പീയര്മാന് -ദ്വിഘടകസിദ്ധാന്തം 
കേറ്റല് 
ഗില്ഫോര്ഡ് 
ഗാര്ഡ്നര് 
 | 
  
1.
   ആല്ഫ്രഡ്
   ബീനെ 
1905
   ല് പാരീസ്
   സ്കൂള് ബോര്ഡിനുവേണ്ടി ആല്ഫ്രഡ്
   ബീനെയും തിയോഡര് സിമണും
   ചേര്ന്ന് ബുദ്ധി
   അളക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാര്ഗം
   ആവിഷ്കരിക്കുകയുണ്ടായി. മന്ദപഠിതാക്കളായ
   വിദ്യാര്ഥികളെ കണ്ടെത്താനും
   അവര്ക്ക് പ്രത്യേകവിദ്യാഭ്യാസം
   നല്കുവാനും വേണ്ടിയാണ് 
   അവര് ഇത്തരമൊരു അന്വേഷണത്തില്
   ഏര്പ്പെട്ടത്. 
ഇവരുടെ
   നിഗമനമനുസരിച്ച് ഏത്
   വ്യക്തിയുടെയും ബുദ്ധിമാനം
   (intelligence
   quotient) താഴെ
   ചേര്ത്ത സമവാക്യം ഉപയോഗിച്ച്
   കണക്കാക്കാം. 
IQ
   = MA(മാനസികവയസ്സ്)
   x 100 
    
CA(കാലികവയസ്സ്) 
പിന്നീട്
   ലൂയി എം.
   ടെര്മാന്
   ബിനെയുടെ ആശയത്തെ പരിഷ്കരിച്ചു. 
മേല്
   സൂചിപ്പിച്ച സമവാക്യത്തിന്റെ
   അടിസ്ഥാനത്തില് വെഷ്ലര്
   ഒരു സ്കെയില് ആവിഷ്കരിച്ചു.
   ഇതാണ്
   വെഷ്ലര് സ്കെയില്. 
 
വ്യക്തികളെ
   താരതമ്യം ചെയ്യുന്നതിനും
   മിടുക്കരെന്നും മണ്ടന്മാരെന്നും
   തരംതിരിക്കുന്നതിനും ബീനെയുടെ
   IQ
   സ്കെയില്
   ഇന്നും പല സ്ഥലത്തും
   ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ട്. 
എന്നാല്
   ബീനെയുടെ ബുദ്ധിസങ്കല്പവും
   ബുദ്ധി അളക്കുന്ന രീതിയും
   പലരുടെയും വിമര്ശനവും 
   ഏറ്റുവാങ്ങുകയുണ്ടായി. 
 
2.
   റെയ്മണ്ട്
   കേറ്റല് 
അദ്ദേഹത്തിന്റെ
   അഭിപ്രായത്തില് ബുദ്ധിക്ക്
   രണ്ടു ഘടകങ്ങള് ഉണ്ട്.
   ക്രിസ്റ്റലൈസ്ഡ്
   ഇന്റലിജന്സ്,
   ഫ്ലൂയിഡ്
   ഇന്റലിജന്സ് എന്നിവയാണവ. 
ക്രിസ്റ്റലൈസ്ഡ്
   ഇന്റലിജന്സ് 
 
ഫ്ലൂയിഡ്
   ഇന്റലിജന്സ് 
 
3.
   ഗില്ഫോര്ഡ് 
180
   ഓളം
   ബൗദ്ധികശേഷികള് ചേര്ന്നു
   പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന ഒരു
   സങ്കല്പനമാണ് ഗില്ഫോര്ഡ്
   അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്. 
ഈ
   കഴിവുകള് 3
   തലങ്ങളില്
   പ്രവര്ത്തിക്കുന്നുവെന്നും
   അദ്ദേഹം വിശദീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. 
അവ
   ഇവയാണ്. 
 
പ്രക്രിയകള്
   5
   എണ്ണമാണ് 
 
ഉള്ളടക്കം
   4
   തരത്തിലുണ്ട് 
 
ഉത്പന്നങ്ങള്
   6
   തരത്തിലാണ് 
 
4.
   ഹവാര്ഡ്
   ഗാര്ഡ്നര് 
മനുഷ്യന്റെ
   ബുദ്ധിക്ക് ബഹുമുഖങ്ങള്
   ഉണ്ടെന്ന് ഹവാര്ഡ് ഗാര്ഡ്നര്
   സിദ്ധാന്തിച്ചു.
   മസ്തിഷ്കത്തിന്
   കേടു പറ്റിയവര്,
   പ്രതിഭാശാലികള്,
   മന്ദബുദ്ധികള്
   തുടങ്ങിയവരെ വളരെക്കാലം
   പഠിച്ചതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്
   അദ്ദേഹം ഈ നിഗമനങ്ങളിലെത്തിയത്. 
ഒമ്പതുതരം
   ബുദ്ധികളെ കുറിച്ചാണ്  അദ്ദേഹം
   വിശദീകരണം നല്കിയിരിക്കുന്നത്.
   ഇവ
   സ്വതന്ത്രമായും പരസ്പരബന്ധിതമായും
   പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതിലൂടെയാണ്
   ഒരാളുടെ കഴിവുകള്
   നിര്ണയിക്കപ്പെടുന്നത്. 
 
1993
   ല്
   രചിച്ച 'Frames
   of mind' എന്ന
   പുസ്തകത്തിലാണ് ആദ്യത്തെ
   ഏഴ് ബുദ്ധികളെ സംബന്ധിച്ച
   സൂചനകള് നല്കിയത്. 
1999
   ല്
   രചിച്ച 'Intelligence
   re-framed : multiple intelligence for the 21st century' എന്ന
   ഗ്രന്ഥത്തിലാണ് മറ്റു
   രണ്ടെണ്ണത്തെ കുറിച്ച്
   പറഞ്ഞത്.
   എന്നാല്
   ഒടുവിലത്തേതിനെ കുറിച്ച്
   വേണ്ടത്ര വിശദാംശങ്ങള്
   ഇനിയും ലഭ്യമായിട്ടില്ലെന്ന്
   അദ്ദേഹം തന്നെ പറയുകയുണ്ടായി. 
ഭാഷാപരമായ
   ബുദ്ധി 
 
യുക്തിചിന്താപരവും
   ഗണിതപരവുമായ ബുദ്ധി 
 
ദൃശ്യ-സ്ഥലപര
   ബുദ്ധി 
 
സംഗീതപരമായ
   ബുദ്ധി 
 
ശാരീരിക-ചലനപരമായ
   ബുദ്ധി 
 
വ്യക്ത്യാന്തര
   ബുദ്ധി 
 
ആന്തരിക
   വൈയക്തിക ബുദ്ധി 
 
പ്രകൃതിപരമായ
   ബുദ്ധി 
 വൈകാരികബുദ്ധി (emotional intelligence) 
ഗാര്ഡ്നറുടെ
   കണ്ടെത്തലുകള് ഐ.
   ക്യൂ.
   സങ്കല്പത്തിന്റെ
   ആശയാടിത്തറ തകര്ത്തു.
   ഒരു
   മനുഷ്യന്റെ ജീവിതവിജയത്തില്
   ഏറെ പങ്കുവഹിക്കുന്നത്
   വ്യക്ത്യാന്തരബുദ്ധിയും
   ആന്തരികവൈയക്തികബുദ്ധിയും
   ചേര്ന്ന വ്യക്തിപരബുദ്ധി
   (personal
   intelligence) ആണെന്ന്
   പീറ്റര് സലോവെ,
   ജോണ്
   മേയര് എന്നിവര് 1990
   ല്
   വെളിപ്പെടുത്തി.
   ഈ
   ബുദ്ധിയെ അവര് വൈകാരികബുദ്ധി
   എന്നു വിശേഷിപ്പിച്ചു. 
ഈ
   ബുദ്ധിയെ അഞ്ചു മണ്ഡലങ്ങളിലുള്ള
   കഴിവായി പീറ്റര് സലോവെ
   വിശദീകരിച്ചു.
   അവ
   ഇവയാണ്. 
 വൈകാരികമാനം (emotional quotient - EQ) 
ഡാനിയല്
   ഗോള്മാന് ഈ മേഖലയില്
   ഒട്ടേറെ ശ്രദ്ധേയമായ
   നിരീക്ഷണങ്ങള് നടത്തുകയും
   ജീവിതവിജയത്തിന് വൈകാരികമാനമാണ്
   (Emotional
   Quotient - EQ) ഏറെ
   ആവശ്യമെന്ന് തെളിയിക്കുകയും
   ചെയ്തു.
   1995 ല്
   ഇദ്ദേഹമെഴുതിയ 'Emotional
   Intelligence' എന്ന
   പുസ്തകം പ്രശസ്തമാണ്. 
മറ്റുള്ളവരെ
   മനസ്സിലാക്കാനും അവരുടെ
   കാഴ്ചപ്പാടില് നിന്ന്
   നോക്കിക്കാണാനുമുള്ള കഴിവ്,
   സഹകരണാത്മകത,
   അനുതാപം,
   പ്രതിപക്ഷബഹുമാനം,
   സമന്വയപാടവം,
   സംഘര്ഷങ്ങള്ക്കു
   പരിഹാരം കാണല്,
   കൂടിയാലോചനകളിലൂടെ
   പൊതുധാരണകളില് എത്തിച്ചേരല്,
   തീരുമാനങ്ങളെടുക്കല്,
   മറ്റുള്ളവരുമായി
   നല്ല ബന്ധങ്ങള് സ്ഥാപിക്കല്
   എന്നിവ മികച്ച വൈകാരികശേഷിയുടെ
   ലക്ഷണങ്ങളായി കരുതപ്പെടുന്നു.
   ആത്മപരിശോധന
   നടത്തല്,
   ലക്ഷ്യബോധം,
   വൈകാരികപക്വത,
   ജയപരാജയങ്ങളെ
   ആരോഗ്യകരമായി കാണല്,
   ആത്മനിയന്ത്രണം
   തുടങ്ങിയവയും വൈകാരികമാനത്തിന്റെ
   ഉള്ളില് വരുന്നവയാണ്. 
ആത്മബുദ്ധിമാനം
   (Spiritual
   Quotient - SQ) 
സ്വന്തം ജീവിതലക്ഷ്യത്തെ കുറിച്ചുള്ള അന്വേഷണത്തിലൂടെ സ്വത്വത്തെ തിരിച്ചറിയാന് സഹായിക്കുന്ന ബുദ്ധിഘടകത്തെയാണ് ആത്മബുദ്ധിമാനം എന്നതിലൂടെ മാര്ഷലും സോഹലും ഉദ്ദേശിച്ചത്. ആത്മബുദ്ധിമാനത്തിന്റെ ഘടകങ്ങളായി കരുതപ്പെടുന്നത് ഇനിപ്പറയുന്നവയാണ്. 
  | 
 
സര്ഗാത്മകത,
   വ്യക്തിത്വ
   വികാസം 
താഴെപ്പറയുന്നവയില്
   സര്ഗാത്മകതയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട
   പ്രതിരോധതന്ത്രമേത്? 
 
താഴെപ്പറയുന്നവയില്
   പ്രത്യേക പരിഗണന അര്ഹിക്കുന്നവരുടെ
   വിദ്യാഭ്യാസവുമായി
   ബന്ധമില്ലാത്തത്? 
 
പ്രൈമറി
   തലത്തില് നിരന്തര
   മൂല്യനിര്ണയത്തിന്റെ
   പ്രധാന ഉദ്ദേശ്യം 
  | 
 |
മറ്റു ലക്കങ്ങള് വായിക്കാന്
- കെ ടെറ്റ് വിജയിക്കാനുളള വഴി -1.
 - കെ ടെറ്റ് വിജയത്തിലേക്കുളള വഴി - ഭാഗം 2
 - കെ ടെറ്റ് വിജയവഴി -ഭാഗം 3
 - കെ ടെറ്റ് വീജയവഴി -ഭാഗം 4
 - കെ ടെറ്റ് വിജയവഴി -ഭാഗം 6
 
- കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി.1
 - കെ ടെറ്റ് പഠനസഹായി 2
 - കെ ടെറ്റ് /PSCപഠനസഹായി -3
 - കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി -4 ( ബുദ്ധി സിദ്ധാന്തങ്ങ...
 - കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 5 ( സാമൂഹിക ജ്ഞാനനിര്മിത...
 - കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 6 ( ജ്ഞാനനിര്മിതി വാദം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 7 ( സമഗ്രതാദര്ശനം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 8 ( വ്യവഹാരവാദം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 9 ( സന്മാര്ഗവികാസം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 10 (വ്യക്തിത്വം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 11,12
 - ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 13,14
 - കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 15
 - കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 16 ( മലയാളം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 17
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 18 (ശാസ്ത്രം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 19 ( ഗണിതം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 20( ഗണിതം)
 - കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 22 (ശാസ്ത്രം)
 









No comments:
Post a Comment