ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Sunday, February 9, 2020

കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 15


  അഭിക്ഷമത,അഭിരുചി, അഭിഭാവം,അഭിപ്രേരണ

അഭിക്ഷമത, അഭിരുചി
ചുവടെ നല്‍കിയിരിക്കുന്ന ചോദ്യങ്ങള്‍ക്ക് അതിനു ശേഷമുളള വിവരണം വായിച്ച് ഉത്തരം കണ്ടെത്തുക
താഴെക്കൊടുത്തിരിക്കുന്നവയില്‍ അഭിക്ഷമത പരിശോധിക്കുന്നതിനുളള ശോധകം ഏത് ? ( PSC 2017)
  1. റോഷാ മഷിയൊപ്പ് പരീക്ഷ
  2. തീമാറ്റിക് അപ്പര്‍സെപ്ഷന്‍ ടെസ്റ്റ്
  3. പദാനുബന്ധ പരീക്ഷ
  4. വിരല്‍വേഗപ്പരീക്ഷ
ലഭിക്കുന്ന പരിശീലനം കൊണ്ട് വ്യക്തിക്ക് ഭാവിയില്‍ ഏതു മേഖലയില്‍ മികവു പുലര്‍ത്താന്‍ കഴിയുമെന്നുളള സൂചനയാണ് ( PSC 2017)
  1. അഭിക്ഷമത
  2. ഉപലബ്ധി
  3. താല്പര്യം
  4. മനോഭാവം

അഭിരുചിയും അഭിക്ഷമതയും

  • ഒരുവന്റെ ജന്മസിദ്ധമായ അഭിക്ഷമത (aptitude), അഭിരുചിയില്‍ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്.
  • ഒരാള്‍ക്ക് സംഗീതത്തില്‍ അഭിക്ഷമത (കഴിവ്) ഉണ്ടെങ്കില്‍ സാധാരണഗതിയില്‍ അതില്‍ അഭിരുചിയും ഉണ്ടായിരിക്കാം.
  • എന്നാല്‍ അഭിക്ഷമതയുള്ള എല്ലാറ്റിനോടും അയാള്‍ക്ക് അഭിരുചി (താത്പര്യം) ഉണ്ടായിരിക്കണമെന്നില്ല.
  • കൂടാതെ അഭിക്ഷമത ഇല്ലാത്ത കാര്യങ്ങളില്‍ അഭിരുചി ഉണ്ടായെന്നും വരാം. ഉദാഹരണമായി നാടകാഭിനയത്തില്‍ കഴിവുള്ള ഒരുവ്യക്തിക്ക് അതില്‍ താത്പര്യമില്ലായിരിക്കാം. കഴിവില്ലാത്ത ഒരുവ്യക്തിക്ക് അഭിനയത്തില്‍ അതീവ താത്പര്യം ഉണ്ടായെന്നും വരാം.
അഭിരുചി പരീക്ഷ
  • പ്രത്യേകതരം പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളോട് ഒരുവ്യക്തിക്ക് തോന്നുന്ന താത്പര്യം അഥവാ അഭിരുചി അളക്കുവാന്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന മനഃശാസ്ത്രമാപിനികള്‍. ഒരു പ്രത്യേക കഴിവില്ലായ്മയില്‍ തോന്നുന്ന അപകര്‍ഷതാബോധത്തെ പരിഹരിക്കാന്‍ ആ കഴിവില്‍ ഒരാള്‍ അതീവ താത്പര്യം പ്രകടിപ്പിക്കാനും ഇടയുണ്ട്.
അഭിരുചി പരീക്ഷകളെ പൊതുവേ തൊഴില്‍പരമെന്നും അല്ലാത്തവയെന്നും വിഭജിക്കാം.
  • ദി സ്റ്റ്രോങ് ഇന്ററസ്റ്റ് ഇന്‍വെന്ററി (The Strong Interest Inventory),
  • ദി ഗ്രിഗറി അക്കാഡമിക് ഇന്ററസ്റ്റ് ഇന്‍വെന്ററി (The Gregory Academic Interest Inventory),
  • ദി കൂഡര്‍ പ്രിഫറന്‍സ് റിക്കോര്‍ഡ് (The Kuder Preference Record ),
  • എ സ്റ്റഡി ഒഫ് വാല്യൂസ് (A Study of Values) തുടങ്ങിയവ അഭിരുചി പരീക്ഷകള്‍ക്ക് ഉദാഹരണങ്ങളാണ്.

അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ

  • ഓരോ വ്യക്തിയിലും അന്തർലീനമായ അഭിക്ഷമത അഥവാ ഏത് പ്രവർത്തനമേഖലയിലാണ് നൈപുണ്യം നേടാൻ സാധ്യതകൂടുതലുള്ളത് എന്ന് കണ്ടെത്തുവാൻ സഹായിക്കുന്ന മാനസിക പരീക്ഷകൾ‍ അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ എന്ന പേരിൽ അറിയപ്പെടുന്നു.
ഘടകാപഗ്രഥനത്തിലൂടെ മനസ്സിലാക്കുക
  • നിരീക്ഷണത്തിലൂടെ വാസനകൾ കുറെയൊക്കെ മനസ്സിലാക്കാം. എന്നാൽ കുറെക്കൂടെ വസ്തുനിഷ്ഠമായിരിക്കും പരീക്ഷകളിലൂടെ ചെന്നെത്തുന്ന നിഗമനങ്ങൾ. ഒരുകാലത്ത് അഭിക്ഷമതയെ ഒന്നായി കണ്ടിരുന്നു. ഇന്ന് ഘടകാപഗ്രഥനത്തിന്റെ (factor analysis) ഫലമായി, പല പ്രത്യേക രംഗങ്ങളിൽ കാട്ടുന്ന പ്രത്യേക അഭിക്ഷമതയുടെ ആകെത്തുകയാണ് ഏതെങ്കിലും ഒരു രംഗത്ത് അത്യുന്നതസ്ഥാനം കൈവരിക്കാൻ ഒരാളെ പ്രാപ്തനാക്കുന്നതെന്ന് ഗവേഷണങ്ങൾ തെളിയിക്കുന്നു.
  1. വാചികം (verbal)
  2. സാംഖ്യികം (numerical)
  3. സ്ഥാലികം (spatial)
  4. പ്രാവർത്തികം (motor)
  5. സാമൂഹികം (social)
  6. ഗാനാത്മകം (musical)
  7. യാന്ത്രികം (mechanical)
എന്നിങ്ങനെ ഏഴ് ഘടകങ്ങളാണ് കെല്ലി (Kelly) കണ്ടെത്തിയത്. തഴ്സ്റ്റൺ (Thurstone) വാക്ശേഷി, സംഖ്യാപരസാമർഥ്യം, ഓർമശക്തി, പ്രതലവിജ്ഞാനം, കാര്യകാരണവിചിന്തനം, സംശ്ളേഷണം, വിശ്ളേഷണം എന്നിവയാണ് ഘടകങ്ങളായി നിർദ്ദേശിച്ചത്. ഒരർഥത്തിൽ അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകളെ പ്രവചന പരീക്ഷകൾ (Prognostic tests) എന്നു പറയാം.
ചില അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകൾ
പ്രസിദ്ധങ്ങളായ ചില അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകൾ ഇവയാണ്.

യാന്ത്രികാഭിക്ഷമത (Mechanical Aptitude)

ഉദാഹരണം
  • മിനസോട്ടാമെക്കാനിക്കൽ അസംബ്ളി ടെസ്റ്റ് (Minnesota Mechanical Assembly Test),
  • ബെന്നറ്റ് മെക്കാനിക്കൽ കോംപ്രിഹെൻഷൻ ടെസ്റ്റ് (Bennett Mechanical Comperhension Test),
  • ഓകോണർ ഫിംഗർ ഡെക്സ്റ്ററിറ്റി ടെസ്റ്റ് (O'Conner Dexterity Test).

ഗുമസ്തനാകാനുള്ള കഴിവ് (Clerical Aptitude)

ഉദാഹരണം മിനസോട്ടാ ക്ലെറിക്കൽ ടെസ്റ്റ് (Minnesota Clerical Test ).

സംഗീതാഭിക്ഷമത (Musical Aptitude)

സീഷോർ മെഷേഴ്സ് ഒഫ് മ്യൂസിക്കൽ ടാലന്റ്സ് (Seashore Measures of Musical Talents).

അധ്യാപനാഭിക്ഷമത (Teacher Aptitude)

കോക്സ്-ഓർലിൻസ് പ്രോഗ്നോസ്റ്റിക് ടെസ്റ്റ് ഒഫ് റ്റീച്ചിങ് (Coxe Orleans Prognostic Test of teaching).
ഇവയെല്ലാം ഏതെങ്കിലും പ്രത്യേക മണ്ഡലമോ മണ്ഡലങ്ങളോ മാത്രം ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളവയാണ്. എന്നാൽ പല മണ്ഡലങ്ങൾക്ക് പല രൂപത്തിൽ ഉപയോഗിക്കാവുന്ന ടെസ്റ്റ് ബാറ്ററികളും ലഭ്യമാണ്. അവയിൽ പ്രധാനപ്പെട്ടവയാണ്
  • ഡിഫറൻഷ്യൽ ആപ്റ്റിറ്റ്യൂഡ് ടെസ്റ്റ് (Differential Aptitude Test),
  • ജനറൽ ആപ്റ്റിറ്റ്യൂഡ് ടെസ്റ്റ് ബാറ്ററി (G.A.T.B:General Aptitude Test Battery),
  • ഫ്ളാനഗൻ ആപ്റ്റിറ്റ്യൂഡ് ക്ളാസിഫിക്കേഷൻ ടെസ്റ്റ് (FACT:Flanagan Aptitude Classification Test) എന്നിവ.
ഓരോന്നിനും വെവ്വേറെയും പൊതുവിലും പ്രൊഫൈലുകൾ (profiles) രേഖപ്പെടുത്തുന്നതുകൊണ്ട് അഭിക്ഷമതാ പരീക്ഷകൾക്ക് ഉത്തരമെഴുതുന്ന ഒരാൾക്ക് ഏതെല്ലാം മണ്ഡലങ്ങളിൽ പ്രത്യേകാഭിക്ഷമത ഉണ്ടെന്ന് ഏറെക്കുറെ പ്രവചിക്കാൻ കഴിയും.
അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ വിവിധ ഭാഷകളിൽ ലഭ്യമാണ്. സംഗീതം, ചിത്രരചന, കണക്കെഴുത്ത്, സംഖ്യാത്മകവും പ്രതലസംബന്ധിയുമായ കാര്യങ്ങൾ, യാന്ത്രികഘടന എന്നിവയിലൊക്കെയുള്ള അഭിക്ഷമതകൾക്ക് കേരളസർവകലാശാലാ വിദ്യാഭ്യാസവകുപ്പിൽ പല പരീക്ഷകളും തയ്യാറാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
  • വിവിധ പാഠ്യകോഴ്സുകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിനും വിവിധ തൊഴിലുകളിൽ ഏർപ്പെടുന്നതിനും അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ വെളിച്ചം നല്കും.
  • സംഗീതത്തിൽ വാസനയുള്ളയാളെ ക്ളാർക്കായും ഡോക്ടറായും നിയമിക്കുന്നതും അധ്യാപനത്തിൽ താത്പര്യമുള്ളയാളെ ഖനിയിൽ നിയമിക്കുന്നതും ദേശീയനഷ്ടം വരുത്തും. ഈ നഷ്ടം ഒഴിവാക്കാൻ അഭിക്ഷമതാപരീക്ഷകൾ ഒരളവിൽ സഹായിക്കുന്നു.
  • ഓരോരുത്തർക്കും അഭിക്ഷമതയുള്ള രംഗത്ത് മാത്രം അവരെ കടത്തിവിടുന്നത് വ്യക്തികളുടെ സംതൃപ്തിക്കും സാമൂഹികപുരോഗതിക്കും സഹായകമായിരിക്കും.
അഭിഭാവം (മനോഭാവം )attitude
നമ്മുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ സ്വാധീനിക്കുന്ന മാനസീക ഭാവം
ലിക്കര്‍ട്ട് സ്കെയില്‍ അഭിഭാവം കണ്ടെത്താനുളള ഉപാധിയായി ഉപോയഗിക്കുന്നു. ഒരു റേറ്റിംഗ് സ്കെയിലാണിത്. അഞ്ച് തലങ്ങളില്‍ മനോഭാവനില രേഖപ്പെടുത്തണം.
  1. Strongly disagree (ശക്തിയായി വിയോജിക്കുന്നു)
  2. Disagree ( വിയോജിക്കുന്നു)
  3. Neither agree nor disagree ( യോജിപ്പോ വിയോജിപ്പോ ഇല്ല)
  4. Agree ( യോജിക്കുന്നു)
  5. Strongly agree ( ശക്തിയായി യോജിക്കുന്ന

മറ്റൊരു ടെസ്റ്റാണ് Semantic Differential test . ഇത് മൂന്നു മനോഭാവമാനങ്ങളിലുളള വിവരങ്ങള്‍ ശേഖരിക്കാനുളളത്. ആ മാനങ്ങളിവയാണ് evaluation, potency (i.e. strength) and activity.

Evaluation is concerned with whether a person thinks positively or negatively about the attitude topic (e.g. dirty – clean, and ugly - beautiful).
Potency is concerned with how powerful the topic is for the person (e.g. cruel – kind, and strong - weak).
Activity is concerned with whether the topic is seen as active or passive (e.g. active – passive).
അഭിപ്രേരണ
അധ്യാപനവേളയില്‍ ഗയിമുകളും കളികളും ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു അധ്യാപകന്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നത്
  1. ബാഹ്യ അഭിപ്രേരണ
  2. ആന്തരീക അഭിപ്രേരണ
  3. മുകളിലുളള രണ്ടും അല്ല
  4. എയും ബിയും കൂടിച്ചേര്‍ന്ന്
അഭിപ്രേരണയെ നിര്‍ണയിക്കുന്ന ഘടകങ്ങള്‍ ഏതെല്ലാം? ( PSC 2017)
  1. പരാജയഭീതി
  2. മത്സരം
  3. അഭിരുചി
  4. ഇവയെല്ലാം
അഭിപ്രേരണയുടെ ആവശ്യകതാസിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച് (need theory of motivation) താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ പോരായ്മാ ആവശ്യം ഏത്? (2019)
  1. വൈജ്ഞാനികപരമായ ആവശ്യം
  2. സൗന്ദര്യാസ്വാദനപരമായ ആവശ്യം
  3. ആത്മസാക്ഷാത്കാരം
  4. സുരക്ഷിതത്വ ആവശ്യം
മാസ്ലോയുടെ ആവശ്യങ്ങളുടെ ശ്രേണി പരിഗണിച്ചാണ് ഇതിന് ഉത്തരം എഴുതേണ്ടത്. അഭാവ ആവശ്യങ്ങള്‍, വളര്‍ച്ചാ ആവശ്യങ്ങള്‍ എന്നിങ്ങനെ അദ്ദേഹം തരം തിരിച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ.
പ്രചോദനം ( അഭിപ്രേരണ)
അഭിപ്രേരണ രണ്ടുതരം.
  1. ആന്തരിക പ്രചോദനം ( ഉളളില്‍ നിന്നും വരുന്നത്. ബാഹ്യപ്രേരണയില്ല. ഉദാഹരണം -കളികളിലേര്‍പ്പെടാനുളള പ്രവണത )
  2. ബാഹ്യ പ്രചോദനം ( ബാഹ്യപ്രേരണയുടെ ഫലമായി ഉണ്ടാകുന്നത്)
പ്രാഥമിക പ്രചോദനം ( ജീവശാസ്ത്രപരമായ ആവശ്യങ്ങള്‍), മനശാസ്ത്രപരമായ പ്രചോദനം എന്നും തരംതിരിക്കാറുണ്ട്.
അഭിപ്രേരണയെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങള്‍
  1. അഭിരുചി
  2. ബാഹ്യ പ്രചോദകങ്ങള്‍
  3. മത്സരം , സഹകരണം
  4. പുരോഗതിയെക്കുറിച്ചുളള അറിവ്
  5. പരാജയ/ വിജയബോധം
  6. അഭിലാഷനില ( അഭിലാഷ സ്തരം)


    സര്‍ഗാത്മക വികാസം
    സര്‍ഗശേഷിയുളള ഒരു കുട്ടിയെ തിരിച്ചറിയുന്നതിനുളള ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ ടെസ്റ്റ്(2019)
  1. റോഷാ മഷിയൊപ്പു പരീക്ഷ
  2. ടോറന്‍സ് ടെസ്റ്റ്
  3. ടി എ ടി
  4. എം എം പി ഐ
ടീച്ചര്‍ ക്ലാസില്‍ ഒരു പ്രശ്നം നല്‍കി. അമല്‍ ഉത്തരം മറ്റുളളവരില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി പുതിയ രീതിയിലാണ് ചെയ്തത്. അമലിന്റെ ഈ സ്വഭാവം വെളിവാക്കുന്നത് അവന്റെ (2018 ഒക്ടോബര്‍)
  1. അഭിഭാവം
  2. അഭിപ്രേരണ
  3. ക്രിയാത്മക ചിന്ത
  4. താല്പര്യം
സര്‍ഗാത്മകതയ്ക് നാലു ഘടകങ്ങള്‍ ഉണ്ടെന്നു ടൊറന്‍സ് അഭിപ്രായപ്പെട്ടു . താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ അവ ഏതൊക്കെയാണ്? ( PSC 2017)
  1. വാചാലത, വഴക്കം, ഭംഗി , മൗലികത
  2. വാചാലത, വഴക്കം, ഭംഗി , പുതുമ
  3. ഒഴുക്ക്, വഴക്കം, വിപുലനം , മൗലികത
  4. ഒഴുക്ക്, വഴക്കം, ഭംഗി , പുതുമ
കുട്ടികളില്‍ സര്‍ഗകത വളര്‍ത്തുന്നതിന് അനുയോജ്യമായ സമീപനം? ( PSC 2017)
  1. മാതൃക നല്‍കല്‍
  2. വളരെ വേഗത്തില്‍ ചെയ്യാന്‍ ആവശ്യപ്പെടല്‍
  3. നിയന്ത്രണങ്ങള്‍ ഏര്‍പ്പെടുത്തല്‍
  4. അയവുളള അന്തരീക്ഷം പ്രദാനം ചെയ്യല്‍

പ്രതിഭാധനരായ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍


പ്രതിഭാധനനായ ഒരു വിദ്യാര്‍ഥിയെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിന് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ രീതി(2019)
  1. എന്‍റിച്ച്മെന്റ് പ്രോഗ്രാം
  2. പീയര്‍ ഇന്‍സ്ട്രക്ഷന്‍
  3. ഗ്രൂപ്പ് ഇന്‍സ്ട്രക്ഷന്‍
  4. മിഡിയേറ്റഡ് ഇന്‍സ്ട്രക്ഷന്‍
താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ പ്രതിഭാശാലികളായ കുട്ടികള്‍ നേരിടുന്ന പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഏവ?2019
  1. പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങള്‍ക്ക് വിഘ്നം സംഭവിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങള്‍
  2. അധ്യാപകര്‍ മനസിലാക്കാത്തതുകൊണ്ടുളള പ്രശ്നങ്ങള്‍
  3. വെല്ലുവിളികളില്ലാത്ത ക്ലാസ് റൂം പ്രശ്നങ്ങള്‍
  4. മുകളില്‍ പറഞ്ഞവയെല്ലാം.
താഴെപ്പറയുന്നവരില്‍ പ്രതിഭാധനനായ കുട്ടി ഏത് 2019
  1. പൊതുവേയുളള അസൈന്‍മെന്റുകള്‍ അമൃതയ്ക് വളരെയധികം ബുദ്ധമുട്ടാണ്
  2. ജ്യോതിക്ക് പഠിക്കാനുളള അഭിപ്രേരണകുറവാണ്
  3. നന്നായി പഠിക്കാനാകും എന്ന വിശ്വാസം നസ്മികയ്ക്കില്ല
  4. വളരെയധികം ജിജ്ഞാസയുളളതും പെട്ടെന്നു കാര്യങ്ങള്‍ ഗ്രഹിക്കുന്നവളാണ് ആഷ്ന
താഴെപ്പറയുന്ന ഏതു രീതിയാണ് പഠനത്തില്‍ കുട്ടികളുടെ അന്വേഷണാത്മക നൈപുണികളെ കൂടുതലായി ചൂഷണം ചെയ്യുന്നത്? (2019)
  1. പ്രശ്നനിര്‍ധാരണം
  2. സംഘചര്‍ച്ച
  3. സഹകരണപഠനം
  4. പ്രതിഫലനപഠനം
സമായോജനം
സമായോജനവ്യക്തിത്വങ്ങളുടെ സ്വഭാവം അല്ലാത്തത് 2019
  1. അവര്‍ക്ക് അവരുടെ കഴിവും കഴിവുകേടും തിരിച്ചറിയാനാകും
  2. അപര്യാപ്തമായ ആഗ്രഹങ്ങളായിരിക്കും
  3. പ്രാഥമിക ആവശ്യങ്ങള്‍ നിറവേറ്റപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടാകും
  4. വിമര്‍ശനാത്മകവും കുറ്റം കണ്ടെത്തുന്നതുമായ മനോഭാവം ഉണ്ടാകില്ല
    നല്ല രീതിയില്‍ സമായോജനം ചെയ്യാന്‍ കഴിയുന്ന വ്യക്തിയുടെ സവിശേഷതകള്‍ ഇവയാണ്
    • സ്വന്തം ശക്തിദൗര്‍ബല്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് വ്യക്തമായ ധാരണ
    • മറ്റുളളവരെ ബഹുമാനിക്കുന്നതിനും സ്വയം ബഹുമാനിക്കുന്നതിനുമുളള കഴിവ്
    • പെരുമാറ്റങ്ങളിലുളള അയവ് ( ഫ്ലക്സിബിലിറ്റി)
    • പ്രതീകൂല സാഹചര്യങ്ങളുമായി പൊരുത്തപ്പെടാനുളള കഴിവ്
    • ലോകത്തെക്കുറിച്ച് യാഥാര്‍ഥ്യബോധത്തോടെയുളള വീക്ഷണം
    • ചുറ്റുപാടുമായി ഇണങ്ങിച്ചേരാനുളള കഴിവ്
    • മറ്റുളളവരില്‍ നന്മകണ്ടെത്താനുളള കഴിവ്
    • ജീവിതത്തെക്കുറിച്ച് സന്തുലിതമായ കാഴ്ചപ്പാട്.
    •  
    ചുറ്റുപാടുമായി പൊരുത്തപ്പെട്ടുപോകാന്‍ കഴിയാത്ത അവസ്ഥയാണ് അപസമായോജനം 
അവഗണന, കലഹം, തെറ്റിദ്ധാരണ,അമിതലാളന, മാധ്യമസ്വാധീനം, മോശമായ കൂട്ടുകെട്ട്, നാഡീസംബന്ധമായ പ്രശ്നങ്ങള്‍ എന്നിവയാണ് അപസമായോജനത്തിന്റെ കാരണങ്ങള്‍
അപസമായോജനം പരിഹരിക്കുന്നതിനായി ചെയ്യാവുന്നത്
  • കുട്ടികള്‍ക്ക് പ്രാപ്യമായ ലക്ഷ്യം നിര്‍ണയിക്കാന്‍ സഹായിക്കുക 
  • അടിസ്ഥാനപരമായ മാനസീക ആവശ്യങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കുക
  • അംഗീകാരവും പ്രോത്സാഹനവും നല്‍കുക
  • കുറ്റപ്പെടുത്തലുകള്‍, ശിക്ഷ എന്നിവ ഒഴിവാക്കുക
  • പ്രശ്നങ്ങളോട് യാഥാര്‍ഥ്യബോധത്തോടെയുളള സമീപനം പുലര്‍ത്തുക
  • ശിശുസൗഹൃദരീതി സ്വീകരിക്കുക 
ജോണ്‍ അവന്റെ ടീമിന്റെ വിജയം ആഘോഷിക്കുകയും അതില്‍ സംതൃപ്തി അനുഭവിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അവന്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന സമായോജന തന്ത്രം ഏത്?(2019)
  1. അനുപൂരണം ( COMPENSATION)
  2. പ്രക്ഷേപണം (PROJECTION)
  3. യുക്തീകരണം (RATIONALISATION)
  4. താദാത്മീകരണം (IDENTIFICATION)
 അപസമായോജനമുളള വ്യക്തികള്‍ പ്രതിരോധാര്‍ഥം പല തന്ത്രങ്ങള്‍ സ്വീകരിക്കും
  • നിഷേധിക്കല്‍ (യാഥാര്‍ഥ്യത്തെ നിഷേധിക്കുക, കണ്ടില്ലെന്നു നടിക്കുക)
  • ദമനം അല്ലെങ്കില്‍ മനസിലടക്കിവെക്കല്‍ ( ബോധപൂര്‍വം അബോധമനസിലേക്ക് തളളിവിടുക) 
  • യുക്തീകരണം ( മുന്തിരിങ്ങ പുളിക്കും എന്നതുപോലെ വാദങ്ങള്‍ കണ്ടെത്തല്‍)
  • ഉദാത്തീകരണം ( സഫലമാകാത്ത ആഗ്രഹങ്ങളെ സാമൂഹികാംഗീകാരമുളള കാര്യങ്ങളിലേക്ക് തിരിച്ചുവിട്ട് അംഗീകാരം നേടല്‍- മക്കളില്ലാത്ത ആള്‍ സാമൂഹികസേവന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍ ഏര്‍പ്പെടുന്നതുപോലെ)
  • അനുപൂരണം ( ഒരു രംഗത്തുളള കഴിവ്കേട് മറയ്കാന്‍ മറ്റൊരു രംഗത്ത് മികവാര്‍ജിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കല്‍)
  • പ്രക്ഷേപണം ( മറ്റൊരാളില്‍ കുറ്റം ചുമത്തുക, പരീക്ഷയ്ക് തോറ്റാല്‍ ചോദ്യകര്‍ത്താവിനെ കുറ്റം പറയല്‍)
  • താദാത്മീകരണം ( മറ്റുളളവരുടെ വിജയത്തില്‍ പങ്കാളിയായി സ്വന്തം പരിമിതി മൂടിവെക്കല്‍)
  • പാശ്ചാത്ഗമനം( പിന്‍വാങ്ങി പരിഗണന ലഭിക്കാനായി പഴയകാല സ്വഭാവത്തിലേക്ക് പോകല്‍
  •  ആക്രമണം ( പ്രത്യക്ഷവും പരോക്ഷവു 
  •  
  • പഠനശൈലി
    താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ പഠനശൈലിയില്‍ പെടാത്തത് ഏത്? ( PSC 2017)
  1. കണ്ടു പഠിക്കല്‍
  2. ഉരുവിട്ടു പഠിക്കല്‍
  3. കേട്ടു പഠിക്കല്‍
  4. ചെയ്തു പഠിക്കല്‍
ക്ലാസില്‍ എപ്പോഴും ആണ്‍കുട്ടികളാണ് നേതാവാകേണ്ടത് എന്ന വിശ്വാസത്തെ പറയാവുന്നത് (2019)
  1. ജന്‍ഡര്‍റോള്‍
  2. ജന്‍ഡര്‍ സ്റ്റീരിയോ ടൈപ്പ്
  3. ജന്‍ഡര്‍ ഐഡന്റിറ്റി
  4. ജന്‍ഡര്‍ ‍ഡിസ്ക്രിമിനേഷന്‍
  ബോധനരീതി

അധ്യാപനത്തിന്റെ ഏറ്റവും അനുയോജ്യ ക്രമമാണ്(2019)
  1. അധ്യാപനം- ആസൂത്രണം- റിഫ്ലക്ഷന്‍- ഫീഡ്ബാക്ക്
  2. റിഫ്ലക്ഷന്‍ -അധ്യാപനം- ആസൂത്രണം- ഫീഡ്ബാക്ക്
  3. ആസൂത്രണം- അധ്യാപനം - റിഫ്ലക്ഷന്‍- ഫീഡ്ബാക്ക്
  4. ആസൂത്രണം- അധ്യാപനം - ഫീഡ്ബാക്ക് - റിഫ്ലക്ഷന്‍-
പ്രശ്നനിര്‍ധാരണഘട്ടങ്ങളെ ക്രമമായി രേഖപ്പെടുത്തുക (2019)
  1. പരികല്പനയുടെ രൂപീകരണം
  2. പ്രശ്നം തിരിച്ചറിയല്‍
  3. വിവരശേഖരണം
  4. നിഗമനത്തില്‍ എത്തിച്ചേരല്‍
  1. c, d, b, a
  2. b, d, c, a
  3. b, c, a, d
  4. b, a, c, d
പെഡഗോഗി എന്തിനെക്കുറിച്ചുളള പഠനമാണ് (2019)
  1. സ്കൂള്‍
  2. കുട്ടി
  3. വിദ്യാഭ്യാസം
  4. അധ്യാപനരീതി
സംസ്ഥാനതലത്തിലുളള നിരവധി മത്സരങ്ങളിലേക്ക് ഒരു ടീച്ചര്‍ പെണ്‍കുട്ടികളെ മാത്രം തെരഞ്ഞെടുക്കുന്നു (2019)
  1. പ്രായോഗിക കാര്യമാണ്
  2. ജനാധിപത്യ സമീപനമാണ്
  3. ലിംഗവിവേചനമാണ്
  4. യാഥാര്‍ഥ്യബോധത്തോടെയുളള സമീപനമാണ്
കുട്ടികളെക്കുറിച്ചുളള തെറ്റായ പ്രസ്താവന ഏത്? (2019)
  1. അവര്‍ പ്രശ്നനിര്‍ധാരകരാണ്
  2. അവര്‍ ചുറ്റുപാടുകളെ സൂക്ഷ്മനിരീക്ഷണം നടത്തുന്നവരാണ്
  3. അവര്‍ അന്വേഷണത്വരയുളളവരാണ്
  4. അവര്‍ നിഷ്ക്രിയ പഠിതാക്കളാണ്
പഠിതാക്കളുടെേ വിനര്‍ശനാത്മക ചിന്തയെ ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ അളവില്‍ പരിപോഷിപ്പിക്കുന്ന രീതി ഏത്?(2018 June)
  1. ചര്‍ച്ച
  2. പ്രഭാഷണം
  3. സംവാദം
  4. ബ്രെയിന്‍ സ്റ്റോമിംഗ്
ആറുവരെ വയസുകാരായ കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുന്ന അധ്യാപികയക്ക് അവശ്യം ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട വൈകാരിക ഗുണം (2018 June)
  1. പരിചരണം
  2. അനുതാപം
  3. ദയ
  4. സഹാനുഭൂതി
പഠനത്തെ എങ്ങനെ നിര്‍വചിക്കാം? (2018 June)
  1. അനുഭവങ്ങളിലൂടെ കിട്ടുന്ന സ്വഭാവമാറ്റം
  2. സ്വഭാവമാറ്റം
  3. അനുഭവങ്ങളില്‍ നിന്നും പരിസരങ്ങളില്‍ നിന്നും നേടിയെടുത്ത നിരീക്ഷണയോഗ്യമായ സ്വഭാവമാറ്റം
  4. പഠനത്തിലൂടെ നേടിയെടുത്ത ആപേക്ഷിക സ്ഥിരതയുളള വിവരങ്ങള്‍
പഠനവും ഓര്‍മിക്കാനുളള കഴിവും വര്‍ധിപ്പിക്കാനുളള തന്ത്രമാണ് (2018 ഒക്ടോബര്‍)
  1. നിമോണിക്സ്
  2. വായന
  3. കൂടിയിരുന്നുളള പഠനം
  4. എഴുത്ത്
പ്രൈമിതലത്തിലെ ബോധനമാധ്യമം മാതൃഭാഷയായിരിക്കണം ഇതിന്റെ കാരണം (2018 June)
  1. പഠനം എളുപ്പമുളളതാക്കും
  2. പഠനം അര്‍ഥപൂര്‍ണമാക്കും
  3. കുട്ടിയുടെ ആത്മവിശ്വാസം വര്‍ധിക്കും
  4. ബുദ്ധി വികസിക്കാന്‍ അവസരം നല്‍കും
ബീനെ എന്ന അധ്യാപിക കുട്ടികളില്‍ എപ്പോഴും ധാര്‍മിക മൂല്യങ്ങള്‍ വളര്‍ത്താനുളള നടപടി സ്വീകരിക്കും (2018 June) ഇതിന് ഏറ്റവും പറ്റിയ മാര്‍ഗം ഏത്?
  1. പെരുമാറ്റത്തിന് വ്യക്തമായ നിയമങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടുത്തി
  2. കുട്ടികളുമായി ധാര്‍മിക മൂല്യങ്ങള്‍ സംബന്ധിച്ച ചര്‍ച്ചയില്‍ ഏര്‍പ്പെട്ടുകൊണ്ട്
  3. എങ്ങനെ പെരുമാറണമെന്ന് കര്‍ശന നിര്‍ദേശം നല്‍കിക്കൊണ്ട്
  4. മതപഠനത്തിന് പ്രാധാന്യം നല്‍കിക്കൊണ്ട്


ലോഹങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിപ്പിക്കുന്ന അവസരത്തില്‍ അധ്യാപിക ഉദാഹരണങ്ങളിലൂടെ ആശയരൂപീകരണത്തിലെത്താനും അതിനെ നിര്‍ർവചിക്കാനും കുട്ടികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നു. ഇവിടെ അധ്യാപിക അവലംബിക്കുന്നത് (2017 Aug)
  1. ആഗമന രീതി
  2. ഇന്‍ട്ര്യൂടീവ് രീതി
  3. വിശകലന രീതി
  4. നിഗമന രീതി
താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ ചിന്തയ്കുളള ഉപകരണമല്ലാത്തതേത്? (2017 Aug)
  1. പ്രബലനം
  2. അടയാളങ്ങള്‍
  3. ഭാഷ
  4. ആശയങ്ങള്‍
താഴെപ്പറയുന്നവയില്‍ പഠനശ്രേണിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത് ആരാണ്? (2017 Aug)
  1. അബ്രഹാം മാസ്ലോ
  2. എഡ്ഗാര്‍ ഡെയ്ല്‍
  3. ഹവാര്‍ഡ് ഗാര്‍ഡ്നര്‍
  4. റോബര്‍ട്ട് ഗാഗ്നെ
ഗാഗ്നെയുടെ പഠനശ്രേണി
എട്ടുതരം പഠനങ്ങളാണ് നടക്കുന്നതെന്ന് ഗാഗ്നെ സിദ്ധാന്തിച്ചു
  1. സിഗ്നല്‍ പഠനം
  2. എസ് ആര്‍ പഠനം
  3. ശ്രംഖലാപഠനം
  4. വാചികബന്ധപഠനം
  5. ബഹുമുഖ വിവേചനപഠനം
  6. ആശയപഠനം
  7. തത്വപഠനം
  8. പ്രശ്നപരിഹാര പഠനം

പഠനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങള്‍
  • പ്രചോദനം (motivation)
  • ഓര്‍മ (memory)
  • ശ്രദ്ധ (attention)
  • പക്വത (maturity)
  • താത്പര്യം (interest)
  • മനോഭാവം (attitude)
  • അഭിരുചി (aptitude)
  • അഭിലാഷനില (level of aspiration)
  • ഉത്കണ്ഠ (anxiety)
  • പിരിമുറുക്കം (stress)
  • കുടുംബ-സാമൂഹ്യഘടകം (social-familial aspects)
  1.   സാമ്പത്തികനേട്ടത്തോടെ കെ ടെറ്റ് പരിശീലനം നടത്തുന്ന സ്ഥാപനങ്ങളും വ്യക്തികളും ഈ കുറിപ്പുകള്‍ ഉപയോഗിക്കരുതെന്ന് അഭ്യ‍ർഥന
മറ്റു ലക്കങ്ങള്‍ വായിക്കാന്‍
വിശദമായ കുറിപ്പുകള്‍
  1. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി.1
  2. കെ ടെറ്റ് പഠനസഹായി 2
  3. കെ ടെറ്റ് /PSCപഠനസഹായി -3
  4. കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി -4 ( ബുദ്ധി സിദ്ധാന്തങ്ങ...
  5. കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 5 ( സാമൂഹിക ജ്ഞാനനിര്‍മിത...
  6. കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 6 ( ജ്ഞാനനിര്‍മിതി വാദം)
  7. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 7 ( സമഗ്രതാദര്‍ശനം) 
  8. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 8 ( വ്യവഹാരവാദം)
  9. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 9 ( സന്മാര്‍ഗവികാസം)  
  10. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 10 (വ്യക്തിത്വം)
  11. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 11,12  
  12. ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 13,14
  13. കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 15 
  14. കെ ടെറ്റ്/ PSC പഠനസഹായി 16 ( മലയാളം) 
  15. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 17 
  16. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 18 (ശാസ്ത്രം) 
  17. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 19 ( ഗണിതം) 
  18. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 20( ഗണിതം) 
  19. കെ ടെറ്റ് /PSC പഠനസഹായി 22 (ശാസ്ത്രം) 

5 comments:

James ky said...

Superb

Unknown said...

Thank you👍

Unknown said...

Thanks

Unknown said...

ചിന്തക്കുള്ള ഉപകരണം അല്ലാത്തത് അടയാളങ്ങൾ അല്ലെ

Sheena said...

Very useful.. thank you