ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, June 6, 2015

ഭാഷയുടെ കരുത്ത് എല്ലാവര്‍ക്കും നല്‍കാം.


ആമുഖം
അക്കാദമിക അഥോറിറ്റിയായ എസ് സി ഇ ആര്‍ ടി ഓരോ ക്ലാസ്സിലും  നേടേണ്ട നിലവാരം കൂടുതല്‍ നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്. വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശനിയമപ്രകാരം എല്ലാ കുട്ടികളും ഈ നിലവാരത്തിലെത്തിയിരിക്കണം. അതായത് ഈ നിലവാരം വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശമാണ്. ഈ ഗൗരവമുള്‍ക്കൊണ്ടാണോ വിദ്യാലയങ്ങള്‍ ഇപ്പോള്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നത്? എസ് ആര്‍ ജി യില്‍ അക്കാദമിക പ്രശ്നങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്നത്? കുട്ടികളുടെ പഠനപുരോഗതി രണ്ടു മാസം കൂടുമ്പോള്‍ ക്ലാസ് പിടി എയില്‍ അവതരിപ്പിക്കണം എന്ന് വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശനിയമം, എസ് എം സി മാര്‍ഗരേഖ എന്നിവയില്‍ പറയുന്നു. നിശ്ചിത സമയത്ത് പാഠഭാഗം പൂര്‍ത്തീകരിക്കക എന്നതല്ല നിര്‍ദ്ദിഷ്ട ശേഷികള്‍ എല്ലാ കുട്ടികളും നേടി എന്ന അവസ്ഥയാണ് വേണ്ടത്
പഠനപിന്നോക്കാവസ്ഥ പരിഹരിക്കണമെന്നു അവകാശനിയമം ആവശ്യപ്പെടുന്നു. കുട്ടികളുടെ പഠനപിന്നോക്കാവസ്ഥ പരിഹരിക്കുവാന്‍ അതു വഴി പഠനത്തിന്റെയും അധ്യാപനത്തിന്റെയും നിലവാരം ഉയര്‍ത്തുന്നതിനായി അധ്യാപിക സ്വന്തം സ്ഥാപനത്തില്‍ നടത്തുന്ന ആസൂത്രിതമായ അക്കാദമികപ്രവര്‍ത്തനമാണ് ക്രിയാഗവേഷണം .ഗവേഷണാത്മക അധ്യാപനത്തിലൂടെ മാത്രമേ അവകാശ നിയമം മുന്നോട്ടുവെക്കുന്ന നിലവാരം എല്ലാ കുട്ടികള്‍ക്കും ആര്‍ജിക്കാനാകൂ.
വിദ്യാലയാധിഷ്ടിതഗവേഷണം- ഒന്ന്
ലക്ഷ്യം -എല്ലാ കുട്ടികളും മാതൃഭാഷയില്‍ ഉയര്‍ന്ന നിലവാരം
എല്ലാ കുട്ടികളും മാതൃഭാഷയില്‍ ഉയര്‍ന്ന നിലവാരം എന്ന ലക്ഷ്യം നേടുന്നതിനുളള തടസങ്ങള്‍ എന്നു കണ്ടെത്താന്‍ ആദ്യം ഇപ്പോഴത്തെ അവസ്ഥ വിശകലനം നടത്തണം.
  • ലേഖനത്തിലെ പ്രശ്നങ്ങളും മികവുകളും
  • വായനയിലെ പ്രശ്നങ്ങളും മികവുകളും
ലേഖനത്തിലെ പ്രശ്നങ്ങള്‍ എന്നതു കൊണ്ട് അര്‍ഥമാക്കുന്നതെന്താണ്? ക്ലാസിലെ സമര്‍ഥരുടെയടക്കമുളളവരുടെ രചനകള്‍ ചുവടെ ചേര്‍ത്തിട്ടുളള കാര്യങ്ങള്‍ കണക്കിലെടുത്ത് വിശകലനം ചെയ്യണം. ഒരു സ്വതന്ത്ര രചനാസന്ദര്‍ഭം നല്‍കിയാല്‍ മതി. ആശയപരമായ പരിമിതി ഇവിടെ രചനയെ സ്വാധീനിക്കാത്ത വിധം വിഷയം നല്‍കണം. ഒരു പേജില്‍ ഒതുങ്ങുന്ന ലഘു വിവരണമെഴുതാന്‍ ആവശ്യപ്പെടാം.അതിലൂടെ ഒട്ടുമിക്ക പ്രശ്നങ്ങളും കുട്ടികളുടെ രചനാപരമായ മികവുകളും കണ്ടെത്താം.

പ്രശ്നങ്ങള്‍
എണ്ണം
1. ഭാഷ ഉണ്ടായിട്ടും ആശയം പ്രകാശിപ്പിക്കാന്‍ കഴിയാത്തവര്‍

2.ആശയം പ്രകാശിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ഭാഷാപരമായ പ്രശ്നമുളളവര്‍

2.1.അക്ഷരത്തെറ്റുളളവര്‍ (വിട്ടു പോകല്‍, മാറിപ്പോകല്‍, സംഭാഷണസ്വാധീനം, തിട്ടമില്ലായ്മ)

2.2.ചിഹ്നങ്ങള്‍ ഉറയ്കാത്തവര്‍

2.3 പദങ്ങള്‍‌ അകലം പാലിച്ചെഴുതാത്തവര്‍

2.4.ചിഹ്നനം പാലിക്കാത്തവര്‍

2.5.വാക്യഘടന പാലിക്കാത്തവര്‍ ( പദക്രമം, പദങ്ങളുടെ അനാവശ്യമായ ആവര്‍ത്തനം, വിട്ടുപോകല്‍..)

3 ആശയക്രമീകരണം പാലിക്കാത്തവര്‍ ( തുടര്‍ച്ച, സമാനമായവ ഒന്നിച്ച് അവതരിപ്പിക്കല്‍-ഖണ്ഡികാകരണം)

4. വാക്യഭംഗി പരിഗണിക്കാത്തവര്‍ ( എല്ലാ വാക്യങ്ങളും ഒരേ പോലെ തുടങ്ങല്‍, അവസാനിപ്പിക്കല്‍, ഒരേ പദം തന്നെ ആവര്‍ത്തിക്കല്‍)

5. വരികള്‍ തമ്മിലുളള അകലം പാലിക്കാത്തവര്‍

6. ഒരേ ലവലില്‍ എഴുതാന്‍ കഴിയാത്തവര്‍

7. വ്യക്തതയോടെ എഴുതാന്‍ കഴിയാത്തവര്‍ (വടിവ് .വലുപ്പം)

8. വ്യവഹാരരൂപത്തിന്റെ സവിശേഷതകളെല്ലാം (സൂചകങ്ങള്‍) പാലിക്കാത്തവര്‍

9. മെച്ചപ്പെട്ട ഭാഷയില്‍ എഴുതാന്‍ ശ്രമിക്കാത്തവര്‍, വീണ്ടും വായിച്ച് സ്വന്തം രചന മെച്ചപ്പെടുത്താത്തവര്‍

10. യാതൊരു വിധ പ്രശ്നങ്ങളും ഇല്ലാത്തവര്‍ ( മികച്ച രീതിയില്‍ ഭാഷ ഉപയോഗിക്കുന്നവര്‍)

  ഇത്തരമൊരു വിശകലനം തീര്‍ച്ചയായും ഭാഷാപരമായ അവസ്ഥയുടെ കൃത്യമായ ചിത്രം നല്‍കുമെന്നതില്‍
സംശയമില്ല. കുട്ടികളുടെ പ്രതികരണങ്ങളെ നന്നായി വിശകലനം ചെയ്യാതെ പ്രശ്ന നിര്‍ണയം സാധ്യമാകില്ല. മുന്‍
പരിഹരിക്കാനുളള ഇടപെടല്‍ വേണം. അതാണ് എസ് ആര്‍ ജിയിലും വിഷയസമിതിയിലും പ്രാധാന്യം നല്‍കി പരിഗണിക്കേണ്ടത്.
പ്രശ്നപരിഹരണത്തിന് പഴയരീതിയോ?
ചിലര്‍ വിശ്വസിക്കുന്നത് പഴയരീിതിയില്‍ പഠിപ്പിച്ചാല്‍ കുട്ടികളുടെെയല്ലാം രചനാപരമായ പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാമെന്നാണ്. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷവും ആ രീതികള്‍ പയറ്റി പരാജയപ്പെട്ടവരാണ് വീണ്ടും അതേ രീതി തുടരുന്നത്.
എല്ലാ കുട്ടികളേയും തത്സമയം പിന്തുണയ്കുന്ന രചനാ സന്ദര്‍ഭങ്ങളാണ് വേണ്ടത്.
1) സ്വതന്ത്ര രചനാ സന്ദര്‍ഭം സൃഷ്ടിക്കണം ( ചിത്രത്തിന് അടിക്കുറിപ്പെഴുതാം, വാര്‍ത്തയ്ക് തലക്കെട്ടെഴുതാം, പോലെ ലളിതമായതില്‍ തുടങ്ങാം )
2 ) ആ സന്ദര്‍ഭത്തില്‍ പ്രയാസമനുഭവിക്കുന്ന കുട്ടിയെ എല്ലാവരും എഴുതുന്ന സമയം തന്നെ  സഹായിച്ച് എഴുതിക്കണം
3) ആശയങ്ങള്‍ ഓരോരുത്തരും ഗ്രൂപ്പില്‍ പങ്കിടണം. ( പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്നവരടക്കം എല്ലാ കുുട്ടികളും നിര്‍ബന്ധമായും)
4) ഓരോന്നുമെടുത്ത്  അവ ഇനിയും മെച്ചപ്പെടുത്താമോ എന്നാലോചിക്കണം
5 ) മെച്ചപ്പെട്ട അശങ്ങളെല്ലാം സമന്വയിപ്പിച്ച ഒരു ഗ്രൂപ്പ് രചനയുണ്ടാക്കാം /അല്ലെങ്കില്‍ തലക്കെട്ട് അടിക്കുറിപ്പ് പോലെ ചെറിയ രചനയെങ്കില്‍ മികച്ചതെല്ലാം ഗ്രൂപ്പിലെ എല്ലാവരും ബുക്കില്‍ എഴുതണം/ സ്വന്തം രചന മെച്ചപ്പെടുത്തണം ( മികച്ച ഒന്ന് എന്ന സങ്കല്പം മാറണം. ഗ്രൂപ്പ് ചിന്തയുടെ ഫലം കുട്ടിയുടേ ഭാഷയില്‍ ബുക്കില്‍ വരണം ( സഹായിക്കണം സഹപാഠികള്‍. സംശയം ചോദിച്ചറിഞ്ഞെഴുതുന്നത് തെറ്റല്ല)
6) പരസ്പരം പരിശോധിച്ച് തെറ്റില്ലാത്ത ഭാഷയിലാണെന്നുറപ്പാക്കണം  ( ഇത് പിന്നോക്കം നില്‍ക്കുന്ന കുട്ടിയെ സഹായിച്ചെഴുതിക്കലാണ്)
7) ഗ്രൂപ്പിന്റെ അവതരണം ( നറുക്കിട്ട് കിട്ടുന്നകുട്ടി ) ബോര്‍ഡില്‍ എഴുതണം ( ഈ സമയം തിരുത്തരുത്)
8 ) എല്ലാ ഗ്രൂപ്പ് പ്രതിനിധികളും എഴുതിയ ശേഷം വിശകലനം  ( ആദ്യം മെച്ചപ്പെട്ട അടിക്കുറിപ്പ് ഏതാണ്? ആശയപരമായ ചര്‍ച്ച , തുടര്‍ന്ന് ഭാഷാപരമായ ചര്‍ച്ച. മറ്റു ഗ്രൂപ്പുകാര്‍ക്ക് എഡിറ്റ് ചെയ്യാം. വാക്യഘടന, പദതലം. അക്ഷരതലം ഈ കാഴ്ചയും വിശകലനവും പിന്നോക്കം നില്‍ക്കുന്ന കുട്ടിയെ സഹായിക്കലാണ് )
9) പുതിയ സ്വതന്ത്ര രചനാ സന്ദര്‍ഭം ( ഡയറി എഴുതല്‍ ) വീട്ടുകാരുടെ സഹായത്തോടെ.
അധ്യാപിക, സഹപാഠികള്‍, രക്ഷിതാവ്, പൊതുക്ലാസ് എന്നിവരുടെ സഹായത്തോടെ നിത്യവും എഴുതുക, തിരുത്തുക, മെച്ചപ്പെടുത്തുക. ചില ഊന്നലുകള്‍ നല്‍കേണ്ട പൊതു പ്രശ്നങ്ങള്‍ ക്ലാസ് ചര്‍ചയ്ക് വിധേയമാക്കുക.
10. കുട്ടിയുടെ ബുക്കില്‍ അധ്യാപിക ഇടപെടണം. മെച്ചപ്പെടുത്താന്‍ സഹായിക്കണം ( ചുവന്ന മഷിയല്ല,തെറ്റടയാളവുമല്ല.പെന്‍സില്‍ വെച്ചുളള ചില സൂചനകള്‍)
ഇത് ഒരു സാധ്യതയാണ് എന്നും പിന്തുണ ലഭിക്കുന്ന എല്ലാവര്‍ക്കുമൊപ്പം പരിഗണന ലഭിക്കുന്ന മറ്റു തന്ത്രങ്ങളും സ്വീകരിക്കൂ.
പോസ്റ്ററെഴുത്ത്, നോട്ടീസെഴുത്ത്, കമ്പ്യൂട്ടര്‍ ടൈപ്പിംഗ് പരിശീലനം, ഇന്നത്തെ വാര്‍ത്ത എഴുതാന്‍ ചുമതലപ്പെടുത്തല്‍, ക്ലാസ് പത്രം തയ്യാറാക്കല്‍ ഒക്കെയാകാം,
കുട്ടികളെല്ലാവരും താല്പര്യത്തോടെ അത് ഏറ്റെടുക്കണം.
കുട്ടികളുടെ രചനാപ്രശ്നങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഞാന്‍ നടത്തിയ ചില ഇപെടല്‍അനുഭവങ്ങളാണ് ചുവടെ അതു കൂടി വായിക്കാം..

രണ്ടാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികള്‍

അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനത്തിന്റെ തിരിച്ചറിവ്

എസ്‍ ആര്‍ ജി, അക്കാദമിക പിന്തുണാരീതി, 

നാലാം ക്ലാസില്‍ കുട്ടികളോടൊത്ത് -നല്ലൊരു അനുഭവ പാഠം.

പ്രതികരണപ്പേജിലെ കുറിപ്പ് അധ്യാപകപ്രതിബദ്ധതയെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു

കുട്ടികളുടെ രചനാപരമായ കഴിവുകള്‍ മെച്ചപ്പെടുത്തിയ അനുഭവം നിങ്ങള്‍ക്കുമുണ്ടാകും പങ്കിടൂ..

No comments: