ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Tuesday, May 26, 2020

വീഡിയോ പാഠങ്ങള്‍- ചില സാധ്യതകള്‍

കോവിഡ് കാലത്താണ് ഓണ്‍ലൈന്‍ പഠനരീതിയുടെ വിവിധ സാധ്യതകള്‍ ട്രൈ ഔട്ട് ചെയ്തത്. അങ്ങനെയാണ് ഞാന്‍ വീഡിയോ പാഠത്തിലേക്ക് എത്തുന്നത്. അവ അധ്യാപക്കൂട്ടം പങ്കിട്ടു. ( കേരളത്തിലെ സര്‍ഗധനരായ അധ്യാപകര്‍ വികസിപ്പിച്ച ഒട്ടേറെ പഠനവിഭവങ്ങളുളള ബ്ലോഗാണ് അധ്യാപകക്കൂട്ടത്തിന്റേത്. ആ ടീമിന്റെ കൂടെ ചെറുതായ രീതിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കാനായത് അക്കാദമിക പ്രവര്‍ത്തകനെന്ന നിലയില്‍ സന്തോഷദായകമാണ്.അതിലുളള എല്ലാ വീഡിയോ പാഠങ്ങളും അധ്യാപകരുടേതാണ്. ഇനിയും മെച്ചപ്പെടാനുണ്ടാകും. നിര്‍ദേശങ്ങള്‍ നല്‍കുക) ഞാന്‍ വികസിപ്പിച്ച വീഡിയോ അപ് ലോഡ് ചെയ്തത് അധ്യാപക്കൂട്ടമാണ് . അവ ഇവിടെ നല്‍കുന്നു

1.
അധ്യാപകക്കൂട്ടം വീഡിയോ പാഠം
കാവ്യ ചര്‍ച്ച : ഡോ.ടി.പി.കലാധരന്‍ മാഷ് 

വിവിധ ജില്ലകളിലെ അധ്യാപകര്‍ ഓണ്‍ലൈന്‍ പഠന പ്രവര്‍ത്തന സാധ്യത പരിശോധിക്കുന്നു. ക്ലാസ്സ്‌ മുറിക്കുള്ളിലും പ്രയോഗികമാക്കാവുന്ന രീതി. കാവ്യാസ്വാദനത്തിന്‍റെ  വഴി നടത്തം. കണ്ടെത്തല്‍ പഠനത്തിന്‍റെ വെളിച്ചം.എന്‍റെ ആസ്വാദന പുസ്തകവും എന്ന ആശയവും അവതരിപ്പിക്കുന്നു. ആസ്വാദനക്കുറിപ്പിനു പ്രത്യേക ഘടന ആവശ്യമുണ്ടോ എന്ന ചോദ്യവും ഈ പ്രവര്‍ത്തനം ഉന്നയിക്കുന്നു. ലളിതമായ കവിതകളിലൂടെ കാവ്യ വിശകലന ചിന്താരീതി കുട്ടികളില്‍ വികസിപ്പിക്കണം. തുടര്‍ന്ന് പല മാനങ്ങളുള്ള കവിതകള്‍. 
കാവ്യാനുഭൂതിക്കാവണം ഊന്നല്‍.
വരണ്ട അഭ്യാസങ്ങൾക്കാവരു
തെന്ന് ഈ പ്രവര്‍ത്തനം ഓര്‍മിപ്പിക്കുന്നു.

  2
Video     ( മഞ്ഞ മഞ്ഞപ്പൂവ്, പാട്ടില്‍ നിന്നും ചിത്രകഥാനിര്‍മാണം)
ഇന്ന് കുട്ടികളോട് സംവദിക്കയാണ്...
പാട്ട് പാടുന്നു..
പാടിക്കുന്നു ..
ഒപ്പം ചിത്രകഥ വരപ്പിക്കുന്നു...
വീഡിയോ പാഠം  കുഞ്ഞുങ്ങളുടെ ലോകത്തേക്ക് അനായാസം കടന്ന് ചെല്ലുകയാണ്. അവരത് ഏറ്റെടുത്തു
സ്കൂൾ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ പങ്കിടാം...
ഈ വിഡിയോ പാഠത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ഒന്നാം ക്ലാസിലെ കുഞ്ഞുങ്ങൾ നിര്‍മിച്ച ചിത്രകഥകള്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍ ബ്ലോഗിലുണ്ട്. (https://learningpointnew.blogspot.com/2020/04/blog-post_29.html)
ഇംഗ്ലീഷിലും കുട്ടികള്‍ ചിത്രകഥ എഴുതി ( വായിക്കാം-https://learningpointnew.blogspot.com/2020/04/gwups.html)
വീഡിയോ പാഠം (https://youtu.be/k6BvVQilU-s )
ഇവിടെയും കിട്ടും (https://www.facebook.com/58/videos/1144808835860511/)
3
Video      ( അമ്മിണികുമ്മിണി, കഥയെ നാടകമാക്കല്‍)
കുഞ്ഞുങ്ങൾക്കും അധ്യാപകർക്കും കേട്ട് രസിക്കാൻ ഒരു കുഞ്ഞിക്കഥയാണ്  ഇന്വിടെ പങ്കിടുന്നത്. കഥ കേട്ട കുട്ടികള്‍ അത് നാടകമാക്കി, സിനിമയാക്കി, പാവനാടകമാക്കി, റേഡിയോ നാടകമാക്കി.അതിന്റെ വിവരങ്ങള്‍ ചൂണ്ടു വിരലിലെ ഈ പോസ്ററിലുണ്ട്. (https://learningpointnew.blogspot.com/2020/05/blog-post.html)

4
Video      ( ഉദ്ഘാടന പ്രസംഗത്തില്‍ നിന്ന് ആശംസാപ്രസംഗം)
പ്രിയപ്പെട്ട കുട്ടികളേ
 ഈ ഉദ്ഘാടന പ്രസംഗം കേട്ടല്ലോ?
ഈ ചടങ്ങിൽ നിങ്ങൾ ആശംസാ പ്രസംഗം നടത്തണം
ഒരു ചെറു പ്രസംഗം തയ്യാറാക്കാമോ?
പുതിയ വീഡിയോ പഠന പ്രവർത്തനം കൂടിയാണ്.
പ്രസംഗം തയ്യാറാക്കാൻ പറയുമ്പോൾഅധ്യാപകർ ഒരിക്കലും ക്ലാസിൽ പ്രസംഗിക്കാറില്ല
സ്വാഭാവികമായ തുടർച്ചയുമാകുന്നില്ല.
അത് പരിഹരിക്കാൻ ഒരിടപെടൽ.
പ്രസംഗം വലിയ ഒരു സംഭവമാണെന്ന തോന്നലുണ്ടാക്കാതെ ആസ്വാദ്യ അനുഭവമാക്കാനുള്ള ശ്രമം.
വീഡിയോ പാഠം (https://youtu.be/RL-LhLFYnWc)
ഒരു രചനയിൽ കുട്ടികൾ സർഗാത്മകമായി ഇടപെടണം
അതിന് ഒത്തിരി മാർഗങ്ങളുണ്ട്.
കുട്ടി തനിക്ക് വഴങ്ങുന്ന രീതിയിൽ ആവിഷ്കരിക്കട്ടെ.
അതിനാൽ ഇവിടെ കഥാനുഭവത്തിനു ശേഷം
ചെറു ലേഖനം (കൊച്ചു കുട്ടികൾ കുറിപ്പ് എഴുതിയാലും മതി)
ആസ്വാദനക്കുറിപ്പ് (അതിന് പ്രത്യേക ഘടന വേണ്ട. കുട്ടി സ്വന്തം രീതി വികസിപ്പിക്കട്ടെ)
പുസ്തകാവലോകനം
മറ്റു സർഗാത്മകാവിഷ്കാരങ്ങൾ (നാടകം/കവിത / കഥാപ്രസംഗം / ......)  നടത്തട്ടെ
ലേഖനവും ആസ്വാദനക്കുറിപ്പുമൊക്കെ ശക്തിപ്പെടുത്താൻ ശൈലികളും ചൊല്ലുകളും കവിതകളും വർത്തമാനകാല ലോക സംഭവങ്ങളും മറ്റു വായനാനുഭവങ്ങളും ഒക്കെ ചേർക്കാം
ഒന്നു ശ്രമിച്ചു നോക്കട്ടെ കുട്ടികള്‍.
വീഡിയോ പാഠം https://youtu.be/B_f1ibb_uw8

കാർടൂൺ ഡയറി എന്ത്?എങ്ങനെ?
ഇതാണ് ഇന്നത്തെ വീഡിയോ ക്ലാസ്സിൽ  പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത്.
ഒപ്പം സിനിമാ ഗാനങ്ങൾ എങ്ങനെ ഓൺലൈൻ ക്ലാസ്സുകളിൽ ഉപയോഗിക്കാം എന്ന ചിന്തക്കും വഴി തുറക്കുന്നു.
എല്ലാവരും വീഡിയോ കാണുമല്ലോ.
ഇന്ന് മുതൽ തന്നെ കാർട്ടൂൺ ഡയറി എഴുതിത്തുടങ്ങണേ..
നിങ്ങളുടെ കാർടൂൺ ഡയറികൾ നിങ്ങളുടെ അധ്യാപകർക്ക് അയച്ച് കൊടുക്കുക. അധ്യാപകർ
അവയിൽ തെരഞ്ഞെടുത്തവ കലാധരൻ മാഷുമായ് പങ്ക് വെക്കാനും ശ്രമിക്കണേ..
കുഞ്ഞുങ്ങൾക്ക് മാത്രമല്ല അധ്യാപകർക്കും ഇത് ഏറ്റെടുക്കാം.
വീഡിയോ പാഠം (https://youtu.be/SSh8405V-R4)

7
ചോദ്യക്കുട്ടികളുടെ ക്ലാസ്സ് മുറികൾ
പ്രിയപ്പെട്ട അധ്യാപകരെ
നമ്മുടെ ക്ലാസ് മുറികളിൽ കുട്ടികളുടെ ചോദ്യങ്ങൾ വിലമതിക്കപ്പെടുന്ന സന്ദർഭങ്ങൾ ഉണ്ടോ?
മികച്ച ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കാൻ എല്ലാകുട്ടികൾക്കും അവസരം ഉണ്ടോ?
കേരളീയവും അന്തർദേശീയവുമായ രണ്ടു കെയ്സുകൾ അവതരിപ്പിച്ചു കൊണ്ട്
വിദ്യാർഥികളെ അന്വേഷകരാക്കി മാറ്റുന്ന പ്രക്രിയയിൽ അവരുടെ ചോദ്യങ്ങൾക്കുള്ള പ്രാധാന്യം അവതരിപ്പിക്കുകയാണ്
ഇതു കാണുന്ന നിങ്ങൾ സ്വന്തം ക്ലാസിൽ ഈ ആശയം പ്രാവർത്തികമാക്കാൻ ശ്രമിക്കുമോ?
എന്താണ് അതിനായി നിങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്ന തന്ത്രം? ഒന്നാം യൂണിറ്റിനെ ആസ്പദമാക്കി ചിന്തിച്ചാലോ
നിങ്ങളുടെ നിർദ്ദേശങ്ങൾ പങ്കിട്ടാൽ അത് ക്രോഡീകരിച്ച് പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നതാണ്.
ഈ വീഡിയോ പ്രസക്തമാണെന്ന് തോന്നുന്നുവെങ്കിൽ സഹപ്രവർത്തകർക്ക് പങ്കിടാം
എസ് ആർ ജയിൽ ചർച്ചയും ചെയ്യാം


8
കുഞ്ഞുമലയാളം
1.ഓൺലൈൻ പഠന രീതിയുടെ ഒരു പ്രായോഗികമാതൃക ഉദാഹരണസഹിതം       വ്യക്തമാക്കുകയാണ്.

2. കുട്ടി, രക്ഷിതാവ്, അധ്യാപകർ എന്നിവരുടെ റോളുകളും സൂചിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്.

3. ചെറിയ ക്ലാസുകളിലെ വായന, ലേഖനം, ആശയ പ്രകാശനം ,ഭാവന എന്നിവയും ചർച്ച ചെയ്യുന്നു ഈ വീഡിയോ പാഠം.

4. ഇതിന് അധ്യാപക ശാക്തീകരണ ദൗത്യമാണുള്ളത്.

5. രക്ഷിതാക്കൾക്കും പ്രയോജനപ്പെടും.

6. നിർവഹണ സംവിധാനങ്ങൾക്കും പരിഗണിക്കാം.

 *(കുഞ്ഞുമലയാളത്തിന്‍റെ ഒരു ഓണ്‍ലൈന്‍ പഠന സാധ്യത പങ്ക് വെക്കുന്നു.)* 🔽

(കുഞ്ഞുമലയാളത്തിന്‍റെ ഒരു ഓണ്‍ലൈന്‍ പഠന സാധ്യത .)


9

മണാശേരി മാതൃക


ഒന്നാം ക്ലാസ്സ് കുട്ടികളുടെ സൃഷ്ടികള്‍ ചേര്‍ത്ത് പുസ്തകം ഇറക്കിയ മണാാശേരി സ്കൂളിന്‍റെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ പരിചയപ്പെടുത്തുകയാണ്
10
കാവ്യാനുഭവം ക്ലാസ്സ് മുറിയിലും ഓൺലൈനിലും
കുട്ടികളുടെ സർഗാത്മക ചൈതന്യത്തെ ഉണർത്താത്ത ഭാഷാ ക്ലാസുകൾക്ക് വിട പറയാം.
നമ്മളുടെ പാട്ട്
പങ്കാളിത്ത കാവ്യരചനയുടെ അനുഭവമാതൃക
വിവിധ ജില്ലകളിലെ അധ്യാപകർ പങ്കെടുക്കുന്നു. വിസ്മയത്തോടെയാണ് അവർ സ്വന്തം കഴിവുകൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞത്.
കാവ്യഭംഗിയുള്ള വരികൾ
പ്രാദേശിക കാവ്യപാഠങ്ങൾ ഇങ്ങനെയും രൂപപ്പെടുത്താം.
അധ്യാപക ശാക്തികരണത്തിൻ്റെ വേറിട്ട മാതൃക.
കാവ്യാസ്വാദന ചർച്ചയിലേക്ക് നാമ്പുനീട്ടുന്ന പoന തന്ത്രം
നിങ്ങൾക്കും പങ്കെടുക്കാം
നാടിൻ്റെ പാട്ടുണ്ടാക്കാം..
നമ്മളുടെ പാട്ട്..
ഒന്നാം ക്ലാസുകാരൻ ആദർശ് റാമും പങ്കാളിയായ കാവ്യപാഠം.🔽



 11.
 ഒരു കഥ എങ്ങനെ വായിച്ചവതരിപ്പിക്കണം. ആസ്വാദ്യവായനയുടെ ഒരു രീതി. നിറങ്ങളോ മടങ്ങി വരൂ എന്ന കഥയുടെ അവതരണവീഡിയോ
https://www.facebook.com//videos/1143635859311142/

12
കഥാനുഭവം  ക്ലാസില്‍. കേരളത്തിലെ അധ്യാപകര്‍ ഓണ്‍ലൈന്‍ ചര്‍ച്ചയില്‍ പങ്കെടുത്തപ്പോള്‍. കഥാചര്‍ച്ച ഒരു പഠനതന്ത്രം എന്ന നിലയില്‍
 https://www.facebook.com/sindhu.pa.58/videos/1172393773102017/









2 comments:

Sruthi Lonappan said...

അനുകരണീയമായ മാതൃകകളിലൂടെ അധ്യാപകസമൂഹത്തിനു ആത്മവിശ്വാസം പകരുന്ന കലാധരൻമാഷിന്‌ അഭിനന്ദനങ്ങൾ...

Muralee Mukundan , ബിലാത്തിപട്ടണം said...

വിദ്യാലയങ്ങൾ വീണ്ടും പഴയപടി തുറന്നു പ്രവർത്തിക്കുമ്പോഴും ഓരോ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും അവരുടെ അദ്ധ്യാപകരും വിദ്യാലയങ്ങളുമായി ഇതുപോലുള്ള ഓൺ-ലൈൻ പഠന സൗകര്യങ്ങൾ തുടർന്നും നടപ്പാക്കുകയാണെങ്കിൽ പല സംശയനിവാരണങ്ങളും അപ്പപ്പോൾ തന്നെ വിശകലനം നടത്തി പഠനം സുഖമമാക്കുവാനുള്ള സംവിധാനങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുവാൻ വളരെ എളുപ്പത്തിൽ സാധിക്കാവുന്നതാണ് .