ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Sunday, November 9, 2025

274. രചനോത്സവ പ്രവർത്തനം ക്ലാസ്മുറിയിൽ

രചനോത്സവം 2025, മാച്ചേരി ന്യൂ യു പി സ്കൂള്‍

രക്ഷിതാക്കളുടെ ഓൺലൈൻ യോഗം

ആദ്യം തന്നെ രക്ഷിതാക്കളുടെ ഓൺലൈൻ മീറ്റിംഗ് വിളിച്ചു .

മീറ്റിങ്ങിൽ രചനോത്സവം എന്താണെന്നും രചനോത്സവ ഘട്ടങ്ങൾ എന്താണെന്നും രചനാ പ്രവർത്തനം നടത്തുന്നതുകൊണ്ട് കുട്ടികളിൽ ഉണ്ടാകുന്ന സർഗാത്മകവും ഭാഷാപരവും ക്രിയാത്മകവുമായ വികാസത്തെപ്പറ്റി ബോധ്യപ്പെടുത്തി .

തുടർന്ന് രചനോത്സവം ഘട്ടം ഒന്ന് വിശദമാക്കി .

എല്ലാ ആഴ്ചയിലെയും വെള്ളിയാഴ്ച ക്ലാസ് മുറിയിൽ വച്ച് കുട്ടികളെകൊണ്ട് കഥയെഴുതുമെന്നും ആ കഥ മെച്ചപ്പെടുത്തി വീട്ടിൽ നിന്ന് ചിത്രകഥ പുസ്തകം ആക്കി മാറ്റണമെന്നും ഉള്ള നിർദ്ദേശം നൽകി .

രചനോത്സവ പ്രവർത്തനം ക്ലാസ്മുറിയിൽ

  • കുട്ടികളെ മൂന്നുപേർ അടങ്ങുന്ന ഗ്രൂപ്പുകൾ ആക്കി തിരിച്ചു . മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവയ്ക്കുന്ന ഒരു കുട്ടിയെങ്കിലും ആ ഗ്രൂപ്പിൽ ഉണ്ടെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുക .

  • തുടർന്ന് ക്ലാസ് മുറിയിൽ പ്രൊജക്ടർ ഉപയോഗിച്ച് സ്ക്രീനിൽ വലിപ്പത്തിൽ രചനോത്സവ ചിത്രം കാണിച്ചു .

  • രചനോത്സവം ഘട്ടം ഒന്നിൽ കഥാസന്ദര്ഭങ്ങളുടെ ചിത്രങ്ങള് നല്കി കഥയെഴുതുന്ന പ്രക്രിയ ആയതിനാല് നാല് കഥാസന്ദര്ഭങ്ങളുടെ ചിത്രമാണ് പ്രദർശിപ്പിച്ചത് .

  • ചിത്രത്തെ ഗ്രൂപ്പിൽ ചർച്ച ചെയ്യാനും ഓരോ ചിത്രത്തിലും എന്തൊക്കെ കാര്യങ്ങൾ കാണൂ എന്നും അവർ എന്തൊക്കെ കാര്യങ്ങൾ സംസാരിച്ചിട്ടുണ്ടാവും എന്നും ചർച്ച ചെയ്യാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു .

  • നോട്ടുബുക്കിൽ ഓരോ ചിത്രവും ഓരോ പേജിൽ എന്ന രീതിയിൽ വരച്ച് അതിന് താഴെ ഓരോ ചിത്രത്തിലെയും സന്ദർഭങ്ങളും ഓരോ പേജിൽ എഴുതാനും ചിത്രത്തിന് മുകളിലായി കഥാപാത്രങ്ങൾ പറയുന്നു സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതാനും സംഭാഷണം കുമിളയിൽ ആക്കാനും നിർദ്ദേശം നൽകി . പേജിൻ്റെ മധ്യഭാഗത്തായി ചിത്രം വരക്കാനാണ് നിർദ്ദേശം നൽകിയത് .

  • ഒരു മണിക്കൂർ കൊണ്ട് കുട്ടികൾ ചർച്ച ചെയ്ത് കഥ എഴുതി . തുടർന്ന് കുട്ടികളുടെ കഥ അവതരണവും സംയുക്തമായുള്ള കഥയുടെ എഡിറ്റിംഗും നടത്തി . അതിനായി 30 മിനിറ്റ് വേണ്ടിവന്നു .

  • ക്ലാസിൽ ഹാജരായ 9 കുട്ടികളിൽ എട്ടു കുട്ടികളും പിന്തുണയില്ലാതെ തന്നെ കഥ എഴുതി . ചില കുട്ടികൾ നേരിയ അക്ഷരത്തെറ്റുകൾ വരുത്തി .

  • ഒരാൾക്ക് വാക്യങ്ങൾ എഴുതാൻ പിന്തുണ നൽകേണ്ടി വന്നു .

  • ഒന്നരമണിക്കൂർ കൊണ്ട് പൂർത്തിയാക്കാൻ സാധിച്ചു .

രചനോത്സവ കഥ ചിത്രകഥ പുസ്തകത്തിലേക്ക് .

ഓൺലൈൻ ക്ലാസ് പിടിഎയിൽ നൽകിയ നിർദ്ദേശങ്ങൾ ക്ലാസ് ഗ്രൂപ്പിലേക്ക് ടെക്സ്റ്റ് രൂപത്തിൽ നൽകി .

അത് താഴെ പറയുന്നു👇🏻

1. രണ്ട് എഫോർ"

2. പേജ് നമ്പറിടുക ( എട്ട് പേജുകൾ )

3. നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകുക (നിർദ്ദേശങ്ങൾ ഉണ്ടായ ഉൽപന്നവും ചുവടെ നൽകുന്നു.

4. പേജ് 1- കവർ . ഒരു കവർ ചിത്രം വരപ്പിക്കുക ( കുട്ടി ) കഥയുടെ പേര് എഴുതിയ ആളുടെ പേര് ചേർക്കുക 

 5. പേജ് 2- ചിത്രകഥ ഉണ്ടാക്കിയ രീതി എഴുതുക ( ആദ്യ തവണ മാഷ് നല്‍കുന്ന മാതൃക പ്രകാരം എഴുതണം, തുടര്‍ന്നുള്ള അവസരങ്ങളില്‍ കുട്ടി തനിയെ ആലോചിച്ച് എഴുതണം..)

6. പേജ് 3 . കഥയുടെ പേര് രചയിതാവിൻ്റെ പേരും സ്കൂളും വർഷവും


 7.
പേജ് 4 ആദ്യ ചിത്രം പേജിൻ്റെ പകുതിക്ക് മുകളിലുള്ള ചിത്രം താഴെ വിവരണം , ആ ചിത്രവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കഥാഭാഗം എഴുതുക

 8. പേജ് 5 രണ്ടാം ചിത്രം . പേജിൻ്റെ പകുതിക്ക് മുകളിലെ ചിത്രം താഴെ വിവരണം

 9. പേജ് 6 മൂന്നാം ചിത്രം . പേജിൻ്റെ പകുതിക്ക് മുകളിലെ ചിത്രം താഴെ വിവരണം

10. പേജ് 7- നാല് ചിത്രം . പേജിൻ്റെ പകുതിക്ക് മുകളിലെ ചിത്രം താഴെ വിവരണം

 11. പേജ് 8  പിൻകവർ) രചയിതാവിൻ്റെ ഫോട്ടോയും രചയിതാവിനെക്കുറിച്ചുള്ള ചെറുവിവരണവും 

 12. ക്രയോൺസ് ഉപയോഗിച്ച് നിറം കൊടുക്കുക .

ഇത്തരത്തിലൂടെ ഒന്നാം ക്ലാസിൽ ഒന്നാന്തരം ചിത്രകഥ പുസ്തകങ്ങൾ ഉണ്ടാവുകയാണ് .  

കഥയുടെ അവസാനം ഓരോ കുട്ടിയും വ്യത്യസ്തമായി ചിന്തിച്ചതായി കാണാം. ഉദാഹരണമായി ചുവടെ നല്‍കുന്ന കഥ നോക്കുക.

🙏

 

 

 
































No comments: