ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Monday, February 24, 2020

ശാസ്ത്രസഹായിയും ഹൈടെക്ക് സംവിധാനവും- വെല്ലുവിളികളും സാധ്യതയും

ഭാഗം ഒന്ന്. നൂറുമേനി വിളവുളള വിളയില്‍ യു പി സ്കൂളും ശാസ്ത്രസഹായിയും
വിളയില്‍ യു പി സ്കൂളിലെ നാല് ശാസ്ത്രാധ്യാപകര്‍ മഞ്ചേരി കോ ഓപ്പറേറ്റീവ് അര്‍ബന്‍ ബാങ്കില്‍
നിന്ന് ഒരു ലക്ഷം രൂപ ലോണെടുത്തു. എന്തിനാണെന്നോ കേരളത്തിലെ ശാസ്ത്രപഠനത്തിന് വിഭവപിന്തുണ നല്‍കാന്‍. ശാസ്ത്രസഹായി എന്ന ബ്ലോഗിന്റെ പിന്നില്‍ അര്‍പ്പണബോധമുളള ഈ നാല്‍വര്‍സംഘം പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നു. ശാസ്ത്ര സഹായിയിൽനിന്ന് ലോൺ ക്ലോസ് ചെയ്യാനുള്ള തുക ലഭിച്ചിട്ടും ലോൺ ക്ലോസ് ചെയ്യാതെ ഇന്നും എല്ലാ മാസവും ആ തുക ഈ അധ്യാപകർ അടച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.
"യു.പി. ക്ലാസ്സുകളിലെ ശാസ്ത്രപഠനത്തിനാവശ്യമായ പഠന വിഭവങ്ങൾ എല്ലാവർക്കും ലഭ്യമാക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെയാണ് വിളയിൽ വി.പി..യു.പി. സ്കൂൾ സയൻസ് ക്ലബ്ബ് മുന്നു വർഷം മുമ്പ് ശാസ്ത്ര സഹായി ബ്ലോഗ് ആരംഭിക്കുന്നത്. ബ്ലോഗിന്റെ ചുമതല സ്കൂളിലെ ശാസ്ത്രാധ്യാപകനായ എം.ടി. ശശികുമാർ ഏറ്റെടുത്തു. ബിബിൻ വി., സുജ പി. എന്നിവർ പഠനവിഭവങ്ങൾ തയ്യാറാക്കി.
  അന്ന് ഇത്തരം ബ്ലോഗുകൾ കുറവായിരുന്നതിനാൽ ശാസ്ത്രസഹായി പെട്ടന്ന് പ്രചാരം നേടി. തുടർന്ന് ഒന്നു മുതൽ ഏഴുവരെ ക്ലാസുകളിലേക്കുള്ള എല്ലാ വിഷയങ്ങൾക്കും പഠന വിഭവം തയ്യാറാക്കുക എന്ന പ്രവർത്തനം ഏറ്റെടുത്തു. വളരെ ശ്രമകരമായ പ്രവർത്തനമായിരുന്നു ഇത്. കൂടാതെ ബ്ലോഗ്, മൊബൈൽ ആപ്പ് ആക്കി മാറ്റുകയും ചെയ്തു. കേരളത്തിൽ അങ്ങോളമിങ്ങോളമുള്ള അധ്യാപകർ തയ്യാറാക്കുന്ന പഠന വിഭവങ്ങൾ അവരുടെ അനുവാദത്തോടെ  ആപ്പിൽ പോസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. ഇന്ന് ആപ്പ് 10 കോടി സന്ദർശനങ്ങളിലെത്തി നിൽക്കുന്നു. ആപ്പിൽ നിന്നുള്ള പരസ്യ വരുമാനം സയൻസ് ക്ലബ്ബ് എക്കൗണ്ടിൽ വരികയും ഈ തുക സ്കൂളിന്റെ വിവിധ ആവശ്യങ്ങൾക്ക് ചെലവാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മെൻലോ ശാസ്ത്ര പാർക്ക്, ക്ലാസുകളിൽ സ്മാർട്ട് TV, മറ്റ് ക്ലബ്ബുകളുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് ഒരുകൈ സഹായം തുടങ്ങി ധാരാളം പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇന്ന് ആപ്പിന്റെ സഹായത്തോടെ സ്കൂളിൽ നടക്കുന്നു. ഒരുപാട് പേരെ നന്ദി അറിയിക്കാനുണ്ടെങ്കിലും ആദ്യം നന്ദി പറയേണ്ടത് ശാസ്ത്ര സഹായി ആപ്പിനെ ഹിറ്റാക്കിയ കേരള അധ്യാപക സമൂഹത്തോടാണ്.”
പി. വാസുദേവൻ
വിളയിൽ വി.പി..യു.പി. സ്കൂൾ
"ഒരധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ രണ്ടു വർഷമായി എൻ്റെ ഏറ്റവും സഹായിയായ റഫറൻസ് ഇടം. TM എഴുതാനും മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കുമ്പോൾ ചിത്രങ്ങൾ, വീഡിയോകൾ, വിവരണങ്ങൾ.... തുടങ്ങിയവയ്ക്കൊന്നും പുറമെ അലയേണ്ടി വരുന്നില്ല. ഒരു വൻമരമായി വളർന്നിരിക്കുന്ന ശാസ്ത്ര സഹായി ഒരു ഡിജിറ്റൽ കൽപവൃക്ഷമാണ്. ഇതിലെ ഓരോ ഭാഗങ്ങളും ഏതെങ്കിലും ക്ലാസുകൾക്ക് ഉപകാരപ്രദമാണ്...ഭാഷയെന്നോ, വിഷയങ്ങളെന്നോ, മാധ്യമമേതെന്നോ വ്യത്യാസമില്ലാതെ ഏവർക്കും പഠിക്കാനും പഠിപ്പിക്കാനും ഇരു കൈയ്യും നീട്ടി സ്വീകരിക്കാവുന്ന വിഭവങ്ങൾ നിറഞ്ഞു തുളുമ്പുന്ന ഒരക്ഷയപാത്രമാണ് ശാസ്ത്ര സഹായി.
ടോമിമാഷ് നിലമ്പൂര്‍ ( ലേണീംഗ് ടീച്ചേഴ്സ് അംഗം)
"ഞാൻ  അധ്യാപനം തുടങ്ങിയിട്ട് 4 വർഷമാകുന്നു. സ്കൂളിൽ മറ്റധ്യാപകരെല്ലാം ശാസ്ത്ര സഹായിയിലെ TM ,വീഡിയോസ് ,work Sheet എന്നിവയെല്ലാം ഉപയോഗിക്കുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ ഞാനും download ചെയ്തു. ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ജ്യോതി ടീച്ചറുടെ TM വളരെ ഉപകാരപ്രദമായി ,HB ,SIate എന്നിവയിലുള്ളതെല്ലാം ടീച്ചറുടെ TM ൽ ഉണ്ട്. ശാസ്ത്ര സഹായിയിലെ പാഠഭാഗവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വീഡിയോസ് ,ചിത്രങ്ങൾ എന്നിവ ക്ലാസ്സിൽ വളരെ പ്രയോജനപ്പെടുന്നുണ്ട്. ശ്രദ്ധ ,മലയാളത്തിളക്കം മൊഡ്യൂളുകൾ ,ദിനാചരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ക്വിസ്  ചോദ്യാവലികൾ ,LSS ചോദ്യോത്തരങ്ങൾ എന്നിവയെല്ലാം വളരെ ഉപകാരപ്രദമാണ്.” ( സൂരജ് മാഷ് ,Govt UP vilakkod )
സിനിജ ടീച്ചർ പറയുന്നു-
"പ്രൈമറി അധ്യാപകർക്കും വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും ഉപയോഗിക്കാവുന്ന കിടിലൻ ആപ്ലിക്കേഷൻ.... വളരെയധികം ഉപകാരപ്രദം..... ക്ലാസ് - വിഷയങ്ങൾ തിരിച്ച് പാഠഭാഗങ്ങളും നോട്ട്സും വീഡിയോസും നൽകിയിരിക്കുന്നത് പെട്ടെന്ന് ആവശ്യമുള്ള ഭാഗങ്ങളിലെത്താൻ സഹായകമാണ് ..... ഇതിൽ നിന്നുള്ള വരുമാനം സ്കൂൾ വികസനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്നറിഞ്ഞതിൽ വളരെയധികം സന്തോഷം..”
എല്‍പി, യുപി വിഭാഗക്കാര്‍ക്കായി മലപ്പുറം ജില്ലയിലെ വിളയില്‍ വിദ്യാപോഷിണി എയുപി സ്കൂളിലെ സയന്‍സ് ക്ലബ്ബ്, അധ്യാപകനായ ശ്രീ ശശികുമാറിന്റെ നേതൃത്വത്തില്‍ നടത്തുന്ന 'ശാസ്ത്രസഹായി' എന്ന ബ്ലോഗിനെക്കുിറിച്ച് മുന്‍പൊരിക്കല്‍ എഴുതിയിരുന്നല്ലോ..?  കുട്ടികളിൽ സ്വാഭാവികവും നിരന്തരവുമായി നടക്കേണ്ട 'പഠനം' എന്ന പ്രക്രിയ കാര്യക്ഷമമാവണമെങ്കിൽ ആശയം ഉറപ്പിക്കുന്നതിനാവശ്യമായ വിവിധ വിഭവങ്ങൾ കുട്ടികൾക്ക് ലഭിക്കേണ്ടതുണ്ട്. അത്തരം സാധ്യതകൾക്ക് വഴിയൊരുക്കുക എന്നതാണ് ശാസ്ത്ര സഹായി മൊബൈൽ ആപ്പിന്റെ ലക്ഷ്യം.വിവര സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ വളർച്ച 3G യും പിന്നിട്ട് 4G യിൽ എത്തിയിരിക്കുന്ന ഈ കാലത്ത് സ്വന്തം കയ്യിലെ മൊബൈൽ ഫോൺ തന്നെ അധ്യാപകനും കുട്ടിക്കും രക്ഷിതാവിനും പഠന സഹായിയായി മാറേണ്ടതുണ്ട്.കണ്ടും കേട്ടും ചെയ്തു നോക്കിയും നമ്മുടെ കുട്ടികൾ അറിവു നേടട്ടേയെന്ന് നമുക്കാഗ്രഹിക്കാം.ബ്ലോഗിനെ സ്വീകരിച്ച പോലെ ശാസ്ത്ര സഹായി മൊബൈൽ ആപ്പിനെയും നിങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുമെന്ന് കരുതട്ടെ... ഗൂഗിൾ പ്ലേ സ്റ്റോറിൽ Sastra Sahayi എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യാം.പരമാവധി സുഹൃത്തുക്കൾക്കും രക്ഷിതാക്കൾക്കും ഷെയർ ചെയ്യുന്നത് നന്നായിരിക്കും. ഓരോ ദിവസവും അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യപ്പെടുന്ന ഈ മൊബൈല്‍ ആപ്പ്,വന്‍ വിജയമായിരിക്കുമെന്ന് നമുക്ക് ഉറപ്പിക്കാം.
പൂവച്ചല്‍ യു പി എസ്
 ശാസ്ത്രസഹായി ഒരുക്കുന്നവര്‍ പറയുന്നു-
"വിളയിൽ വിദ്യാപോഷിണി സ്കൂൾ ആരംഭിച്ച ശാസ്ത്രസഹായി എന്ന മൊബൈൽ അപ്ലിക്കേഷൻ 
ഇന്ന് കേവലം ആ വിദ്യാലയത്തിന്റെ മാത്രമല്ല, കേരളത്തിലെ അധ്യാപകരുടേതും കുട്ടികളുടേതും കൂടിയാണെന്ന് പറയേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണല്ലോ കേവലം മൂന്നുവർഷത്തിനുള്ളിൽ തന്നെ രണ്ട് ലക്ഷത്തിലധികം ഉപഭോക്ത്താക്കളെയും പത്തു കോടി സന്ദർശനങ്ങളും പൂർത്തിയാക്കാൻ ഈ ചെറിയൊരു മൊബൈൽ ആപിന് സാധിച്ചത്
  • 2016 ൽ ഒരു ബ്ലോഗ് ആയി തുടക്കമിട്ട ശാസ്ത്രസഹായി 2017 ൽ ആണ് മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ ആയി മാറുന്നത്. സ്കൂളിലെ ശാസ്ത്രപ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് പണം പ്രധാന തടസ്സമായി വന്നപ്പോഴാണ് ബ്ലോഗിനെ മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ ആക്കി മാറ്റുന്നതിനെക്കുറിച്ചു ചിന്തിച്ചത്. ആപ് ആരംഭിക്കുന്നതിന് സയൻസ് അധ്യാപകർ ലോണെടുത്താണ് അതിനുള്ള പണം കണ്ടെത്തിയത്.
  • പഠന വിഭവങ്ങൾ കണ്ടെത്തുക എന്നതായിരുന്നു ഏറ്റവും വലിയ വെല്ലുവിളി.ഐക്യമത്യം മഹാബലം എന്ന ചൊല്ല് യാഥാർത്ഥ്യമാക്കിക്കൊണ്ട് അധ്യാപകർ ഒന്നിച്ച് നിന്നപ്പോൾ പഠന വിഭവങ്ങൾ അൽപം ബുദ്ധിമുട്ടിയാണെങ്കിലും പൂർത്തിയാക്കാൻ സാധിച്ചു.കേരളത്തിലെ വിവിധ ജില്ലകളിൽ നിന്നുള്ള അധ്യാപക സുഹൃത്തുക്കളുടെ സഹായം കൂടി ചേർന്നപ്പോൾ കുഴപ്പമില്ലാത്ത രീതിയിൽ പഠന വിഭവങ്ങൾ കുട്ടികളുടേയും അധ്യാപകരുടേയും മുന്നിലെത്തിക്കാൻ സാധിച്ചു.
  • എങ്കിലും ഉറക്കമില്ലാതെ കടന്നു പോയ നൂറോളം ദിനങ്ങൾ ഞങ്ങൾക്കിന്ന്തരുന്ന സന്തോഷം ചെറുതല്ല.
  • അപ് ലോഡ് ചെയ്ത ഡാറ്റകൾ മുഴുവൻ നഷ്ടമായ മണിക്കൂറുകൾ ,പഠന വിഭവങ്ങളുടെ പേരുകൾ ഡാറ്റാബേസിൽ തീർത്ത പ്രയാസങ്ങൾ ഒറ്റ നിമിഷം കൊണ്ട് എല്ലാം തകിടം മറിച്ചതും എൽ പി വിഭാഗം വിഭവങ്ങൾ തുടർച്ചയായ രണ്ട് രാത്രികൾ കൊണ്ട് ഉറങ്ങാതെ തരംതിരിച്ചതും ഇന്നോർക്കുമ്പോൾ അത്ഭുതം തോന്നാറുണ്ട്. ശരിക്കും ഒരു ഭ്രാന്തായി ശാസ്ത്ര സഹായി തലയിൽ കയറിയിരുന്ന സമയം.
  • കേവലം സബ് ജില്ലയിൽ അല്ലെങ്കിൽ മലപ്പുറം ജില്ലയിൽ അതിനുമപ്പുറം ഒരു ലോകം ശാസ്ത്ര സഹായിക്ക് ഞങ്ങൾ കണ്ടിരുന്നില്ല.എന്നാൽ ചൂണ്ടുവിരലിൽ വന്ന പോസ്റ്റും കേരളത്തിലെ അധ്യാപക സമൂഹവും ഏറ്റെടുത്തതോടെ ശാസ്ത്ര സഹായി ഇന്നു കാണുന്ന നേട്ടങ്ങളിലേക്ക് ഉയരുകയായിരുന്നു. പഴമക്കാർ പറയുന്ന പോലെ" പറഞ്ഞു പറഞ്ഞാണത്രേ കടലിനിത്ര വലുപ്പം വന്നത് "
ഇന്ന് ഏഴു ലക്ഷം രൂപയിലധികം പ്രവർത്തനങ്ങൾ വിദ്യാലയത്തിൽ നടപ്പിലാക്കാൻ ശാസ്ത്ര സഹായിക്ക് സാധിച്ചു.
1 ആധുനിക ശാസ്ത്ര പാർക്ക്
2. ക്ലാസ് റൂം ഡിജിറ്റലൈസേഷൻ
3. ലാബ് ഉപകരണങ്ങൾ
4. ലൈബ്രറി പുസ്തകങ്ങൾ
5. വിലയിരുത്തൽ അപ്ലിക്കേഷൻ
6. പ്രളയ ദുരിതാശ്വാസ പ്രവർത്തനങ്ങൾ
7. സഹവാസ ക്യാമ്പുകൾ
8. ശിൽപശാലകൾ
9 ക്ലബ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ etc
എന്നിങ്ങനെ നീണ്ടുപോകുന്നു പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ പട്ടിക. ശാസ്ത്ര സഹായി വഴി ലഭിക്കുന്ന മുഴുവൻ തുകയും വിദ്യാലയത്തിൻ്റെയും കുട്ടികളുടേയും ഉന്നമനത്തിനായി മാത്രമാണ് ചെലവഴിക്കുന്നത് എന്നതാണ് മറ്റു ആപ്പുകളിൽ നിന്ന് ഇതിനെ വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നത് .
പരസ്യങ്ങൾ അൽപം ബുദ്ധിമുട്ടായി പലർക്കും തോന്നുന്നു എന്നറിയാം.. സ്നേഹത്തോടെ ഞങ്ങളോട് ക്ഷമിക്കുക.. ഓരോ പരസ്യവും ഞങ്ങളുടെ വിദ്യാലയത്തിൻ്റെ സ്വപ്നങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കാൻ വേണ്ടി മാത്രമാണ്. നമ്മുടെ കുട്ടികൾക്ക് മികച്ച പഠനാന്തരീക്ഷം ഒരുക്കാൻ വേണ്ടി മാത്രമാണ്.
ശാസ്ത്ര സഹായി യിലൂടെ ഞങ്ങളുടെ സ്കൂളിന്റെ പേരും പെരുമയും കൂടിയാണ് ലക്ഷക്കണക്കിന് ആളുകളുടെ ഹൃദയത്തിലേക്ക് ചേക്കേറിയത്.!!
ആ നേട്ടവും ചെറുതല്ല.!!
അതുണ്ടാക്കാനും എളുപ്പമല്ല. !!
ഞങ്ങളോടൊപ്പം നിൽക്കുന്ന മുഴുവൻ ആളുകൾക്കും ശാസ്ത്ര സഹായിയുടെ,ഞങ്ങളുടെ വിദ്യാലയത്തിൻ്റെ ഒരായിരം നന്ദി"
ശശികുമാര്‍ ( വിളയില്‍ യു പി എസ് )
ഭാഗം രണ്ട്- വെല്ലുവിളികളും സാധ്യതകളും
ഹൈടെക്ക് സംവിധാനം കേരളത്തിലെ എല്ലാ ക്ലാസുകളിലേക്കും കടന്നു വന്നപ്പോള്‍ അധ്യാപകര്‍ പഠനവിഭവങ്ങള്‍ തേടി നെട്ടോട്ടം ഓടി.
ആ സമയത്താണ് ശാസ്ത്രസഹായി കൈത്താങ്ങായത്. ഔദ്യോഗികസംവിധാനം അധ്യാപകരുടെ ആവശ്യങ്ങളെ വേണ്ടവിധം തൃപ്തിപ്പെടുത്തിയില്ല എന്നുവേണം പറയാന്‍. ശാസ്ത്രസഹായി ടീമിന്റെ അന്വേഷണാത്മകമായ ഇടപെടല്‍ മാനിക്കണം. അവര്‍ അറിവ്ാ നിര്‍മിക്കുകയായിരുന്നു.ഒരു സഹവര്‍ത്തിത പഠനസംഘമായിരുന്നു അവരുേട്. ആ ടീം നല്‍കിയ അനുഭവങ്ങളുടെ വെളിച്ചവും തെളിച്ചവും കേരളത്തിലെ ഹൈടെക് ക്ലാസുകളുടെ അവസ്ഥ വിശകലനം ചെയ്യാന്‍ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നില്ലേ?. ആ വിശകലനമാണ് ചുവടെ.
ക്ലാസില്‍ ലാപ് ടോപ്പും എല്‍ സി ഡി പ്രൊജക്ടറും മള്‍ട്ടിമീഡിയ സംവിധാനവും പഠനവിഭവവുമെല്ലാം വരുമ്പോള്‍ ഒരപകടവും ഒരു സാധ്യതയും കൂടിയാണ് കടന്നു വരുന്നത്.
എന്താണ് അപകടം?
  • പ്രഭാഷണാധിഷ്ഠിത ക്ലാസുകളിലേക്ക് പഠനരീതി പിന്തിരിയാം
  • രെങ്കിലും തയ്യാറാക്കിയ പഠനവിഭവങ്ങള്‍ യാന്ത്രികമായി ക്ലാസില്‍ വിനിമയം ചെയ്യുന്നതിലൂടെയാണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്.
  • ജ്ഞാനനിര്‍മിതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കുന്ന അറിവു നിര്‍മാണപ്രക്രിയയുടെ ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകാതെ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ ( വീഡിയോ, പ്രസന്റേഷന്‍) വിശദീകരിക്കുന്ന അധ്യാപകസമൂഹം രൂപപ്പെടാം.
  • പഠനപ്രശ്നം ഉന്നയിക്കുക, അതിന്മേലുള കുട്ടികളുടെ പ്രതികരണങ്ങള്‍, അന്വേഷമാത്മക ചോദ്യങ്ങള്‍, കണ്ടെത്തല്‍ പഠനത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്ന സംവാദാത്മകാന്തരീക്ഷം, വിവിധസ്രോതസുകളില്‍ നിന്നും വിവരശേഖരണം. അത്തരം മുഹൂര്‍ത്തത്തില്‍ ഐ സി റ്റി സാധ്യത പ്രയോജനപ്പെടുത്തല്‍ ( ഗ്രൂപ്പിലും ‍ക്ലാസില് പൊതുവായും‍ വ്യക്തിഗതമായും). അവയോടുളള പ്രതികരണം, ശേഖരിച്ച അറിവിന്റെ വിശകലനം, നിഗമനങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കല്‍, പങ്കിടല്‍ ( ഐ സി റ്റി സാധ്യത )കൂടുതല്‍ അന്വേഷണം, വീണ്ടും ഐ സി റ്റി സാധ്യത , പുതിയ പഠനപ്രശ്നം എന്നിങ്ങനെ നീളുന്ന പ്രക്രിയയെ നിഷേധിക്കുന്ന തരത്തിലേക്ക് ക്ലാസുകള്‍ മാറാം
  • കുട്ടികള്‍ കേള്‍വിക്കാരായി മാറുന്നു, അറിവ് ദാനം ചെയ്യുന്ന മഹാഗുരവായി ഐസി ടി യെ കാണുന്നു. അധ്യാപിക കൈമാറ്റപ്രക്രിയയിലെ ദാരുണ സാന്നിധ്യവും.
  • കുട്ടികള്‍ ഏകപക്ഷീയസ്വീകര്‍ത്താക്കളാകുകയും ക്ലാസില്‍ സഹവര്‍ത്തിത പഠനം നടക്കാതിരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
  • പ്രകൃതിയെ പാഠപുസ്തകമാക്കുന്ന സമീപനത്തെ സമീപപ്രകൃതിയെപ്പോലും ഐ സി ടി സാങ്കേതികവിദ്യയില്‍ കുടുക്കി ക്ലാസ്മുറിക്കുളളില്‍ തളയ്കുന്നതും നാം കാണുന്നു. അനിവാര്യസന്ദര്‍ഭങ്ങള്‍ക്ക് പകരം എല്ലാം എല്‍ സി ഡി സ്ക്രീനില്‍ എന്ന രീതി.
  • പ്രിന്ററുകള്‍ വന്നതോടുകൂടി എന്തിനും ഏതിനും വര്‍ക്ക് ഷീറ്റ് ആണ് പരിഹാരം എന്ന് ധരിച്ച കുറേ അധ്യാപകരുണ്ട്. പാഠപുസ്തകത്തിന്റെ ദൗര്‍ബല്യം കൊണ്ടും ഹോംവര്‍ക്ക് നല്‍കല്‍ സംസ്കാരത്തിന്റെ ദാസ്യഭാവമുളളതുകൊണ്ടും ഇതു സംഭവിക്കാം. ആവര്‍ത്തനമാണ് പഠനം എന്നതില്‍ നിന്നും പുതിയസന്ദര്‍ഭത്തിലെ പ്രയോഗത്തിനു വേണ്ടി തയ്യാറാക്കപ്പെടുന്ന വര്‍ക് ഷീറ്റുകളും ആശയപരമായ വിടവ് പരിഹരിക്കുന്നതിനുളളതും ശക്തമായ ചിന്താപ്രക്രിയയെ ഡിമാന്റുുചെയ്യുന്നതുമായ വര്‍കീഷീറ്റുകളല്ല പലതും എന്നു പറയാതിരിക്കാന്‍ നിര്‍വാഹമില്ല.
  • ക്ലാസിന്റെ ക്രമീകരണം തന്നെ എല്‍ സി ഡി സ്ക്രീനിനെ കേന്ദ്രീകരിച്ചായി മാറുന്നു. ഗ്രൂപ്പ് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് വഴങ്ങുന്ന ചതരാകൃതിയിലോ വൃത്താകൃതിയിലോ ഉളള ക്രമീകരണം പതിയെ അപ്രത്യക്ഷമാവുകയും നിരനിരയായി പിന്നില്‍ പിന്നില്‍ ക്രമീകരിക്കുന്ന ബഞ്ചും ഡസ്കും രീതി സ്ഥിരപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. പ്രവര്‍ത്തനാധിഷ്ഠിത പഠനരീതി തന്നെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നതിലേക്ക് ഹൈടെക്ക് സൗകര്യങ്ങള്‍ മാറുന്നു.
  • അധ്യാപകരുടെ ക്രിയാത്മകമായ അന്വേഷണത്തെ പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതിനു സഹായകമായ വിധം അടഞ്ഞസ്വഭാവമുളള പഠനവിഭവങ്ങള്‍ വിദ്യാലയത്തിലേക്ക് എത്തുന്നു
  • ടീച്ചിംഗ് നോട്ടെഴുത്തുന്നതിനു പകരം സമഗ്രയിലെ കുറിപ്പുകളുടെ പ്രിന്റെടുത്തു പ്രഥമാധ്യാപികയ്ക് മെയില്‍ ചെയ്താല്‍ മതി എന്നിടത്തേക്ക് വരെ അത് എത്തിച്ചേര്‍ന്നു
  • ഇംഗ്ലീഷ് മാധ്യമ ക്ലാസുകളിലെ വിനിമയരീതിയ്ക് ഓശാനപാടുന്ന വിധത്തിലായി ഹൈടെക്ക് സംവിധാനം പലേടത്തും. വായിച്ചു വിശദീകരിക്കുന്നതിനു പകരം കാണിച്ചു വിശദീകരിക്കുന്നു എന്നതാണ് മാറ്റം.
  • ഈ വെല്ലുവിളികളെ ശാസ്ത്രസഹായി വരും കാലം എങ്ങനെ അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നുവെന്നതിലാണ് എന്റെ പ്രതീക്ഷ.
എന്താണ് ഹൈടെക്കിന്റെ സാധ്യത ?
  • അധ്യാപകരുടെ സര്‍ഗാത്മക അന്വേഷണത്തിന് വാതില്‍ തുറന്നിടുന്നു. പലേടത്തു നിന്നും ലഭിക്കുന്ന വിഭവങ്ങളെയും സ്വയം തയ്യാറാക്കിയവയെയും സമന്വയിപ്പിച്ച് പ്രക്രിയാധിഷ്ഠിതമായ ക്ലാസിനു വഴങ്ങും വിധം വിഭവങ്ങള്‍ വികസിപ്പിക്കുന്നു.
  • സംവാദാത്മക ചോദ്യങ്ങളും സംഘചര്‍ച്ചയും കണ്ടെത്തല്‍ പഠനവും നിര്‍ബന്ധിക്കുന്ന വിമര്‍ശനാത്മക സമീപനത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്ന പഠനവിഭവങ്ങള്‍ക്കായുളള അന്വേഷണം അധ്യാപകസമൂഹം ഏറ്റെടുക്കുന്നതിന്റെ ഫലമായി വൈവിധ്യമുളള നിരവിധി സാധ്യതകള്‍ ഉരുത്തിരിഞ്ഞുവരുന്നു.
  • പ്രാദേശികസാധ്യതകള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നതും കുട്ടികളുടെ എണ്ണം, നിലവാരം, പൂര്‍വാനുഭവം , കുടുംബാന്തരീക്ഷം എന്നിവ കണക്കിലെടുത്ത് തന്റെ ക്ലാസിന് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ പഠനവിഭവവും വിനിമയ രീതിയും വികസിപ്പിക്കാനുളള അന്വേഷണവും പഠനവും ഏറ്റെടുക്കുന്ന അധ്യാപകര്‍ കേന്ദ്രീകൃതമായി തയ്യാറാക്കുന്ന പഠനവിഭവങ്ങളെ അമിതമായി ആശ്രയിക്കുകയുമില്ല.
  • പഠനവിഭവം തയ്യാറാക്കുന്നതിലും അവ പങ്കിടുന്നതിലും കുട്ടികളുടെ പങ്കാളിത്തവും പ്രധാനമാണ്. രക്ഷിതാക്കള്‍ക്കും സഹായിക്കാനാകും. ഇത്തരം സാധ്യത പരിമിതമായ രീതിയില്‍ പോലും പരിശോധിക്കുന്നില്ലെങ്കില്‍ പങ്കാളിത്ത പഠനസംസ്കാരത്തെ പൂര്‍ണമായി നിരാകരിക്കലാകും സംഭവിക്കുക. സാമൂഹികജ്ഞാനനിര്‍മിതി വാദത്തിന്റെ ആശയങ്ങള്‍ സ്വാംശീകരിച്ച അധ്യാപകര്‍ക്ക് പുതിയ മേച്ചില്‍പുറങ്ങള്‍ തേടേണ്ടിവരും
  • വ്യത്യസ്ത പഠനശൈലിയുളള കുട്ടികളെ അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നതും സ്വയംപഠനത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതുമായ പഠനവിഭവങ്ങള്‍ വികസിപ്പിക്കപ്പെടും.
  • അധ്യാപകരുടെ അറിവുനിര്‍മാണപ്രക്രിയ സജീവമാകും
  • അവരുടെയ ഇടയില്‍ പഠനസംസ്കാരം വളര്‍ന്നു വരും.കൊടുക്കല്‍ വാങ്ങലുകള്‍ നടക്കും. പ്രാദേശികമായി അധ്യാപകക്കൂട്ടായ്മകള്‍ വളര്‍ന്നുവരും.
  • വിളയില്‍ യു പി സ്കൂളുപോലെ നിരവിധി അന്വേഷണസംഘങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടും.
  • വിലയിരുത്തല്‍, ക്ലാസ് മാനേജ്മെന്റ് , പഠനപുരോഗതി വിശകലനം, ഫീഡ് ബാക്ക്, പഠനപ്രശ്നങ്ങളുടെ പരിഹാരം തേടല്‍, സമൂഹത്തെ പഠനവിഭവമാക്കല്‍, കാമ്പസിനെ പഠനവിഭവമാക്കല്‍, സഹവര്‍ത്തിതപഠനത്തിന്റെ ബഹുവിധതന്ത്രങ്ങള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തല്‍ എന്നിവയ്ക് ഒപ്പം അവയ്ക് പൂരകമായി ഐ സി ടി ഉപയോഗിക്കപ്പെടും
ഇങ്ങനെയൊന്നും സംഭവിക്കുന്നില്ലെങ്കില്‍ പണ്ട് ഓവര്‍ഹെഡ് പ്രൊജക്ടര്‍ വിദ്യാലയങ്ങളിലേക്ക് വന്നതുപോലെ താത്കാലിക കൗതുകമായി ഹൈടെക് സംവിധാനം മാറും
വ്യവഹാരവാദപഠനരീതിക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ പ്രക്രിയയെ ഒറ്റുകൊടുത്തവര്‍ എന്ന പേര് സ്വയം ചാര്‍ത്താന്‍ ഹൈടെക് ക്ലാസുകളിലെ അധ്യാപകരും നടത്തിപ്പുകാകും ശ്രമിക്കില്ല എന്നു പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു
വിമര്‍ശനാത്മക പ്രതികരണങ്ങള്‍ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

7 comments:

Vasudevan Vilayil said...

സാർ,
മികച്ച പ്രവർത്തനങ്ങളിലേക്ക് ചുണ്ടുന്ന ചൂണ്ടുവിരൽ കേരള വിദ്യാഭ്യാസ പുരോഗതിയുടെ, പരിവർത്തനത്തിന്റെ ചുണ്ടു പലകയാണ്. നാളെ കേരള വിദ്യാഭ്യാസ ചരിത്രം എഴുതുന്നവർക്ക് ചൂണ്ടുവിരൽ വഴികാട്ടിയാവും. തുടരുക ഈ ഒറ്റയാൾ വിപ്ലവം.

dietsheeja said...

ഈ പോസ്റ്റിൽ ബ്ലോഗിൽ കമൻറ് ചെയ്യാൻ ഓപ്ഷൻ കണ്ടില്ല. അതു കൊണ്ട് ഇവിടെ കുറിക്കുന്നു. എന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ സാങ്കേതിക വിദ്യയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ശില്പശാലകളിൽ ഐ.സി.ടി യുമായി ബന്ധപ്പെപരാമർശിച്ചതിൽട്ട് അധ്യാപകർ ഏറെ ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടേണ്ടതായി അവതരിപ്പിച്ച പ്രശ്നങ്ങൾ ഓരോന്നും സാർ ഇവിടെ പരാമർശിച്ചതിൽ സന്തോഷം. പിന്നെ ഉദാഹരണമായി ഞാൻ ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയത് ശാസ്ത്ര സഹായിയിലെ ഒരു വീഡിയോ, ടെക് മലപ്പുറത്തിന്റെ ഒരു പ്രസന്റേഷൻ ഒക്കെയായിരുന്നു. ഒന്ന് വന്യ മൃഗങ്ങളുടെ ശാരീരിക പ്രത്യേകതകൾ ആഹാര സമ്പാദനത്തിന് എങ്ങനെ ഇണങ്ങുന്നു എന്നതും മറ്റൊന്ന് ഏകലിംഗ ദിലിംഗ പുഷ്പങ്ങളുടെ പരാഗണ രീതി അവയുടെ പ്രത്യേകത തുടങ്ങിയവയാണ്. പക്ഷെ ആ രണ്ട് വീഡിയോയും അറിവ് നിർമ്മാണ ഘട്ടം കഴിഞ്ഞ് ടീച്ചർ വെർഷനായി കാണിക്കുന്നെങ്കിൽ പ്രശ്നമില്ല. പകരം പല വിദ്യാലയത്തിലും അത് process sKill Developmen t ന് നൽകുന്നതായി ശ്രദ്ധയിൽ പെട്ടു .അത് അറിവ് നിർമ്മാണ ഘട്ടത്തിൽ കൊടുത്താൽ കുട്ടി നേടേണ്ട പ്രോസസ് സ്കിൽ നേടില്ല വീഡിയോ ശബ്ദം മ്യൂട്ട് ചെയ്ത് നൽകി പോസ് ചെയ്ത ഇന്ററാക്ടീവ് ചോദ്യങ്ങൾ നൽകി പോകണം. അത്തരം നിർദ്ദേശങ്ങളില്ലാത്തതിനാൽ അവ അധ്യാപക കേന്ദ്രീകൃത പ്രവർത്തനമായി മാറുന്നു.വിവരവിനിമയ സാങ്കേതിക വിദ്യ എവിടെ, എപ്പോൾ, എങ്ങനെ 'എന്ത് രീതി ശാസ്ത്രം ഉപയോഗിക്കണം എന്നുകൂടി കൃത്യതപ്പെടുത്തുമ്പോൾ മാത്രമേ അത് ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സാങ്കേതിക വിദ്യയായി മാറുകയുള്ളൂ (Technology in education and technology of education' രണ്ടിനും തുല്യ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. ശാസ്ത്രസഹായിയെയോ ടെകിന്റെയോ വീഡിയോ/ സ്ലൈസ് മോശമെന്നല്ല അർഥം അവ ഉപയോഗിക്കേണ്ട ഇടങ്ങൾ സാധ്യതകൾ കൂടി പറഞ്ഞില്ലെങ്കിൽ പരീക്ഷക്ക് സ്കോർ കിട്ടാനുള്ള എളുപ്പ തന്ത്രമായി ഇത് അധ്യാപകർ ഏറ്റെടുക്കും. എല്ലാം കണ്ടിട്ടില്ല ദയവായി കണ്ടതിന്റെ വെളിച്ചത്തിലുള്ള അഭിപ്രായമായി കാണുക.

drkaladharantp said...

കമന്റ് ചെയ്യാൻ ഓപ്ഷനുള്ളതിനാലാണല്ലോ മുകളിൽ വാസുദേവൻ മാഷിന്റെയും ഷീജ ടീച്ചറുടെയും കുറിപ്പുകൾ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടത്

dietsheeja said...

സോറി. ആദ്യം കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല.

SSWEET said...

ധാരാളം ലാപ് ടോപ്പുകളും പ്രൊജക്ടറുകളും സ്ക്കൂളുകളിലെത്തുമ്പോളുള്ള ആശങ്കകള്‍ താങ്കള്‍ പങ്കുവെച്ചത് വളരെ നന്നായി. യോജിക്കുന്നു. ഇവയൊക്കെ എത്തിക്കുമ്പോള്‍ ഈ അപകടങ്ങള്‍ മുന്‍കൂട്ടി കാണാന്‍ ശ്രമിക്കാതിരുന്നത് ബോധപൂര്‍വ്വമല്ലായിരുന്നു എന്നു വിശ്വസിക്കാന്‍ പ്രയാസം.

ഈ 'ഹൈ-ടെക്ക്' ഉപകരണവിപ്ലത്തിനു രണ്ടുവര്‍ഷം മുമ്പാണ് പാലക്കാട് ജില്ലയില്‍നിന്നുള്ള അദ്ധ്യാപകരുടെയും മറ്റു സാമൂഹ്യപ്രവര്‍ത്തകരുടെയും കൂട്ടായ്മയായ SSWEET(Society, Seeking the Ways of Effective Educational Trends) എന്ന സന്നദ്ധസംഘടന പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്ത് വിവരവിനിമയസാങ്കേതികവിദ്യ എങ്ങനെയാണ് സമന്വയിപ്പിക്കേണ്ടത് എന്നതിനെക്കുറിച്ച് പഠനം നടത്തുകയും കാഴ്ചപ്പാട് അവതരിപ്പിക്കുകയും അതിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള വിവിധപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തത്. പഠനാനുഭങ്ങളൊരുക്കുന്നതിന് അദ്ധ്യാപകരെ പിന്തുണക്കുന്ന ഒരു സാങ്കേതിക പിന്തുണാസംവിധാനമായി LEMS(Learning Experience Management System) എന്ന, സ്ക്കൂള്‍തലത്തിലുപയോഗിക്കാനുള്ള ലേണിംഗ് മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം വികസിപ്പിച്ചെടുത്തതും ഈ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ ഭാഗമായിരുന്നു. ഒന്നു മുതല്‍ ഏഴു വരെയുള്ള ക്ലാസ്സുകളിലേക്കുവേണ്ടിയാണ് LEMS തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്.

താങ്കള്‍ 'ഹൈ-ടെക്കി'ന്റെ സാധ്യതകളായി ലിസ്റ്റുചയ്തവയെല്ലാംതന്നെ വളരെ പ്രാധാന്യമര്‍ഹിക്കുന്നവയാണ്. ഈ സാധ്യതകള്‍ തന്നെയാണ് LEMS ന്റെ രൂപകല്പനയില്‍ പരിഗണിച്ചതും പ്രയോഗിച്ചതും. നിലവിലെ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ആശയപരവും പ്രായോഗികവുമായ രൂപങ്ങളെ അംഗീകരിക്കുകയും പിന്തുടരുകയും ചെയ്യുന്ന ദര്‍ശനവും പ്രയോഗവുമാണ് LEMS സ്വീകരിച്ചിട്ടുള്ളത്. (മാഷ് സൂചിപ്പിച്ച എല്ലാ പോയിന്റുകളും ഓരോന്നായി വിശദീകരിക്കാന്‍ വിസ്താരഭയം കാരണം ഇപ്പോള്‍ തുനിയുന്നില്ല.) പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്തെ ഞങ്ങളുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെപ്പറ്റി കൂടുതലറിയാന്‍ ഫേസ്ബുക്ക് പേജും വെബ് സൈറ്റും സന്ദര്‍ശിക്കുമല്ലോ.

https://www.facebook.com/RealSmartSchools
http://rhithu.com/services/lems/

ഇക്കാര്യങ്ങളെല്ലാം ആഴത്തില്‍ പരിശോധിച്ചതിനുശേഷമാണ് MHRD യുടെ അംഗീകാരത്തോടെ SSAയുടെ 2017-18 വര്‍ഷത്തെ പദ്ധതിയില്‍ LEMS ഉള്‍പ്പെടുത്തിയത്. സംസ്ഥാനത്തെ എല്ലാ ജില്ലകളിലും പൈലറ്റ് അടിസ്ഥാനത്തില്‍ LEMS നടപ്പിലാക്കുന്നതിന്റെ ആദ്യഘട്ടമായി പാലക്കാട് അടിയന്തിരയോഗം നടത്തിയതും ഉദ്ഘാടനം നടത്താന്‍ തിയ്യതി തീരുമാനിച്ചതും SSA പ്രതിനിധിയായി വന്ന കലാധരന്‍മാഷ് തന്നെയായിരുന്നു.

അതുകൊണ്ടുതന്നെ, 'ഹൈ-ടെക്കി'ന്റെ വെല്ലുവിളികളെയും സാധ്യതകളെപ്പറ്റിയും പറയുമ്പോളുള്ള തങ്കളുടെ ചില മറവികള്‍ ഞങ്ങളെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തുന്നു.

"വ്യവഹാരവാദപഠനരീതിക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ പ്രക്രിയയെ ഒറ്റുകൊടുത്തവര്‍..". ആരാണിവിടെ 'ഒറ്റുകാര്‍' എന്ന് കലാധരന്‍ മാഷ് തിരിച്ചറിയുന്നുണ്ട് എന്നു തന്നെയാണ്ഞങ്ങള്‍ വിശ്വസിക്കുന്നത്. പക്ഷേ അത് ഉറക്കെ പറയാതിരിക്കുന്നത് ഒറ്റുകാരുടെ കൂടെച്ചേരുന്നതില്‍നിന്നും ഒട്ടും വിഭിന്നമല്ല.

drkaladharantp said...

ലെംസ് പദ്ധതി നടപ്പിലാകാതഎ പോയത് എന്റെ താല്പര്യക്കുറവല്ലെന്നു താങ്കള്‍ക്കും അറിയാം. ദേശീയതലത്തില്‍ ലെംസ് അവതരിപ്പിച്ചതാണ്. സര്‍ക്കാര്‍ തലത്തില്‍ അനുകൂലമായ തീരുമാനം ഉണ്ടാകാതെ പോയി. ഐ ടി അധിഷ്ഠിത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ മാതൃകസൃഷ്ടിക്കല്‍ മുകളില്‍ നിന്നും കെട്ടിയിറക്കന്നത് മാത്രം നടപ്പിലാക്കലല്ലല്ലോ. താഴെതലത്തിലുളള മുന്‍കൈ അംഗീകരിക്കപ്പെടണം. അതിന് വിശാലവീക്ഷണം ആവശ്യമുണ്ട്. അതില്ലാത്തതും ഹൈടെക്കിന്റെ അപകടകരമായ വശത്തിലേക്കുളള പതനത്തിനു കാരണമാകും.
ഞാന്‍ ഇപ്പോള്‍ സിസ്റ്റത്തിലില്ല. അതിനാല്‍ എന്തെങ്കിലും പറയുന്നതിന് ഭയക്കേണ്ടതുമില്ല. പക്ഷേ ഈ പോസ്റ്റ് പൊതുവായ നിരീക്ഷണങ്ങളാണ് ഒരു കെയ്സ് എടുത്ത് അവതരിപ്പിച്ചത്. അതിന്റെ പരിമിതി ഉണ്ട്.

SSWEET said...

നന്ദി മാഷേ. ദേശീയതലത്തില്‍ അവതരിപ്പിച്ചുകിട്ടിയ അംഗീകാരത്തോടെയാണ് SSA വാര്‍ഷികപദ്ധതിയില്‍ LEMS ഉള്‍പ്പെടുത്തിയത് എന്നകാര്യം acknowledge ചെയ്തതിനും കഴിയുംവിധം സഹകരിച്ചതിനും നന്ദി. സ്ക്കൂള്‍ തലത്തിലുള്ള ഉദ്ഘാടനം തീരുമാനിച്ചതിനുശേഷം പദ്ധതിയെ കമ്പ്യുട്ടര്‍ വാങ്ങല്‍ മാത്രമാക്കി അട്ടിമറിച്ചത് നമുക്കെല്ലാം കണ്ടിരിക്കേണ്ടിവന്നു.

താങ്കള്‍ ആശങ്കപ്പെട്ടതുപോലെ ഇപ്പോളത്തെ top-down സമീപനത്തിനുപകരം ജനാധിപത്യപരമായ bottom-up സമീപനമുണ്ടായില്ലെങ്കില്‍ ഉണ്ടാകാനിടയുള്ള 'ഹൈടെക്ക്' പതനം തന്നെയായിരുന്നു ഞങ്ങളെ ചിന്തിപ്പിക്കുകയും LEMS പോലെയുള്ള ഒരു platform framework ഉണ്ടാക്കുന്നതിലേക്ക് എത്തിക്കുകയും ചെയ്തത്. വെറുതെ ഒരു വിഭവശേഖരം ആരോ ഉണ്ടാക്കി താഴേക്കു കൊടുക്കുന്നതിനു പകരം സ്ക്കൂള്‍തലത്തില്‍ സ്ഥാപിക്കുന്ന ലേണിംഗ് മാനേജ്മെന്റ് പ്ലാറ്റ്ഫോമിലേക്ക് പ്രാദേശികവല്‍ക്കരിച്ച പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും വിഭവങ്ങളും അദ്ധ്യാപകരാല്‍ ഉണ്ടാക്കപ്പെടുന്നതും കുറച്ചു കാലം കൊണ്ട് അതവരുടെ local text ആയി മാറുന്നതുമാണ് LEMS ന്റെ സങ്കല്പം.

തുടര്‍ച്ചയായി മാറാനും വളരാനുമുള്ള സാധ്യതകള്‍ തുറന്നിട്ടുകൊണ്ടാണ് LEMS ഡിസൈന്‍ ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. പ്രത്യേകിച്ചും സ്വതന്ത്ര LMS സോഫ്റ്റ് വെയറായ Moodle അടിസ്ഥാനമാക്കി നിര്‍മ്മിച്ചതുകൊണ്ട് ആവശ്യാനുസൃതം കസ്റ്റമൈസ് ചെയ്യാം. വിലയിരുത്തല്‍ നടത്തുന്നതിനും രേഖപ്പെടുത്തുന്നതിനും track ചെയ്യുന്നതിനുമുള്ള സൗകര്യങ്ങള്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താം.

ഇതിനെല്ലാം കുറച്ചു സഹകരണവും പ്രോത്സാഹനവുമായിരുന്നു, ഞങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടിയിരുന്നത്. അതു നടന്നിരുന്നെങ്കില്‍ തികച്ചും സൗജന്യമായിത്തന്നെ സ്ക്കൂളുകള്‍ക്കു തുടര്‍ച്ചയായ പിന്തുണ കൊടുക്കാന്‍ ഞങ്ങള്‍ക്കു കഴിയുമായിരുന്നു.

ആരൊക്കെയോ ധരിച്ചതുപോലെ ഇതൊരിക്കലും 'സമഗ്ര'ക്കു വെല്ലുവിളിയല്ല. ഒന്നാമത് ഇതുണ്ടായതുതന്നെ സമഗ്രക്കുമുമ്പാണ്. ഹൈടെക്ക് സ്ക്കൂള്‍ സമീപനരേഖയും സ്ക്കൂള്‍തലത്തില്‍ ലേണിംഗ് മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റമുണ്ടാക്കേണ്ടതിനെക്കുറിച്ച് പറയുന്നുമുണ്ട്. ഓരോ അതുകൊണ്ടാണ് സ്ക്കൂള്‍ തലത്തില്‍ LEMS എന്ന LMS സ്ഥാപിക്കുന്നത് സമഗ്രയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയാണ് ചെയ്യുക എന്നു ഞങ്ങള്‍ പറയുന്നത്. സ്ക്കൂള്‍തലത്തിലെ വിഭവങ്ങള്‍ സമഗ്രയിലേക്ക് യോജിച്ചവിധം ചേര്‍ക്കുകയും ചെയ്യാം.