ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Sunday, July 20, 2025

പറവ പാറി- ആസൂത്രണക്കുറിപ്പ് -1

ക്ലാസ് : ഒന്ന്  A

യൂണിറ്റ് : 1

പാഠത്തിന്റെ പേര് : പറവ പാറി

ടീച്ചര്  :   ലളിത  എം എസ് , 

മോയൻ എൽ.പി.സ്ക്കൂൾ,  പാലക്കാട്

കുട്ടികളുടെ എണ്ണം :14

ഹാജരായവര്‍ : ……...

തീയതി : …./06/2025


പ്രവര്‍ത്തന1 : കഥാവേള

പഠനലക്ഷ്യങ്ങള്‍:

  1. കഥാവേളകളിൽ ചെറുസദസിനു മുൻപിൽ കഥ ഭാവാത്മകമായി പറയുന്നു.

  2. കേട്ടതോ വായിച്ചതോ ആയ കഥകൾ ആശയ ചോർച്ചയില്ലാതെയും ഭാവം ഉൾക്കൊണ്ടും സ്വന്തം ഭാഷയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നു.

പ്രതീക്ഷിത സമയം‍:  40 മിനുട്ട്

കരുതേണ്ട സാമഗ്രികള്‍: സചിത്രകഥാപുസ്തകങ്ങള്‍ (ക്ലാസ് ലൈബ്രറി), രക്ഷിതാക്കള്‍ക്ക് നല്‍കേണ്ട വീഡിയോ.

മുന്നൊരുക്കം: രക്ഷിതാക്കൾക്ക് കഥാവായനയില്‍ പരിശീലനം. (മാതൃകാവീഡിയോ അയച്ചു കൊടുക്കാം, നേരിട്ടും പരിശീലനം)

പ്രക്രിയാവിശദാംശങ്ങള്‍

ഘട്ടം ഒന്ന് (15 മിനുട്ട്)

  • സചിത്രബാലസാഹിത്യകൃതിയിലെ ചിത്രങ്ങള്‍ കാട്ടിയും ഭാവാത്മകമായും ടീച്ചർ കഥ വായിച്ച് അവതരിപ്പിക്കുന്നു.

  • കഥാവതരണത്തിന് ശേഷം പ്രധാന സംഭവങ്ങളെ കേന്ദ്രീകരിച്ച് ആശയഗ്രഹണ ചോദ്യങ്ങള്‍ ചോദിക്കുന്നു

  • ഉത്തരം അറിയാവുന്നവര്‍ കൈ ഉയര്‍ത്തണം. അതില്‍ ഒരാള്‍ പറയുന്നു മറ്റുള്ളവര്‍ പ്രതികരിക്കുന്നു

  • ഞാന്‍ അവതരിപ്പിച്ച കഥ നിങ്ങള്‍ക്ക് പറയാമോ? സന്നദ്ധരാകുന്നവര്‍ക്ക് അവസരം. വിട്ടുപോകുന്നത് മറ്റുള്ളവര്‍ക്ക് കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കാം

(പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്നവര്‍ക്കുള്ള അനുരൂപീകരണം-കഥയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ ചിത്രങ്ങളായി  ഒട്ടിയ്ക്കാൻ സഹായിക്കാം

ഇതരസംസ്ഥാനക്കാരായ കുട്ടികള്‍/ ഗോത്രവിഭാഗം കുട്ടികള്‍ ക്ലാസില്‍ ഉണ്ടെങ്കില്‍ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ പേരുകള്‍ അവരുടെ ഭാഷയില്‍ പറയുന്നത് നല്ലത്. അഭിനയസാധ്യത കൂടുതലായി ഉപയോഗിക്കണം. )

ഘട്ടം രണ്ട് (15 മിനുട്ട്)

  • അറിയാവുന്ന കഥകള്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് പറയാമോ?

  • ഗ്രൂപ്പില്‍ ആലോചിച്ച് ആരാണ് ഇന്ന് അവതരിപ്പിക്കുക എന്ന് തീരുമാനിക്കണം. ഓരോ ഗ്രൂപ്പില്‍ നിന്നും ഒരാള്‍ക്ക് വീതം അവസരം. എല്ലാവര്‍ക്കും കേള്‍ക്കാവുന്നത്ര ഉച്ചത്തില്‍ കഥ പറയണം. കഥ പറയുമ്പോള്‍ ഭാവവും ആംഗ്യവുമൊക്കെയാകാം.

(എല്ലാവര്‍ക്കും അവസരം ലഭിക്കണം. 30 പേരുള്ള ക്ളാസിൽ 6 പേരുള്ള 5 ഗ്രൂപ്പാക്കി  5 കുട്ടികൾക്ക് ഒന്നാം ദിവസം അവസരം നൽകാം. 5 ദിവസം കൊണ്ട് എല്ലാവർക്കും അവസരം )

ഘട്ടം മൂന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  • ടീച്ചര്‍ മറ്റൊരു കഥ വായിച്ച് കേള്‍പ്പിക്കുന്നു. കേട്ട കഥ കുട്ടികള്‍ വീട്ടില്‍ ചെന്ന് പറയണം.

  • വായിച്ചുകേട്ട കഥ കുട്ടി പറഞ്ഞു കൊടുക്കുന്നതിന്റെ വീഡിയോ പങ്കിടണം. രക്ഷിതാക്കളുടെ വിലയിരുത്തൽ പ്രതികരണങ്ങള്‍)

ഘട്ടം നാല് (വായനോത്സവ ദിനത്തില്‍ ചെയ്യേണ്ടത്

ക്ലാസ് ലൈബ്രറിയില്‍ നിന്നും പുസ്തകം കൊടുത്തയച്ച് വീട്ടില്‍ കഥ വായിച്ച് കേള്‍പ്പിക്കുന്നു. കേട്ട കഥ ആശയച്ചോര്‍ച്ചയില്ലാതെ ക്ലാസില്‍ വന്ന് പറയുന്നു

വിലയിരുത്തൽ കുറിപ്പുകള്‍

  1. കഥ ഭാവാത്മകമായി അവതരിപ്പിക്കുന്നതിന് എല്ലാവര്‍ക്കും കഴിഞ്ഞുവോ?

  2. കേട്ട കഥ ആശയച്ചോർച്ചയില്ലാതെ അവതരിപ്പിച്ചുവോ?

  3. അവതരണത്തില്‍ മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ട കാര്യങ്ങള്‍ എന്തെല്ലാമാണ്?

  4. കൂടുതല്‍ പിന്തുണ ആവശ്യമുള്ളവരാരെല്ലാം?







പ്രവര്‍ത്തനx 2 - കിളിനാദം ( പരിസരപഠനം, കലാവിദ്യാഭ്യാസം,)

പഠനലക്ഷ്യങ്ങള്‍.

  • പക്ഷികളുടെ ശബ്ദം അനുകരിച്ച് അവതരിപ്പിക്കുന്നു

  • ചുറ്റുപാടുമുള്ള പക്ഷികളെ നിരീക്ഷിച്ച് പ്രത്യേകതകള്‍ കണ്ടെത്തുന്നു. (പരിസരപഠനം)

പ്രതീക്ഷിത സമയം - 35 മിനിറ്റ്

കരുതേണ്ട സാമഗ്രികള്‍- ഒറിഗാമിക്കിളി, പേപ്പര്‍കൂട്, പശ, എ ഫോര്‍ പേപ്പര്‍. പക്ഷിച്ചിത്രങ്ങള്‍, പക്ഷികളുടെ ശബ്ദം

പ്രക്രിയാവിശദാംശങ്ങള്‍-

ഘട്ടം ഒന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  • നിങ്ങളെയൊക്കെ കാണാനായി ഇന്ന് എന്നോടൊപ്പം ഒരാൾ കൂടി എത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഈ കവറിനുള്ളിലാണ് ആൾ. ആരാണെന്ന് ഊഹിക്കാമോ

  • (സ്വതന്ത്ര പ്രതികരണം).

  • അതാരാണെന്ന് നോക്കിയാലോ? ടീച്ചര്‍ കവറിനുള്ളിലേക്ക് കൈ കടത്തി ഉള്ളിലേക്ക് നോക്കി കവറിനുളളിലുളള പറവയോടായി പറയുന്നു. "വരൂ വരൂ ദേ ഇവരെല്ലാം കാത്തിരിക്കുകയാണ്.”

  • പതിയെ കിളിയെ കവറിനുള്ളിൽ നിന്ന് ഇറക്കുന്നു. എല്ലാവരും കിളിക്ക് ഹായ് പറയൂ. ഓരോരുത്തരുടെയും അരികെ ചെന്ന് ഹായ് പറയിക്കുന്നു.

  • ഈ കിളിയുടെ കൂട്ടുകാരായ മറ്റു പക്ഷികളും നിങ്ങളെ കാണാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ട്. അവർ ടീച്ചറിന്റെ മൊബൈലിൽ നിങ്ങൾക്കായി ഒരു മെസ്സേജ് അയച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്താണെന്നോ നിങ്ങൾക്ക് കേൾക്കണോ?

ഘട്ടം രണ്ട് (10 മിനുട്ട്)

കിളിനാദം കേട്ട് കിളിയെത്തിരിച്ചറിയല്‍

  • ഐസിടി സാധ്യതയോടെ വിവിധപക്ഷികളുടെ ശബ്ദം ഓഡിയോ കേൾപ്പിക്കുന്നു. ഇത് ഏതൊക്കെ കിളികൾ ആണെന്ന് മനസ്സിലായോ? ചില കിളികളെ അറിയാം, അല്ലേ?( ടീച്ചർ കുയിലിന്റെ ശബ്ദം ഓഡിയോ കേൾപ്പിക്കുന്നു. കുയിലിന്റെ ശബ്ദം തിരിച്ചറിഞ്ഞ കുട്ടികൾ എഴുന്നേറ്റ് നിന്ന് കുയിലിനെ പോലെ ശബ്ദം കേൾപ്പിക്കണം. എന്നിട്ട് പേരു പറയണം. ഇങ്ങനെ മറ്റു കിളികളുടെയും).

ഘട്ടം മൂന്ന് (10 മിനുട്ട്)

കിളിയുടെ പേരു പറഞ്ഞാല്‍ ശബ്ദം ഉണ്ടാക്കല്‍

  • എല്ലാവരും കണ്ണടയ്ക്കുക. ഞാന്‍ കിളിയുടെ പേരു പറയുമ്പോള്‍ അതിന്റെ ശബ്ദം ഉണ്ടാക്കണം

  • കാക്ക, പ്രാവ്, കോഴി, താറാവ്, കുയില്‍ എന്നിവയുടെ ശബ്ദം അനുകരിക്കാന്‍ അവസരം ഒരുക്കുന്നു.

  • തുടർന്ന് സ്ക്രീനിൽ കിളികളെ കാണിക്കണം. എല്ലാവരും ശബ്ദം അനുകരിക്കണം.

ഘട്ടം നാല് (5 മിനുട്ട്)

നാട്ടു പക്ഷികളുടെ ചിത്രം പ്രദർശിപ്പിച്ച് പേരു അറിയാവുന്നവർക്ക് പറയാൻ അവസരം നൽകാം.

  • മൈന, മയിൽ, കുയിൽ, തത്ത, മഞ്ഞക്കിളി, മണ്ണാത്തിപ്പുള്ള്, കുട്ടുറുവന്‍, മരംകൊത്തി, ഉപ്പൻ

  • വേഴാമ്പൽ, കാക്കത്തമ്പുരാട്ടി, മൂങ്ങ, പ്രാവ്, പരുന്ത്, ചങ്ങാലി പ്രാവ്,

  • കുളക്കോഴി, കൊക്ക്, കുരുവി, ഇരട്ടത്തലച്ചി, തേൻകിളി. വാലുകുലുക്കി

  • നാകമോഹൻ, ആറ്റക്കറുപ്പൻ. ഓലേഞാലി.....

(എന്നിവയില്‍ നിന്നും എട്ടോപത്തോ പക്ഷികളെ തെരഞ്ഞെടുക്കാം. പക്ഷിച്ചിത്രങ്ങള്‍ പി ഡി എഫ് രൂപത്തില്‍ ക്ലാസ് വാട്സാപ്പ് ഗ്രൂപ്പില്‍ പങ്കിടാം)

  • ഇടവേളകളില്‍ സ്കൂള്‍ പരസരത്ത്  എത്ര പക്ഷികളെ കാണാനാകുംഅവയുടെ ശബ്ദം ശ്രദ്ധിച്ചുകേട്ട് ക്ലാസില്‍ മിമിക്രി രൂപത്തില്‍ അവതരിപ്പിക്കണം. കണ്ട പക്ഷികളുടെ പടവും വരയ്കാം.

(അനുരൂപീകരണം-കിളിയുടെ ചിത്രം ഓരോരുത്തര്‍ക്കും നല്‍കല്‍. ശബ്ദം കേള്‍ക്കുമ്പോള്‍ ബാധകമായ കിളിച്ചിത്രം ഉയര്‍ത്തിക്കാട്ടല്‍)

വിലയിരുത്തല്‍ക്കുറിപ്പുകള്‍

  • നാട്ടുപക്ഷികളുടെ ശബ്ദം എത്രപേര്‍ക്ക് തിരിച്ചറിയാനായി?

  • നാട്ടുപക്ഷികളുടെ ചിത്രം കണ്ട് പേരുകള്‍ പറയാനെത്ര പേര്‍ക്ക് കഴിഞ്ഞു

  • പക്ഷിയെ നിരീക്ഷിച്ച് ശബ്ദാനുകരണം നടത്തിയവരാരെല്ലാം?







പ്രവര്‍ത്തന3 - താളവും ചുവടും ( കലാവിദ്യാഭ്യാസം- അഭിനയം, താളം)

പഠനലക്ഷ്യം

  • പാട്ടിനും ആശയത്തിനും താളാത്മകമായ ശബ്ദത്തിനും അനുസൃതമായി താളത്തിൽ ചുവടുവെക്കുന്നു

പ്രതീക്ഷിത സമയം - 30 മിനുട്ട്

കരുതേണ്ട സാമഗ്രികള്‍- കുട്ടികളുടെ ഇരുകൈകളിലും പക്ഷിച്ചിറകുകളായി പാറാന്‍ പറ്റുന്ന വിധം രണ്ടോ മൂന്നോ കളറിലുളള റിബ്ബണ്‍കഷണങ്ങള്‍, ടീച്ചര്‍ക്ക് ചിറകായി ചലിപ്പിക്കാന്‍ ഷാള്‍ കരുതണം. സാധ്യമെങ്കില്‍ പക്ഷിത്തൊപ്പി വയ്കാം.

ക്ലാസ് ക്രമീകരണം

നടുത്തളത്തില്‍ ചുവട് വെച്ച് ആവിഷ്കരിക്കാന്‍ സ്ഥലം ഒരുക്കണം. ക്ലാസിന്റെ ഇരിപ്പിട ക്രമീകരണം U ആകൃതിയില്‍.

പ്രക്രിയാവിശദാംശങ്ങള്‍-

കുയിലിനെപ്പോലെ നമ്മൾ പാടി. ഇനി നമുക്ക് പാട്ടുപാടി പറന്നാലോ? നമ്മളെല്ലാം പക്ഷികളായി മാറുകയാണ്. അതിന് ചിറക് വേണം. റിബ്ബണ്‍ ചുറ്റിയ കൈകൾ ചിറകുകളാക്കി നമുക്ക് പറക്കാം. വെറുതെ പറന്നാൽ പോര, പാട്ടുപാടി പറക്കണം

ഘട്ടം ഒന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  • ടീച്ചർ പാട്ടിന്റെ വരികൾ മൊത്തം ചൊല്ലുന്നു. തുടര്‍ന്ന് ഓരോ വരിയായി ചൊല്ലുന്നു.

  • കുട്ടികൾക്ക് ഏറ്റു ചൊല്ലാൻ അവസരം നൽകുന്നു

ഘട്ടം രണ്ട് (10 മിനുട്ട്)

  • തുടര്‍ന്ന് വരികളിലെ ആശയം അനുസരിച്ച് വലത്തോട്ടും ഇടത്തോട്ടും ഉയര്‍ന്നും താഴ്ന്നും പറക്കുന്നതായി അഭിനയിച്ച് പാടണം. കുട്ടികളും അതുപോലെ ചെയ്യണം

  • കുട്ടികളുടെ വലത്ത് ഭാഗവും കുട്ടികള്‍ക്ക് അഭിമുഖമായി നില്‍ക്കുന്ന ടീച്ചറുടെ വലത്ത് ഭാഗവും ഒന്നല്ല. അതിനാല്‍ കുട്ടികളുടെ പക്ഷത്തുനിന്ന് ടീച്ചര്‍ അവതരിപ്പിക്കണം.

ഘട്ടം മൂന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  • ഗ്രൂപ്പുകളായി ഏറ്റുചൊല്ലി അഭിനയിച്ച് പാടാന്‍ അവസരം ( ആവശ്യമെങ്കില്‍ ടീച്ചര്‍ക്ക് പാടിക്കൊടുക്കാം. വരികളുടെ ക്രമം മാറ്റാം. വലത്ത്, ഇടത്ത് ധാരണകള്‍ കൃത്യതപ്പെടുത്താം.

ചിറകടിച്ച് ചിറകടിച്ച് വരികയാണ് പറവകൾ.

ഇടത്തേക്ക് വരികയാണ് ചിറകടിച്ച് പറവകൾ

വലത്തേക്ക് വരികയാണ് ചിറകടിച്ച്  പറവകൾ

ഉയർന്നുപാറി  വരികയാണ് ചിറകടിച്ച് പറവകൾ

താഴ്ന്നു പാറി വരികയാണ് ചിറകടിച്ച്  പറവകൾ

മലകടന്ന് പുഴകടന്ന് വരികയാണ് പറവകൾ.

എല്ലാവരും ചേർന്ന് പാടി ചലിച്ച് പറവകളായി അഭിനയിക്കുന്നു. മുഴുവന്‍ കുട്ടികളുടെയും പങ്കാളിത്തം ഉറപ്പാക്കണം

(അനുരൂപീകരണം- പാട്ടിനനുസരിച്ച് ടീച്ചര്‍ക്കൊപ്പം ചുവടുവയ്ക്കാനവസരം, താളം പിടിക്കാം)

പ്രതീക്ഷിത ഉല്പന്നം- 

  • ഡിജിറ്റല്‍ പോര്‍ട്ട് ഫോളിയോ. പാട്ടിനനുസരിച്ച് ചുവടുവെക്കുന്ന ഓരോ ഗ്രൂപ്പിന്റെയും ഫോട്ടോ, വീഡിയോ എടുത്ത് ക്ലാസ് വാട്സാപ്പ് ഗ്രൂപ്പില്‍ പങ്കിടാം

വിലയിരുത്തല്‍ക്കുറിപ്പുകള്‍

  • പാട്ടിലെ ആശയത്തിനനുസരിച്ച് ചലിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞവരെത്ര?

  • ഇടത്, വലത് എന്നിവ സംബന്ധിച്ച് ആശയക്കുഴപ്പമുളള കുട്ടികളുണ്ടോ? അവര്‍ക്ക് നല്‍കിയ പിന്തുണ

  • താളാത്മകമായ ചലനത്തില്‍ മികച്ച രീതി സ്വീകരിച്ചവരേത് ഗ്രൂപ്പ്?

  • എല്ലാവരും നിര്‍ദേശങ്ങള്‍ കേട്ടു മനസ്സിലാക്കി പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നുവോ? പ്രയാസം നേരിട്ടവരാരെല്ലാം?










പ്രവര്‍ത്തനം 4 - കിളിയെ ഉണ്ടാക്കാം- മഞ്ഞക്കിളികള്‍ ( കലാവിദ്യാഭ്യാസം- വര)

പഠനലക്ഷ്യങ്ങള്‍

1- വിവിധ പ്രതലങ്ങളിൽ വരച്ച് നിറം നൽകുന്നു

2. കത്രിക പോലുള്ള ഉപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നു

3. പഠനോപകരണങ്ങൾ ഉചിതമായ രീതിയിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിന്

പ്രതീക്ഷിത സമയം - 35 മിനുട്ട് ( സമയം കൂടുതല്‍ വേണ്ടി വന്നേക്കാം)

കരുതേണ്ട സാമഗ്രികള്‍- ക്രയോൺസ്, സ്കെച്ച് പേന, പെന്‍സില്‍, പശ, പശ തേയ്കാനുള്ള ഈര്‍ക്കില്‍/ബഡ്, മഞ്ഞക്കടലാസില്‍ വെട്ടിയ ചെറിയ വൃത്തങ്ങള്‍ (ഒരാള്‍ക്ക് നാലെണ്ണം വീതം)

മുന്നൊരുക്കം/ ക്രമീകരണം

  • ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനും ആവശ്യമായ സാധനങ്ങളുടെ കിറ്റ് കുട്ടികള്‍ ഇരിക്കുന്നിടത്ത് ക്രമീകരിക്കണം 

പ്രക്രിയാവിശദാംശങ്ങള്‍

  • നമ്മള്‍ ചിറകടിച്ച് പറന്നില്ലേ? അതുപോലെ  ദൂരെ ഒരു നാട്ടിൽ നിന്നും മലകടന്ന് പുഴകടന്ന്  കുറേ മഞ്ഞക്കിളികൾ കൂട്ടമായി പറന്നു വന്നു. വിശന്നു വരികയാണ് അവർ. മരമായ മരമെല്ലാം നോക്കി വരികയാണ് കിളികൾ. ആ കിളികളെ കാണണ്ടേ. അവരെ കാണാൻ എന്തൊരു ഭംഗിയാണെന്നോ.. നമുക്ക് അവരെ ക്ലാസിലേക്ക് വരുത്തിയാലോ? ഉണ്ടാക്കി നോക്കിയാലോ?

 ടീച്ചറും കുട്ടികളും ഒപ്പം ചെയ്യുന്ന രീതി. ടീച്ചര്‍ ചാര്‍ട്ടിലും കുട്ടികള്‍ സചിത്രപുസ്തകത്തിലും.

ഘട്ടം ഒന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  1. ടീച്ചര്‍ കടലാസില്‍ വെട്ടിയ മഞ്ഞ വൃത്തം ഓരോന്നു വീതം കിറ്റില്‍ നിന്നും എല്ലാവരും എടുക്കുക

  2. ദേ ഇതുപോലെ മുകൾഭാഗം അല്പം മടക്കുക ( ഒരു വലിയ വൃത്തമെടുത്ത് കാണിക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും)

  3. ഇനി കടലാസില്‍ മുകളിലായി (സചിത്രബുക്കില്‍ തന തന എഴുതുന്ന പേജില്‍ ) ഒട്ടിക്കണം 

  4. കിളിയെ ഒട്ടിക്കേണ്ട സ്ഥാനത്ത് പെന്‍സില്‍ വെച്ച് ദേ ഇതുപോലെ ഓരോ കുത്തിടണം ( ടീച്ചര്‍ ചാര്‍ട്ടില്‍ കാണിക്കുന്നു)

  5. കിറ്റില്‍ നിന്നും പെന്‍സില്‍ എടുത്ത് കടലാസില്‍ എല്ലാവരും കുത്തിട്ടോ?

  6. അവിടെ ഒരു തുള്ളി പശ തൊടുവിക്കണം. ( കുട്ടികള്‍ മാതൃകകാട്ടിയപോലെ ചെയ്തുവെന്നുറപ്പാക്കുന്നു)

  7. അതിന്മേല്‍ മഞ്ഞക്കടലാസ് വൃത്തത്തിന്റെ മധ്യഭാഗം വരത്തക്കവിധം ഇതുപോലെ വെയ്കണം(മടക്കിയഭാഗം അകത്താകരുതേ.)

  8. എന്നിട്ട് പതിയെ അമര്‍ത്തുക. കുറച്ചു സമയം അങ്ങനെ ഇരുന്നാല്‍ ശരിക്കും ഒട്ടും

  9. എല്ലാവരും ശരിയായി ഒട്ടിച്ചോ? ഇനി വ‍ൃത്തത്തിന്റെ മുകള്‍ ഭാഗത്തു നിന്നുള്ള മടക്ക് ഒന്നുകൂടി അമര്‍ത്തി മടങ്ങിയിരിക്കും വിധമാക്കുക. മാതൃക ടീച്ചര്‍ കാണിച്ചുകൊടുക്കണം.

ഘട്ടം രണ്ട് (10 മിനുട്ട്)

  1. കിളിക്ക് ചിറകുമാത്രം മതിയോ? മറ്റെന്തെല്ലാം വേണം

  2. അതിനു ചുണ്ടും  വരയ്ക്കണം. ഏതു നിറമുളള ചുണ്ടാണ് വേണ്ടത്? കുട്ടികള്‍ക്ക് ഇഷ്ടമുളള നിറം തെരഞ്ഞെടുക്കാം. പക്ഷേ എല്ലാ മഞ്ഞക്കിളികള്‍ക്കും ഒരേ നിറമുളള ചുണ്ടാണ് നല്ലത്. ചുണ്ടിന്റെ ആകൃതി എങ്ങനെയാ? എവിടെയാണ് ചുണ്ട് വരയ്കേണ്ടത്? ( ടീച്ചറും കുട്ടികളും ചുണ്ട് വരയ്കണം)

  3. എവിടെയാണ് കാല് വരയ്കേണ്ടത്? കാലിന് എന്തു നിറമാകാം?

  4. കിളിക്ക് കണ്ണ് വേണ്ടേ? എവിടെ വരയ്കും?
    ഇനി ചിറക് വരയ്കണോ? എങ്ങനെ? ചര്‍ച്ച.

ഘട്ടം മൂന്ന് (10 മിനുട്ട്)

  1. ഒരു കിളിയെ ഒട്ടിച്ച് വരച്ചില്ലേ? ഇനി മൂന്ന് മഞ്ഞക്കടലാസ് വൃത്തങ്ങളെടുത്ത് ഇതുപോലെ മടക്കി ഓരോന്നും ഒട്ടിച്ച് ചുണ്ടും കണ്ണും കാലും ചിറകും വരച്ച് മൂന്ന് കിളികളെക്കൂടി ഉണ്ടാക്കു. എല്ലാ കിളികളും ഒരേ ഭാഗത്തേക്കാണ് പറക്കുന്നത്. അതിനാല്‍ ചുണ്ടുകളെല്ലാം ഒരേ ദിശയില്‍ വരണേ. ( പിന്തുണ ആവശ്യമുള്ളവരെ സഹായിക്കണം. ഓരോ കിളിയെ ഒട്ടിക്കുമ്പോഴും വരയ്കുമ്പോഴും നേരിട്ട പ്രശ്നങ്ങള്‍ അടുത്തതില്‍ പരിഹരിക്കാനാകുന്നുണ്ടോ എന്ന് നിരീക്ഷിക്കണം.)

ഘട്ടം നാല് ( 5 മിനുട്ട്)

  1. സചിത്രപ്രവര്‍ത്തനപുസ്തകത്തിലെ മേഘത്തിനും മരത്തിനും നിറം നൽകണം. എന്തു നിറമാണ് മേഘത്തിന് നല്‍കേണ്ടത്? മരത്തിനോ? ( സചിത്രപ്പുസ്തകം ലഭ്യമായിട്ടില്ലെങ്കില്‍ കടലാസിന്റെ താഴെ മരം വരയ്കുകയോ ടീച്ചര്‍ നല്‍കുന്ന മരത്തിന്റെ കട്ടൗട്ട് ഒട്ടിക്കുകയോ ചെയ്യണം. മേഘങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ വരച്ച് നിറം നല്‍കണം)

  • ക്രയോണ്‍സ് ഉപയോഗിച്ച് നിറം നല്‍കുമ്പോള്‍ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങള്‍

    • ആദ്യം അതിരിലുള്ള വരയില്‍കൂടി ക്രയോണ്‍സ് ഉപയോഗിച്ച് പുറത്തുചാടാത്ത വിധം വരച്ച അകത്ത് നിന്നും നിറച്ചു പോകുന്നതാണ് നല്ലത്. (സൂക്ഷ്മപേശീചലനം)

സചിത്രപുസ്തകത്തില്‍ മഞ്ഞക്കിളികളെ ഒട്ടിച്ച് മരത്തിനും മേഘത്തിനും നിറം നല്‍കിക്കഴിഞ്ഞാല്‍  കുട്ടികൾ ചിത്രങ്ങൾ ഉയർത്തി പരസ്പരം കാണിക്കുന്നു.

  • ടീച്ചര്‍ എല്ലാവരുടെയും ബുക്കില്‍  സ്റ്റാര്‍ നല്‍കുന്നു.

  • ബുക്ക് ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിച്ച് സാവധാനം ചലിപ്പിച്ച് നേരത്തെ പാടിയ പാട്ട് വീണ്ടും പാടുന്നു.  (ചിറകടിച്ച് ചിറകടിച്ച് വരികയാണ് പറവകൾ.)

പ്രതീക്ഷിത ഉല്പന്നം

  • സചിത്ര പ്രവര്‍ത്തനപുസ്തകത്തില്‍ ഒരേ ദിശയിലേക്ക് പറക്കുന്ന മഞ്ഞക്കിളികളെ ആകര്‍ഷകമായി ഒട്ടിച്ച പേജ്

  • മേഘങ്ങള്‍ക്കും മരത്തിനും അനുയോജ്യമായ നിറം ക്രയോണ്‍സ് വെച്ച് നല്‍കിയ പേജ്

വിലയിരുത്തല്‍ക്കുറിപ്പുകള്‍

  • എല്ലാ കുട്ടികളും ക്രയോണ്‍സ് ഉപയോഗിച്ച് വിവിധ പ്രതലങ്ങളിൽ നിറം നല്‍കുന്നതില്‍ സൂക്ഷ്മപേശീനിയന്ത്രണശേഷി നേടിയിട്ടുണ്ടോ? ഇല്ലാത്തവര്‍ക്ക് എന്ത് തുടരനുഭവം നല്‍കി

  • അനുയോജ്യമായ നിറം തെരഞ്ഞെടുക്കുന്നതില്‍, നിറം തിരിച്ചറിയുന്നതില്‍ എല്ലാ കുട്ടികള്‍ക്കും കഴിയുന്നുണ്ടോ? ആര്‍ക്കാണ് കൂടുതല്‍ പിന്തുണ വേണ്ടി വന്നത്?

  • ചുണ്ട്, കണ്ണ്, കാല് എന്നിവ വരയ്കുന്നതില്‍ എല്ലാവരും സൂക്ഷ്മപേശീനിയന്ത്രണശേഷി നേടിയിട്ടുണ്ടോ?

  • ഒട്ടിക്കുന്നതില്‍ കൂടുതല്‍ സഹായം വേണ്ടിവന്നവരാരാണ്? എന്തായിരുന്നു അവര്‍ നേരിട്ട പ്രശ്നം? എന്താണ് അവര്‍ക്കുവേണ്ടി ചെയ്തത്?

  • പരസ്പരം വിലയിരുത്തി ചിത്രത്തെക്കുറിച്ച് എന്തെല്ലാമാണ് കുട്ടികള്‍ പറഞ്ഞത്?











കുട്ടിയെ അറിയല്‍

ഒന്നാം ദിവസത്തെ പൊതുവിലയിരുത്തല്‍






ക്രമനമ്പര്‍






കുട്ടിയുടെ പേര്

താളാത്മകമായി പാട്ട് അവതരിപ്പിക്കുന്നതില്‍ താല്പര്യപൂര്‍വം പങ്കെടുക്കുന്നു (സൗന്ദര്യാത്മക സര്‍ഗാത്മക വികാസം

മറ്റു കുട്ടികളുമായി ഇടപഴകുന്നു

(സാമൂഹിക, വൈകാരിക വികാസം)

കഥകള്‍ പറയുന്നു, ആശയങ്ങള്‍ പങ്കുവെക്കുന്നു

(ഭാഷാ വികാസം)

ഒട്ടിക്കല്‍, വരയ്കല്‍, നിറം നല്‍കല്‍ എന്നിവ സഹായമില്ലാതെ ചെയ്തു

(ശാരീരിക ചാലക വികാസം)

കൂടുതല്‍ പരിഗണന വേണ്ടവര്‍

(ചുവടെയുള്ള കോഡുകളില്‍ ബാധകമായവ നല്‍കുക)




































കൂടുതല്‍ പരിഗണന വേണ്ടവര്‍

A പ്രീസ്കൂള്‍/ അങ്കണവാടി അനുഭവമില്ല

B വീട്ടില്‍ പിന്തുണ ലഭിക്കുന്നതിന് പരിമിതിയുണ്ട്

C. ഇതരസംസ്ഥാനക്കാരായ കുട്ടി

D ഗോത്രവിഭാഗത്തില്‍പ്പെട്ട കുട്ടിക

E. ശാരീരികവും മാനസികവുമായി വെല്ലുവിളി നേരിടുന്നു





No comments: